เจอกันอีกแล้วนะคะสาวๆ ..วันนี้เพิร์ลจะมาพูดกันถึงเรื่องผมบ้างดีกว่า เนื่องด้วยล่าสุดเพิร์ลเองได้ไปทำสีผมใหม่มา ..

รูปภาพ:

สีนี้ไง .. เป็นไงบ้างคะ สวยไหมเอ่ย? แต่กว่าจะได้สีนี้มาเนี่ยต้องผ่านการกัดสีผมด้วยนะคะ บอกเลยว่าแสบหัวมากตอนกัดสีผมเนี่ย ..และการกัดสีผมเนี่ย ผลที่ตามมาก็คือทำให้ผมเพิร์ลแห้งเสียแตกปลาย‘ ฮื้ออออ!! เศร้าใจมาก ผมเสียแต่ยังดีที่เพิร์ลเป็นคนผมเส้นใหญ่ ยังไม่ถึงขั้นผมแห้งกรอบไปเลย เมื่อผมแห้งมันก็จะดูชี้ฟูแบบเหมือนผมโดนไฟช็อตมา TT

วันนี้เพิร์ลก็เลยจะมาแนะนำ4ไอเทมที่ผ่านการคัดเลือกของเพิร์ลที่ยกให้เป็นที่สุดของการปราบผมชี้ฟูค่ะ

รูปภาพ:

นี่เป็นผลิตัณฑ์ส่วนหนึ่งที่เพิร์ลใช้เกี่ยวกับผม ..เยอะพอสมควรเลยเนอะ!! อยากรู้กันแล้วใช่ไหมล่ะว่า 3 ไอเทมที่เพิร์ลบอกมีอะไรบ้างไปดูกันเล๊ยยยยยย ...

______________________


1.น้ำมันมะพร้าว

บอกเลยว่าน้ำมันมะพร้าวเนี่ยมีประโยชน์หลายอย่างมากๆ ..ใช้ล้างเครื่องสำอางก็ได้ ทาตัวก็ดี แต่วันนี้เพิร์ลจะมาบอกเคล็ดลับที่เพิร์ลใช้น้ำมันมะพร้าวมาบำรุงเส้นผม

รูปภาพ:รูปภาพ:

ก็เป็นที่รู้กันเนอะว่าน้ำมันมะพร้าวก็จะมีลักษณะเป็นเนื้อ oil ใสๆ กลิ่นมะพร้าวๆ


วิธีใช้: เพิร์ลจะหมักไว้ข้ามคืนเลยค่ะ อาบน้ำก่อนนอนแล้วก็หมักทิ้งไว้จนเช้าค่อยมระผมออกจ้า ไม่ต้องกลัวเลอะหมอนนะ เพิร์ลหมักแล้วใช้ wrap ห่ออาหารใสๆ อะค่ะห่อไว้


ผลลัพธ์ที่ได้:7/10คือหลังสระออกในตอนเช้าผมนุ่มมากนะชอบเลยทีเดียวค่ะผมไม่แห้ง ไม่ชี้ฟูกลับมาสุขภาพดีอย่างรวดเร็ว แต่คือหักคะแนนตรงมันจะยุ่งยากตอนหมักนี่แหละ แล้วอาจจะมีรำคาญเล็กน้อยเพราะนอนไม่สบาย และก็ราคาไม่ถูกนะน้ำมันมะพร้าวเนี่ย แพงพอตัวเลยแหละ

_______________________

2. Nature’s Love Super Smoothing & Moisturizing Hair Treatmentเป็นตัว Treatment บำรุงเส้นผมสูตรธรรมชาติ ลดผมชี้ฟูด้วย และบำรุงไปด้วยจ้าไม่มีซิลิโคนซึ่งเราต้องดูดีๆเลยแหละค่ะว่าผลิตภัณฑ์ที่เราเลือกใช้เนี่ยมีสารที่มีก่อให้เกิดอาการระคายเคืองไหม ไม่งั้นแล้วเนี่ยจากผมที่เสียอยู่แล้ว บำรุงไปก็จะยิ่งเสียน้า

รูปภาพ:รูปภาพ:

เนื้อครีมเป็น ครีมเจลกึ่งอิมัลชั่น ( Semi-Emulsion ) เนื้อเนียนนุ่ม มีกลิ่นหอมจากผลไม้


วิธีใช้: ใช้หมักผมหลังสระผม โดยเพิร์ลจะลงตั้งแต่โคนจรดปลายผมเลย นวดให้ทั่วทิ้งไว้ 2-3 นาที แล้วล้างออก แต่ถ้าวันไหนมีเวลาเพิร์ลก็จะบำรุงเน้นบริเวณที่แห้งเสียทิ้งไว้ 15 - 20 นาที

รูปภาพ:

ผลลัพธ์ที่ได้:9/10ผมนุ่มมาก และผมที่แห้งเสียชี้ฟูลดลงอย่างชัดเจนเลย ที่ชอบมากกว่านั้นคือ ไม่มีซิลิโคน ทำให้หลังใช้แล้วเพิร์ลไม่เป็นสิวกับรังแคอะ บางยี่ห้อที่เคยใช้คือเหมือนหลังใช้เพิร์ลจะเป็นสิว และรังแคก็จะตามมา แต่ Nature’s Love Egg Yolk Olive Oli&Papaya เนี่ยไม่เป็น แต่ก็ยังมีหักคะแนนนิดหน่อยที่หาซื้อยากนิดนึง และก็หมดไว..เอ๊ะ!! หรือเพราะเพิร์ลใช้เยอะเองก็ไม่มั่นใจ > <“

_________________________________

3.Tresemme Keratin Smooth 7 Day Heat Active

ตัวนี้เค้าออกแบบมาเพื่อจัดการปัญหาผมชี้ฟูโดยเฉพาะ ..

รูปภาพ:รูปภาพ:

เนื้อมีลักษณะเป็นครีมๆ สีเนื้ออ่อนๆมุกๆหน่อย กลิ่นหอมนะ แต่จะหอมแบบน้ำหอม


วิธีใช้:จะใช้ตอนที่ผมแห้งหมาดหลังสระผม ก่อนที่สาวๆจะหนีบผมหรือไดร์ผมจ้า


ผลลัพธ์ที่ได้:8/10ผมตรงจริงอะไรจริงนะไม่มีดีด ไม่มีชี้ฟู ผมหอมด้วยแต่บอกเลยว่าถ้าจะให้ได้ผมที่ไม่ชี้ฟูจริงๆ อะ ต้องใช้ในปริมาณที่เยอะมากๆ เลย คือเพิร์ลต้องใช้แบบ 6-8 ปั้มต่อช่อผมเลยอะ แต่เพิร์ลเองไม่รู้นะว่าตัวนี้มีส่วนช่วยบำรุงผมไหม แต่ก็ไม่ได้ทำให้ผมเพิร์ลเสียเพิ่มน้า

__________________________

4. หวีที่ไม่ก่อให้เกิดไฟฟ้าสถิตย์

สำคัญนะหวีเนี่ย ..จากที่ผมเราไม่เสียถ้าเลือกหวีผิดก็อาจจะทำให้ผมเราแตกปลายได้เลยน้า จริงหวีไม้ก็ช่วยลดไฟฟ้าสถิตย์ ทำให้ผมไม่ชี้ฟูน้า แต่หวีที่เพิร์ลเลือกไม่ใช้หวีไม้เป็นหวี Wet Brush จ้า

รูปภาพ:

หน้าตามันก็จะประมาณนี้หวีที่สามารถหวีได้ทั้งผมเปียกและผมแห้ง


ผลลัพธ์ที่ได้:9/10ชอบมากๆ นะ ปัญหาผมพัน ขาด หลุดร่วง และผมชี้ฟูน้อยลงเยอะมาก หวีแล้วไม่เจ็บผมด้วยน้า แต่หาซื้อยาก และราคาค่อนข้างแรงเลยแหละ ถ้าสาวๆคนไหนมีงบก็อยากให้มีใช้ครอบครองซักอัน รับรองต้องชอบ

_____________________________


นี่ก็คือ 4 ไอเทมที่เพิร์ลคัดมาให้สาวๆกันในวันนี้ จริงๆเพิร์ลมีทริคเล็กอีก 1 อย่างนั้นก็คือหลังสระผมเนี่ยเราไม่ควรเอาผ้าเช็ดตัวมาขยี้ๆ ที่ผมนะคะ ควรใช้วิธีการซับ เพราะการขยี้ๆ ไปที่เส้นผมขณะผมเปียกเนี่ยมีโอกาสทำให้ผมแตกปลายได้น้า..


ผมเป็นสิ่งที่สาวๆควรให้ความสำคัญไม่แพ้กับผิวเลยนะ เพราะถ้าผมเสียขึ้นมาแล้วเนี่ยกว่ามันจะกลับมาดูดีอีกครั้งมันก็แสนจะยาก ‘ ไว้ถ้ามีเวลาอีกเมื่อไหร่ เพิร์ลจะมาแนะนำผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผมบ้างดีกว่าเนอะ ..ไว้ติดตามกันด้วยน้าค้า:)))

รูปภาพ: