รูปภาพ:

สวัสดีค่า แบลล์กลับมาอีกแล้ว คราวนี้แบลล์มารีวิว Primer 6 ตัวจากเค้าเตอร์แบรนด์ดังอันดับต้นๆของประเทศกันเลย แบรนด์ไหนดี แบรนด์ไหนโดน ต้องมาดูกัน และแถม How to Make up สวยๆลุยหน้าฝน อากาศเย็นๆ ให้ดูหน้าใสคลีนสะอาดตา แต่ดูหรู มาดูกันเลย ว่าแบลล์ใช้ตัวไหนกันบ้าง

รูปภาพ:

นี่คือเครื่องสำอางที่จะใช้มาสอน How to ทั้งหมดในวันนี้ อย่าพึ่งตกใจที่ดูเยอะเพราะมี Primer 6 ตัวดังที่แบลล์จะมา Test รีวิวเนื้อให้ดูกันแต่ล่ะตัวๆ ด้วยค่ะ

รูปภาพ:

Primer ที่แบลล์จะมารีวิวทั้งหมด 6 ตัวค่ะ เป็นของเค้าเตอร์แบรนด์ชั้นนำทั้งหมด ซึ่งแต่ล่ะตัวมีสัมผัสเป็นยังไง ช่วยเรื่องอะไรบ้าง มาดูกันเลย



รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

1. illamasqua hydra veil Primer เนื้อผลิตภัณฑ์จะเป็นเจลใสๆ ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น ไม่มีซิลิโคน ดูแบบเป็นมิตรกะผิวแพ้ง่ายแบบเรา ช่วยเบลอรูขุมขนทำให้ผิวเรียบเนียน แต่งหน้าง่ายขึ้นและที่สำคัญเครื่องสำอางติดทนทั้งวันจริงๆ

2. LE BLANC DE CHANEL เบสรองพื้นจากชาแนล ตัวนี้เค้าจะช่วยในเรื่องของผิวกระจ่างใสสะท้อนแสงให้หน้าดูโกลววิ้งเปล่งประกายและช่วยทำให้ผิวเรียบเนียนด้วย เนื้อจะเป็นน้ำสีขาวเหลวๆ เกลี่ยง่าย แล้วจะมีกลิ่นหอมมากเลยค่ะ ตัวนี้ทาเดี่ยวๆ ก็จะได้ผิวแบบดิวอี้เกาไปเลย แต่ตัวนี้ไม่ได้ช่วยฟรีซเมคอัพให้ติดทน อาจจะแค่ทำให้หน้ากระจ่างใสขึ้น เหมาะกับเวลาไปงานแปปเดียวมากกว่าค่ะ

3. Benefit the Pore Fessional Pro Balm to Minimize primer ตัวนี้หลายคนน่าจะเคยใช้กันนะคะ เนื้อบาล์มสีเนื้อ ชอบที่เกลี่ยง่าย ทาลงบนผิวจะกลืนไปกับผิว ช่วยพรางและเบลอรูขุมขน เหมาะกะคนที่รูขุมขนกว้าง โดยส่วนตัวเราไม่มีปัญหาเรื่องรูขุมขนเลยไม่ค่อยได้ใช้เท่าไหร่ ตัวนี้ใช้กะเราแล้วเราว่าไม่ค่อยควบคุมความมัน แปบเดียวตรงช่วงจมูกมันแล้ว แต่ช่วยให้เมคอัพสวยและเนียนมากๆ เลยค่ะ

4. M.A.C - Prep+Prime Natural Radiance เป็นเนื้อเจลนุ่มมาก สีเหลืองใสอ่อนๆ ทาลงบนผิวจะทำให้ผิวมีชิมเมอร์ประกายนิดๆ วิ้งสีทองหน่อยๆ สวยมากกก บางเบาสบายผิว ช่วยให้เครื่องสำอางติดทน เหมาะกับทาไปงานกลางคืนนะเราว่า แต่ไม่ชอบกลิ่นอ่า มันหืนหน่อยๆ กลิ่นเหมือนซิลิโคนนิดๆ เราชอบอะไรที่หอมๆ มากกว่า

5. Laura Mercier Foundation Primer Oil free ตัวนี้ออกมาแรกๆเห็นกระแสดีเลยซื้อมาอีกแล้ววว เนื้อจะเป็นเจลสีแบบเขียวจางๆ ช่วยเติมเต็มร่องเล็กๆ และช่วยปกปิดจุดบกพร่องต่างๆ ทำให้ผิวแลดูเนียนเรียบขึ้น พร้อมทำหน้าที่ในการกระจายแสงทำให้ผิวดูเปล่งปลั่ง แล้วคุมมันสุดริด แต่ แต่ ที่เราไม่ชอบเลยคือกลิ่นนาง มันจะออกแบบดูเคมีนิดๆ ไม่รู้สิ แล้วต้องระวังเรื่องอุดตันน้า ต้องเช็ดดีๆ ไม่งั้นอาจมีสิว ผิวหลังแต่งเสร็จจะเป็นแมทเลย

6. Nars Pore & Shine Control Primer ตัวนี้เนื้อจะเป็นสีขาว แต่พอทาแล้วจะใสกลืนไปกับผิว ช่วยในเรื่องควบคุมความมันและกระชับรูขุมขน กลิ่นหอมอ่อนๆแบบเฮลตี้ เนื้อมันจะลื่นๆ ทาแล้วคุมมันดีนะ หน้าไม่เงาเลย ใช้ได้นานดีด้วย

รูปภาพ:

หลังจากรีวิว Primer เสร็จ แบลล์ก็จะมาเริ่มสอน How to แต่งหน้า หน้าฝนอากาศเย็นๆ กันต่อเลยนะคะ ผิวหน้าสด คืออ ช่วงนี้ติดซีรีส์ผิวก็เลยอาจจะดูแพนด้านิดนึงง ผมกระเซิงยังไม่หวีเลย รีบมาเริ่มแปลงร่างกันเลยดีกว่านะคะ 555+ >--<



รูปภาพ:รูปภาพ:

วันนี้จะแต่งในลุคที่คลีนๆ แลดูสบายตา เลยขอเลือก Primer ตัวที่ดูใสๆสบายหน้าให้ตรงคอนเซ็บหน่อยละกันนั่นคือ ตัว illamasqua hydra veil Primer เนื้อเจลใสตัวนี้เลย แบลล์เป็นคนหน้าแห้งก็จะชอบใช้ตัวนี้บ่อยที่สุดเลย ก็ทาไปเลยค่ะ



รูปภาพ:

หลังจากลง Primer เสร็จแล้ว แบลล์ก็จะต่อด้วยการลงคุชชั่น ตามด้วย คอลซีลเลอร์ ลงแก้มด้วยครีมบรัช และจบด้วยแป้งฝุ่นค่ะ



รูปภาพ:

ต้องเปลี่ยนสีผิวตัวเองให้เนียนเท่ากันทั้งหน้าก่อน เลือกใช้เป็นของ Etude ค่ะตัวนี้ใช้แล้วผิวดูโกลว์เนียน ติดทนนานดีค่ะ



รูปภาพ:

ต่อด้วยคอลซีลเลอร์ของแบรนด์ Clear Nose Acne Care Solution Concealer สี 02 สำหรับผิวกลาง ลงตรงใต้ตา และจุดที่มีรอยสิวเล็กน้อย แปะๆ เกลี่ยๆ ให้เนียนเข้ากัน ปกปิดริ้วรอยต่างๆ บนใบหน้าได้ดีค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

เสร็จแล้วลงแก้มด้วยครีมบรัชของ ILLAMASQUA Cream Blusher สี Rude สีส้มพีช เม็ดสีครีมบรัชของ อิลลา เข้มชัดเจนมาก ชอบตรงทาแล้วติดทนนาน และสีสดโดนใจแบลล์มากๆ เลย



รูปภาพ:

ตัวนี้ใช้งานง่ายๆ แตะนิดเดียวแล้วเกลี่ยไปที่แก้มเลยค่ะ เกลี่ยวนขึ้นไปตามโหนกแก้ม จะทำให้แก้มดูพีชๆน่ารักมากค่ะ

รูปภาพ:

ลงสีแก้มซ้ำลงไปอีกชั้นนึงให้ดูละมุนไปอีกด้วย Etude House Berry Delicious Cream Blusher สีส้มพีชๆ ปัดให้สีนั้นกลืนๆ กันจะได้แก้มที่ส้มอมชมพูน่ารักมากค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

เซตที่ลงทั้งหมดตามด้วยแป้งฝุ่นจาก กิฟฟารีน เป็นแบรนด์ที่ไม่ค่อยมีขายตามเค้าเตอร์แบรนด์ตามห้าง แต่ก็รู้สึกว่าตัวนี้ใช้ดีติดทนนาน และเราใช้ก็ไม่เกิดอาการแพ้ หรือสิวขึ้นด้วย



รูปภาพ:

ลงคิ้วแบบฝุ่นตามคิ้วจริงเราเลยจ้า เราสักคิ้วสามมิติมา เวลาลงคิ้วจึงง่ายมากๆ เพราะมีโครงคิ้วให้เราวาดอยู่แล้ว เราก็วาดไปตามโครงเลย



รูปภาพ:รูปภาพ:

แต่งตาด้วย พาเลท Tarte เป็นพาเลทที่ราคาไม่แพง และมีสีที่เราชอบอยู่ในพาเลทเดียวเยอะมากๆ สีที่แบลล์ใช้บ่อยที่สุดเลยเป็นสี firecracker เป็นสีที่เหมาะกับหน้าเรามากที่สุดแล้วเกลี่ยด้วยสี smarty pants ไล่ๆ มาค่ะ



รูปภาพ:

ชุดนี้จะเป็นชุดแต่งตาที่แบลล์ใช้ประจำ ก็จะมีที่ดัดขนตา อายไลเนอร์ มาสคาร่า ทั้งหมด ราคาไม่แพงเลย ใช้ดีและติดทนนานด้วยค่ะ



รูปภาพ:

ดัดขนตาด้วยที่ดัดขนตาของกิฟฟารีนก่อนเลย คุณภาพโอเคอยู่น่ะตัวนี้ ต่อด้วย กรีดอายไลเนอร์ของมิสทีนด้ามเหลือง กรีดง่าย ปลายแท่งแหลมไม่แตกใช้ง่ายค่ะ



รูปภาพ:รูปภาพ:

ต่อด้วยปัดมาสคาร่าของ SIVANNA เป็นของถูกและดียังมีจริงๆ นะจ๊ะตัวนี้ สะพรึงยันขนตาล่าง



รูปภาพ:

ขั้นตอนสุดท้ายทาลิปแล้วจ้า ก่อนทาลิปสติกเราจะลงลิปมันของ Catrice Lip Glow Tinted Balm ก่อน ตัวนี้คือเทียบเท่าคุณนาย ดิอออร์เลยนะ สีออกชมพูระเรื่อสวยมาก



รูปภาพ:

ลิปสีที่เลือกมาวันนี้จะเป็นโทนเดียวกับตาคือจะออกนู้ดๆ อมส้มนิดๆ เป็น ILLAMASQUA สี mars เป็นสีที่ใช้กันตายทาได้ทุกวัน ทุกที่ทุกเวลา เหมาะกับทุกการแต่งหน้า สีนี้ทาแล้วสดใส หน้าดูไบร์ทไม่ป่วยเลย



รูปภาพ:

สีปากก็จะดูนู้ดๆ ส้มๆใสๆ ดูแพงไม่ Low แน่นอนค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

แต่งเสร็จเรียบร้อยย ดูไบรท์ แพง ใสๆ ไม่เยอะเกินไปกำลังดี หวังว่าเพื่อนๆ จะนำ How to นี้ไปใช้แต่งหน้ากันในช่วงหน้าฝนนี้กันนะคะ แบลล์ก็หวังว่าบทความนี้ที่แบลล์มารีวิว Primer พร้อมลองสอนแต่งหน้า How to มาให้เพื่อนๆ อ่านกัน เพื่อนๆ จะชอบการรีวิวครั้งนี้นะคะ วันนี้แบลล์ขอตัวลาไปก่อน วันหน้าจะมารีวิว หรือสอน how to อะไรฝากติดตามกันด้วยนะคะ

สวัสดีค่ะ

แบลล์ พุทธิดา ( belle putthida )