ในเรื่องของการบำรุงผิว คงมีคนคิดว่า แค่มีสกินแคร์สำหรับผิวหน้าและผิวกายก็เป็นอะไรที่เกินพอแล้ว แต่...ความจริงมันไม่ได้มีแค่นี้ค่ะ เพราะยังมีจุดที่หลายคนละเลยอย่างเช่น

" รอบดวงตา "

ซึ่ง

เป็นจุดที่ฟ้องว่าช่วงนั้นร่างกายของเราอาจจะเริ่มเสื่อมโทรม

เช่น เมื่อเรามีปัญหาสุขภาพอย่างเป็นภูมิแพ้ การพักผ่อนไม่เพียงพอ ส่งผลให้ใต้ตาดำคล้ำเป็นแพนด้า หรือมีริ้วรอยแห่งวัยเกิดขึ้นในบริเวณนั้น ทุกอย่างที่กล่าวมานี้คือสัญญาณเตือนว่า เราต้องเริ่มบำรุงผิวบริเวณรอบดวงตากันได้แล้ว

รูปภาพ:https://img.buzzfeed.com/buzzfeed-static/static/2017-04/25/16/asset/buzzfeed-prod-fastlane-02/anigif_sub-buzz-16481-1493152095-4.gif

วันนี้มิ้วก็เลยจะมาแนะนำ

ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวรอบดวงตา

กัน มีหลายแบรนด์ที่มีราคาแพง ( มาก ) แต่ครั้งนี้มิ้ว

คัดมาแค่ 6 ตัวที่ราคากลาง ๆ ประมาณหลักร้อยถึงพันต้น ๆ ( มี 3 ตัวที่มิ้วเคยใช้ และพอจะบอกถึงผลการใช้ตรงนั้นได้บ้างค่ะ )

จะมีของแบรนด์อะไร รุ่นไหน เรามาชมกันเลย

1. Cute Press Wine Eye Therapy All in One Treatment

รูปภาพ:http://www.cutepress.com/media/catalog/product/cache/1/small_image/1100x/9df78eab33525d08d6e5fb8d27136e95/7/4/74180_2.jpg

เริ่มกันที่ตัวแรกกับแบรนด์ไทย ๆ อย่าง

Cute Press

จะว่าเป็นอายครีมเลยก็ไม่ใช่ เพราะเจ้าตัว

Wine Eye Therapy All in One Treatment

เขามาเป็นเนื้อเจลสูตรอ่อนโยน อุดมไปด้วยสารสกัดจากผลและเม็ดองุ่นจากประเทศสเปน มีสารแอนตี้ออกซิแดนท์ประสิทธิภาพสูง ช่วยให้ผิวบริเวณรอบดวงตามีความตึงกระชับ นอกจากนี้ยังมีวิตามินซี ซึ่งช่วยลดความหมองคล้ำ และวิตามินอี ช่วยเติมเต็มความชุ่มชื่น ป้องกันริ้วรอยก่อนวัย กระปุกนึงไม่ถึง 3xx บาท จัดว่าไม่แพง

มิ้วเองก็ใช้อายเจลตัวนี้อยู่ค่ะ จากความคิดเห็นส่วนตัว นาง

ให้ความชุ่มชื้นดี เรื่องรอยคล้ำก็โอเค แต่ช่วงไหนที่นอนดึกมาก ๆ

( บางทีก็ล่วงไปเช้ามืด )

ก็แทบเอาไม่อยู่เหมือนกัน

แต่ยังไงก็ตาม

ผลลัพธ์อื่น ๆ อย่างเช่น ริ้วรอยหรือถุงใต้ตา ก็ไม่เห็นมากเท่าไหร่

( มิ้วเป็นคนมีถุงใต้ตาเยอะค่ะ )

ก่อนหน้านี้มิ้วก็เคยรีวิวสกินแคร์ที่ใช้ช่วงต้นปีกันไป มีเจ้าอายเจลตัวนี้รวมอยู่ด้วย ไปอ่านผลการรีวิวกันได้นะคะ ^^


2. Himalaya Herbal Under Eye Cream

รูปภาพ:https://www.topvalue.com/media/catalog/product/cache/2/image/1166x/0dc2d03fe217f8c83829496872af24a0/1/4/140008915-1_1.jpg

มาทางอายครีมจากแดนภารตะกันบ้าง เชื่อว่าหลายคนน่าจะเคยได้ยินชื่อแบรนด์

Himalaya

กันอยู่บ้าง นี่คืออายครีมสูตรเข้มข้นจากประเทศอินเดียที่ได้รับรางวัลเป็นผลิตภัณฑ์ขายดีในหลาย ๆ ประเทศค่ะ

Herbal Under Eye Cream

มีสารสกัดจากธรรมชาตินานาชนิด เช่น Cipadessa-Baccifera ช่วยบำรุงผิวรอบดวงตาที่บอบบาง แห้งกร้าน ให้มีความเนียนนุ่มชุ่มชื้น Winter Begonia ช่วยลดเลือนริ้วรอย และความหมองคล้ำ ให้กลับมาเปล่งประกายสดใส แถมยังลดอาการบวมช้ำจากโรคภูมิแพ้ได้ด้วย หลอดนึงราคาไม่เกิน 3xx บาทเท่านั้นค่ะ จัดว่าราคาสบายกระเป๋ามากเลยทีเดียว!

3. Yves Rocher Elixir Jeunesse Reviver Eye Roll On

รูปภาพ:https://www.beautyontrial.co.uk/media/reviews/photos/original/f7/93/7c/yves-rocher-reviving-roll-on-for-eyes-reparation-anti-pollution-84-1521979576.png

ข้ามน้ำข้ามทะเลมาทางฝั่งยุโรปกันบ้าง ในบรรดาแบรนด์สกินแคร์และเครื่องสำอางจากธรรมชาติ

Yves Rocher

คือชื่อหนึ่งที่สาว ๆ ทั่วโลกคุ้นเคยกันดี ( มิ้วเองก็คุ้นเคยกับผลิตภัณฑ์ของแบรนด์นี้มาตั้งแต่ตอนเริ่มเป็นวัยรุ่นค่ะ )

Elixir Jeunesse

เป็นหนึ่งในซีรีส์ที่โด่งดังมากของแบรนด์นี้ ซึ่งนอกจากเขาจะมีไมเซล่า วอเตอร์, เซรั่ม, เอสเซนต์, เดย์ครีม และมาส์หน้าแล้ว เขายังมีผลิตภัณฑ์บำรุงผิวรอบดวงตาด้วย

Yves Rocher Elixir Jeunesse Reviver Eye Roll On

คือไอเทมที่เราอยากจะมาแนะนำกัน

รูปภาพ:https://cdn.makeupandbeauty.com/wp-content/uploads/2017/02/Yves-Rocher-Elixir-7.9-Youth-Reactivating-Eye-Care-Roll-on-Review4.jpg

Yves Rocher Elixir Jeunesse Reviver Eye Roll On

เป็นเจลครีมเย็นสดชื่น บรรจุอยู่ในหลอดสีเขียว โดยที่ปากหลอดจะมีลูกบอลหรือลูกกลิ้ง 3 หัวเหมือนโรลออนให้เราใช้นวดบริเวณผิวรอบดวงตา ( มิ้วชอบเอามานวดถุงใต้ตาค่ะ ) อุดมไปด้วย Overconcentrated Aphloia Extract ซึ่งสกัดมาจากใบและก้านของต้นอโฟย่า ( Aphloia ) อันถูกปลูกเลี้ยงอยู่ในหมู่เกาะมาดากัสก้า อายโรลออนตัวนี้มีส่วนช่วยในการผ่อนคลาย ปลอบประโลมผิวจากความเหนื่อยล้าในบริเวณรอบดวงตาได้ค่ะ

โดยส่วนตัว นี่เป็นผลิตภัณฑ์บำรุงผิวรอบดวงตาที่มิ้วชอบมาก ๆ ค่ะ แต่เนื่องจากราคาที่แพงโขอยู่ ( เกือบเหยียบพัน ) เลยทำให้ต้องใช้ตัวอื่นแทนในช่วงที่กำลังขาดทุนทรัพย์ แต่จากประสบการณ์ที่เคยลองมากับตัวสิ่งที่ชอบมาก ๆ เลยก็คือความเบาสบาย ๆ ในระหว่างที่นวด ๆ ผิวรอบดวงตาค่ะ ตอบโจทย์เรื่องความชุ่มชื้นและผ่อนคลายได้ดี กระจ่างใสขึ้นนิดหน่อย แต่สำหรับริ้วรอย ก็ยังไม่เห็นผลชัดเจนเท่าที่ควร

4. Oriental Princess Absolute Treatment Extra Lifting Eye Treatment

รูปภาพ:http://www.orientalprincess.com/media/extendware/ewimageopt/media/inline/b8/0/absolute-treatment-extra-lifting-eye-treatment-982.jpg

กลับมาที่แบรนด์ไทยกันอีกรอบ ใครเริ่มมีปัญหาริ้วรอยรอบดวงตา ขอแนะนำอายครีมตัวนี้จาก

Oriental Princess

ที่มีชื่อว่า

Absolute Treatment Extra Lifting Eye Treatment

ค่ะ

อายครีมตัวนี้มีส่วนผสมของ Phyto Active ComplexTM ซึ่งเป็นสารสกัดพิเศษจากแพทย์แผนจีน ช่วยเพิ่มและกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิตใต้ผิวหนัง ทำให้ผิวเต่งตึง เปล่งปลั่ง อ่อนเยาว์ ช่วยปรับผิวให้ตึงกระชับ เรียบเนียน มอบความชุ่มชื้น พร้อมฟื้นบำรุงและเติมเต็มผิวอย่างล้ำลึกจากชั้นในสุด ช่วยคืนความมีชีวิตชีวาให้กับผิว และลดเลือนริ้วรอยร่องลึก คุณสมบัติเยอะแบบนี้ ขวดนึงสนนราคาไม่เกิน 6xx บาทเท่านั้นเอง!

5. LABSTORY B-TOX EYE CREAM WHITENING ANTI-WRINKLE

รูปภาพ:http://koriico.com/wp-content/uld/2018/04/132558-eyecream-3.jpg

ใครกังวลเรื่องใต้ตาดำคล้ำและเริ่มมีริ้วรอย ขอแนะนำ

B-TOX EYE CREAM WHITENING ANTI-WRINKLE

จาก

LABSTORY


ค่ะ แบรนด์นี้เป็นแบรนด์เวชสำอางนำเข้าจากประเทศเกาหลี ซึ่งเป็นที่นิยมกันมากในหมู่ดาราเซเลบคนดังแถบนั้น

สำหรับอายครีมตัวนี้ มีสารสกัดต่าง ๆ ที่ช่วยลดเลือนริ้วรอย ความหย่อนคล้อย ตีนกา ช่วยยกกระชับ ลดอาการบวมของถุงใต้ตา พร้อมเผยให้ดวงตาเปล่งประกายสดใส อ่อนเยาว์ ใครสนใจอายครีมตัวนี้ หลอดนึงสนนราคาไม่เกิน 8xx บาทเท่านั้นค่ะ!

6. Nature Republic Aloe Vera Cooling Eye Serum

รูปภาพ:https://2.bp.blogspot.com/-WRpcPJwQfc0/WKr2o7vSJkI/AAAAAAAAHc0/hN5G1PVEgXgblm_b5VBRFU9buLvBwFOGwCLcB/s1600/IMG_6752.JPG

มาถึงตัวสุดท้าย เรายังคงอยู่ที่แดนโสม

Nature Republic Aloe Vera Cooling Eye Serum

เป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์บำรุงผิวรอบดวงตาที่เราอยากแนะนำค่ะ ใครกังวลเรื่องผิวขาดความชุ่มชื้น มองเจ้าตัวนี้เป็นตัวเลือกกันไว้ได้เลยค่ะ

รูปภาพ:https://i.ytimg.com/vi/Ej25PQIWPF4/maxresdefault.jpg

เพราะนี่คือเซรั่มบำรุงผิวรอบดวงตาที่สกัดจากว่านหางจระเข้ จากแคลิฟอร์เนียค่ะ ( หลายคนน่าจะคุ้นเคยกับว่านหางจระเข้กันดีอยู่แล้วว่ามันมีคุณสมบัติที่ช่วยให้ผิวของเราชุ่มชื้น จึงมีหลายแบรนด์นำไปใช้เป็นส่วนผสมในสกินแคร์มากมาย ) เจ้าตัวนี้จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น พร้อมลดรอยหมองคล้ำให้ผิวรอบดวงตา หลอดนึงไม่เกิน 5xx บาท มีลูกกลิ้ง 3 หัวให้เราใช้นวด ๆ เพื่อผ่อนคลายความเหนื่อยล้าบริเวณผิวรอบดวงตา เป็นการรีแล็กซ์ไปในตัวค่ะ

สำหรับตัวมิ้วเอง เคยใช้เจ้า

Aloe Vera Cooling Eye Serum

มาก่อนเช่นกัน เรื่อง

ความชุ่มชื้นคงไม่ต้องพูดถึง เขาทำงานได้ดีอยู่แล้ว แต่เรื่องความกระจ่างใสและริ้วรอย ไม่เห็นผลมากเท่าไหร่

************************************

น่าซื้อมาใช้ทุกตัวเลยใช่มั้ยล่ะคะ? ทั้งหกตัวนี้ มีตัวที่มิ้วเคยใช้ 3 ตัว จึงบอกได้ว่าใช้แล้วได้ผลลัพธ์กับตัวเองอย่างไร ณ ตอนนี้ยังไม่ค่อยกังวลเรื่องริ้วรอยมากนัก แต่คิดว่าถ้าเริ่มอายุมากขึ้น คงจะต้องกระเถิบไปใช้ตัวอื่น ๆ บ้างเหมือนกัน

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/originals/a1/b1/0e/a1b10eb9ea1fae0573e398ecf8789f8a.jpg

และนี่ก็เป็นผลิตภัณฑ์บำรุงผิวรอบดวงตาในราคาที่เรายังจับต้องได้อยู่ค่ะ อย่ากังวลว่าพวกอายครีมจะต้องแพงเสมอไป ของราคากลาง ๆ ประมาณหลักร้อย-พันต้น ๆ ก็ยังมีให้เลือกเยอะแยะ เพียงแต่ต้องลองใช้กันดูเองว่าตัวไหนที่เหมาะกับเราจริง ๆ

ที่สำคัญกว่านั้นคือ...ดวงตาของเราจะเปล่งประกายสดใสได้ เราต้องนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอเป็นประจำด้วยนะคะ เพราะอายครีมอาจจะช่วยได้แค่ส่วนนึง ที่เหลือมันขึ้นกับไลฟ์สไตล์ของเราล้วน ๆ ค่ะ สุดท้ายนี้ก็หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับสาว ๆ ทุกคนนะคะ วันนี้ขอตัวลาไปแต่เพียงเท่านี้ พบกันใหม่คราวหน้าค่ะ บ๊ายบาย