เปิดหมดเป๋าฉบับสาวเที่ยวทะเลที่กลัวสิว !

รูปภาพ:

สวัสดีค่า วันนี้แบลล์กลับมาอีกแล้ววว ช่วงสงกรานต์นี้ได้ไปเที่ยวทะเล เกาะเต่า ด้วยแหละ ซึ่งแน่นอนแบลล์ต้องลุยทะเลดำน้ำพร้อมรับแสงแดดแรงๆ ของเมืองไทย แล้วเราจะดูแลผิวเรายังไงดีล่ะ วันนี้แบลล์เลยอยากมารีวิวเครื่องสำอางที่ใช้สำหรับลุยแดดเต็มที่ ที่ไม่ทำให้สาวๆ ที่รักการแต่งหน้าอย่างเราเกิดสิวเพิ่มด้วยน่ะ น่าสนใจใช่มั้ยละ มาดูกัน




รูปภาพ:

สภาพผิวของเราเอง กว่าจะหน้าใสไร้สิวได้ขนาดนี้ก็ต้องหา Make up ครีมกันแดด และ Cleansing ที่ดีในการดูแลรักษาตรงนี้ แล้วตัวไหนบ้างล่ะที่ดี ที่ใช้งาน ok วันนี้แบลล์จะมา รีวิวให้ดูที่ละชิ้นกันเลยค่ะ

รูปภาพ:

LE BLANC DE CHANEL

เริ่มจากเบสชาแนลเลยค่ะ เนื่องจากไปทะเลเนี่ย เราไม่ต้องการทารองพื้นให้หนักหน้าใดๆ เลย เพราะยิ่งทา ยิ่งเจอแดด ลม น้ำทะเลอีก ใหนจะครีมกันแดด อยากให้บนหน้าของเราเบาบางมากที่สุดเพราะกลัวสิวบุกมากกกกกกก

เลยเลือกเบสตัวนี้มานะคะ เค้าจะช่วยในเรื่องของผิวกระจ่างใสสะท้อนแสงให้หน้าดูโกลว์วิ้งเปล่งประกายและช่วยทำให้ผิวเรียบเนียนด้วย เราไม่ค่อยมีปัญหารอยสิวใดๆเลยไม่ต้องปกปิด ตัวนี้เอาอยู่ค่ะ เนื้อจะเป็นน้ำเหลวๆ นิดนึง เกลี่ยง่าย แล้วจะมีกลิ่นหอมมากเลยค่ะ ชอบบบบบบ

รูปภาพ:

ตัวต่อมาที่จะขาดไม่ได้เลยคือ ครีมกันแดดนั้นเอง ที่พกมาทะเลวันนี้คือLA ROCHE-POSAY ANTHELIOS XL DRY TOUCH GEL-CREAM 50+ครีมกันแดดสำหรับออกแดดจัด เพราะแดดเป็นตัวการที่ทำให้ผิวเราแห้งเสียและผิวแก่กว่าวัยอีกทั้งยังเป็นสาเหตุทำให้เกิดสิวได้ง่ายด้วย

เราจึงให้ความสำคัญในการเลือกครีมกันแดดเป็นอย่างมาก ตัวนี้เหมาะกับคนผิวเป็นสิวโดยเฉพาะ มีคุณสมบัติควบคุมความมัน เป็นสูตรปราศจากพาราเบน ปราศจากน้ำหอม และกันน้ำ เนื้อครีมจะเป็นเนื้อสีขาว แต่ต้องรีบเกลี่ยนะ ไม่งั้นจะเป็นคราบสีขาวๆ โดยรวมกันแดดได้ดีมากเวอร์ ใช้ใกล้หมดแล้ว ต้องรีบไปหามาตุนกันน่ะใช้ดีมากๆ เลย

รูปภาพ:

ตัวต่อมา ก็ยังเป็นครีมกันแดดเพราะเราพกมา 2 ตัวBiore UV Aqua Richตัวนี้จะพกไปทาระหว่างวันตอนก่อนจะลงไปดำน้ำ ตัวนี้แฟนเราชอบมากเพราะเป็น ครีมกันแดดเนื้อกึ่งๆ น้ำ เนื้อเค้าดีมาก เป็นเอสเซ้นเนื้อสีเหลืองๆ สามารถทาทับเครื่องสำอางไปได้เลย และ เบาหน้ามากกก ไม่ทิ้งคราบเหนียวไว้เลยคือชอบตรงนี้แล้วแถมกันแดดได้ดีมากเลยน่ะ



รูปภาพ:

หลังจากลงเบสและครีมกันแดดเรียบร้อยแล้ว เราก็จะลง Concealer ต่อ ส่วนที่เราต้องการปกปิดมากที่สุดเลยก็คือใต้ตา แล้วก็จุดแผลเป็นจากสิวเล็กๆนิดหน่อย ที่เลือกมาจะเป็นของแบรนด์Clear Nose Acne Care Solution Concealerสี 02 สำหรับผิวกลาง-2สี จริงๆ ต้องใช้ 01 แต่ตอนไปซื้อของหมด เลยได้ใช้ตัวนี้แทน เหมาะสำหรับคนเป็นสิวโดยเฉพาะเลย สามารถทาทับสิวโดยไม่อุดตัน คือมันดีมากกกก เราไม่กลัวสิวบุกอีกต่อไปแล้วเมื่อเจอตัวนี้

รูปภาพ:รูปภาพ:

ต่อมาเราก็ลงแก้มด้วยEtude House Berry Delicious Cream Blusherสีส้มพีชๆ เนื้อจะเป็นเหมือนดินน้ำมันหน่อยๆ สีก็ติดทนดีน่ะ สีชัดเจนดีหลุดยากด้วย แล้วก็หอมกลิ่นจากเบอร์รี่ด้วยค่ะ



รูปภาพ:รูปภาพ:

แต่งตาด้วยพาเลทEtude Play Color Eyes Cherry Blossomพาเลทนี้โทนสีแต่งง่ายค่ะ แค่ปาดๆ ก็ได้สีสวยแล้ว คุณภาพโอเคเลย สีติดทนนานดี ใช้แล้วไม่แพ้ ดีค่ะตัวนี้



รูปภาพ:

ในส่วนของปากวันนี้ เราดูรายการเดอะเฟสบ่อยๆ เห็นตัวนี้Maybelline NYSuper Stay Matte Inkลิปจูบไม่หลุด น่าสนใจดีค่ะ เลยไปซื้อสี 25 HEROINE โทนสีออกส้มๆ แดงๆ แต่เราทาไปดำน้ำ ผลปรากฏว่าสีหลุดหมดเลยจ้า ดำน้ำเสร็จขึ้นมาต้องเติมตลอดเวลาเลย ฮือออ ไม่รอดน้า

รูปภาพ:

แท แด๊ แต่งเสร็จออกมาก็จะได้ประมาณนี้ค่ะ ไม่เยอะเกินไป ไม่น้อยเกินไป กำลังดีสวยๆ พร้อมดำน้ำลุยทะเลค่ะ >,,,< ถือเป็นการรีวิวการใช้ Make Up ครีมกันแดด ลุยทะเล และแดดหน้าร้อนนะคะ



รูปภาพ:

หลังจากสนุกสนานไปกับการเล่นน้ำทะเล เจอทั้งแดดและลมแล้ว ถึงเวลาที่เราต้องมาดูแลผิวกันบ้างละ สิ่งสุดท้ายที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับทริปนี้ คือBiore Perfect Cleansing Cottonด้วยที่เราเป็นคนให้ความสำคัญกับการทำความสะอาดผิวมากกก เพราะถ้าเราทำความสะอาดเครื่องสำอางไม่ดีอาจทำให้เกิดสิวขึ้นได้เลยนะ

ชอบตรงที่ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอลล์ เหมาะกับผิวแพ้ง่ายและเป็นสิวง่ายแบบเรามาก เราใช้แผ่นเดียวก็เช็ดสะอาดหมดจดเลยนะ ออกหมดเลย เลิศมากกกก ราคาไม่แพงด้วยค่ะ

รูปภาพ:

ดูสภาพกระดาษเช็ดนั้นสิ นี่คือแผ่นเดียวคลีนได้ทั้งหน้าจริงๆนะ สะอาดหมดจด เช็ดแล้วผิวไม่เอี๊ยดๆ ไม่แห้งตึง ที่สำคัญแม้ Moisturizing Serum จะเยอะก็ไม่ทำผิวเหนอะหนะ แถมมีการบำรุงที่ดีอีกด้วย เยี่ยมชอบมากๆเลย คุ้มค่ากับราคามากตัวนี้



รูปภาพ:

หลังจากเช็ดเครื่องสำอางทั้งหมดแล้ว กว่าผิวหน้าจะไร้สิว เรียบเนียนขนาดนี้ก็ต้องศึกษาหาข้อมูลสินค้าต่างๆก่อนจะมาใช้กับตัวเองว่าดีไหม เหมาะกับผิวของเราหรือเปล่า แบลล์ก็หวังว่ารีวิวครั้งนี้จะช่วยให้ผู้อ่านทุกท่านได้ความรู้เกี่ยวกับ Make Up ครีมกันแดด และ Cleansing ไม่มากก็น้อยนะคะ



รูปภาพ:

แบลล์ก็ขอจบการรีวิวไว้แต่เพียงเท่านี้ ขอบคุณผู้อ่านที่น่ารักทุกๆท่านเลยนะคะ วันนี้แบลล์ขอตัวลาไปก่อน

สวัสดีค่ะ

แบลล์ พุทธิดา ( belle putthida )