รูปภาพ:https://vignette.wikia.nocookie.net/degrassi/images/d/db/Belle-walking.gif/revision/latest?cb=20131120015436

❤❤เซย์ไฮค่าาา สาวๆSistaCafeทุกโคนนนน❤❤ถ้าถามว่า" ผู้ชายชอบผู้หญิงแบบไหน "นอกจากหน้าตาสวยแล้ว ( แน่ล่ะ... ) ก็ต้องมีบุคลิกที่ดู' แพง 'มั่นใจ รักและรู้คุณค่าในตัวเอง แบบที่ผู้ชายคบแล้วจะให้เกียรติ ไม่กล้านอกใจ คล้ายๆ คบกับเจ้าหญิงซึ่งสาวบางคนยังเดินตามผู้ต้อยๆ อยู่เลยค่ะคุณ.. รู้ไหมว่านอกจากลดค่าตัวเองแล้ว ยังทำให้เธอไม่มีวันเป็นตัวจริงของใครด้วยซ้ำ! //เจ็บมะ จุกอกมะ แต่มันคือเรื่องจริงจ่ะอย่าไปโหยหาผู้ชายขนาดนั้น เราเป็นผู้หญิง ถ้าวางตัวให้ถูกต้องเหมาะสม ด้วยทฤษฎีดึงดูดระหว่างเพศ หรือฮอร์โมนต่างๆ จะพาผู้ชายดีๆ เข้ามาหาเธอเอง โดยที่เธอไม่ต้องทำอะไรเลยค่ะซิสอันที่จริงถ้าเธอมีอายุพอสมควรแล้ว ก็จะเรียนรู้ที่จะ' รักตัวเอง 'โดยอัตโนมัติ แต่ถ้ากลัวจะสายไป ( ขึ้นคานซะก่อน... ) ก็เริ่มอ่านบทความแนะนำ ว่าเธอจะพัฒนาความคิด และพฤติกรรมให้กลายเป็น ' สาวสวยแพง ' ได้ด้วย 7 วิธีนี้รับรองว่าเวิร์ค หนุ่มๆ จะให้ความเคารพเธอมากขึ้นแน่นอน!

มาเริ่มปรับทัศนคติของตัวเองให้ดีขึ้น ตั้งแต่ตอนนี้กันเลยดีกว่าค่ะ♡ (⇀ 3 ↼)

1. รู้จักคุณค่าในตัวเอง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/30/f3/67/30f3670409aaa014579f62bbcec4aaf9.jpg

ข้อแรกเลยที่เธอควรมี คือการ' รู้จักคุณค่าของตัวเอง 'ค่ะ! เราเชื่อว่าพวกเธอประเมินตัวเองต่ำ กว่าสิ่งที่เธอเป็นไปมาก!เธอเอาแต่คิดว่าฉันไม่ดีพอทำแบบนี้ไม่ดีหรอก, อย่างฉันก็คงได้แต่ผู้ชายแบบนี้แหละ etc.หยุดค่ะ สต็อป ผิดๆๆๆๆ! ต้องแก้ที่ระบบความคิด ( mindset ) ก่อนเลย คิดแบบนี้แหละดูไม่แพง!เธอมีคุณค่าค่ะซิส และเธอก็สมควรจะได้ผู้ชายดีๆ มีความเป็นผู้ใหญ่ และโชคดีได้เธอไปครอง หยุดวิ่งไล่ตามคนที่ไม่คู่ควร ซะที ถ้าเขาแต้มบุญถึง เขาคงรักเธอไปนานแล้ว!เมื่อเธอเริ่มรู้ตัวว่าเธอมีค่ามากกว่านั้น เธอจะเริ่มมองความรักเป็นเรื่องรอง โฟกัสกับการเรียน การทำงาน หรือใช้ชีวิตอย่างมีคุณค่าแทน และนั่นแหละบุคลิกที่ผู้ชายตามหา

2. ต้องการ ' การเคารพ ให้เกียรติกัน ' จากหนุ่มๆ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/69/24/31/69243178a119ef4992c15ea312295dad--song-wei-long-rude-boy.jpg

ผู้หญิงบางคนโดนเอาเปรียบ กดขี่ข่มเหงจากผู้ชายจนชิน ( อาจจะเพราะสภาพสังคม หรือที่บ้านเลี้ยงมาแบบนี้แต่เด็ก ) ทำให้ติดนิสัยยอมผู้ชายไปซะทุกเรื่อง

ยังไงก็ได้ค่ะ ตามใจเลยค่ะ เอาเปรียบหน่อยก็ไม่เป็นไรค่ะ etc.

หยุด!

เพศหญิงก็เป็นคน ต้องการการให้เกียรติ การเคารพเหมือนคนอื่นๆ ในโลกนี้ค่ะ อย่ายอมรับการเหยียดเพศ แต่จงทำตัวให้น่าเคารพ เพื่อให้ผู้ชายให้เกียรติเรา!

ถ้าใครมาทำให้เธอรู้สึกว่าเธอไม่มีค่า อย่าไปทนค่ะ เขี่ยสะบัดทิ้งไปเลย Don't Care! สาวๆ จ๋า เธอไม่อยากได้คนแบบนั้นเข้ามาเกาะแกะในชีวิตเธอหรอก จะทำให้ชีวิตแย่ลงซะเปล่าๆ น้า

3. มีความมั่นใจในตัวเอง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/a6/a6/b5/a6a6b5d3e5cbb9952ad431bd02df4c01.jpg

' ความมั่นใจในตัวเอง ' ก็เป็นพ้อยท์สำคัญของผู้หญิง ถ้าเธอไม่มีความมั่นใจ ก็เหมือนลดเกรดตัวเอง ไม่มีทางเป็นสาวสวยแพงในอุดมคติได้!

และแน่นอนว่าต้องมาจากใจจริง เพราะเรื่องแบบนี้แกล้งเฟคได้ไม่นานหรอก เพราะฉะนั้น อกผาย ไหล่ผึ่ง แต่งหน้า แต่งตัวแซ่บๆ แล้ว

' มั่นหน้า '

เข้าไว้ค่ะซิส

มั่นหน้าที่ว่า คือพอใจในรูปร่างหน้าตาของตน รู้ว่าต้องจัดบุคลิก ท่าทางตัวเองยังไงให้สวย คุยกับคนอื่นอย่างไม่เก้อเขิน โดยไม่ไปเหยียดคนอื่น

เท่านี้เธอก็เป็นสาวในฝันที่ผู้ชายตามหาแล้ว



4. จะไม่ยอมรับอะไรที่ ' มาตรฐานต่ำกว่า สิ่งที่เธอควรได้ '

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/26/63/95/2663953ce3c2d0d353d525dbefdff017.jpg

คล้ายๆ กับข้อสอง ให้เกียรติกันนั่นแหละค่ะ แต่ฮาร์ดคอร์กว่าหน่อย นั่นคือ ต้องไม่ยอมอย่างเด็ดขาด! ( ถ้าต้องด่าใส่ตรงๆ ก็ต้องทำ )เช่นถ้ามีผู้ชายมาทำตัวแย่ๆ ใส่ เหยียดเพศ หรือถึงขั้นทำร้ายร่างกาย ทั้งที่เธอรู้ว่าเธอไม่ควรโดนแบบนี้ ก็เดินออกมาเลย อย่าทน ไม่ใช่สิ่งที่ควรทน พ่อแม่เธอคงไม่อยากเลี้ยงเธอให้มาเจอผู้ชายแบบนี้หรอกค่ะ!ไม่ว่าเขาจะดีมากแค่ไหนก็ตาม ถ้าเขาทำร้ายเธอ ไม่ว่าจะด้านร่างกายหรือจิตใจก็ตาม แม้แต่ครั้งเดียว! ทิ้งเขาไปเลยเพราะถ้ามีครั้งแรก ก็ต้องมีครั้งที่สองแน่นอน เขา-ไม่-คู่ควร-กับ-เธอ เลย!!!! จำไว้ แล้วออกมาซะ

5. ตั้งมาตรฐานให้ตัวเองไว้ ' ตั้งแต่เนิ่นๆ '

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/57/ff/55/57ff55052d786c4701b9d0ba79047cd5.jpg

สาวซิสคะ เธอต้องมีมาตรฐานส่วนตัวนะ รีบตั้งไว้ตั้งแต่เนิ่นๆ เลย เธอจะได้รู้ว่า ขีดไหนคือจุดสิ้นสุดความอดทน และได้เวลาเขี่ยผู้ชายกากๆ ออกไปจากชีวิตได้แล้วและแน่นอนว่า อย่าตั้งเกณฑ์ไว้ต่ำเกินไป!คิดไว้ในหัวเลยว่า เธอต้องการอะไรจากผู้ชายคนหนึ่งบ้าง หรือต้องการอะไรจากคนรอบข้าง ถ้าไม่ถึงเกณฑ์ ตัดทิ้งเลยค่ะ ง่ายๆ แค่นั้นแหละ!ถ้าเธอเก็บไว้แต่คนที่เคารพมาตรฐานของเธอ ก็จะมีแต่คนที่มี' คุณภาพ 'เท่านั้นในวงโคจรชีวิต ซึ่งก็เป็นเรื่องดีไม่ใช่เหรออย่าปล่อยให้ใครที่คุณสมบัติหลุด QC เข้ามาวุ่นวายกับเธอนะคะ เราขอเตือน!รับรองชีวิตดี ไม่พังชัวร์

6. รู้จักมีชีวิต ' เป็นของตัวเอง ' ไม่ไปเกาะติดใครตลอดเวลา

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/54/b0/c0/54b0c0bf82c1e9f89b5be3c81ade2b36.jpg

เราต้องมีความ ' อินดี้ ' บ้างค่ะซิส อินดี้ที่ว่า ไม่ใช่ให้ไปแต่งตัวโบโฮ ฮิปสเตอร์ ทำอะไรหลุดกระแสอะไรพวกนั้นนะ แต่หมายถึง independent ที่แปลว่า ' อิสระ '

ใช่ค่ะ เธอต้องมีอิสระในตัวเอง ใช้ชีวิตของตัวเองบ้าง อย่าไปเกาะติดใครอยู่ตลอดเวลา เธอเป็นมนุษย์คนนึงที่มีความต้องการของตัวเอง อยากทำ อยากเล่นอะไรก็เล่น ไม่ต้องไปตามใคร 24 ชั่วโมงหรอก น่าเบื่อออก!

จงสนุกสนานกับชีวิต ไปผจญภัย เที่ยวที่นั่นที่นี่บ้าง และถึงแม้เธอจะได้คบกับใครแล้ว ก็อย่าลืมแบ่งเวลาไปเที่ยวคนเดียว หรือกับแก๊งเพื่อนบ้าง

อย่าให้ชีวิตหลังมีแฟน 100% มีแต่ความทรงจำกับแฟน เผื่อเลิกกัน ชีวิตจะได้ยังเดินต่อได้ค่ะ ^ ^

อาจจะดูคิดแง่ร้ายไปนิด แต่ก็อยู่บนพื้นฐานความเป็นจริงนะ

7. วางตัวให้ไม่ ' ง่าย ' แต่ก็ยังเข้าถึงได้

รูปภาพ:http://gbeauty.thfile.com/uppic/2018-01/11/5eea268b7.jpg

รู้ไว้ค่ะซิส เธอยังเป็นผู้หญิงที่มีค่า ดูแพง อยู่สูง แต่ก็ยังสามารถทำตัวให้น่ารัก อ่อนโยน เข้าถึงได้ มันอยู่ที่ ' บุคลิกภาพและทัศนคติ 'กล่าวคือ มีความเป็นตัวของตัวเอง แต่ก็ยังเป็นมิตร และแจกน้ำใจเล็กๆ น้อยๆ ให้คนอื่น ทั้งคนระดับเดียวกันและลูกน้อง เท่านี้เธอก็ดูแพงและติดดินไปด้วยในเวลาเดียวกัน วิธีเดียวกับคนรวยหลายคนทำกันนั่นแหละ!ที่สำคัญ อย่าทำตัว ' ง่าย ' ด้วยการรับนัดของผู้ชายทุกสิ่งอย่าง เขาเรียกมาตีสองตีสาม ก็วิ่งกระหืดกระหอบมา ไม่ค่ะ ดูไม่แพงเลย! มีจุดยืนของตัวเอง ให้ผู้ชายเกรงใจบ้าง ดึกเกิน ไม่สะดวกก็อย่าไป รับแต่นัดที่ปลอดภัยและสะดวกกันทั้งสองฝ่ายก็พอหากไปนัดเดท ก็รักษาระยะห่างหน่อย อย่าเอาตัวไปใกล้ชิดมาก แต่ก็เผยท่าทีว่าสนใจเขา เขินอายในแบบฉบับ " ผู้ดีที่ได้รับการอบรมมาดี " และอาจพูดว่า " สนุกมากเลย ถ้ามีครั้งหน้าก็คงดีนะ "โยนหินถามทางสักหน่อย แต่ไม่ต้องพูดอะไรต่อ ปล่อยให้เขาเป็นฝ่ายขอนัด และเธอก็มีสิทธิ์เลือกว่าจะไปหรือไม่! เหนือกว่าเห็นๆ ♡ ( ̄З ̄)

---------------------------------

จบแล้วววว! การเป็นผู้หญิงสวยแพง เชิ่ดๆ ไม่ได้ยากอย่างที่คิดเลยใช่ไหมล่ะคะ หลักๆ คือต้องเคารพคุณค่าในตัวเองเท่านั้น แล้วที่เหลือจะตามมาเอง ขอให้รู้จุดยืนว่าตัวเองเป็นใคร และยึดมั่นไว้ เผยความเป็นตัวของตัวเองในด้านดีออกมา ดูแลตัวเองดีๆ วางตัวดี อย่าลดตัวไปหาสิ่งที่ไม่คู่ควร เท่านี้เธอก็เป็น ' Classy Lady ' ที่ใครๆ ( รวมถึงหนุ่มๆ ) ก็อยากเข้าหาแล้วล่ะน้า

วันนี้เราขอตัวไปก่อนแล้วกัน ไปฝึกวิชา Classy Lady 101 แป๊บ... อิอิ บ๊ายบายค่า(*¯ ³¯*)♡---------------------------------

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/b1/c6/b8/b1c6b868fd7f0fbe52fea8508f5e38a2.png