สวัสดีค่าสาวๆ คนไหนมีปัญหาเรื่องหน้าขาวกว่าคอยกมือขึ้นนนนนนนน


เชื่อได้เลยค่ะว่าสาวไทยกว่าครึ่งหนึ่งที่สนใจบำรุงแต่หน้าแต่ลื๊มลืมไปว่าคอก็สำคัญ ! เรามัวแต่สนใจแต่หน้าที่จะต้อง ขาวนำไป แต่ลืมพาคอของเราไปขาวด้วย เลยกลายเป็นว่าแต่งหน้าออกมาแล้วกลายเป็นผีกระสือหน้าลอยให้ตัวเองปวดใจเล่นๆ


วันนี้เรามีทางออกของคุณสาวๆ มาแนะนำกันค่ะว่าจะมีตัวช่วยไหนบ้างน้า ที่จะทำให้หน้าและคอของคุณกลับมาขาวเท่ากัน ไปพร้อมกันสักที

ซึ่งตัวช่วยที่เราจะใช้นั่นก็คือ CC นั่นเอง นาทีนี้ต้องไม่มีใครไม่รู้จัก CC แน่นอนล่ะ แต่จะมีตัวไหนบ้างที่เข้าตากรรมการ ไม่ทำให้หน้าวอก แถมช่วยปรับสีผิวหน้าของเราให้เท่ากันบ้าง ไปดูกันเลยค่า

1. Eucerin Sun cc acne Oil control

รูปภาพ:

เริ่มที่ตัวแรกกันเลยกับแบรนด์ที่เรารู้จักกันดีอย่างEucerinกับSun cc acne Oil controlตัวนี้เนี่ยไม่ได้ปกปิดรอยสิวหรืออะไรนะ แต่ว่าสามารถปรับสภาพผิวของเราให้สีเสมอกันได้แล้วก็ช่วยควบคุมความมันด้วยจ้า ทาลงไปที่ผิวแล้วค่อยๆ เกลี่ย เจ้าตัวนี้จะไปช่วยให้หน้ากับคอเราเท่ากัน ไม่ลอยก่อนลงรองพื้น เป็นเบสได้ แถมด้วยเจ้าตัวนี้ oil control ด้วยน้า ช่วยคุมมัน ไม่ทำให้สีดรอป ไม่ทำให้หน้าเราเยิ้มระหว่างวันด้วยจ้า

เอาไปเลย 4/5 คะแนนค่ะ หักเรื่องไม่ปกปิดริ้วรอย แต่หน้าไม่ลอยจ้า

2. bourjois 123 perfect cc cream

รูปภาพ:

ตัวต่อไปก็เป็นอีกแบรนด์ที่หลายๆ คนน่าจะรู้จักกันดีกับbourjois 123 perfect cc creamจะช่วยเรื่องให้ผิวดูสวยเหมือนธรรมชาติ แล้วก็ให้ความชุ่มชื้นกับผิวของเราด้วย จะช่วยปรับสภาพและสีผิวของเราให้สม่ำเสมอกัน เนื้อตัวนี้ก็เกลี่ยง่ายมากๆ เลยค่ะ แถมมีให้เลือกถึงห้าเฉดสี ก็ไปลองเล่นที่เคาน์เตอร์กันดูค่าว่าใช้สีไหนเหมาะกับตัวเองแล้วหน้าไม่ลอยด้วยน้า

ตัวนี้เราให้ 4.5/5 คะแนนนะ เพราะใช้เวลาเกลี่ยนานกว่าจะเนียน แต่พอเนียนแล้วผิวดีเลย

3. SMOOTH E WHITE BABY FACE CC CREAM SPF25 PA++

รูปภาพ:

ตัวที่สามเป็น CC จากSmooth Eเป็น CC สำหรับคนที่ผิวแพ้ง่าย จะช่วยปกปิดรอยแดงรอยดำจากสิวที่หน้าของเรา ตัวนี้เขาบอกมาว่ารักษารอยดำได้ค่ะ แล้วก็ช่วยปรับสีผิวที่ไม่เท่ากันของเราให้สม่ำเสมอ สีหน้าและคอเราจะไปในทิศทางเดียวกันและจะช่วยปรับผิวหน้าของเราให้กระจ่างใสขึ้น


อันนี้เราให้ 4.5/5ค่ะได้ทั้งเรื่องปรับสีผิวเรา หน้าไม่ลอย แล้วก็ปกปิดได้ดีด้วยค่า

4. Za Color Match Shield CC Cream

รูปภาพ:

ตัวที่สี่ค่าเป็นของZaนั่นเองงงง  เป็นColor Match Shield CC Creamตัวนี้จะเป็นเบสที่ทาเดี่ยวๆก็ได้หรือว่าจะทาก่อนลงรองพื้นก็ได้นะ จะช่วยปรับสีผิวให้สม่ำเสมอได้ ให้หน้าเราไม่ลอย ตัวเนื้อครีมจะไม่เหนียวไป ไม่เหลวไป แล้วก็เกลี่ยง่ายมากๆ เลยค่ะ ถ้าเราใช้เป็นเบสก่อนจะช่วยในการลงรองพื้นของเราได้เยี่ยมเลยค่ะ ทำให้หน้าเนียนมาก แต่จะใช้เดี่ยวๆ ก็ได้นะ ตบแป้งแล้วก็จบ หน้าไม่ลอยเหมือนกัน


ตัวนี้ฟาดไป4.5/5ค่ะ อีกนิดนึงเกือบเต็มแล้ว แต่ว่าเราไม่ค่อยชอบความ finish look เท่าไหร่ หน้าเนียน ไม่ลอย แต่มันกึ่งแมทกึ่งโกลว เราไม่ชอบเท่านั้นเองค่ะ ฮ่าๆๆ

5. Biore UV CC Milk

รูปภาพ:

ตัวสุดท้ายกับBiore UV CC Milkเนื้อของตัวนี้เกลี่ยไม่ยากนะคะ จะออกครีมๆ หน่อยๆ แต่เกลี่ยแล้วดูเนียนเป็นผิวเลย ช่วยปรับสภาพสีผิวของเราได้ดีด้วย รวดเร็วตามความต้องการของเรา แต่หน้าเราไม่ดูหนา เป็นธรรมชาติมากๆ เนื้อครีมจะปรับสภาพไปตามสีผิวของเรา เพราะงั้นไม่ต้องกลัวหน้าเทาแน่นอนจ้า

ซึ่งตัวนี้มี SPF50 PA+++ ด้วยค่ะ กันแดดกันให้สะใจไปเลย ไม่ต้องกลัวดำ ไม่ต้องกลัวเทาด้วย

ตัวนี้คะแนนเราให้ 4.5/5ค่ะ เพราะว่าไม่ค่อยปกปิดหน้าร่องรอยต่างๆ เท่าไหร่ แต่ทำให้หน้าไม่ลอยนะ ปรับสีผิวเราให้เท่ากันหมดเลย


นอกจากจะใช้ CC เพื่อปรับสีหน้าให้เท่ากันแล้ว ทาหน้าอย่างเดียวไม่ได้นะคะ อย่าลืมทาคอด้วย ไม่งั้นที่เราทา CC ก็ไร้ความหมายเลยล่ะค่า