สวัสดีค่ะทุกๆ คน วันนี้มาเจอกับพิกุลอีกแล้วนะคะ วันนี้พิกุลจะพาทุกๆ คนไปชิมขนมปังเด็ดๆ ใกล้ๆ หอสมุดเมืองกรุงเทพมหานครค่ะ

ร้านนี้มีชื่อว่า D.E.D ( เด็ด ) ย่อมาจาก Delicious Extraordinary Dough ซึ่งหมายถึงแป้งสูตรพิเศษของทางร้าน แป้งตัวนี้จะเป็นพระเอกของแต่ละเมนูของร้านนี้นั่นเองค่ะ มาลองดูกันเลยดีกว่าเนอะว่าจะน่ากินขนาดไหน

รูปภาพ:รูปภาพ:

โต๊ะของทางร้านจะมี 2 โซนค่ะ โซนในภาพด้านล่างนี้จะเป็นโซนนั่งพื้นแบบไทย มีหมอนสามเหลี่ยมให้มานั่งเล่นกันได้อย่างสบายๆ พิกุลพาตัวเล็กมาด้วย เด็กน้อยชอบมากเลยค่ะ ได้ถอดรองเท้านั่งทานขนมแบบสบายๆ มันเป็นความสุข สนุกแบบเด็กๆ จริงๆ ค่ะ

รูปภาพ:

เมนูของทางร้านจะมีตามภาพด้านล่างนี้เลยค่ะทุกคน เวลาสั่งอาหารก็สามารถมาสั่งที่เคาน์เตอร์แล้วนั่งรอที่โต๊ะของเราได้เลยค่ะ

เพื่อนๆ สามารถสั่งอาหารได้ตามเมนูที่ทางร้านจัดไว้ให้ได้เลยค่ะ โดยสามารถเดินไปสั่งที่หน้าเคาท์เตอร์ตามที่อยากทานได้เลย แต่ละอย่างน่าทานทั้งนั้น!

รูปภาพ:รูปภาพ:

รอไม่นาน ถ่ายรูปเล่นยังไม่ทันเสร็จ เมนูเครื่องดื่มของเราก็เสร็จแล้วค่ะ เมนูนี้ชื่อว่า ‘Summer Sparkling Mango’ หรือ สีสันแห่งฤดูร้อน เป็นเครื่องดื่มแนวอิตาเลี่ยนโซดาที่ใช้ไซรัปสัปปะรดและมะม่วง  สดชื่นมากจริงๆ ทานกับขนมปังแล้วเข้ากันมากๆ

รูปภาพ:

มาถึงขนมปังสูตรพิเศษของทางร้านกันบ้าง เมนูนี้ชื่อว่า แฮมชีสซี่ ขนมปังเป็นขนมปังสูตรเด็ดของทางร้านที่มาจากขนมปังสองชนิดคือ ขนมปังคลาสสิคบิออช กับครัวซองต์ ตัวขนมปังหอมนุ่ม ด้านในมีแป้งลักษณะเป็นชั้นๆ แบบครัวซองต์ กรอบอร่อยดีค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

อีกหนึ่งเมนูที่เป็นเมนูขนมปังเด็ดของร้านคือ เด็ดนมข้น ( Condensed Milk Kouign Amann DED ) จานนี้เป็นขนมปังลักษณะเดียวกันกับเมนูเด็ดชีสซี่เลยค่ะ แค่ตัวนี้ไม่มีท็อปปิ้งอื่นๆ แต่เป็นการราดนมข้นแทน จานนี้ค่อนข้างหวานนะคะ แนะนำให้กินตอนร้อนๆ นะคะ จะอร่อยกำลังพอดี

รูปภาพ:

เครื่องดื่มเมนูต่อมานี้พิกุลแนะนำสำหรับเพื่อนๆ ที่ชื่นชอบเครื่องดื่มหวานน้อยนะคะ แก้วนี้เป็นชาเขียวลาเต้ญี่ปุ่นที่หวานน้อย หอมชาเขียว อร่อยดีค่ะ ถ้าเป็นคนที่ติดหวานมากๆ อาจจะต้องแจ้งทางร้านก่อนนะคะ เพราะพิกุลสั่งแบบปกติจะค่อนข้างหวานน้อย แต่มีความมันของนมและความเข้มข้นของชาเขียวแบบเต็มๆ ถ้าใครชอบชาเขียวลองแก้วนี้ได้ค่ะ

รูปภาพ:

เมนูต่อมาชื่อว่า Melt in you mouth soft choc เป็นเค้กช็อกโกแลตนุ่มๆ ชิ้นกำลังพอดี ถ้าใครชอบทานช็อกโกแลตอยู่แล้ว ต้องถูกใจเมนูนี้แน่ๆ ค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

ขอบคุณทุกๆ คนที่เข้ามาอ่านรีวิวนี้นะคะ การรีวิวในครั้งนี้พิกุลมารีวิวไว้เป็นแนวทางในการตัดสินใจของทุกคนน้าาา หวังว่าจะมีประโยชน์ไม่มากก็น้อย วันนี้ขอลาไปก่อน ไว้เจอกันใหม่รีวิวหน้า สวัสดีค่ะ