Hello ค่ะสาวๆ ชาว SistaCafeเป็นคนรักกัน หากได้อยู่ด้วยกัน อย่างไรๆ เราก็ย่อมมั่นใจว่าความรักของเราจะอยู่ยั่งยืนใช่ไหมคะแต่บางทีความจริงก็ไม่เป็นอย่างที่คิด เมื่อรักระยะใกล้ไม่ได้หวานอย่างที่คิด ว่าแล้วก็ส่องสาเหตุกันดีกว่านะคะว่าเกิดจากอะไรกันแน่

1. ไม่หาเวลาคุยกัน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/e1/cb/2a/e1cb2a471a2e51db327aec883b89c18f.jpg

แม้จะอยู่ใกล้ๆ กันแต่หากว่าคุณและเขาไม่พยายามหาเวลาคุยกัน แชทกันหรือใส่ใจที่จะสานสัมพันธ์ต่อกันนั้น หากปล่อยไว้เป็นเวลานาน แทนที่จะรักกัน ความสัมพันธ์ก็อาจจะถอยหลังมากกว่าเดิมได้ แบบนี้คงต้องปรับปรุงใหม่ด้วยการหาเวลาคุยกัน แม้อีกฝ่ายจะเลิกงานดึกแค่ไหนก็ต้องอดทนรอเพื่อให้ได้คุยกันดีกว่าที่จะปล่อยให้ความรักของเราไม่หวานแบบนี้ไปเรื่อยๆ นะคะ

2. ต่างฝ่ายต่างเห็นธุระของตัวเองสำคัญกว่า

รูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/295104402/large.jpg

อาจจะมีคู่รักบางคู่ไม่หวานแม้ว่าจะอยู่ใกล้ๆ กัน ที่เป็นแบบนี้ก็เพราะว่าคุณและเขาเห็นธุระของตัวเองสำคัญกว่า ยกตัวอย่างเช่นคุณงานยุ่งมาก จนไม่มีเวลาไปเดทกับเขา ทั้งๆ ที่จริงๆ แล้วคุณสามารถทิ้งงานของคุณได้สักพัก แต่คุณก็ไม่ทำเพราะว่าห่วงงานนั่นเองค่ะ การห่วงงานมากกว่าห่วงความรู้สึกคนรักอาจจะมีข้อดีก็คือเรานั้นมีความก้าวหน้าในการทำงาน แต่เรื่องความรักเราอาจจะไม่ดีก็ได้ ดังสำนวนที่ว่า

Lucky in game Unlucky in love

อย่างไรล่ะคะ

3. งานอดิเรกไปคนละทาง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/6d/fc/44/6dfc44cccab13a5dfc684ca202a30db0.jpg

แม้จะเป็นแฟนกัน แต่ก็บ่อยๆ ครั้งที่หลายคู่ต้องจบลงเพราะว่าไม่มีงานอดิเรกที่ชอบทำเหมือนกันแม้แต่อย่างเดียว ยกตัวอย่างเช่นคุณแฟนชอบท่องเที่ยวไปนู่นไปนี่ แต่คุณชอบอยู่บ้านนอนดูซีรีส์มากกว่า ทำให้ไม่มีกิจกรรมที่ทำร่วมกัน เมื่อเวลาผ่านไปนานเข้า แฟนไปเที่ยวบ่อยๆ คนเดียวก็เลยทำให้คุณและเขาไม่ได้ใช้เวลาร่วมกัน เป็นเหตุให้รักไม่หวานได้

ดังนั้นการปรับเปลี่ยนงานอดิเรกให้เหมือนๆ กันคือสิ่งที่ควรทำหากว่าไม่อยากให้รักขม โดยคุณหากว่าคุณชอบดูซีรีส์ก็พกแทบเล็ตไปดูซีรีย์และก็ไปเที่ยวกับแฟนด้วยก็ได้นี่คะ เห็นไหมคะว่าการปรับงานอดิเรกให้เหมือนกันไม่ยากอย่างที่คิดเลย

4. ทะเลาะแล้วไม่ยอมเคลียร์เลย

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/3f/6b/af/3f6baf2a87220a89ba599c61cb40a19e.jpg

อีกเหตุหนึ่งที่ทำให้รักไม่หวานจนอาจจะเลิกกันได้ก็คือการทะเลาะกันไปแล้วไม่ยอมเคลียร์กัน ต่างฝ่ายต่างเก็บงำความรู้สึกไม่พอใจเอาไว้เงียบๆ รอวันปะทุอีกครั้งในโอกาสหน้า ซึ่งเมื่อในใจของคุณและเขาไม่โอเคต่อกันแล้ว จึงไม่น่าแปลกใจที่ความรักจะจืดจางลงไปในเวลาอันรวดเร็ว

5. โลกส่วนตัวสูงทั้งคู่

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/b3/4e/5c/b34e5ccd932be5ddaa18fe21a515c7c4.jpg

คู่รักอินดี้หลายๆ คู่รักจางกันมาแล้วก็เพราะว่าต่างฝ่ายต่างโลกส่วนตัวสูงทั้งคู่ ทำให้ไม่มีใครต่างอยากจะก้าวเข้าไปสู่โลกของกันและกันเลย หากเป็นแบบนี้ไปนานๆ เข้า รับรองว่าในที่สุดรักจะจืดจางลงไปจนกลายเป็นเลิกกันได้เลยนะคะ

6. ติดเพื่อนมากเกินไป

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/4b/f6/e3/4bf6e311070036438122f791982cc479.jpg

ปัญหานี้อาจจะเจอได้ง่าย และโดยมากจะเป็นฝ่ายหญิงที่ต้องเจอกับฝ่ายชายที่ติดกลุ่มเพื่อนมากเกินไป แรกๆ คุณอาจจะตามไปด้วย แต่ใครจะไปนั่งอยู่ท่ามกลางผู้ชายได้ทุกๆ ครั้งล่ะคะ ทางที่ดีก็ควรบอกกับฝ่ายชายว่าขอเวลาให้กับเราบ้างนะ แบบนี้รักแท้จะได้ไม่แพ้กลุ่มเพื่อนนั่นเองค่ะ

และนี่ก็คือสาเหตุที่ทำให้ความรักระยะใกล้ไม่ดีอย่างที่คิด จะเห็นได้ชัดเลยนะคะว่าจะรักทางไกลหรือรักระยะใกล้ก็มีสิทธิ์ที่จะจืดจางได้ไม่แพ้กัน หากว่าความรักที่คนทั้งคู่มีให้กันนั้นไม่มากพอ ใครที่มีรักอยู่อย่าลืมดูแลให้ดีๆ นะคะ วันนี้ขอลาไปก่อนค่ะ บาย บาย