ถ้าพูดถึงแบรนด์SENKAเพื่อนๆ คงต้องนึกถึงโฟมล้างหน้าหลอดสีน้ำเงินที่มีวิปโฟมหนานุ่มอย่างSENKA PERFECT WHIPใช้มัยคะจริงๆ แล้วเค้ามีผลิตภัณฑ์หลายตัวมากๆ และล่าสุดก็ได้ออกผลิตภัณฑ์ตัวใหม่มาอีก 2 ตัว นั้นก็คือSENKA Perfect UV MilkและSENKA Perfect UV Gelซึ่งมิสได้ลองใช้แล้วรู้สึกชอบมว้ากกกกเป็นกันแดดสูตรใหม่ล่าสุดจากประเทศญี่ปุ่นและเพิ่งวางขายในไทยได้ไม่นานนี้เอง

รูปภาพ:

SENKA Perfect UV Milk SPF 50+ PA++++กันแดดสูตรน้ำนม บางเบา ปริมาณ 40 มิลลิลิตรเนื้อของกันแดด จะเป็นเนื้อน้ำนมสีขาวใส  ซึมไวมากให้ความชุ่มชื่น แต่ไม่ทำให้ผิวหน้ามัน คนผิวแห้งสามารถใช้ได้มีส่วนผสมที่มอบความชุ่มชื่นให้กับผิวอย่างNatural Silk Essence Complex จาก White cocoons ( ไวท์โคคูน )สารสกัดจากรังไหมสีขาวและ Double Hyaluronic Acids( คงความชุ่มชื่นผิวอย่างสูง )เป็นสูตร“ Water Resistant ”ติดทนแต่ล้างออกได้ง่ายไม่ก่อให้เกิดการอุดตันค่ะ สามารถใช้เป็นเมคอัพเบสได้ด้วยและเหมาะกับกิจกรรมกลางแจ้งหรือกิจกรรมทางน้ำไม่ต้องกังวลเรื่องเมคอัพไหลเยิ้ม เพราะมีค่า SPF ตั้ง 50 PA++++

รูปภาพ:

SENKA Perfect UV Gel SPF 50+ PA++++กันแดดเนื้อเจล ปริมาณ 80 กรัมเนื้อกันแดด จะเป็นเนื้อเจลสีขาว ( ไม่ใช่เป็นเจลใสๆ นะคะ )คล้ายๆ กับเนื้อโลชันทาผิว เนื้อจะมีความอยู่ตัวมากกว่าสูตรน้ำนมให้ความชุ่มชื่น บางเบา ไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน ล้างออกได้ง่ายไม่มีความมันติดมือ ทาแล้วจะแตกตัวเป็นเหมือนละอองน้ำซึมเข้ากับผิวเลย ไม่เหนี่ยวเหนอะหนะมีส่วนผสมจากรังไหมสีขาวที่ทำให้ผิวเนียนนุ่ม และDouble Hyaluronic Acidsที่คงความชุ่มชื่นเช่นกันค่ะ เหมาะกับวันสบายๆ

รูปภาพ:

ความแตกต่างระหว่างสูตรน้ำนมและสูตรเจล

สูตรน้ำนมสีขาวขุ่นใส เนื้อจะลื่นเหลว เหมือนน้ำ ไม่มัน ไม่เหนียวติดทน เกลี่ยง่าย ซึมเร็ว ใช้เป็นเมคอัพเบสได้สูตรเจลสีขาวขุ่น เนื้อกันแดดจะจับตัว ไม่เหลวเหมือนสูตรน้ำนมไม่มัน ไม่เหนียวซึมไวมาก ทาแล้วมันจะแตกตัวเป็นน้ำ สบายผิว

รูปภาพ:รูปภาพ:

ทั้งสองสูตร ไม่มัน เนื้อเกลี่ยง่าย ไม่อุดตันผิว ล้างออกง่ายทาแล้วไม่รู้สึกเหนียวตัวไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์และน้ำหอมผ่านการทดสอบจากผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังคนผิวแพ้ง่ายสามารถใช้ได้ยิ่งสูตรเจลถ้าเอามาทาที่ตัวอันนี้ฟินมากซึมเร็ว เหงื่อออก ไม่เหนี่ยวตัว

รูปภาพ:รูปภาพ:

สำหรับมิส เลือกใช้สูตรน้ำนมทาที่ผิวหน้า และสูตรเจลทาที่ผิวกายค่ะก็มิสแต่งหน้าบ่อยอะเนอะ ใช้สูตรน้ำนมก็สามารถข้ามขั้นตอนการลงเมคอัพเบสไปได้เลยใช้ก่อนลงรองพื้น ช่วยให้รองพื้นติดทน เกลี่ยง่ายไม่เป็นคราบ ดูชุ่มชื้น แต่ไม่ทำให้หน้ามันหลังทาลองเอากระดาษซับหน้ามัน มาซับดู จะเห็นว่า แทบจะไม่มีความมันหลุดออกมาเลยค่ะถึงจะมีก็มีน้อยมากกกกกกกก คือมันเริ่ด สบายผิวสุด เลิฟเลย ♥

รูปภาพ:

ส่วนวันไหนที่ใช้ชีวิตอยู่บ้าน ไม่ได้ทำกิจกรรมกลางแจ้งก็จะเลือกใช้สูตรเจลค่ะ สรุปคือดีงามทั้งสองสูตรค่ะ♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥