สวัสดีค่ะสาวๆ ชาว SistaCafe ปีนี้บอลโลกจัดที่รัสเซียนะคะสาวๆ สำหรับใครที่อยากไปเชียร์บอลโลกกับเพื่อนๆ และไม่อยากไปเสียเที่ยวเพราะอยากไปส่องประเทศรัสเซียด้วย เรามาดูไปพร้อมๆ กันดีกว่าค่ะว่าสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจของรัสเซียมีที่ไหนบ้าง พร้อมแล้วตามมาเลยค่ะ

1. Moscow

รูปภาพ:http://cdn.touropia.com/gfx/d/best-places-to-visit-in-russia/moscow.jpg?v=1

มอสโกเป็นเมืองหลวงของรัสเซีย และยังเป็นเมืองที่สำคัญที่สุดในรัสเซีย โดยเมืองนี้โดดเด่นในด้านศิลปะมากเลยทีเดียว ยกตัวอย่างเช่นบัลเล่ต์ ซิมโฟนี่และศิลปะต่างๆ  จุดเด่นของที่นี่คือโดมรูปหัวหอมของคริสตจักร จัตุรัสแดงที่เป็นหนึ่งในจตุรัสที่ใหญ่ที่สุดในโลก นับเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาด และหากว่ามาที่นี่แล้วอย่าลืมไปเยี่ยมชมรูปปั้นของเลนินและสตาลินซึ่งเป็นผู้นำในศตวรรษที่ 20 ด้วยนะคะ

2. Saint Petersburg

รูปภาพ:http://cdn.touropia.com/gfx/d/best-places-to-visit-in-russia/saint_petersburg.jpg?v=1

เซนต์ปีเตอร์สเบิร์กเคยเป็นเมืองหลวงของรัสเซีย และถูกเปลี่ยนเป็นเลนินกราดในปี พ. ศ. 2467 โดยเมืองนี้เป็นจุดหมายปลายทางของการล่องเรือทางตอนเหนือที่ได้รับความนิยมและเป็นหนึ่งในสถานที่ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของรัสเซียเลยก็ว่าได้ และเมืองนี้เป็นเมืองหลวงทางวัฒนธรรมของรัสเซีย เป็นที่เก็บสะสมงานศิลปะที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งในโลก หากใครได้ไปก็อย่าลืมไปเยือน Nevsky Prospekt ซึ่งเป็นถนนช้อปปิ้งและมีร้านอาหารที่มีชื่อเสียงของเมืองนี้

3. Golden Ring

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/81/0c/d2/810cd2cf2fd15a4ac104ee1ec43de097.jpg

สำหรับที่นี่นั้นโดดเด่นด้วยทัศนียภาพชนบทอันงดงามที่เต็มไปด้วยสวนผลไม้ต่างๆ เช่นเชอร์รี่อีกทั้งยังมีกระท่อมรูปร่างแปลกตา มีโดมรูปหอมและโบสถ์ที่มีศิลปะที่เก่าแก่ที่สุดของประเทศ จุดเด่นเหล่านี้ได้ทำให้แถบนี้เป็นสถานที่พิเศษและควรค่าแก่การเยี่ยมชมมากเลยทีเดียว

4. Kazan

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/90/99/ea/9099ea09ab4227b1ed228177c576ad6f.jpg

คาซานมีอีกชื่อหนึ่งว่าอิสตันบูลแห่งโวลก้าเพราะเป็นเมืองที่มีวัฒนธรรมที่ผสานทั้งความเป็นยุโรปและเอเชียได้ลงตัว คุณจะพบหอคอยของโบสถ์ที่งดงาม โดยสถานที่ท่องเที่ยวในคาซานมีมากมาย ไม่ว่าจะเป็น มัสยิด Kul-Sharif ถนนบาวแมนซึ่งเป็นถนนช้อปปิ้งสำหรับคนเดินเท้า เหมาะสมกับการเดินชมวิถีชีวิตของชาวเมืองนี้อย่างยิ่ง

5. Irkutsk

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/originals/39/b0/0d/39b00d6d5609d1e8b3a408fcab6df111.jpg

Irkutsk เป็นเมืองที่ได้รับความนิยมมากที่สุดแห่งหนึ่งของไซบีเรียตะวันออก ที่นี่มีทะเลสาบไบคาลซึ่งอยู่ห่างออกไปเพียง 45 กิโลเมตรเท่านั้น นักท่องเที่ยวที่แวะเยี่ยมชมเมือง Irkutsk อาจรู้สึกประหลาดใจกับสิ่งที่ได้พบ ไม่ว่าจะเป็นบ้านไม้บริเวณสองข้างทางที่สวยงาม และถนนกว้างขวางที่มีการจราจรไม่แออัดวุ่นวาย ในเมืองนี้เป็นที่พำนักของปัญญาชนศิลปินจึงมีมหาวิทยาลัยมากถึงห้าแห่ง และยังมีโบสถ์หลายแห่งรวมทั้ง Ascension Church และยังมีพิพิธภัณฑ์ธรณีวิทยาและประวัติศาสตร์อีกด้วย

6. Vladivostok

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/47/6c/3a/476c3a72da6c410cc95dc73d172db599.jpg

เมืองนี้เป็นเมืองที่มีเทือกเขาและอ่าวล้อมรอบ ทำให้เป็นเมืองที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของรัสเซียตะวันออก ซึ่งในเมืองนี้มีสถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมมากมาย ไม่ว่าจะเป็นโรงละครไปจนถึงพิพิธภัณฑ์และคอนเสิร์ต ส่วนใหญ่แล้วนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวที่นี่มักต้องการเดินเล่นชมสวนสวย ๆ ในเมือง และเยี่ยมชม Minny Gorodok ซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นฐานทัพทหารนั่นเอง

7. Veliky Novgorod

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/94/a2/3a/94a23a53b55e0cb54731499a802c7e25.jpg

Veliky Novgorod ก่อตั้งขึ้นในศตวรรษที่ 10 จัดได้ว่าเป็นหนึ่งในเมืองที่เก่าแก่ที่สุดในภาคเหนือของรัสเซีย สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของเมืองนี้ได้แก่ ได้แก่ วิหารเซนต์โซเฟียและหอระฆังที่เก่าแก่ที่สุดในรัสเซีย น้ำพุ Hanseatic และพิพิธภัณฑ์หลายแห่งรวมไปถึงพิพิธภัณฑ์เครื่องถ้วยเครื่องลายครามและประวัติศาสตร์  โดยเมือง Veliky Novgorod ตั้งอยู่บนทะเลสาบ Ilmen ซึ่งมีทิวทัศน์ที่งดงามมาก

และนี่ก็คือสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม เหมาะสมกับการไปเยือนเมื่อเราได้ไปเที่ยวที่รัสเซียนั่นเองค่ะ หากว่าใครได้ไปรัสเซียแล้วล่ะก็ อย่าลืมไปสถานที่แห่งนี้ที่เรานำมาแนะนำกันนะคะ จะได้เก็บความประทับใจได้ครบถ้วน ไปดูบอลโลกแล้วก็อย่าลืมไปเที่ยวให้คุ้มค่าค่ะ วันนี้ขอลาไปก่อน บ๊ายบาย