สวัสดีค่ะสาวๆSistaCafeการเป็นสิวเรื่องไม่สิว สาวๆ หลายคงหนีไม่พ้นปัญหา“ สิว ”ไม่ว่าจะเป็นสิวอุดตัน สิวอักเสบถ้าเป็นหายแล้วท้ายที่สุดแล้วก็ทิ้งร่องรอยสงครามไว้บนผิว ไม่ว่าจะเป็น รอยแดง รอยดำ หลุมสิว ล้วนแล้วแต่สร้างความเจ็บปวดใจให้เราไปอีกนาน แต่เอ๊ะผลิตภัณฑ์ตามท้องตลาดตัวไหนที่รักษารอยสิว หรือรอยแผลเป็นวันนี้เราเลยมี 4 ไอเทมเด็ดที่จะช่วยให้ผิวที่เกิดปัญหารอยแผลต่างๆ จางลงค่ะมาเริ่มที่ตัวแรกกันเลยดีกว่าค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

เป็นเจลที่ช่วยในเรื่องลดรอยสิวไม่ว่าจะเป็นรอยแดงรอยดำแผลเป็นที่บุ๋มโดยจะมีเนื้อใส เกลี่ยง่ายซึมไว กลิ่นหอมอ่อนๆใช้ได้กับแผลเป็นที่เกิดจากสิวเท่านั้น

ใช้ทาบริเวณแผลเป็นที่เกิดจากสิว วันละ 2 – 3 ครั้ง โดยที่รอบแผลเป็นจะจางลงเมื่อใช้ติดต่อกัน 4 สัปดาห์

รูปภาพ:รูปภาพ:

ความคิดเห็นส่วนตัว

“ เราใช้ตัวนี้มานานมากแล้วค่ะ ส่วนตัวแล้วเราว่าตัวนี้ใช้รักษาแผลเป็นที่เกิดจากสิวได้ช้า หรืออาจต้องให้ระยะเวลาให้การใช้งานกว่าจะเห็นผล 5 สัปดาห์รอยดำจึงหายสนิทค่ะ ส่วนใหญ่เราชอบให้ตัวนี้รักษาแผลหลุมสิวตื้นๆ ค่ะ เพราะช่วยฟื้นฟูผิวให้ตื้นขึ้นเล็กน้อย สำหรับใครที่เป็นหลุมสิวมานานหลายปีเราคิดว่าต้องใช้เวลานานค่ะกว่าจะเห็นผลเรื่องนี้ ใช้ได้เฉพาะรอยแผลที่เกิดจากสิวเท่านั้นนะคะ ”

รูปภาพ:รูปภาพ:

Smooth E Creamเป็นครีมช่วยในเรื่องของการสมานแผลแผลเป็นแผลคีลอยด์แผลเป็นเนื้อนูนแผลลายเกิดจาการแตกลายแผลผ่าตัด

รูปภาพ:รูปภาพ:

เนื้อครีมจะมีขาว กลิ่นหอม เกลี่ยง่าย ซึมทันที ทาแล้วให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว ไม่มัน ไม่เหนียวเหนอะหนะ

ใช้ทาบริเวณผิวที่มีปัญหา วันละ 2 – 3 ครั้ง หรือบ่อยได้ตามต้องการใช้ได้ทั้งแผลจากสิวและแผลเป็นอื่นๆ

รูปภาพ:https://goo.gl/photos/ZuCUjb3btC2qs2AGAรูปภาพ:https://goo.gl/photos/G8piovkc3xw7BwQ6A

Scar Mateเป็นเจลที่ช่วยในเรื่องของการบำรุงผิวที่มีปัญหารอยแผล และป้องกันการเกิดแผลเป็น เช่นแผลเป็นจากการผ่าตัด อุบัติเหตุ แผลไฟไหม้ น้ำร้อนลวก แผลเป็นจากสิว อีสุกอีใส แผลเป็นรอยนูน และคีลอยด์

ประกอบไปด้วยสารสกัดจากธรรมชาติเช่น สารสกัดจากหัวหอม สารสกัดจากมะละกอ เมือกหอยทาก วิตามินอี ว่านหางจระเข้และใบบัวบก

รูปภาพ:รูปภาพ:

เนื้อเจลจะมีสีใส เกลี่ยง่าย ซึมไว ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม

ใช้ทาบริเวณผิวหน้าและผิวการที่มีปัญหา วันละ 2 – 3 ครั้ง นวดประมาณ 2 – 3 นาที ใช้ติดต่อกันประมาณ 4 – 6 สัปดาห์ใช้ได้ทั้งแผลจากสิวและแผลเป็นอื่นๆ

ความคิดเห็นส่วนตัว

“ สำหรับเรา เราว่าเป็นเจลที่ช่วยให้รอยดำจากสิวดูจางลงได้รวดเร็วกว่าตัวอื่นๆ ค่ะ เพราะเราใช่แค่ 1 สัปดาห์รอยดำก็เริ่มจางลง ใช้เวลาประมาณ 3 สัปดาห์รอยดำจากสิวก็หายสนิทค่ะ ”

รูปภาพ:รูปภาพ:

Bio oil

เป็นออยล์ทาผิวหน้าและผิวกายช่วยในเรื่องแผลเป็น ผิวแตกลาย สีผิวสม่ำเสมอ ผิวเสื่อมสภาพ ผิวขาดความชุ่มชื้น

รูปภาพ:รูปภาพ:

เนื้อออยล์สีส้มอ่อนๆ มีกลิ่นหอมของลาเวนเดอร์ ใช้ทาได้ทั้งผิวหน้าและผิวกายทาวันละ 2 ครั้ง เช้าเย็น ทาแล้วเนื้อออยจะค่อยๆ ซึมเข้า เนื้อออยล์บางเบาไม่หนักผิวใช้ได้ทั้งแผลจากสิวและแผลเป็นอื่นๆ

ความคิดเห็นส่วนตัว

“ สำหรับเรา เราชอบใช้เพื่อปรับผิวที่มีสภาพเสื่อม ขาดความชุ่มชื้น ส่วนเรื่องแผลเป็น หรือรอยสิว แผลเป็นต้องใช้เวลาในการใช้งานมากกว่า 3 เดือนถึงจะเห็นผลค่ะ  ”

เป็นยังไงกันบ้างคะสาวๆ

หวังว่าสาวๆ คงจะเห็นสรรพคุณของผลิตภัณฑ์ และระยะเวลาใช้งานของการรักษารอยแผลเป็นต่างๆ แล้วนะคะเอาเป็นว่าการรักษารอยสิว หรือรอยแผลเป็นต่างๆ นั้นเราต้องให้เวลากับผิวค่ะ


เพราะการใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนในเร่งการผลัดเซลล์ผิวที่เร็วเกินไปนั้นอาจส่งผลกระทบตามมาภายหลังได้ หน้าพัง ผิวเสียภายหลังไม่รู้ด้วยนะคะ


ที่สำคัญการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ลดรอยสิว หรือแผลเป็นต่างเราต้องศึกษาให้ดีๆ นะคะว่าผลิตภัณฑ์ที่เราจะใช้เหมาะกับการรักษารอยสิว หรือแผลเป็นแบบไหน จะได้ไม่เสียเวลากันนะคะ

สำหรับวันนี้เราขอจบไว้เพียงเท่านี้ ขอบคุณที่เข้ามาอ่านค่ะ