สวัสดีค่ะ สาว SistaCafeทุกคน >w<

เราเชื่อว่าเรื่องความสวยความงาม มันเป็นอะไรที่ไม่สามารถหยุดที่จะค้นหาสิ่งใหม่ๆ มาบำรุงร่างกายของเราให้มีสุขภาพแข็งแรงและดูดีกันอยู่ตลอดเวลาอยู่แล้ว งานนี้เราก็เลยหยิบเอา Oatmeal หรือข้าวโอ๊ตนั่นแหละ มาบอกต่อกันว่ามันมีประโยชน์ต่อสุขภาพผิวของเราอย่างไรกันบ้างมาฝากกันค่ะ

ส่วนจะมีอะไรบ้าง เราไปรับชมพร้อมกันเลย!

1. รักษาสิว

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2017/07/benefits-and-uses-of-oatmeal-for-skin.jpg

ในส่วนของใบหน้า เชื่อว่าสาวหลายคนมีปัญหาตบตีกับศัตรูตัวร้ายที่เรียกว่า "สิว" กันอยู่ทุกช่วงวัยอย่างแน่นอน และใครหลายคนก็คงจะหมดเงินไปกับการรักษาสิวด้วยสารพัดยาเลยกันเป็นแน่ ถ้าอย่างนั้นเราลองมาใช้ Oatmeal มาช่วยในเรื่องนี้แทนกันดูบ้างล่ะ เพราะดูเหมือนว่ามันจะมีความสามารถในการรักษาสิวอยู่ด้วยนะ ทั้งช่วยกำจัดน้ำมันและแบคทีเรียที่ทำให้เกิดสิวกันอีกด้วยล่ะ!

2. คืนความชุ่มชื่นให้แก่ผิว

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2017/07/oats-milk.jpg

การทานข้าวโอ๊ตเป็นประจำทุกวัน ไม่ได้ช่วยแค่ในเรื่องให้ท้องของเราอิ่มเพียงอย่างเดียว แต่มันยังช่วยทำให้ผิวของเรามีความนุ่มนิ่มเหมือนกับผิวของเด็กทารกกันอีกด้วยนะ เพราะด้วยโปรตีนและไขมันที่มีอยู่ในข้าวโอ๊ต มีส่วนช่วยทำให้ผิวของเรามีความชุ่มชื่นขึ้นค่ะ

3. บรรเทาอาการคัน

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2017/07/oatmeal-bath.jpg

สาวคนไหนมีปัญหากับโรคผิวหนังและมีความรู้สึกว่าพวกยาเนี่ย ไม่ค่อยช่วยทำให้เรารู้สึกคันน้อยลงเลย ถ้าอย่างนั้นก็ลองใช้ Colloidal Oatmeal เอามาทำความสะอาดผิวหรือใช้ผสมกับน้ำและแช่อาบก็ได้เช่นกัน มันจำช่วยบรรเบาอาการคันทั้งจากโรคเชื้อราและโรคผิวหนังได้ค่ะ

4. รักษาผิวที่โดนแดดเผาได้

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2017/07/benefits-and-uses-of-oatmeal-for-health.jpg

ผิวของสาวคนไหนโดดแดดเผาจนรู้สึกแสบร้อนไปหมด เราสามารถเอาข้าวโอ๊ตมาช่วยบรรเทาเหล่านี้ได้เลยค่ะ เพราะในตัวของข้าวโอ๊ตมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระและมีความสามารถในการคืนความชุ่นชื่มให้กับผิวอยู่แล้ว มันจึงสามารถช่วยบรรเทาอาการของสาวๆ ที่โดนแดดเผาได้ค่ะ

5. ชะลอวัย

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2017/07/oatmeal-scrub-for-skin.jpg

เวลายิ่งปล่อยให้ผ่านไปนานขนาดไหน ผิวของเราก็เริ่มเสื่อมไปตามสภาพ หรือไม่ได้เป็นเพราะเวลา แต่ก็มาจากสภาพแวดล้อมต่างๆ ที่ผิวของเราต้องเผชิญกันเป็นประจำ มันจึงกลายเป็นเรื่องที่ช่วยไม่ได้เลยที่จะทำให้เราดูแก่เกินวัยน่ะ แต่ไม่เป็นไร ถ้าเราเอาข้าวโอ๊ตมาเข้าช่วยก็จะช่วยชะลอวัยของเราไม่ให้ดูแก่เร็วได้ค่ะ เพราะในตัวของข้าวโอ๊ตมีโพลิแซคคาไรด์ที่ช่วยต่อสู้กับปัญหาผิวแห้งได้เป็นอย่างดีและยังช่วยชะลอริ้วรอยให้เกิดขึ้นกับเราได้ช้าลงอีกด้วยค่ะ!

6. กำจัดความมันออกจากผิว

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2017/07/oats-and-multani-mitti.jpg

หน้ามันเหลือเกิน ผิวก็แห้งอีกต่างหาก สาวคนไหนที่กำลังมีปัญหากับเรื่องพวกนี้กันอยู่ งานนี้เราก็ลองหันมาใช้อะไรที่ดูเป็นธรรมชาติเพื่อรักษาผิวกันหน่อยดีกว่า ด้วยการนำ Oatmeal ไปผสมในอ่างอาบน้ำของตัวเองและลงไปแช่ เพื่อกำจัดความมันออกไปจากผิวและคืนความชุ่มชื่นให้ผิวกลับมามีสุขภาพดีเช่นเดิมค่ะ

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2017/07/benefits-and-uses-of-oatmeal.jpg

กินก็ได้ประโยชน์ เอาไปใช้อาบน้ำก็ได้ประโยชน์เช่นกัน แถมยังช่วยในเรื่องของผิวเราอย่างมากมายอีกต่างหาก มีแต่ข้อดีกันทั้งนั้นเลย! สาวคนไหนสนใจอยากหาไอเทมพิเศษจากธรรมชาติมาบำรุงหรือรักษาผิว ก็ลองหยิบข้าวโอ๊ตมาใช้กันดูนะคะ

สำหรับวันนี้หมดเวลาของเราแล้วสิ ขอตัวลาไปก่อน บัยบาย!