ร้อนเวอร์!!! แดดไทยแลนด์ แต่เรา Don't Care เพราะเราจะมาอวด Make Up หวานแหววท้าทายแสงแดดที่แผดเผา >< กับ Sweet Summer Look กันค่า พร้อม...งัดเครื่องสำอางสุดเลิฟ ที่ซื้อ ๆ มาดองไว้จากกิเลสความอยาก และความของมันต้องมี! ได้แต่เชยชม ไม่ค่อยได้ใช้จริง

มาพบกับรีวิว Make Up ครั้งแรกในชีวิตทีจัดเต็มระเอียดยิบ ภาพแยะ มือใหม่ก็แต่งตามได้เลย เราเองก็มือใหม่เหมือนกันจ้า ฮ่า ๆๆๆ

มาพบกับรีวิว Make Up ครั้งแรกในชีวิตทีจัดเต็มระเอียดยิบ ภาพแยะ มือใหม่ก็แต่งตามได้เล๊ย เราเองก็มือใหม่เหมือนกันจร้า ฮ่า ๆๆๆ





ไอเทม...เนรมิตลุคหวานแหวว

รูปภาพ:

หน้าสด ๆ ของหมวยจืดน้ำลึกมาแล้วจร้า ของแท้ต้องไม่มีคิ้ว

( แง้ ไม่เข้าใจกัดตัวเองทำไม )


มาเริ่มกันที่งานผิว ๆ สร้างผิวสวยแบบไม่แคร์เวิลด์กั๊น!

รูปภาพ:

1. Illamasqua Beyond Veil Primer

ไพรเมอร์เนื้อเหมือนโยเกิร์ตสีเนื้อนวล ๆ ที่ลงผิวแล้วทำให้ผิวฉ่ำ เป็นประกายเบา ๆ มาพร้อมบำรุง และโนว์ซิลิโคนช่วยเสริมความแน่นและติดทนให้งาน Make Up ได้ทุกลุค ใช้เท่าเหรียญบาท เกลี่ยเบา ๆ ให้ทั่วหน้าเลยจร้า


2. Diorskin Forever Perfect Cushion #010

คุชชั่นสัญชาติฝอ ที่ผลิตที่เกาหลี เอ๊ะงงมั้ย เออเราก็งง แต่ที หลังกล่องบอกแหล่งผลิตแบบนี้จริง ๆ ตัวนี้เนื้อแมทผู้ดี ใช้ไม่ต้องมากมาย แต่ทาแล้วหน้าผ่องใส ปกปิดได้ระดับนึง ถ้าเน้นงานโชว์ผิวธรรมชาติ เราว่าลงแค่ตัวนี้ได้เลย รองพื้นไม่ต้องค่ะระหว่างวันสีไม่ดรอปไม่ต้องเติมบ่อย ๆ ให้เปลือง เพราะนางแพง ด้วยความแพงนางก็เลยไม่ทำให้เกิดคราบ หรือหน้าสังขยาเลยเอาซี้!

Trick & Tips


เวลาทาคุชชั่นเราไม่ใช้พัฟที่เค้าให้มา เราใช้พัฟฟองน้ำที่ซื้อยกโหลตาม Daiso, Miniso หรืออะไรก็ตามที่หาได้ช่วงของหมดด้วยเหตุว่า...ใช้ครั้ง สองครั้ง แล้วทิ้งเลยเพื่อความอนามัยต่อผิวหน้า แล้วพัฟฟองน้ำพวกนี้มีประโยชน์มากนะจ้ะ ใช้เกลี่ยบลัชที่แก้ม เกลี่ยหัวคิ้ว สารพัดงานเกลี่ยให้เนียน ให้กลมกลืนนางช่วยได้ค่ะ เฟิร์ม!!!

งานคิ้วสำคัญ เพราะคิ้วคือมงของหน้า จริงไม่เถียง จากเสียงอันหนักแน่นของสาวผู้คิ้วน้อยยยยยยยยยยยย

รูปภาพ:

ก่อนการเขียนคิ้ว หลังจากการคงรองพื้น คุชชั่น หรือแป้งเราควรเคลียร์คิ้วของเราให้สะอาด ปราศจากคราบต่าง ๆ ที่ได้ลงไปก่อนหน้านี้ด้วยคัตตอนบัต จะทำให้เขียนคิ้วได้ง่าย ติดดี ติดทนขึ้นนะจ้ะสาว ๆ3. Peripera Speedy Eyebrow Auto Pencil #01ดินสอเขียนคิ้วแบบหมุน ๆ มีแปรงปัดอีกด้าน พร้อมวาดทรงคิ้วเป็นกรอบตามแบบที่เราต้องการเลยค่ะ แต่ด้วยลุคนี้เราต้องการงานธรรมชาติ คิ้วไม่หนาแน่น ไม่ปลิง จึงวาดตามกรอบคิ้วเดิม ๆ ของตัวเอง และถมด้านใน จากนั้นงานปัด เกลี่ยให้เข้ากันก็ตามมา ตัวนี้สีสวยธรรมชาติ ไม่หลอก เกลี่ยง่าย แปรงปัดนุ่ม ไม่ทำร้ายผิว ไม่เจ็บดี เราชอบ

รูปภาพ:รูปภาพ:

4. MILLE 6D AIR BROW MASCARA #Deep Brown

จบงานคิ้วครั้งนี้ด้วยมาสคาร่าคิ้ว ปัดตอนท้ายเป็นการจัดระเบียบคิ้ว และเติมความยาวของขนคิ้วให้ดูหนาขึนมาอีกระดับได้ง่าย ๆ ตัวนี้ปัดดี ไม่เป็นก้อนน้า

Trick & Tips

ใช้คัตตอนบัตที่ปั่นหูนั่นล่ะ มาเกลี่ยหัวคิ้วให้ละมุน ๆ และใช้พัฟฟองน้ำที่เคยใช้เกลี่ยหน้าตอนแรก ๆ มาเกลี่ยหัวคิ้วอีกทีเช่นกัน เพราะจะมีคุชชั่น รองพื้น หรือแป้ง หลงเหลืออยู่ มันจะช่วยให้งานหัวคิ้วเราละมุน ดูใสเนียนใส แบบแม่ให้มามากขึ้น

เพิ่มความคงทนให้...แก้ม และตา

รูปภาพ:

5. Etude House Dear Darling Tint Ice Cream #RD 307

ทิ้นท์สีชมพูหวาน ๆ กับแพ็กเกจแท่งไอติมน่ารัก ที่เห็นแล้วต้องซื้อ ๆ งานดี สีแน่น ติดทน และใช้ได้หลากหลาย อันนี้เราเอามาทาแก้ม กับเปลือกตา เพื่อเป็นเบสสี ก่อนลงบลัช และอายแชโดว์อีกรอบ แต้มเป็นจุด ๆ 2 จุด ที่แก้ม 1 จุดที่ตา แล้วใช้พัฟฟองน้ำอันเดิมของเรา เกลี่ย ๆ ตามทรงแก้มที่ต้องการ อันนี้เราปัดเฉียงขึ้น เพื่อใบหน้าที่ดูเรียวนิดๆ

เฉดดิ้ง ไฮไลท์ เติมเงา สีแก้ม จบได้ในกล่องเดียว

รูปภาพ:

6. Etude House Play 101 Stick Mini Selfie Kit

กล่องนี้มาพร้อมไอเทมให้เราเล่นสนุก ๆ สมชื่อเลย สอยมาเพราะความครบครัน และแพ็กเกจน่ารัก กล่องชมพูแถมสติ๊กเกอร์ สไตล์สายเกาให้ D.I.Y. ตกแต่งเพิ่มเติมได้ตามใจฉันไปอี๊กกกก

กล่องนี้ทั้งกล่องประกอบด้วย 1. Mini Contour Duo #1 Shading 2.5g 2. Mini #11 Shading 2.5g 3. Mini Red 2g 4. Mini Contour Duo #3 Highlighter 2.5g 5. Play 101 Stick Brush เราใช้เบอร์ 1. และ 2. เอามาเฉด มาไลท์ กรอบหน้า และจมูก ตามรูปการ์ดที่เค้าแถมมาให้ จากนั้นใช้แปรงนุ่มหัวตัดในชุดมาเกลี่ยเบา ๆ แล้วตบท้ายด้วยพัฟฟองน้ำ ปิดงานความเนียนอีกรอบ โอ๊ยอันนี้ชอบแปรงที่นางมีมาให้มว๊ากกก นุ่มดี เกลี่ยละมุน ไม่บาดผิวเลย

รูปภาพ:

7. Etude House Play 101 Stick Mini #Red

สีแดงเนื้อครีม ปัดแก้ม ทาตาได้หมด สีงาม สวยสดใส ปาดลงบนแก้มได้เลย แล้วเกลี่ยให้เข้าผิวแก้มด้วยพัฟฟองน้ำเจ้าเดิม อย่าได้เกรงใจ ใช้ให้ครบทุกด้านไปเลยจ้ะ เดี๋ยวเราก็ทิ้งนางแล้ว

รูปภาพ:

8. Sephora Crayon Levres Lip Pencil #03 Punchy Pink

ชื่อสีน่ารัก เนื้อลิปประกายชิมเมอร์ละเอียดดดด ที่เราไม่ชอบเอามาทาปาก แต่ใช้นางทาแก้มหลังปัดสีแก้มเสร็จ เพื่อเพิ่มความวิ้ง ๆ เงาวาว ๆ ยามต้องแสงแดด หรือแสงไฟได้ดี วาดเป็นรูปหัวใจ เพื่อระยะการเกลียที่สมดุลช่วงแก้มข้างหน้า ช่วยเสริมความน่าหยิกเบา ๆ ให้แก้มได้เล๊ย ตัวนี้ได้มาจากพี่ที่ทำงาน นางแกะแพคมาแจกจายน้อง ๆ ให้ช่วยใช้ลิปหลากสีที่นางได้มายกแพ็คแบบมิได้คาดหมาย

รูปภาพ:

9. Etude House Play 101 Stick Mini #Red

ครีมมี่สติ๊ก ปัดแก้มได้ ทาตาก็ได้เจ้าเดิมที่เราใช้กับแก้มไปแล้ว ก็มาใช้ทาตา ปาดน้องเค้าเบา ๆ ที่เปลือกตาทั้งสองข้าง จากนั้นเกลี่ยด้วยพัฟฟองน้ำคู่ใจ สีสวยจริง ๆ ทาตอนแรกจะคิดว่าแดงเข้มไป แต่หลังเกลี่ยคืองานสีดี เหมาะกับสายหวานที่อยากฉีกแนวความชมพูให้ดูมีลูกเล่นไปอีกแบบ

รูปภาพ:

10. Goldberry Glamorous Eye Color #03

อายแชโดว์ชิมเมอร์แบรนด์ไทย ที่แพ็กเกจงามงดโดนใจ จนต้องสอยมา อันนี้เราใช้สีน้ำตาลอ่อนมุมขวาบน ทาหัวตา เพิ่มมิติสักหน่อย เพราะงานนี้เน้นใส ๆ โนว์คัดเบ้า

รูปภาพ:

11. Etude House Oh M’Eye Line

อายไลเนอร์ในตำนาน เชื่อว่าสาว ๆ หลายคนต้องเคยมี และอาจจะยังมีอยู่ ใช้มาจนถึงทุกวันนี้เราปลื้มมว้ากกก กรีดเส้นไลเนอร์ได้ง่าย ๆ มือใหม่หัดแต่งก็ใช้ได้ แถมไม่แพนด้าเช็ดออกก็ง่าย เวลาเค้ากรีดอายด้วยความตาสองชั้น แต่หลบในตลอดเวลาลืม เลยใช้ทริคกรีดแค่ปลายหางตาพอ ไม่เสียเวลา พอลืมตามาพร้อม ขนตาที่ผ่านการปัดมาสคาร่ามาแล้วด้วยก็จะกลมกลืนใส ๆ ตาหวาน ๆ

รูปภาพ:

12. Givenchy Noir Couture Volume Mascara


มาสคาร่าฟิล์มที่เริ่ด ปัดดี เด้งงอน แต่ไม่หนาเป็นกันสาด ความกันน้ำ กันเหงื่อไม่เท่าไหร่นะ ได้ดีที่งานปัดแล้วเด้งนี่ล่ะ ปัดตัวนี้ก่อน แล้วตามด้วย

13. Clinique High Impact Volume Mascara

ที่เป็นเนื้อฟิล์มเหมือนกัน แต่เด่นเรื่องกันน้ำ กันเหงื่อ ปัดแล้ว เพิ่มความหนายาวได้ดีเยี่ยม แนะนำปัดเบา ๆ มือ จะได้ขนตาไม่งิ้วมาก ดูใส ๆ ปัดเพิ่มความแหววให้ดวงตาได้ทุกวัน

รูปภาพ:รูปภาพ:

14. Mentholatum Lip Ice Sheer Color

ลิปเปลี่ยนสี ที่ใช้มาตั้งแต่เรียนมอปลาย โอ๊ยยยพูดแล้วก็ขึ้น ผ่านวัยนั้นมาหลายสิบปีได้ แต่ก็ยังคงใช้นางอยู่ ได้ทั้งบำรุง และเปลี่ยนสีปากแบบอมชมพูไปในตัว เราจะชอบลงตัวนี้บำรุงปากก่อนการทาลิปอื่นใด

15. Etude House Dear Darling Tint Ice Cream #RD 307

บอกแล้วทิ้นท์นางสารพัดประโยชน์จริง ๆ ทาตา แก้ม และปาก แท่งเดียวคุ้มเวอร์ ทาตรงกลางปากแล้วเม้ม ๆ หรือจะทาทั่วปากก็จัดไปจ้ะ

รูปภาพ:

1ุ6. Illamasqua Lava Lipstick #Tectonic

ลิปแมทลายหินอ่อน ที่ให้เฉดสีการทาแต่ละครั้งที่หลากหลาย ตามลวดลายแท่งลิป เลือกสีชมพูเข้มมาทาทับเพื่อเพิ่มความแน่น สีสวยติดทนของเรียวปากเข้าไปอี๊กกก

Trick & Tips

เวลาลงลิปแล้วสีเข้มไป เราก็สามารถเม้มปากซับสีออกเบา ๆ บนทิชชู่ได้เลยนะ ขอแนะนำการเพิ่มความติดทนของลิป อีกวิธีคือหลังทาลิปแล้ว เม้มปากกับทิชชู แล้วทาลิปซ้า และเม้มปากกับทิชชู่ ทำวนไปสักสามรอบช่วยสีลิปติดทนนาน ระหว่างวันขึ้นได้อีกโขเลยเจ้าค่ะ

รูปภาพ:

17.Etude House Mini Contour Duo #3 Highlighter

ไฮไลท์ประกายทอง เนื้อละเอียดมว้ากกกก ลงผิวแล้วได้ความละมุนน่าทะนุถนอม เราใช้ลงโหนกแก้ม หรือ C Zone และจมูก เพิ่มมิติให้ใบหน้ายามต้องแสงได้ดีเวอร์!

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

ก็อย่างว่า อากาศร้อนแล้วก็ขออวดหน้าหวาน ๆ ท้าพระอาทิตย์กลับไปบ้างเนอะ เพื่อนคนไหนจะลองแต่งตาม ไปทำงาน ไปเดท ไปทะเล ไปเดินสวน หรือขึ้นเขา ก็ถ่ายรูปมาอวดกันได้เลยนะคะ เค้ารออยู่น้าาา จุ๊ฟ ๆ วันนี้ไปก่อนนะคะ บ๊ายบาย