เคยสงสัยกันบ้างมั้ย? ว่าตั้งใจลดหุ่นแทบตาย แต่ทำไม๊ ทำไม ขึ้นตาชั่งทีไร น้ำหนักไม่ยักกะลดลงสักขีด#แบบนี้ก็ปรี๊ดแตกสิเจ้าคะทั้งที่ในใจก็คิดนะคะว่าเราทำตามสูตรแบบเป๊ะๆ งดอาหาร ออกกำลังกาย พักผ่อนให้เพียงพอ แถมยังเพิ่มวิธีทางธรรมอีกหนึ่งข้อก็คือการสวดมนต์ก่อนนอนก็แล้ว แต่น้ำหนักเจ้ากรรมก็ดั๊นนน ขึ้นได้ขึ้นดีแซงราคาน้ำมันไปได้ซะนี่ คิดแล้วมันปวดใจซะจริงๆ o(╥﹏╥)o


รูปภาพ:https://media.giphy.com/media/IOm1Y3gV97cl2/giphy.gif

หยุดค่ะ! อย่าเพิ่งเกรี้ยวกราดโทษโน่นโทษนี่ไปก่อนนั่นอาจเป็นเพราะซิสกำลังหลงทาง ลดน้ำหนักแบบผิดวิธีอยู่ยังไงล่ะคะ แล้ววันนี้เราก็ไม่พลาดที่จะรวม 5 เหตุผลของคนลดน้ำหนัก ที่ทำยังไงก็ไม่ผอมลงซะทีมาฝากกันพูดเลยว่าบางข้อเนี่ยเป็นอะไรที่สาวซิสอาจจะเผลอทำไปแบบไม่ทันรู้ตัวก็ได้นะเอาล่ะ มาลองเช็คไปพร้อมกันเลยดีกว่าว่าความผิดพลาดในการลดน้ำหนักทั้ง 5 ข้อที่เราคัดมา ตรงกับสาวๆ ไปทั้งหมดกี่ข้อกันแน่ LET'S GO !!!


1. อดอาหารมื้อเช้า... แค่เริ่มคิดก็ผิดแล้ว

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/3b/45/df/3b45dfb36ea60b7084710ea00cdb4717.jpg

สาวๆ คงรู้อยู่แล้วใช่มั้ยล่ะคะว่ากฎเหล็กของการลดน้ำหนักแบบยั่งยืนก็คือการ 'ลด' ไม่ใช่การ 'อด' อาหารแถมมือเช้าเนี่ยยังเป็นมื้ออาหารที่สำคัญและจำเป็นกับร่างกายแบบสุดๆซิสคนไหนที่กำลังลดน้ำหนักก็ห้ามอดมื้อเช้าเด็ดขาดเลยนะคะ เพราะว่าการทำแบบนี้นอกจากจะส่งผลเสียต่อร่างกายแล้ว ยังจะทำให้เรารู้สึกหิวโหยมากขึ้นในมื้อถัดไปซึ่งก็คงจะไปจบด้วยการจัดหนักจัดเต็มกับมื้อเที่ยงแทนแน่นอนเลยล่ะ

ทางที่ดีสาวๆ ควรจะทานมื้อเช้าภายในหนึ่งชั่วโมงหลังตื่นนอน เลือกทานอาหารที่มีไฟเบอร์หรือโปรตีนสูงปรี๊ด อย่างพวกผลไม้ ไข่ และขนมปังโฮลวีท เพราะว่าเป็นอาหาร Low Fat แถมยังทำให้อิ่มท้องได้อีกด้วย


2. หิวจนท้องร้อง เลยแอบย่องมาเปิดตู้เย็นตอนดึก

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/1f/aa/f5/1faaf57898a22290e0d1e5c60d6c1d9a.jpg

ศัตรูตัวร้ายที่มักจะทำลายแพลนลดน้ำหนักของสาวซิสมากที่สุด คงจะเป็นอะไรไปไม่ได้ถ้าไม่ใช่'ความหิวยามค่ำคืน'แน่ๆ เลยใช่มั้ยล่ะก็สาวคนไหนที่เคยผ่านประสบการณ์การลดน้ำหนักมาก็ต้องเคยต่อสู้กับอาการหิวจนท้องร้อง แล้วยอมพ่ายแพ้จนแอบย่องไปหาของกินในตู้เย็นตอนดึกแน่นอนซึ่งการกินของอร่อยตอนกลางคืนแบบนี้จะทำให้ร่างกายเผาผลาญไขมันได้ช้าลง ส่งผลออกมาเป็นพุงน้อยๆ ไงล่ะ

ถ้าซิสคนไหนอยากจะป้องกันอาการหิวกลางดึกไม่ให้ทำร้ายเราได้ ก็ควรจะทานอาหารมื้อเย็นก่อนเวลาเข้านอน 3 ชั่วโมง แบบนี้ก็จะไม่ทำให้เรารู้สึกหิว + โหย หรืออยากกินอะไรตอนดึกๆ แล้วล่ะ


3. นิ่งเป็นหลับ ขยับเป็นกินแหลก

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/cb/3a/65/cb3a6514498ed64474bbd095b03e303a.jpg

ซิสคนไหนประสบปัญหา'อดอาหารแทบตายแต่น้ำหนักไม่เห็นหายไปเลยสักขีด'หรือ'กินน้อยลง แต่ทำไมน้ำหนักขึ้นกันนะ'มาค่ะ! อย่ามัวนั่งสงสัยอยู่เลย ตามมาฟังทางนี้ดีกว่านั่นอาจเป็นเพราะว่าสาวๆ ไม่ได้ขยับร่างกายมากพอในแต่ละวันนั่นเอง พอนิ่งๆ นอนๆ อยู่กับที่มากๆ นอกจากร่างกายจะขี้เกียจจนเกิดอาการล้าแล้ว ยังส่งผลให้ภายในขี้เกียจเผาผลาญไขมันตามไปด้วยนะพวกเธอ'ก็ต้องเรียน ต้องทำงานออฟฟิศ นั่งติดเก้าอี้ตลอด แล้วจะเอาเวลาที่ไหนไปออกกำลังกาย'ได้เวลาโยนข้ออ้างเหล่านี้ทิ้งไปได้แล้วล่ะ เคยได้ยินมั้ยคะว่า 'แค่ขยับก็เท่ากับออกกำลังกาย' ลองเปลี่ยนจากการใช้ลิฟท์มาใช้บันได เปลี่ยนจากใช้บริการพี่วินมอเตอร์ไซค์มาเดินแทน เท่านี้ก็เบิร์นไขมันระหว่างวันได้แล้วล่ะ


4. ออกไปกินข้าวนอกบ้านบ่อยไปไม่ดีนะ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/20/ed/0c/20ed0c1d33fc4a24bcb737a5a88a5cfc.jpg

เวลาเข้าไปนั่งในร้านอาหารแล้วเปิดอ่านเมนูแสนอร่อยนี่มันรู้สึกฟิน จนเผลอสั่งของกินมาล้นโต๊ะทุกที แบบนี้สาวซิสที่กำลังลดน้ำหนักเลยไม่ควรออกไปกินข้าวนอกบ้านบ่อยๆนั่นเองก็นอกจากสติในการยับยั้งชั่งใจไม่ให้สั่งอาหารจะน้อยลงแล้ว ตามร้านอาหารเค้าก็ชอบปรุงรสชาติแบบไม่ยั้งมือเทน้ำมัน เหยาะน้ำปลา โรยน้ำตาลกันแบบ Non - stop เรียกได้ว่าถ้ารสชาติยังไม่กลมกล่อมก็แทบจะไม่หยุดเติมเลยทีเดียวในเมื่อเราควบคุมการปรุงอาหารของคุณแม่ครัวไม่ได้ ก็ทำกินเองที่บ้านไปเลยค่ะซิส#ทำเองนักเลงพอนอกจากจะช่วยประหยัดสตางค์ไปได้อีกหลายมื้อ ยังพ่วงมาด้วยอาหารดีมีประโยชน์ที่เราได้เลือกวัตถุดิบด้วยตัวเองมาอีกหนึ่งจาน แบบนี้ก็ทานเพลินได้แบบไม่ต้องกลัวอ้วนเลย


5. Work (ไม่) Out เพราะไม่เข้ากับตัวเอง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/55/dd/05/55dd05246b49c910bb38823163260e57.jpg

ถึงจะพูดย้ำซ้ำๆ ว่าอยากลดน้ำหนักแทบตาย ถ้าไม่ออกกำลังกายก็ไม่เวิร์กหรอกนะคะเพราะว่าการเอ็กเซอร์ไซส์เนี่ยจะทำให้เราได้เบิร์นไขมันส่วนเกินให้กระจาย แถมยังช่วยกระชับสัดส่วนให้ฟิตเปรี๊ยะแน่นปังมากขึ้นได้อีกด้วยแต่!!! สาวๆ รู้รึเปล่าว่าการโหมออกกำลังกายแบบเต็มสตรีมเกินไป ก็อาจทำให้ร่างกายของเราเกิดอาการช็อคจนตั้งตัวไม่ทันได้เหมือนกันนะคะถ้าจะให้การ Workout ได้ผลจริงน้ำหนักลดแบบชัวร์ๆ ก็อย่าลืมเลือกให้เข้ากับตัวเองด้วยนะ โดยอาจจะเริ่มจากกิจกรรมเบาๆ อย่างพวกโยคะ หรือท่าออกกำลังกายเบสิก แล้วค่อยเปลี่ยนเป็นแบบแอดวานซ์นั่นเอง


-----------------------------------------------------------------------------เป็นยังไงกันบ้างคะสาวซิส!? หลังจากที่ได้รู้5 เหตุผลของคนลดน้ำหนักที่ทำยังไงก็ไม่ผอมลงซะทีที่เราเอามาฝากกันวันนี้ สาวๆ ที่กำลังลดน้ำหนักปั้นหุ่นสวยหลายคน คงจะเผลอทำพลาดไปกันคนละข้อสองข้อแน่ๆ เลย แต่ไม่เป็นไรค่ะ แค่นำเทคนิคดีๆ ของเราไปลองใช้กันดู เท่านี้โนวอรี่เรื่องน้ำหนักตัวแล้วล่ะ\\\(۶•̀ᴗ•́)۶////