สวัสดีค่าทุกคน

วันนี้ เรามีสกินแคร์ตัวล่าสุดที่ได้ทดลองใช้แล้วชอบมาแชร์ให้ดูกันอีกแล้ว สำหรับใครที่มีปัญหาสิวกวนใจเหมือนเราจะต้องเลิฟมากแน่นอนกับ ผงล้างหน้าชาร์โคลTouchskin Deep Pore Charcoal Cleanserและ แป้งน้ำลดสิวTouchskin Acne Clear Liquid Powderค่ะ

สำหรับสภาพผิวของเรา เป็นผิวผสม คือมีทั้งส่วนที่มัน อย่างบริเวณ T-ZONE และส่วนที่แห้งอย่างบริเวณหน้าแก้มที่จะชอบเป็นขุยตลอดเวลา รูขุมขนกว้างมาก เวลาแต่งหน้าถ้าไม่ได้ลงพวกไพรเมอร์จะเห็นได้ชัดว่ารองพื้นเอย แป้งเอยจะลงไปกองอยู่ในรูขุมขนอย่างเห็นได้ชัดมาก และปัญหาที่สำคัญก็หนีไม่พ้นปัญหาสิวนั่นเองค่ะ

เพราะฉะนั้น การดูแลทำความสะอาดผิวหน้า และรูขุมขนเราว่ามีความสำคัญพอๆ กับการเลือกสกินแคร์ดีๆ เลยนะ เพราะถ้าหากเราทำความสะอาดผิวหน้าไม่ดี ต่อให้เราจะทาครีมที่ดีหรือมีราคาแพงแค่ไหน ยังไงสิวตัวร้ายก็ออกมาอาละวาดได้อยู่ดีค่ะ

รูปภาพ:

สำหรับไอเทมชิ้นแรกที่จะมารีวิวให้ดูกัน คือTouchskin Deep Pore Charcoal Cleanserตัวนี้เค้าเป็นผงล้างหน้าชาร์โคล ซึ่งเป็นนวัตกรรมจากทางญี่ปุ่นค่ะ ซึ่งเค้าจะช่วยทำความสะอาดผิวหน้า และรูขุมขนได้อย่างล้ำลึก ส่วนผสมหลักอย่างผงชาร์โคลเค้าก็จะมีส่วนช่วยในการดูดซับสิ่งสกปรก แบคทีเรีย สารเคมีจากมลภาวะ รวมถึงสารสเตียรอยด์ที่ตกค้างอยู่บนผิว

ตัวฟองโฟมเค้ามีอณูขนาดเล็กด้วย ทำให้ฟองโฟมจากผงล้างหน้าชาร์โคลตัวนี้สามารถเข้าไปทำความสะอาดเครื่องสำอางที่เราอาจจะเช็ดออกไม่หมด และตกค้างอยู่บนผิวหรือรูขุมขนของเรา ให้ผิวเราสะอาดโดยไม่ทิ้งสารเคมีตกค้างบนผิวอีกด้วยค่ะ

นอกจากผงชาร์โคลแล้วTouchskin Deep Pore Charcoal Cleanserยังมีส่วนผสมที่สำคัญอย่างวิตามิน บี3,ว่านหางจระเข้และสารสกัดเปลือกมังคุด

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

ความรู้สึกหลังจากล้างหน้าด้วยผงล้างหน้าชาร์โคลตัวนี้ คือรู้สึกว่าเค้าช่วยทำความสะอาดผิวหน้าได้ดี โดยที่ไม่ทำให้ผิวหน้าแห้งตึงเลยค่ะ

และหากอยากได้ผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้น แนะนำว่าควรใช้ควบคู่กับ

Touchskin Acne Clear Liquid Powder

ค่ะ ตัวนี้เค้าเป็นแป้งน้ำลดสิว สำหรับผู้มีปัญหาสิว ผิวมัน รูขุมขนกว้าง ช่วยควบคุมความมัน และกระชับรูขุมขนค่ะ

รูปภาพ:

แป้งน้ำลดสิวTouchskin Acne Clear Liquid Powderเค้ามีคุณสมบัติในการช่วยลดการสะสมของแบคทีเรีย สาเหตุของการเกิดสิว สามารถใช้ได้ทั้งผิวหน้า และผิวกายเลยค่ะ

รูปภาพ:

สำหรับวิธีใช้ หลังจากที่เราล้างหน้า อาบน้ำอะไรเรียบร้อยแล้ว เช็ดตัวเช็ดหน้าให้แห้งแล้วนำมาทาบริเวณที่เป็นสิว ทั้งเช้า และก่อนนอนค่ะ

ตัวแป้งน้ำหากวางไว้เฉยๆ เค้าจะแยกชั้นกันระหว่างตัวแป้งกับน้ำฉะนั้นก่อนใช้ ต้องเขย่าให้เข้ากันก่อนนำมาทานะคะ

รูปภาพ:

สำหรับตัวแป้งน้ำเค้ามีกลิ่นหอมอ่อนๆเมื่อทาลงไปซักพัก เค้าจะมีความเย็นเกิดขึ้น ใครที่เป็นสิวอักเสบ หรือเป็นสิวผดจากอากาศร้อนความเย็นจากแป้งน้ำเค้าสามารถช่วยบรรเทาอาการอักเสบได้นะชอบที่ทาลงไปแล้ว จะรู้สึกผ่อนคลาย เย็นสบายผิวมากๆ เลยล่ะค่ะตัวนี้สามารถทาก่อนแต่งหน้าได้นะคะ เกลี่ยแป้งให้ทั่วแล้วแต่งหน้าทับได้ตามปกติค่ะ

ส่วนตัวเราเองใช้ 2 ตัวนี้ควบคู่กันมาซักพักแล้วรู้สึกได้ว่าปัญหาสิวลดลงมาก เรื่องการกระชับของรูขุมขนยังไม่เห็นการเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจน แต่รู้สึกว่าหน้ามันน้อยลงนะ สิวใหม่ๆ ก็ไม่ค่อยมีขึ้นมาด้วย จะมีก็แต่สิวผดบริเวณหน้าผากเวลาที่อากาศร้อนๆ แต่พอทาตัวแป้งน้ำลงไปก็ช่วยบรรเทาได้เยอะ และหายเร็วกว่าแต่ก่อนด้วยค่ะ

สรุปแต่ละตัวกันนะคะเริ่มที่ ผงล้างหน้าชาร์โคลTouchskin Deep Pore Charcoal Cleanserข้อดีของเค้าคือ ส่วนประกอบของทั้งหมดมาจากสารสกัดธรรมชาติ 100% เลย ดมดูแล้วไม่มีกลิ่นของน้ำหอมเลย ผิวแพ้ง่าย ผิวติดสารสเตียรอยด์ สามารถใช้ได้ข้อเสียที่เราพอจะนึกออก น่าจะเป็นเรื่องของปริมาณการใช้งานแต่ละครั้ง เนื่องมาจากการที่มีลักษณะเป็นผง ก็จะคอนโทรลเวลาเทออกมาใช้ค่อนข้างยาก เทหกบ้าง เทเกินบ้าง ครั้นจะเทกลับลงขวดไปก็กลัวเป็นห่วงเรื่องความสะอาดอีก ก็จำเป็นต้องใช้ทั้งเยอะๆ แบบนั้น แต่ก็แอบเสียดายอยู่ไม่น้อยค่ะสำหรับตัวแป้งน้ำลดสิวTouchskin Acne Clear Liquid Powderข้อดีเค้าสามารถใช้ได้ทั้งกับผิวหน้า และผิวกายเลย ชอบตรงที่พอทาลงบนผิวแล้วให้ความรู้สึกเย็นสดชื่นข้อเสียขอเรียกว่าข้อที่ควรระวังดีกว่าคือ เนื่องจากตัวแป้งน้ำเค้ามีส่วนผสมของ AHA หรือกรดผลไม้ ใครที่รู้ตัวว่าแพ้ส่วนผสมตัวนี้ หรือเกรงว่าจะแพ้ แนะนำให้ทดสอบการแพ้ก่อนใช้นะคะ และหากสวมใส่เสื้อผ้าสีเข้ม ก็อาจต้องระวังตัวแป้งติดเสื้อนิดนึง

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

หวังว่ารีวิวนี้ จะมีประโยชน์สำหรับใครที่กำลังมองหาผลิตภัณฑ์ที่ช่วยดูแลปัญหาสิวอยู่นะคะ ทั้งนี้ ปัญหาสิวส่วนนึงขึ้นอยู่กับอาหารการกินที่มีประโยชน์ และการพักผ่อนที่เพียงพอด้วย ดูแลตัวเองจากภายนอกแล้ว อย่าลืมดูแลจากภายในกันด้วยน้า

วันนี้ขอจบการรีวิวไว้เพียงเท่านี้นะคะ คราวหน้าจะมีไอเทมชิ้นไหนมารีวิวให้ชมกันอีก ฝากติดตามด้วยนะคะ

บ๊ายบาย