แบกเป้ ไปล่องแพ พักร่างที่กาญ รีววฉบับคนไม่มีรถ แต่มีคู่ ! #ระวังตาร้อนนะจ๊ะ

รีวิวเที่ยวกาญจบุรี นอนแพ ล่องแพ กินบุฟเฟ่ต์ 2 วัน 1 คืน สูดอากาศให้เต็มปอด ชาร์จแบตก่อนกลับไปทำงาน

09 January 2018
thebravebies
เลือกอ่านตามหัวข้อ

สวัสดีค่าชาว SistaCafe ที่น่ารักทุกคนนนน :)

สำหรับสาว ๆ คนไหนที่กำลัง บื่อ ๆ เหงา ๆ เศร้า ๆ เซง ๆ เหนื่อยเครียดกับเรื่องเรียน เรื่องงาน หรือเรื่องอะไรก็ตามแต่ มาทางนี้จ้า วันนี้เราจะมาแนะนำที่เที่ยวที่จะมาทำให้สาว ๆ ผ่อนคลาย ลืมเรื่องทุกเรื่องแล้วหลุดไปอีกโลกที่มีแต่ โอโซน ธรรมชาติสีเขียว ๆ  แต่ทริปนี้สำหรับ คนมีคู่ นะแก แต่ก็อย่าพึ่งอิจฉากันไป เพราะคนโสดก็ชวนเพื่อนไปชิลล์กันได้เหมือนกัน

ถ้าพร้อมกันแล้ว ไปกันเล้ยยยย !!

การเดินทางไปกาญจนบุรี

สำหรับการเดินทางไปกาญจบุรี สามารถเดินทางไปได้หลายแบบนะคะ ไม่ว่าจะเป็นรถตู้ รถไฟ หรือ รถยนต์ส่วนตัว แต่ทริปนี้เราเลือกเดินทางด้วย รถตู้ นะคะ ขึ้นจาก อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ใช้เวลา 1.30-2 ชั่วโมง ขึ้นอยู่กับความซิ่งของคนขับล้วน ๆ เลยจ้า

และแล้ว! เราก็เดินทางมาถึงกาญจบุรีแล้วจ้า หลับยังไม่ทันเต็มตื่นดีก็ถึงแล้ว มีความไวม้ากกกกก เห็นมั้ยคะว่าไม่ไกลจากกรุงเทพเลย มาเที่ยวแบบ 2 วัน 1 คืนได้แบบสบาย ๆ

เมื่อเราลงตู้มาปุ๊ป! ให้เรามองหาตึกที่มีป้ายสีแดง (จะอยู่ซ้ายมือเมื่อหันหน้าเข้าหาขนส่ง) แล้วเราก็เดินเข้าไปซื้อตั๋วได้เลยจ้า บอกคนขายตั๋วว่าลงที่ ' บ้านแก่งจอ ' นะจ๊ะ หลังจากนั้นก็รอขึ้นรถได้เลย รถที่เราขึ้นก็จะเป็นรถตู้ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง เราก็หลับกันไปได้อีกตื่น แต่อย่าหลับกันจนเพลินจนเลย บ้านแก่งจอ ล่ะ

image_530827

ถ้าเห็นป้ายสีแดงข้างหลังรถแปลว่ามาถูกทางแล้วแหละ ไปซื้อตั๋วกัน!

______________________________________________

ตื่นมาปุ๊ป! เราก็มาถึง บ้านแก่งจอ กันแล้วแหละทุ้กคนนนน :)
แล้วเราก็ต้องจัดแจงโทรหาทางรีสอร์ทให้ ส่งรถมารับ กันจ้า แต่ถ้าใครเป็นสายเดินก็เดินเข้าไปได้นะจ๊ะ แต่แดดเมืองไทยมันร้อน ขอไม่เดินดีกว่าเนอะ > <

image_530840

และนี่คือรถของทางรีสอร์ทที่จะมารับเราจากบ้านแก่งจอนะจ๊ะ

รีสอร์ที่เราเลือกพักชื่อว่า ' The for rest Resort '  หลาย ๆ คนคงเคยได้ยินมาบ้างเนอะ

ป่ะ! เราเข้าไปดูบรรยากาศข้างในกันเลยดีกว่า...

image_530851

และนี่ก็คือทางเข้ารีสอร์ทก่อนไปเช็คอิน ธรรมชาติไปอีกกก

image_530859

ระหว่างทางเดินไปห้องพัก ซึ่งห้องพักเราอยู่ไกลมาก เกือบสุดท้ายกันเลยจ้าแอบเหนื่อย

image_530857

ถึงหน้าห้องพักกันแล้ว มีเปลให้นอนเล่นด้วย เลิฟมากกก

image_530863

สูดอากาศบริสุทธิ์ให้เต็มปอด ภาพที่เห็นตรงหน้าสวยมากจนไม่มีคำบรรยาย :)

นอนพักผ่อนกันหน่อย ..  แล้วออกไปล่องแพกันเถอะ! เราเลือกล่องแพรอบสุดท้าย รอบ 17.00 น.
หรือ 5 โมง นั่นเอง  วิธีการล่องแพ ( เราเองก็พึ่งรู้ว่าล่องกันแบบนี้ 55555 ) คือเราจะนั่งเรือออกไปไกล ๆ แล้วจะให้เรากระโดดน้ำ ตู้ม! ลงมา แล้วว่ายกลับที่พักเอง อยากบอกว่าเหนื่อยมาก เพราะทางกลับค่อนข้างไกล แต่ก็สนุกไปอีกแบบ ถือว่าเป็นการออกกำลังกายไปในตัวแล้วกัน > <

image_530875

ใส่ชูชีพกันให้พร้อมนะจ๊ะ เพื่อความปลอดภัย :)

เล่นน้ำเสร็จแล้วววว!  หลังจากอาบน้ำเสร็จเราก็มุ่งหน้าไปที่ห้องอาหารกันอย่างเร็วไวเพราะหิวมากถึงมากที่สุดดดดดดด หิวจนลืมถ่ายรูปอาหารเย้นไปซะได้ ( ความหิวมันครอบงำทุกอย่าง 5555 )

อาหารเย็นของทางรีสอร์ทจะเป็นบุฟเฟ่ต์นะจ๊ะ มีของอาหาร ขนม และผลไม้ แต่ละวันก็เปลี่ยนไป เมนูไม่ซ้ำ ไม่มีเบื่อกันอย่างแน่นอน แต่แอบกระซิบบอกนิดนึงนะ ว่า ห้ามมาช้า เพราะอาหารจะหมดซะก่อน TT

image_530883

ถ่ายมาได้แค่รูปเดียว เพราะหิวมากจริง ๆ 5555555

อิ่มแล้ว ก็ไปพักผ่อนกันเถอะ :)

แอบบอกว่าที่พักที่นี่ตอนกลางคืนมีความเงียบสูงมาก และ ห้ามส่งเสียงดังหลัง 4 ทุ่ม เป็นต้นไป เป็นทีพักที่เหมาะสำหรับคนที่ต้องการพักผ่อนและความเงียบสงบที่แท้ทรูเลยแหละแก

ตื่น ๆ เช้าแล้วจ้าาาา :)  ตื่นมาเราก็รู้สึกหนาวมาก พอเปิดประตูออกจากห้องพักก็ถึงกับร้อง ว้าวววว! เพราะภาพที่เห็นตรงหน้าคือ ' หมอก 'ค่ะ ฟังไม่ผิด หมอกจริง ๆ หมอกหนามาก  เป็นครั้งแรกที่เห็นหมอกหนามากขนาดนี้ ฟินวนไปสิคะ!

image_530902

อากาศเย็น ๆ กับหมอกหนา ๆ ฟินเวอร์

image_530906

6 โมงเช้า แต่ยังมืดและหมอกหนามาก ๆ เลยแก

image_530910

เอ๊อ! ลืมบอกเราพักอยู่ห้องที่ 3032 นะจ๊ะ

ลืมตามา
ปากมันก็หิวซะแล้วววว! ไปกินข้าวเช้ากันเถอะ :)

image_530915

เย้! และนี่อาหารเช้าของเราในวันนี้ค่าาา

image_530918

โอวัลตินร้อน ๆ ในเข้าที่อากาศหนาวม้ากกก

image_530919

ยังค่า ยังคงไม่อิ่ม จัดแพนเค้กกันต่อ :)

มีแรงแล้ววว! ไปเดินถ่ายรูปรอบ ๆ รีสอร์ทกันดีกว่าเนอะ

image_530924

สระน้ำของทางรีสอร์ท แต่เสียดายเวลาไม่พอไม่ได้เล่นเลย TT

image_530923

เก้าอี้ให้นั่งชิลล์ ๆ ริมสระน้ำ

image_530926

หมอกของเราได้หายไปแล้ว อากาศร้อนมาแทนที่แล้วจ้าา

ถึงเวลากลับบ้านกันแล้วแหละ :( ไม่อยากกลับเพราะที่นี่บรรบยากาศดีม้ากกก ( กอไก่ล้านตัว ) แถมยังใช้เวลาเดินทางไม่นาน ไม่ไกลจากกรุงเทพ ค่าใช้จ่ายไม่เยอะ แต่สิ่งที่ได้กลับมามันคุ้มเวอร์เลยแก
แล้วอย่าลืมออกไปใช้เวลาอยู่กับธรรมชาติ กันบ้างนะคะ แล้วจะรัก กาญ แบบ ที่เรา รัก

image_530931

ปิดท้ายไปกับภาพนี้ ทริปนี้สำหรับคนมีคู่ ♡ อิอิ

Disclaimer : หากมีข้อสงสัย กรุณาติดต่อทีมงานมาที่ [email protected]