สวัสดีค่ะสาวๆSistaCafe

ขึ้นชื่อว่าการวิ่งออกกำลังกาย หลายๆ คนอาจจะแอบเบื่อกันใช่ไหมคะ เพราะว่าการวิ่งเป็นการออกกำลังกายที่สุดแสนจะเหนื่อย แถมดีไม่ดี พาลเป็นลมเอาได้เลย แต่แท้ที่จริงแล้วการวิ่งก็เป็นการออกกำลังกายที่มีประโยชน์ไม่แพ้อย่างอื่นเลยนะคะ วันนี้เราขอพาข้อดีของการวิ่งมาให้สาวๆ ได้อ่านกัน จะมีอะไรบ้าง มาดูกันเลยค่ะ

1. ลดไขมันสะสมกันได้แบบรวดเร็ว

รูปภาพ:https://i2.wp.com/www.techtalkthai.com/wp-content/uploads/2015/09/techtalkthai_wearable_device.jpg

สำหรับใครที่ไม่ชอบการวิ่งคงต้องพิจารณาใหม่แล้วค่ะ เพราะการวิ่งจะทำให้ไขมันสะสมลดลงอย่างรวดเร็ว การวิ่งจัดเป็นการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอที่ทำให้ร่างกายได้เบิร์นไขมันได้มาก ยิ่งสาวๆ วิ่งได้นานมากกว่า 30 นาที ยิ่งทำให้ไขมันส่วนเกินออกไปได้ดีกว่าเดิม ทั้งนี้เราควรวิ่งติดต่อกันให้ได้นะคะ อย่าวิ่งสลับเดินนานๆ เพราะการวิ่งแล้วเดินบ่อยๆ จะไม่เหนื่อย และไม่ได้เบิร์นไขมันอย่างรวดเร็ว

2. ทำให้เราได้อยู่กับตัวเอง มีสมาธิกว่าเดิม

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/736x/b0/ef/03/b0ef03545bff72b0c127024b33ecf73e--training-schedule-fitness-workouts.jpg

ขึ้นชื่อว่าการวิ่ง ก็เหมือนกับการที่เราได้อยู่กับตัวเองเป็นเวลาอย่างน้อย 40 นาที ซึ่งหากเราลองคิดดูดีๆ จะมีช่วงเวลาใดบ้างคะที่เราได้อยู่ว่างๆ คิดอะไรเรื่อยๆ กับตัวเองนานมากถึง 40 นาที ถ้าไม่ใช่การวิ่งทำไม่ได้นะเนี่ย นอกจากจะทำให้เราได้อยู่กับตัวเองแล้ว เรายังไม่เครียดอีกด้วยค่ะ เพราะการวิ่งเป็นการออกกำลังกายที่ทำให้ร่างกายหลั่งสารเอนโดฟินขึ้นมา  ซึ่งจิตแพทย์เองก็ยังแนะนำเลยนะคะ ว่าผู้ป่วยโรคซึมเศร้าควรไปวิ่งออกกำลังกายเพื่อให้ร่างกายได้เคลื่อนไหวมากกว่าเดิม

3. ทำให้ระบบในร่างกายทำงานได้ดีกว่าเดิม

รูปภาพ:http://bouncer.ru/upload/running-slimming.jpg

ระบบของร่างกายอย่างระบบปอดและระบบการเต้นของหัวใจจะทำงานดีขึ้นหากว่าเราออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอบ่อยๆ เนื่องจากเมื่อเราเหนื่อยในขณะวิ่ง ปอดของเราก็จะได้ฝึกความแข็งแกร่ง แถมหัวใจก็ได้ฝึกความแข็งแกร่งอีกด้วย นอกเหนือไปจากนั้นก็คือการออกกำลังกายยังทำให้ร่างกายของเรามีภูมิคุ้มกันที่แข็งแรงกว่าเดิม ไม่เป็นหวัดง่ายๆ ค่ะ

4. สร้างเสริมบุคลิกภาพที่ดี

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/originals/22/c6/06/22c6062a1981fc453dda39be8c4652dd.jpg

บุคลิกภาพที่ดีมาจากความมั่นใจทั้งภายในและภายนอก โดยการวิ่งจะเสริมสร้างความมั่นใจภายในจิตใจของเรา เพราะหากเราวิ่งได้ตามเป้าหมาย เราก็จะมั่นใจในตัวเองมากกว่าเดิม ผลพลอยได้ก็คือเราจะมั่นใจในหุ่นของเรากว่าเดิม และมีบุคลิกภาพที่ดีมากขึ้นแน่นอนค่ะ

5. ได้เพื่อนใหม่

รูปภาพ:http://image-serve.hipwee.com/wp-content/uploads/2016/05/hipwee-runningmagazine.ca--750x501.jpg

หากเราไปสนามวิ่ง หรือไปที่ฟิตเนส เราจะพบเพื่อนๆ ที่ออกกำลังกายเหมือนกันกับเราเลยค่ะ ซึ่งหากว่าเราอยากได้เพื่อนใหม่ๆ ก็ลองไปแลกเปลี่ยนพูดคุยเทคนิคการวิ่งออกกำลังกายอย่าได้รอช้า สาวโสดบางคนก็ได้แฟนจากการวิ่งเลยนะคะ

6. ทำให้เราไม่ทานอาหารหรือขนมมากเกินไป

รูปภาพ:https://medaboutme.ru/upload/medialibrary/4c5/shutterstock_110181626.jpg

ในขณะที่เราวิ่งเราจะรู้สึกเหนื่อยมาก ยิ่งเหนื่อยมากเท่าใด เราก็จะไม่อยากทานอาหารหรือขนมมากเกินไป เพราะจิตใต้สำนึกจะบอกเราว่า “ กว่าจะเบิร์นได้มันยากนะ จะให้กินเข้าไปอีกก็คงไม่ไหว ” ซึ่งหากเราออกกำลังกายให้ติดเป็นนิสัย ในที่สุดเราก็จะไม่เป็นคนทานอาหารหรือขนมจุกจิก และคิดก่อนทานอยู่เสมอ


นี่เป็นข้อดีของการวิ่งที่เราจะได้พบสิ่งที่ดีกับตัวของเราเอง สาวๆ คนไหนที่อยากให้หุ่นของตัวเองดีกว่าเดิม หรือต้องการเบิร์นไขมันอย่างรวดเร็ว ลองไปทำตามดูนะคะ วันนี้ขอลาไปก่อนค่ะ บ๊ายบาย