สวัสดีคะทุกคน


วันนี้เอาใจเหล่านักท่องเที่ยว นักเดินทางทั้งหลาย โดยจะมารีวิว "" ซึ่งอยู่ในมณฑลยูนาน เป็นเมืองมหัศจรรย์ในประเทศจีนกันค่ะ


เรามีโอกาสได้เดินทางไปตะลุยทริป "จางเจียเจี้ย" ซึ่งต้องขอบอกก่อนเลยว่าตื่นเต้นมากๆ เพราะจะต้องเดินบนสะพานกระจกที่อยู่กลางเหวต้องเดินผ่านระเบียงแก้วที่หวาดเสียวทั้งยังมีอากาศหนาวอีกและอีกมากมายที่เราต้องตะลุยกันในทริปนี้


แต่แรงจูงใจของการมาทริปนี้คืออยากมาดูสถานที่ที่เคยถ่ายทำหนังเรื่องAvatarที่สำคัญต้องท่องไว้เสมอว่าชีวิตนี้ต้องสัมผัสสักครั้งหนึ่งกับสิ่งมหัศจรรย์ของโลก ณ "จางเจียเจี้ย"

ไปดูรีวิวต่อด้านล่างกันเลยคะ

เจี้ย

รูปภาพ:

เรานั่งกระเช้าขึ้นไป

เขาเทียนเหมินซานกระเช้ายิ่งขึ้นสูงยิ่งรู้สึกหวาดเสียวเพราะด้านล่างเป็นเขาและเหวคะ

รูปภาพ:

ภาพนี้คือ "

ประตูสวรรค์

" แห่งเขา

เทียนเหมินซานเป็นโพรงหินที่ถ้าเรามองจากด้านล่างจะคล้ายประตูขนาดใหญ่ แสงอาทิตย์จะสาดส่องเข้ามาทางช่องนี้ด้วย เหมือนเปิดทางให้เข้าสู่สวรรค์เบื้องบน ประหนึ่งว่าประตูสวรรค์ได้เปิดให้ทุกท่านเข้ามาแล้ว

รูปภาพ:

ขอบ

หน้าผาบนเขาเทียนเหมินซานเราสามารถเดินลัดเลาะไปตามขอบผาเพื่อสัมผัสความตื่นเต้นและชมทัศนียภาพอันสวยงาม

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

นี่คือ "

ระเบียงแก้ว

" อยู่ริมหน้าผาสูง แต่ก่อนเหยียบระเบียงแก้วต้องสวมรองเท้าผ้าที่เจ้าหน้าที่จัดไว้ให้ก่อนคะ จากนั้นก็เริ่มเดิน บอกเลยว่าตอนเดินอยู่บนระเบียงแก้วเสียวสุดๆ เลยค่ะ ทางก็แคบและมองผ่านแก้วใสก็จะเห็นแต่หน้าผาที่สูงชัน พูดแล้วยังขนลุกอยู่เลย

รูปภาพ:

ภาพนี้คือ

ถนน 99 โค้ง


เราถ่ายภาพจากด้านบนก่อนจะต้องนั่งรถบัสลงไปตามถนนที่คดเคี้ยวเหมือนงูเลื้อย ทั้งยังเล็กและแคบอีก ตอนนั่งในรถบัสและขับไปตาม 99 โค้งนี้ ทุกคนในรถต่างตื่นเต้นและหวาดเสียวแต่มีคนขับที่ชำนาญทางปลอดภัยคะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

จีนได้สร้างความฮือฮาให้กับโลกโดยการสร้าง "

สะพานกระจก

" ซึ่งอยู่กลางเหวลึก เชื่อมระหว่างสองฝั่งหน้าผา ดูเหมือนน่ากลัว แต่พอไปเดินมันไม่น่ากลัวค่ะเพราะสะพานแข็งแรงมาก มองทะลุผ่านกระจกลงไปจะเห็นเหวลึกอยู่ข้างล่าง

รูปภาพ:รูปภาพ:

ได้เจอแล้ว "หุบเขาอวตาร" ตามรอยหนังเรื่อง Avatar ใครที่เคยดู Avatar ก็คงจำภาพแบบนี้ในภาพยนตร์กันได้ วันนี้เรามาสัมผัสด้วยตาโอ้โห้!

เป็นภาพที่น่าทึ่งและมหัศจรรย์จริงๆ กับหุบเขารูปร่างแปลกประหลาด

ตามข้อมูลในอดีตกล่าวว่าหุบเขาอวตารแห่งนี้เคยเป็นทะเลมาก่อน แต่ด้วย

ปรากฏการณ์ทางธรรมชาติทำให้กลายเป็นเขาที่มีรูปร่างแปลกประหลาดและสูงเหยียดฟ้า

แบบนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวในจางเจียเจี้ยของจีนที่น่าสนใจมากๆ เลยค่ะ

รูปภาพ:

เรามาถึงจุดนี้คือ

สะพานหนึ่งในใต้หล้าเป็นสะพานที่เกิดขึ้นจากปรากฏการณ์ธรรมชาติเปลี่ยนจากภูเขาที่เคยถล่มด้านล่างเหลือแค่เพียงด้านบนเป็นจุดที่เชื่อมต่อกันอยู่ระหว่างช่องเขา และเป็นฉากหนึ่งในเรื่อง Avatar ด้วย น่าทึ่งมากๆ เลย

รูปภาพ:

"ลิฟต์แก้วไป่หลง"เป็นลิฟต์ที่สูงที่สุดในโลก ถูกสร้างขึ้นบนด้านข้างของหน้าผาสูง ตอนขึ้นลิฟต์เราชอบมากๆ เลยเพราะเห็นวิวผ่านลิฟต์แก้วสวยมากๆ อยู่ในอุทยานจางเจียเจี้ย มณฑลยูนาน ประเทศจีน เป็นไงล่ะอยากลองขึ้นกันแล้วใช่มั้ยล่ะคะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

ต่อมาเราจะเข้าไปถ้ำมังกรเหลืองกัน ภาพนี้คือบริเวณรอบๆ ด้านนอกถ้ำ

รูปภาพ:รูปภาพ:

นี่คื

อภายในถ้ำมังกรเหลือง

เป็นถ้ำที่ขึ้นชื่อของจางเจียเจี้ย มีหินงอก หินย้อย และยัง

เป็นมรดกโลกด้วย

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

นี่คือฉากและการโชว์ "นางพญาจิ้งจอกขาว" เป็นการแสดงละครเวทีกลางแจ้ง

ทั้งแสง สี เสียง และภูมิทัศน์ การเนรมิตฉากที่อลังการและสุดยอดการแสดง ณ ที่แห่งนี้ สร้างความตื่นตาตื่นใจและประทับใจมากๆ เลยคะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

นี่คืออาหารของเราค่ะ อาหารที่เราได้ทานเป็นอาหารจีนที่มีทั้งแบบดั้งเดิม กวางตุ้ง และบางอย่างก็ปรับรสเพื่อให้นักท่องเที่ยวทานได้ง่ายขึ้น อาหารอร่อยๆ ทั้งนั้น สำหรับใครที่ใช้ตะเกียบไม่เป็นต้องฝึกกันหน่อย แต่บางร้านก็มีช้อนเหมือนช้อนซุปสำหรับคนใช้ตะเกียบไม่เป็นค่ะ

รีวิวนี้ชอบกันมั้ยต้องบอกว่าคนจีนเป็นมนุษย์ที่ทั้งฉลาดและเก่งมากที่สามารถสร้างโน้นนี่มาเป็นแหล่งท่องเที่ยวให้เราได้ชื่นชมอยู่เสมอ ที่สำคัญประเทศจีนเป็นประเทศที่มีธรรมชาติที่น่าอัศจรรย์หลายอย่างมากๆ โดยเฉพาะจางเจียเจี้ย Zhangjiajieหวังว่ารีวิวนี้จะโดนใจเหล่านักเดินทางกันบ้างถ้ามีโอกาสก็ลองมาเที่ยวที่นี่กันนะ แล้วคุณติดใจ