รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

เชื่อว่าทุกบ้านจะมีสัตว์เลี้ยงแสนรักกันแทบจะทุกบ้านใช่มั้ยคะ แล้วปัญหาส่วนใหญ่เลยคือ เจ้าตัวแสบของเราผลัดขนหนักมาก บางทีลูบตัวนางด้วยความเอ็นดู แต่ แต่ ขนนางร่วงหลุดออกมาตามมือเราเลย เย้ยยยย ต้องกวาดถู ดูดฝุ่น กันแทบทุกวัน แล้วขนของน้องเนี่ยยังทำให้มนุษย์อย่างเราๆ เสี่ยงต่อการเกิดภูมิแพ้อีกด้วย ทำไงได้ทั้งหมาเราก็รัก ทั้งตัวเราเองก็รัก

งั้นเอางี้วันนี้เรามีโอกาสได้ลองใช้เครื่องดูดฝุ่นที่ว่ากันว่าดีที่สุด นั้นก็คือ เจ้า Dyson V8 เครื่องดูดฝุ่นมหัศจรรย์ สัญชาติอังกฤษที่โด่งดังและมีชื่อเสียงมาอย่างยาวนาน เลยมาทำการรีวิวให้ดูไปด้วยน้า



รูปภาพ:

ตัวเครื่องก็หน้าตาก็จะประมาณนี้ ดีไซน์ สวย ทันสมัย แปลกตาดี มีแท่งยาวๆ สีส้ม ตัดกับตัวเครื่องสีเทาน้ำเงิน เก๋ใช้ได้ ในกล่องที่ได้มาก็จะมีหัวต่างๆ ไว้เปลี่ยน สลับไปต่อหัวอื่น ให้เหมาะกับการดูดประเภทต่างๆ ซอกหลืบเล็กๆ นี่เข้าถึงได้หมด เหมาะกับแม่บ้านสายถึกอย่างเรามากก เพราะเบื่อเหลือเกินกับการที่ต้องใช้เครื่องดูดฝุ่นรุ่นเก่ากึก ที่ทั้งหนัก และสายยาวเกะกะมาก ทำให้เวลาที่ต้องทำความสะอาดบ้านเกิดอาการเบื่อหน่ายเต็มทน เพราะมันต้องใช้แรงเยอะมากเลย TT ทำความสะอาดบ้านก็ว่าเหนื่อยแล้ว ยังต้องมาหงุดหงิดกับการดึงสายเครื่องดูดฝุ่นที่มันชอบพันแข้งพันขา มันไม่โอจริงๆ นะคะ



รูปภาพ:

เทียบให้ดูกับตัวเราที่เล็กๆ ถือถนัดมือไม่ได้รู้สึกว่าหนักเลย กระชับมือมาก

รูปภาพ:รูปภาพ:

มาเริ่มกันเลยค่ะ นี่คือสภาพบ้านลูกเรา ขนของเค้าก็จะร่วงหลุดติดอยู่ในบ้านเขา ตามที่นอน หมอนผ้าห่ม แล้วยังมีพวกเศษดินเศษฝุ่นที่ติดตัวเค้ามา เราก็จัดการเปลี่ยนหัวที่เหมาะกับการดูดในพื้นที่เล็กๆ และหัวที่ใช้สำหรับการดูดพวกฝุ่นในที่นอนค่ะ เล็กกระทัดรัดดูดได้สะดวกมากแอบมีเส้นผมของเราด้วย เพราะชอบไปนอนเล่นกะลูกค่ะ อิอิ



รูปภาพ:

เจ้าลูกชายตัวแสบ ยืมมาเป็นนายแบบหน่อยนะลูก สังเกตเห็นขนที่ร่วงมั้ยค่ะ เยอะเวอร์ เป็นกระจุกเลย



รูปภาพ:

ดูดทุกซอกทุกมุมแม้กระทั่งช่องเล็กๆ เขาก็มีหัวที่ไว้ใช้สำหรับพื้นที่เข้าถึงยาก โดยส่วนตัวชอบตรงนี้นะ แถมแต่ละหัวยังมีแกนล็อคที่แข็งแรง



รูปภาพ:

อันนี้หลังจากดูดเสร็จด้วยเครื่องดูดฝุ่น Dyson V8 หลังจากดูดทำความสะอาดเสร็จแล้ว สัมผัสได้ทันทีเลยว่า บริเวณที่ทำความสะอาดหรือแม้แต่เบาะที่นอนของน้องหมา ดูสะอาดขึ้น เราว่าแรงดูดเขาดีมากจริงๆ มันดูดได้ดีกว่าเครื่องดูดฝุ่นที่เราเคยใช้นะ แล้วหัวต่อที่ให้มาก็เปลี่ยนได้หลากหลายมาก เหมาะกับพื้นที่เล็กๆ แบบนี้มาก ไม่เทอะทะเลย



รูปภาพ:

พอทำความสะอาดบ้านน้องหมาเสร็จแล้ว ก็ทำความสะอาดบ้านคนกันมั้งเนอะ ก็จะมีบ้างที่น้องหมาต้องเข้ามาเล่นในบ้าน ขึ้นโซฟา ขนเค้าก็จะร่วงตามจุดต่างๆ เราเลยเปลี่ยนหัวที่เหมาะกับการดูดโซฟา



รูปภาพ:

เห็นไหมคะ ขนหายไปหมดแล้ว สะอาดหมดจด แล้วไม่เกิดรอยขีดข่วนด้วย เครื่องดูดฝุ่นตัวนี้นอกจากแรงดูดที่มหาศาลแล้ว ยังเป็นมิตรกับพรม ผ้าปูที่นอน โซฟา บันไดไม้ และกระเบื้องบ้านอีกด้วย



รูปภาพ:

โดยส่วนตัวที่ชอบมากๆ เลยคือ การที่หัวดูดมันลื่นมือและแทบไม่ต้องออกแรงกดมากเลย ทำให้งานบ้านของเราสะดวกและทำเวลาได้เร็วขึ้นในการทำความสะอาดบ้านแต่ละครั้ง ตัวเครื่องที่น้ำหนักเบา สามารถยกไปที่ไหนก็ได้ ที่ต้องการดูดฝุ่น



รูปภาพ:

อันนี้ดูดหลังช่องทีวี โดยการเปลี่ยนหัวที่ยืดหยุ่นได้ สามารถยืดเข้ายืดออกได้อีก ตามความลึกของซอกที่เราจะดูด



รูปภาพ:

หลังจากทำความสะอาดชั้นล่างเสร็จ รู้สึกบ้านโล่ง สบาย น่าอยู่ หมดห่วงเรื่องขนน้องหมาเลย



รูปภาพ:

มาต่อที่ชั้นบนกันดีกว่า ต่อไปจะเป็นส่วนของห้องนอน ช่องใส่กระเป๋าของเราก็จะเยอะๆ หน่อย จัดการเปลี่ยนหัวแปรงที่สามารถงอได้ ให้สามารถเข้าถึงได้ลึกในจุดที่เรามองไม่เห็นหรือแม้แต่ในชั้นที่สูงๆ ที่คนตัวเล็กๆ อย่างเราดูดไม่ถึง เครื่องนี้ก็ช่วยได้ ข้อที่ได้มาก็ปรับงอได้หมด เริสอะ



รูปภาพ:

อันนี้เปลี่ยนเป็นอีกหัวที่เป็นแท่งยาวๆ ในการดูดบนฝ้าสูงๆ



รูปภาพ:

บนผ้าห่มเราก็ใช้อีกหัวแบบที่เป็นเหมือนแผ่นเรียบๆบางๆ รูดปรืดๆ ง่ายมาก เพราะหัวนี้เขาไม่ทำให้ดูดติดผ้าขึ้นมาแต่จะสามารถดูดไรฝุ่นบนผ้าออกมาได้[ST1][F2]


[ST1]จริงๆหัวที่ดูดไรฝุ่นได้ดีที่สุดคืออันนี้ค่ะ เพราะมีมอเตอร์2ชั้น[F2]ต้องขออภัยค่ะ ไม่ได้ใช้หัวนี้ในการดูดผ้าห่ม รูปเลยไม่มีค่ะ แต่อันนี้ก็พอได้ใข่ไหมค่ะ

รูปภาพ:

ขอแชะรูปถ่ายกะเจ้าเครื่องดูดฝุ่นตัวนี้ซะหน่อย รู้สึกหลงรักเจ้าเครื่องดูดฝุ่น Dyson V8 ตัวนี้ขึ้นมาซะแล้ว



รูปภาพ:

ถือง่ายถนัดมือ ชิววมากกกกจ้า



รูปภาพ:

วิธีการทิ้งเศษฝุ่นก็ง่ายมากกกก มือของเราไม่ต้องโดนฝุ่นซักนิดเดียว นี่คือน้องฝุ่นทั้งหมด เป็นก้อนเลยอะ ทั้งเศษผม ไรฝุ่น เยอะมาก



รูปภาพ:

ทำการดึงฝาขึ้นตามรูปเลยค่ะ แล้วส่วนล่างของเครื่องจะเปิดออก ทำให้ฝุ่นร่วงลงไป มือเราไม่โดนฝุ่นเลยซักนิดด

รูปภาพ:

OMG เยอะมากกกกกกกกกก

กลับมาสะอาดใหม่กริ๊บ พร้อมใช้งานอีกครั้ง

รูปภาพ:รูปภาพ:

พอดูดฝุ่นเสร็จแล้ว ขั้นตอนต่อไปก็คือการถูค่ะ แม้แต่ไม้ถูพื้นก็ยังต้องเป็นสีชมพู ตามสไตล์สาวหวาน ( แต่หน้าไม่ให้ ) แบบเราสุดๆ ซื้อเพราะชอบสีล้วนๆค่ะ ฮ่าๆๆๆ ( แซวตัวเองก็ได้ )



รูปภาพ:

จัดการเอาน้ำใส่ถังขาวแล้วเทน้ำยาถูพื้นลงไป เปิดน้ำตีให้เป็นฟอง แล้วเอาไม้จุ่มน้ำจากถังขาว มากดปั่นให้น้ำหมาดๆ ปั่น ปั่นเข้าไปให้หมาดๆเลยนะคะ อย่าให้น้ำชุ่มมากเกิน



รูปภาพ:

แล้วจัดการมาถูเลยจ้า ระหว่างถูก็ควรเปิดพัดลมไปด้วยนะ พื้นจะได้แห้งไวๆ เพราะห้องเราเป็นพื้นไม้ แอบกลัวอับถ้าปั่นแห้งไม้ถูพื้นไม่ดี เดี๋ยวไม้บวมจ้า



รูปภาพ:

หลังดูดฝุ่นและเก็บทำความสะอาดเรียบร้อย น่านอนมากๆ เลยยยยย อะไรจะพาสเทลขนาดนั้นอะเนอะ ฮ่าๆๆๆๆๆ แฮปปี้

วันนี้ของจบการรีวิวเพียงเท่านี้ หวังว่าจะเป็นประโยชน์แก่ทุกคนไม่มากก็น้อยนะคะ โดยส่วนตัวเราให้คะแนนเครื่องดูดฝุ่น Dyson V8 9/10 เลยค่ะ

- ชอบที่ใช้งานง่าย ไร้สาย ชาร์ททิ้งไว้ 40 นาที ก็เอามาใช้ดูดได้ทั้งบ้านเลย

- น้ำหนักเครื่องไม่หนัก เหมือนทุ่นแรงให้แม่บ้านตัวเล็กอย่างเราได้เยอะมากๆ

- มีข้อต่อหลายข้อที่เหมาะกับการใช้งานได้หลายประเภท

-แข็งแรง ทนทาน ไม่ก๊องแก๊ง ข้อต่อแต่ละข้อก็มีความยืดหยุ่นได้ดีทีเดียว สามารถดูดฝุ่นในที่ลึกๆ ที่เครื่องดูดฝุ่นทั่วไปเข้าไม่ถึงซอก

ส่วนข้อเสียสำหรับเจ้า Dyson ตัวนี้เลยคือ

- ราคาที่ค่อนข้างสูง จะซื้อใช้ต้องตัดสินใจนานนิดนึง

- น้ำหนัก ถ้าเป็นผู้หญิงตัวเล็กๆ ดูดฝุ่น 2-3 ห้อง คงพอไหว แต่ถ้ามากกว่านั้น เริ่มมีเมื่อยเข้ามาแน่นอนค่ะ

- ตัวเก็บฝุ่น ตันไว เพราะกระบอกเก็บฝุ่นค่อนข้างเล็ก ดังนั้นจึงต้อง เททิ้งทุกครั้งหลังใช้เสร็จ ดองไว้ใช้ต่อไม่ได้ค่ะ

ขอบคุณที่อ่านกันจนจบนะคะ ครั้งหน้าจะมารีวิวอะไรรอติดตามกันน้า