สวัสดีค่าเพื่อนๆทุกคน รีวิวนี้บอกเลยว่า เพื่อนๆคนไหนที่มีผิวแห้งกร้าน ผิวไม่ไม่ชุ่มชื้นต้องไม่พลาดเลยเพราะวันนี้เราจะมาจัดอันดับ 5 สกินแคร์ที่แจนใช้เป็นประจำ ที่เน้นไปเรื่องของช่วยให้ผิวแข็งแรง ผิวชุ่มชื้น จะมีอะไรบ้างมาดูกันค่ะ

รูปภาพ:

ซึ่งแจนได้คัดมา 5 ตัวที่ใช้ประจำ และบางตัวก็มีซื้อตุนเลยทีเดียว ซึ่ง 5 ตัวมีดังนี้ค่ะ

1.HADA LABO Gokujyun Ultimate Moisturizing Milk

รูปภาพ:

ฮาดะ ลาโบะ เป็นตัวแรกเลยที่แจนใช้ ในเรื่องของโลชั่นน้ำนม และก็ยังใช้อยู่ตลอด ด้วยเนื้อที่บางเบา เกลี่ยง่าย ซึมไว ไม่เหนียวเหนอะหน้า ผิวดูเด้งๆดีหลังทาแล้วหน้าไม่เมือก แต่ไม่ช่วยเรื่องรอยดำรอยแดงจากสิวเท่าไหร่

ตัวนี้เหมาะกับคนผิวแพ้ง่ายเลยค่ะ หาซื้อได้ง่ายแถมราคาไม่แรง เลยเป็นอีกตัวที่ซื้อใช้ซ้ำบ่อยๆ เลยค่ะ

รูปภาพ:

2. ORIENTAL PRINCESS POWER BOOSTING SERUM (VIT C)

รูปภาพ:

หลังจากได้อ่านรีวิวของหลายๆคนมานาน เลยตัดสินใจลอง ซึ่งแจนได้มาในช่วงโปรโมชั่น พอได้ลอง ปรากฏว่าชอบมาก เป็นเซรั่มที่มีส่วนผสมของVit C ช่วยเรื่องความกระจ่างใสได้ดีเลย สมกับชื่อ จริงๆมีหลายตัวในเซตเลยที่น่าใช้  หลังจากลองใช้มารอยแดงจากสิวดูจางลงรอยแกะสิวก็ช่วยให้จางเร็วขึ้น

แต่ไม่ช่วยเรื่องฝ้าหรือกระ ซึมซาบไว ผิวชุ่มชื้นขึ้นมานิดๆ หอมกลิ่นส้มอ่อนๆซึ่งชอบกลิ่นมาก แต่คงความชุ่มชื้นได้ไม่ค่อยนาน เป็นตัวที่แนะนำเลยสำหรับใครที่ผิวแพ้ง่าย ช่วยเรื่องหน้ากระจ่างใสขึ้น แต่ริ้วรอยตามร่องแก้มยังไม่เห็นผลเท่าไหร่

รูปภาพ:

3.FIORE MOITURE-RICHED BRIGHTENING ESSENCE

รูปภาพ:

ตัวนี้เป็น เอสเซ้นส์ที่มีส่วนประกอบของสารสกัดสาเกและแอปเปิ้ลผลอ่อน สารสกัดสาเกอุดมไปด้วยกรดอะมิโน โพลีเปปไทด์ โปรตีนซึ่งเป็นสารที่ช่วยให้ความชุ่มชื้นจากธรรมชาติผนวกกับสารสกัดแอปเปิ้ลผลอ่อนที่มีฤทธิ์ยับยั้งเอนไซม์ไทโรซิเนสและมีฤทธิ์ต้านการออกซิเดชัน

ซึ่งเป็นตัวที่ใช้มาซักพักแล้วปรากฏว่าดีงามมาก!หยด 1-2 หยดพอ เพราะเนื้อเอสเซ้นส์ค่อนข้างเข้มข้น แต่ไม่เหนอะหนะผิว ซึมซาบไว ตัวนี้คงความชุ่มชื้นได้นานสุด ลองทาก่อนนอนเช้ามาหน้ายังชุ่มชื้น แถมหน้านุ่มขึ้น เป็นตัวที่แจนพึ่งใช้ได้ไม่นานแต่ชอบมาก

เพราะช่วยเรื่องรอยดำรอยแดงจากสิว รอยแผลจากการแกะสิวดูจางลงไวมาก ผิวหน้ามีความกระชับขึ้นมีความดึ๋งๆหลังใช้  รูขุมขนที่กว้างๆดูตื้นขึ้นด้วย

ช่วยเรื่องผิวแข็งแรงไม่แพ้ง่าย คือเป็นอีกตัวที่หมดคงซื้อซ้ำแน่นอน แถมเหมาะกับคนผิวแพ้ง่ายด้วยค่ะ

รูปภาพ:

4.HATOMUGI SKIN CONDITIONER

รูปภาพ:

ตัวนี้เป็นน้ำตบลูกเดือย ที่แจนเห็นคนรีวิวบ่อย แถมมีโปรลดบ่อยมากเลยลองใช้ เป็นสเปรย์น้ำแร่ที่แบ่งมาเพราะขวดจริงๆ ใหญ่มากก ถือว่าคุ้มค่าจริงๆ เพราะใช้ได้นาน

แบ่งขวดพกพาง่าย ฉีดๆจบ คือชอบกว่าสเปรย์ FRESH DROP ไปแล้ว เพราะรู้สึกหน้าชุ่มชื้นกว่า ผิวดูเด้งกว่า ไม่ช่วยเรื่องรอยดำรอยแดง ผิวกระจ่างใส แต่ช่วยเรื่อผิวชุ่มชื้นอย่างเดียว

เหมาะกับฉีดให้เมคอัพติดทน หรือเคลือบผิวหลังลงครีมก่อนนอนผิวแพ้ง่ายใช้ได้ไม่แพ้ เรื่องปริมาณคุ้มค่ายกให้นางเลย

รูปภาพ:

5.OLECULE SOOTHING MOIST

รูปภาพ:

มาถึงตัวสุดท้าย เป็นมอยส์เจอไรเซอร์จากออสเตรเลีย  คือมีการตุนเลย นางดีงามมากเรื่องความชุ่มชื้น เด่นเรื่องวิตามินบี 3 วิตามินบี 5 เนื้อจะบางเบา ซึมซาบไว

ช่วยเรื่องผิวแข็งแรงไปเลยตัวนี้ แต่ไม่ช่วยเรื่องริ้วรอย รอยดำรอยแดง มีผิวกระชับขึ้น กับรูขุมขนที่ดูเล็กลงบ้าง แต่ไม่เห็นผลชัด ชุ่มชื้นได้ยาวนานพอสมควรเลย ถือว่าผ่านในเรื่องนี้ค่ะ

ใครที่ผิวแห้งกร้าน ตัวนี้คือเหมาะมาก ใช้ได้ทุกสภาพผิว แต่ข้อเสียคือต้องพรีออเดอร์ เลยยากต่อการซื้อมาก

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

จัดอันดับความชอบตามผลการใช้คือคงความชุ่มชื้นได้ยาวนาน ลดรอยดำรอยแดงจากแผลบีบสิว เรื่องของผื่นที่แจนเป็นบ่อยจากการเมคอัพ และเรื่องของผิวกระชับ  คือตามนี้เลย

อันดับ 1 คือ FIORE ที่ตอนนี้ใช้บ่อยมากทั้งก่อนนอนและตอนเช้า

เพราะรู้สึกช่วยให้เมคอัพติดทนดี และหน้าไม่ค่อยเมือกเวลาทาก่อนลงเมคอัพ

อันดับ 2 คือ OLECULE ซึ่งสองตัวนี้เนื้อคล้ายกัน แต่ตัว FIORE จะเข้มข้นกว่า และช่วยเรื่องผิวชุ่มชื้นได้นานกว่า ฮาดะ ลาโบะ และ HATOMUGI นั่นเองงสำหรับวันนี้แจนขอจบรีวิวแต่เพียงเท่านี้ ใครที่มีตัวไหนมาแนะนำก็สามารถบอกได้นะคะ ถ้าเพื่อนชอบบทความนี้ก็อย่าลืม กดแชร์กันด้วยนะคะ > <