สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ยิ่งโตขึ้น ผิวยิ่งแย่ลง ไหนจะมลภาวะตามท้องถนน แสงแดด หรือแม้แต่แสงไฟในออฟฟิศ สำหรับวันนี้เจ้ามัมมี่อยากจะบอกเคล็ดลับผิวสวย ดูเปล่งปลั่ง ออร่ากระจาย ให้สาวๆ ได้ดูเป็นไอเดียกัน ไปดูกันเลยจ้า


1. ครีมอาบน้ำหรือสบู่

รูปภาพ:

เป็นสิ่งสำคัญมากในการดูแลผิว เพราะต่อให้บำรุงทาหรือโบกครีมอะไรไป ถ้าผิวไม่สะอาด ก็ไม่เป็นผลอะไร หนำซ้ำยังทำให้เกิดสิวที่ผิวหนังได้นะเออ เลือกครีมอาบน้ำที่ให้ความชุ่มชื่น ก็จะช่วยให้ผิวดี นุ่มนิ่มน่าสัมผัสได้จ้า และอย่าลืมสครับผิวบ้าง อย่างน้อยๆ ก็สัปดาห์ละ 1 ครั้งนะคะ

ตัวอย่างครีมอาบน้ำที่เจ้ามัมมี่แนะนำก็มีของบิวตี้บุฟเฟต์สูตรที่เป็นน้ำนม เดทตอลสูตรผสมน้ำผึ้งก็เวิร์ค รู้สึกสะอาดและผิวไม่แห้งจนเกินไป

2. โลชั่นบำรุงผิว

รูปภาพ:

เป็นสิ่งจำเป็นที่ผู้หญิงทุกคนต้องมี เลือกสูตรได้ตามใจ อยากขาวแนะนำวาสลีนขวดชมพูหรือถ้างบประหยัดก็เภสัชเลยจ้า อยากได้ความชุ่มชื่นต้องยกให้ Jergen หรือ Smooth E เจ้ามัมมี่ว่ามันเวิร์คมาก สำหรับสาวผิวแห้งเลยล่ะ

3. ครีมกันแดด

รูปภาพ:

ขาดไม่ได้เลยเพราะบ้านเราช่างมีความผูกพันกับดวงอาทิตย์ซะหลือเกิน ดังนั้น ครีมกันแดดต้องจัดต้องโดนในทุกๆ วัน จะยี่ห้อไหนที่ถูกใจเพื่อนๆ ก็ใช้โลด อย่าได้กลัวเปลือง

สำหรับเจ้ามัมมี่ที่ใช้แล้วเวิร์ค ก็จะเป็น Banana Boat ทั้งแบบครีมและสเปรย์ จัดมาหมด สำหรับใครที่ไม่ชอบความเหนียวเหนอะหนะแนะนำ บีโอเร่ ที่เต้ยเป็นพรีเซนเตอร์ค่ะ ทั้งเย็นสดชื่น กลิ่นหอมติดทนยันเย็น แถมกันแดดได้ดีด้วยค่า

4. อาหารเสริม

รูปภาพ:

จริงๆ ใครที่ทำ 3 ข้อแรกเป็นประจำอาจจะข้ามข้อนี้ไปได้ ส่วนเจ้ามัมมี่ขอพูดถึงด้วย เพราะสำหรับคนทำงานหนัก พักผ่อนน้อยหน้าโทรมไม่พอ ผิวแห้งเหี่ยวได้อีก ตัวที่แนะนำในการบำรุงผิวก็มีวิตามินซีค่ะ ยี่ห้อไหนก็ได้ แค่ 500 mg ก็เพียงพอแล้วในนึ่งมื้ออาหาร แต่ควรได้ 1000 mg ต่อ 1 วัน

สำหรับอีกตัวที่แนะนำก็คือ นมผึ้งค่ะ มีหลายแบรนด์ที่น่าสนใจเลย ของพี่โดมก็โอ ส่วนตัวเจ้ามัมมี่ทานอยู่ก็จะเป็นของ Hi-Balanz Royal Jelly ทั้งผิวหน้าและตัวใสขึ้น ขาวขี้นด้วยค่ะ ถือว่าช่วยเรื่องฟื้นฟูผิวได้ดีเลย เห็นความแตกต่างได้ชัดเจนเลยค่ะ หรือจะเป็นคอลลาเจน ส่วนตัวชอบของ DHC จ้า  ช่วยให้ผิวนุ่มลื่น ก็เวิร์คนะคะ ในส่วนของอาหารเสริมก็ต้องดูดีๆ เลือกซื้อในร้านที่มีการันตีด้วยนะคะ


รูปภาพ:

จากแบรนด์ที่มีการกล่าวถึงขอบอกก่อนว่าไม่ได้เชียร์หรืออะไรนะคะ เป็นการยกตัวอย่างที่เจ้ามัมมี่ได้เคยใช้และใช้อยู่ ส่วนเพื่อนๆ จะใช้ตัวไหนลองดูรีวิวเยอะๆ สำหรับวันนี้เคล็ดลับดูแลผิวให้สวยไม่ใช่เรื่องยากเลย หมั่นทำประจำรับรองผิวสวยแน่นอนจ้า

วันนี้ไปก่อนน้า บ๊ายบาย