สวัสดีค่าาา กลับมาเจอกันหลังสงกรานต์แบบนี้ แน่นอนว่า… หลังจากผ่านช่วงนั้นมา นอกจากความสนุกสนานแล้วอีกอย่างที่ทุกคนต้องพบเจอเหมือนๆ กันแน่นอนคือ แดดร้อนมากกก กอ ไก่ ล้านตัว TOTโอ้โห ขนาดแค่เดินออกไปซื้อข้าวกิน ยังแทบละลาย5555 อะไรมันจะร้อนขนาดนั้นอะ T_T ยิ่งออกไปเล่นน้ำ ทั้งวัน โอ้โห... แสบเลยจ้าาา นี่ถึงขั้นผิวลอกแดง อย่างแสบเลยก็เลยคิดว่าจะมาแชร์สกินแคร์ช่วงหน้าร้อนให้เพื่อนๆ ดูกัน จะเน้นที่ค่อนข้างอ่อนโยน เพราะส่วนตัวค่อนข้างผิวแพ้ง่ายเป็นสกินแคร์ถูกและดี หาซื้อง่าย เหมาะกับทุกสภาพผิวค่า มาเริ่มที่ตัวแรกกันเลยค่า ^^

รูปภาพ:

ตัวแรกคือBaby Bright Aloe Vera & Fresh Collagen Eye Maskมาส์กใต้ตา ที่มีส่วนผสมของคอลลาเจนและอโลเวร่าหรือว่านหางจระเข้นั่นเองค่า ตอนเด็กๆ เวลาโดนอะไรลวก คุณแม่จะเอาว่านหางจระเข้มาโปะแผลให้เลยคิดว่า มาส์กใต้ตาที่มีส่วนผสมของว่านหางจระเข้ น่าจะเหมาะกับผิวไหม้จากแดดด้วย 555

รูปภาพ:

เป็นมาส์ก ที่มีส่วนผสมของคอลลาเจนและอโลเวร่าหรือว่านหางจระเข้ ที่ช่วยฟื้นฟูใต้ตาที่หมองคล้ำให้กลับมาสดใส ชุ่มชื่น นุ่มเด้งขึ้นค่า เท่าที่เคยใช้มาส์กใต้ตามา แบมรู้สึกประทับใจตัวนี้ที่สุดเลยหยิบมารีวิว แบบมาส์กบางตัวแบมจะรู้สึกแสบใต้ตา อาจจะเพราะว่าผิวใต้ตาค่อนข้างบอบบาง แต่ว่าแบมใช้มาส์กตัวนี้แล้วไม่รู้สึกแสบเลย หลังมาส์กรู้สึกผิวนุ่มมากๆ

รูปภาพ:

เปิดซองมามาส์กจะเป็นรูปโค้งรับใต้ตา มีทั้งหมดสองชิ้น สำหรับใต้ตาสองข้างค่ะ แต่ค่อนข้างเปิดยากซักหน่อย แบบว่าแอบดึงยากกกกก! เคยดึงแล้วแอบขาดนิดนึงด้วย 55555 แต่จากผลลัพธ์การใช้คือ รู้สึกใต้ตาดูสดชื่นขึ้น ผิวบริเวณนั้นจะนุ่มๆ ฟูๆ เวลาใช้จะมีกลิ่นหอมอ่อนๆ มันโอเคมากเลยยยย >///<

รูปภาพ:

วิธีใช้ แบมจะนำมาส์กไปแช่ตู้เย็นให้ตัวมาส์กเย็นๆ แล้วนำมามาส์กใต้ตา รู้สึกสดชื่นมาก เย็นสบาย ทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที รู้สึกผิวนุ่มชุ่มชื่นขึ้นมากค่ะ

ข้อติคือ ตัวนี้จะช่วยแค่เรื่องความชุ่มชื่น ผิวนุ่ม สดใสแต่ว่าจะไม่ได้ช่วยให้ใต้ตาดูขาวขึ้น หรือปรับสีผิวใต้ตานะคะ

มาที่ตัวต่อไปกันเลยยย !!!!

รูปภาพ:

ตัวที่สองคือNami I’m Fresh Aloe-Lemon Brightening Gel

ก่อนหน้านี้แบมเคยใช้เจลส้มแล้วชอบ พอมีสูตรใหม่เลยลองซื้อมาใช้ดูตัวนี้เป็นเจลว่านหางจระเข้สกัดเย็นผสมผสานกับเลมอนเข้มข้น แค่ส่วนผสมก็รู้สึกถึงความสดชื่นแล้ว 555+ ตัวนี้ช่วยเรื่องฟื้นบำรุงผิวหลังจากโดนแดดและช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่า ทำให้ผิวดูสว่างใสขึ้น รู้สึกว่ารูขุมขนกระชับ เรียบเนียนค่า

รูปภาพ:

ตัวนี้ใช้แล้วทำให้ผิวนุ่ม ชุ่มชื้น ช่วยเติมความฉ่ำน้ำให้กับผิว ผิวที่ลอกเป็นขุยๆ ก็เรียบเนียนขึ้น รู้สึกผิว นุ่มๆ เด้งๆ 5555 หน้าดูกระจ่างใสขึ้น ลดรอยดำ รอยแดง กระชับรูขุมขน เหมาะกับผิวแพ้ง่ายเลยทีเดียว เพราะปราศจากแอลกอฮอล์, Paraben, ซิลิโคน ถือว่าช่วยฟื้นฟูผิวเสีย บอบบาง จากแสงแดดได้ดีเลย เป็นไอเทมเด็ดในหน้าร้อนนี้ค่าาา ^O^

รูปภาพ:

ตัวนี้เป็นเนื้อเจลใส เกลี่ยง่าย ซึมสู่ผิวได้ดี รู้สึกว่าผิวเบาสบาย ไม่เหนอะหนะค่า สามารถใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวกายเลย แต่ว่าตัวนี้แบมจะใช้สำหรับบำรุงผิวหน้าค่ะ ข้อดีเลยคือใช้พอกรอบดวงตาได้ แบบสกินแคร์ผิวหน้าบางตัวต้องเว้นรอบดวงตา แต่ตัวนี้อ่อนโยน พาบำรุงใต้ตาได้เลย ถือว่าคุ้มค่ะ 5555555

รูปภาพ:

วิธีใช้ แบมจะนำซองไปแช่ในตู้เย็นทิ้งไว้ ใช้ทาเช้าเย็นหลังล้างหน้า คือสดชื่น ยิ่งอากาศร้อนๆ แช่เย็นแล้วเอามาพอกหน้าไว้คือฟินมาก 55555 บางครั้งแบมก็จะใช้ทาบำรุงหลังโกนหรือแว๊กรักแร้ ผิวก็จะนุ่มขึ้นค่ะ

ข้อติคือ เป็นเจลบำรุงผิวที่ช่วยเรื่องความชุ่มชื่น ผิวนุ่ม แต่ว่าไม่ได้ช่วยเรื่องผิวขาวจากแดดแบบชัดเจน อ่อนโยนแต่ใช้ระยะพอสมควรกว่าจะเห็นผล แนะนำใช้คู่กับครีมบำรุงผิว ช่วยผิวขาว ที่ใช้เป็นประจำค่า

เรามาต่อกันที่ตัวต่อไปกันเลยยย !!

รูปภาพ:

ตัวที่สามจะเป็นGarnier Pure Active Matcha Deep Clean Clay Maskมัทฉะ เคลย์มาส์ก ที่ช่วยให้ผิวสะอาด ล้างสิ่งสกปรก และความมันส่วนเกิน เป็นการดีท็อกซ์ผิว ลดความมัน ลดสิว ช่วยให้ผิวกระจ่างใสขึ้นค่า

รูปภาพ:

มัทฉะมาส์กโคลนตัวนี้ เป็นเนื้อโคลนอุ่น เวลาใช้เนื้อมาส์กจะยืดหยุ่น ไม่แห้งตึงค่ะ รู้สึกว่าช่วยลดความมัน และมลภาวะ ลดการเกิดสิว มีสารสกัดมัทฉะที่อุดมไปด้วย สารแอนตี้ออกซิแดนซ์สูงถึง 100 เท่า ผสานพลังอุ่นแบบออนเซ็น สไตล์ญี่ปุ่นไปอี๊กกก *O*

รูปภาพ:

ตัวเนื้อมาส์กจะค่อนข้างเข้มข้น หนืดหนึบ เกาะผิวหน้าได้ดี มีกลิ่นหอมมัทฉะ ฟินมาก!! พอทาแล้วจะรู้สึกอุ่นๆ แต่ไม่แสบหน้าค่า ใช้แล้วรู้สึกว่าผิวนุ่ม สิวที่มีจะเริ่มแห้ง หลุดออกง่ายกว่าเดิมมาก มันเหมือนเราดีท็อกซ์ผิวเสียก่อน ทำให้การทาบำรุงสกินแคร์เข้าไป ก็จะเพิ่มประสิทธิภาพการซึมสู่ผิวได้ดีขึ้น แพ็คนึงมีสองซองใช้ได้ 2 ครั้งค่า

รูปภาพ:

วิธีใช้ ทาเนื้อมาส์กให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ 3 นาที แล้วล้างออกค่ะ แบมจะใช้มาส์กโคลนตัวนี้ก่อนตัวบำรุงตัวอื่นๆ รู้สึกเหมือนผิวได้ดีท็อกซ์ ล้างทำความสะอาด เปิดรูขุมขน เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้บำรุงตัวอื่น

ข้อติคือ จริงๆ รู้สึกว่า ซองนึงใช้ได้เกิน1ครั้ง แต่ด้วยความที่ตัวซองเป็นแบบฉีก พอบีบแล้วเหลือ ก็ทำให้ตัวมาส์กอาจจะสัมผัสอากาศบางส่วน ก่อนจะใช้ในครั้งถัดไปค่ะ ถ้าเป็นแบบบีบหรือมีฝาปิดได้จะดีมากเรามาต่อกันที่ตัวสุดท้าย ตัวช่วยบำรุงผิวกายหลังโดนแดดเผากันบ้าง!!

รูปภาพ:

สิ่งนี้คือPlammade Snail Soothing Gelเป็นเจลเมือกหอยทาก จากประเทศเกาหลี มีส่วนผสมของสารสกัดจากเมือกหอยทากและว่านหางจรเข้ ที่ช่วยฟื้นบำรุงผิวให้ ชุ่มชื่น ฟื้นฟูผิวแห้งเสียมาก บรรเทาอาการแสบร้อนจากแสงแดด เหมาะกับทุกสภาพผิวค่า ปริมาณคือคุ้มมากๆ ใช้ได้นานพอสมควรเลย

รูปภาพ:

แบมจะใช้เจลเมือกหอยทากกับผิวกาย ไม่ต้องกลัวเปลืองเลย ปริมาณคุ้มมากกก ใช้แทนโลชั่นได้เลย ยิ่งช่วงหน้าร้อนคือเหมาะมาก เพราะว่าเนื้อเจลจะค่อนข้างบางเบา ซึมสู่ผิวได้ง่าย ไม่เหนอะหนะเลย ใช้แล้วผิวนุ่มมากกกก แห้งไวคือดีงาม *O*

รูปภาพ:

เนื้อเจลเป็นสีใส มีกลิ่นหอมอ่อนๆ รู้สึกสดชื่น เนื้อเจลเกลี่ยง่าย บางเบา สามารถใช้ได้กับทั้งผิวหน้าและผิวกาย แต่ว่าตัวนี้แบมจะใช้กับผิวกายเป็นส่วนใหญ่ค่า

รูปภาพ:

แบมใช้ทาผิวหลังอาบน้ำ ทั้งเช้า- เย็นเลย ยิ่งนำไปแช่เย็นทิ้งไว้ แล้วนำมาทาคือฟินมาก รู้สึกเย็นสดชื่นเลย ใช้ทาบำรุงผิวที่โดนแดดมา คือช่วยให้ความชุ่มชื้น ผิวนุ่มขึ้น พอใช้เป็นประจำ ต่อเนื่องรอยไหม้แดดที่แดงแสบ ก็ค่อยๆ ลอกออกอย่างอ่อนโยนค่า

ข้อติคือ ตัวแพ็กเกจจิ้งเป็นแบบกระปุก ซึ่งเวลาใช้จะสัมผัสอากาศ สัมผัสกับมือเราโดยตรง ต้องระวังเรื่องความสะอาดเป็นพิเศษค่ะ

ก็หมดลงแล้วกับสกินแคร์ที่แบมหยิบมารีวิวน้า แบมเลือกตัวที่ซึมสู่ผิวได้ดี บางเบา เหมาะกับผิวแพ้ง่าย และส่วนใหญ่มีส่วนผสมของว่านหางจระเข้ คิดว่าเหมาะกับอากาศร้อนๆ ช่วงนี้เลยยย ^O^ หวังว่ากระทู้นี้จะเป็นประโยชน์กับหลายๆ คนนะคะ