สวัสดีค่ะสมาชิกครอบครัวชาวซิสต้าที่น่ารักทุกๆคน กลับมาพบกันอีกแล้วนะคะ เป็นอย่างไรกันบ้างเอ่ยเราก็หวังว่าทุกๆ คนจะสบายดีมีสุขภาพที่แข็งแรงสมบูรณ์กันถ้วนหน้านะคะ  เปิดมาเจอบทความของเราอย่างนี้แน่นอนค่ะว่าเรามีเรื่องราวดีๆ มาฝากเช่นเคย ว่าแต่เป็นอะไรบ้างนั้นเลื่อนเม้าส์ตามเราไปอ่านได้ข้างล่างนี้เลยค่ะ

บทความของเราวันนี้ยังคงขอต่อกันด้วยท่าออกกำลังกายที่กระชับบั้นท้ายและทำให้ขาฟิตนะคะ เพราะว่ามีหลังไมค์กระซิบมาบอกหลายคนมากๆ เลย เราเข้าใจดีค่ะเป็นผู้หญิงมันก็ต้องมีความแคร์เวิลด์อยู่หน่อยๆ อ่ะเนาะ ก็ต้องอยากสวยอยากดูดีเป็นธรรมดา ยิ่งขาเนี่ยเรายิ่งกังวล เพราะงั้นขอมาเราจัดให้ค่ะ! ดีใจมากๆ ที่มีคนมาแลกเปลี่ยนความเห็นกันเพราะบางทีไอเดียตันๆ งี้ ก็พอมีคนขอมาเราก็จะรู้ว่าเราจะนำเสนออะไร  ซึ่งเนื้อหาวันนี้เราจะรวบรวมท่าออกกำลังกายที่ทำเองได้ง่ายๆ ที่บ้าน ช่วยกระชับต้นขา และปั้นบั้นท้ายให้เฟิร์ม อุปกรณ์ไม่เน้น ค่ายิมก็ไม่ต้องจ่าย งานนี้มีแต่ใจล้วนๆ เลยเด้ออออออ พร้อมแล้วไปดูกันเลยค่ะว่ามีท่าอะไรกันบ้าง

รูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/Br1Hf8ACQAA_P-X.jpg

6 ท่าออกกำลังกายขาและบั้นท้ายสุดคูล!

1. Hip Bridge

รูปภาพ:https://omactiv.md/app/uploads/2017/05/Lying-Butt-Lifts.jpg

วิธีทำท่านี้ก็ง่ายๆ นะคะ

โดยเริ่มจากนอนหงายงอเข่าขึ้นดังภาพ จากนั้นยกสะโพกออกจากพื้นจนรูปหลังของคุณแยกห่างจากพื้นกดค้างไว้ 1 วินาทีก่อนที่จะลดลง ดังรูปค่ะ  ( ข้อสำคัญของท่านี้คือ พยายามใช้สะโพกยกสะโพก เพราะว่าหลายๆ คนจะใช้มือที่วางแนบกับพื้นดันตัวเองขึ้น ซึ่งเป็นท่าที่ไม่ถูกต้องค่ะ )

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/originals/20/b0/9e/20b09e68a7186b7920efe41eace32efb.jpg

2. Knee Lift-Leg Kick Combo

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/originals/20/b0/9e/20b09e68a7186b7920efe41eace32efb.jpg

วิธีทำท่านี้นะคะ

เรื่มจากนอนตะคงตามปกติ จากนั้นอาจจะเก็บขาที่แนบกับพื้นเข้ามาครึ่งขาโดยงอเข่าไปด้านหลังดังรูป ( การทำเช่นนี้จะทำให้ไม่เกะกะค่ะ ) จากนั้นเริ่มทำท่าโดยการขยับขาข้างที่อยู่ข้างบนคล้ายกับตีเข่าดันไปข้างหน้าแล้วยกขาขึ้น ดังใน Gif  รับรองว่าทำบ่อยๆ ขาสวยๆ อยู่ไม่ไกลเกินฝันแน่นอนค่ะ ( ซึ่งยางยืดนั้นอาจจะใช้หรือไม่ก็ได้ค่ะ สำหรับใครที่ต้องการความหนักหน่วงก็แนะนำค่ะ เพราะจะเพิ่มแรงต้านทำให้เราต้องออกแรงมากขึ้น )

3. V-Position

รูปภาพ:https://3194bp2usbqa1hcuzp1y5zid1dpg-wpengine.netdna-ssl.com/wp-content/uploads/2015/03/V-Position-Hip-to-Hip-copy1.jpg

ท่านี้ง่ายๆ ค่ะ ทุกคนทำได้แน่นอน

เริ่มจากการยืนตรงธรรมดาจากนั้นเอาส้นเท้าทั้งสองข้างมาชิดกันดังรูป เขย่งปลายเท้าพร้อมกับย่อตัวลงไป ค้างตรงๆ ไว้หนึ่งนาที กลับสู่ท่าเดิมเพื่อพักจากนั้นเริ่มเหมือนเดิมอีกครั้งโดยครั้งนี้สะโพกจะขยับเน้นไปทางด้านใดด้านหนึ่ง ( ซ้ายหรือขวา ) ทำให้ครบทั้งสองข้าง นับเป็นหนึ่งเซตค่ะ

4. Skater Lunge

รูปภาพ:http://media1.popsugar-assets.com/files/2015/05/23/697/n/1922398/5820b093_Circuit-Two-Side-Skater-1l78ONS.xxxlarge_2x/i/Plyometrics-Side-Skaters.jpg

ท่านี้เป็นท่าออกกำลังกาที่ได้แรงบันดาลใจมาจากการเล่นเสก็ตน้ำแข็งค่ะ

โดยท่านี้หลักการจะเหมือนท่าลันจ์ปกติ เพียงแต่จะขยับตัวเอียงไปทางซ้ายขวา ต่างจากปกติที่จะย่อไปแบบตรงๆ ค่ะ ส่วนช่วงบน เราก็จะขยับแขนให้แตะพื้นโดยใช้แขนข้างเดียวกับขาที่โน้มไปด้านหลังค่ะ ดังภาพ

5. Squat Side Kicks

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/originals/f8/ec/0b/f8ec0b20b3769beaf52d51aea3bf93bf.jpg

มีวิธีทำง่ายๆ ดังนี้คือ

- เริ่มจากวางขาทั้งสองข้างให้ห่างจากหัวไหล่ประมาณ 1 ช่วงหัวไหล่ ปลายเท้าชี้ไปข้างหน้า

- กำมือทั้งสองข้างไว้บริเวณกลางอก ตามองขนานกับพื้น

- ย่อตัวโดยให้สะโพกไปทางด้านหลัง หลังตรง เกร็งหน้าท้องตลอดเวลา ย่อไปจนสะโพกต่ำกว่าเข่าเล็กน้อย

- ใช้แรงจากฝ่าเท้าดันตัวขึ้นพร้อมกับยกขาไปทางด้านใดด้านหนึ่งนับเป็น 1 ครั้ง

6. Body Weight Squats

รูปภาพ:http://womenshealthblog.org/wp-content/uploads/2017/05/1495665298_maxresdefault-660x330.jpgรูปภาพ:https://i.ytimg.com/vi/aAk5fkpA9q8/hqdefault.jpg

วิธีทำ บอดีเวทสควอทนั้นก็แสนง่ายมีดังนี้ค่ะ

- เริ่มจากวางขาทั้งสองข้างให้ได้ระยะประมาณ 1 ช่วงหัวไหล่ปลายเท้าชี้ไปตรงหน้า

- กำมือทั้งสองข้างไว้บริเวณกลางอก ตามองขนานกับพื้น

- ย่อตัวโดยพยายามให้สะโพกโน้มไปทางด้านหลัง หลังตรง เกร็งหน้าท้องไว้ตลอดเวลา จนสะโพกต่ำกว่าเข่าเล็กน้อย

- ใช้แรงฝ่าเท้าดันตัวขึ้น จนยืนตรงเหมือนท่าแรก นับเป็นหนึ่งครั้ง

เสร็จไปแล้ว 6 ท่าที่เรานำมาฝาก แต่ อ้ะ อ้ะ อ่านอย่างเดียวไม่เกิดผลนะคะอ่านจบแล้วลองไปทำกันด้วยยยยเน้อออออ รับรองว่าขาสวยๆ ก้นเฟิร์มๆ ไม่ใช่แค่ฝันอีกต่อไปค่ะ โดยแต่ละท่าเราแนะนำที่ เซ็ตละ 15 ครั้ง ทำครบ 6 ท่า ท่าละ 1 เซตนับเป็น 1 รอบ ทำวันละ 2 - 3 รอบกำลังดีค่ะสำหรับผู้เริ่มต้น แต่หากใครที่พยายามปั้นมาซักพักแล้ว อาจจะเพิ่มจำนวนรอบ และอาจจะเพิ่มน้ำหนักเข้าไปด้วยก็ได้ค่ะ สำหรับวันนี้ก็ต้องลากันไปก่อนแล้วพบกันใหม่บทความหน้า ด้วยรักและสุขภาพดีค่ะ :)