เวลามีประจำเดือน สาวๆ มักจะไม่กล้าทำกิจกรรมประจำวันกันเต็มที่ใช่ไหมคะ นั้นเพราะเกรงว่าจะเกิดการเลอะเทอะเปรอะเปื้อน หรือกลัวว่าถ้าเคลื่อนไหวมากๆ มันจะทำให้มีกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ จนบางครั้งความกังวลนี้ บั่นทอนความเชื่อมั่นในตัวเองของเราไปแบบไม่รู้ตัว

ฉะนั้น..วันนี้เจเจ้เห็นที ต้องช่วยขจัดปัญหานี้ของสาวๆ ให้หมดไปแล้วล่ะค่ะ ด้วยวิธีไหนอ่ะเหรอ เอางี้++ ตามเจเจ้มาทางนี้เลย รับรองถ้าทำตาม มันจะช่วยเสริมสร้างความมั่นใจของสาวๆ ได้อย่างแน่นอน เชื่อเจ้ !!

วิธีที่ 1 : เปลี่ยนผ้าอนามัยให้บ่อย

รูปภาพ:http://www.postsod.com/wp-content/uploads/2017/08/sanitary-napkin-cancer-prevent.jpg

ในวันนั้นของเดือน สาวๆ ควรจะให้ความสำคัญกับการเปลี่ยนผ้าอนามัยแบบไม่ต้องกลัวเปลืองนะคะ ยิ่งถ้าช่วงวันแรกๆ ด้วยแล้ว ประจำเดือนของเราจะมาเยอะกว่าปกติ ฉะนั้นควรเปลี่ยนอย่างน้อย วันละ 3-4 แผ่น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับว่าในวันนั้นๆ ประจำเดือนของเรามาเยอะมากน้อยขนาดไหนด้วยนะคะถ้าเยอะมากๆ จะเปลี่ยนเกินวันละ 4 แผ่นก็ได้ค่ะ ดีซะอีก เพราะการเปลี่ยนผ้าอนามัยบ่อยนั้นจะช่วยเพิ่มความสะอาดให้เรามากขึ้น และนี้คือการลดกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้ดีวิธีหนึ่งค่ะ

วิธีที่ 2 : อย่าทานของหมัก ของดอง

รูปภาพ:http://www.catdumb.com/wp-content/uploads/2015/02/1261.jpg

อาหารจำพวกหมักดองเนี่ยตัวดีเลยนะคะ เพราะการทานของหมักดองเนี่ย มันจะทำให้สาวๆ มีตกขาวมากขึ้น และเจ้าตกขาวเนี่ยแหละค่ะ ตัวสร้างกลิ่นไม่พึงประสงค์ตัวดีเลยล่ะ ฉะนั้นลด ละ เลิก ซะนะคะ เพราะผลไม้ดองจริงๆ ก็ไม่ได้ช่วยให้เราได้คุณค่าทางอาหารมากขึ้น ทางที่ดีทานผลไม้สดดีกว่านะคะ ช่วยเรื่องสุขภาพแถมผิวพรรณเปล่าปลั่ง และยังปลอดภัยไร้กลิ่นไม่พึงประสงค์อีกด้วย

วิธีที่ 3 : ไม่สวมเสื้อผ้ารัดรูป

รูปภาพ:http://tonkit360.com/wp-content/uploads/2017/11/13-9.jpg

ยิ่งช่วงที่มีประจำเดือน ไม่ควรอย่างยิ่งเลยนะคะที่สาวๆ จะใส่เสื้อผ้ารัดรูป เพราะมันจะทำให้ไม่มีการระบายออกของอากาศ เรียกว่าอากาศถ่ายเทได้ไม่สะดวกเท่าที่ควร แถมอากาศร้อนของเมืองไทย ยังทำให้เรามีเหงื่อได้ง่าย ยิ่งมีเหงื่อ ยิ่งร้อน แถมอากาศไม่ถ่ายเท งานนี้กลิ่นไม่พึงประสงค์ก็ต้องก่อตัวเป็นเรื่องธรรมดา ฉะนั้นสาวๆ ในวันนั้นของเดือนสาวๆ ควรจะสวมเสื้อผ้าหลวมๆ ไม่รัดรูปจนเกินไป เพื่อจะได้ไม่ทำให้เกิดกลิ่นอับตามมาค่ะ

วิธีที่ 4 : ดูแลเรื่องรับประทานอาหารให้ดี

รูปภาพ:https://img.winnews.tv/files/site/e37f407651ce86522562392cb9dc0b40.jpg

ช่วงมีประจำเดือน ควรเลือกทานอาหารที่ย่อยง่าย และไม่ค่อยมีสารเคมีสะสมเท่านั้นนะคะ อาหารจำพวก หน่อไม้ดอง อาหารทะเล ถ้าเลี่ยงได้สาวๆ ควรจะเลี่ยงไปก่อนค่ะ เพราะอาหารจำพวกนี้มีสารเคมีสะสม เราทานเข้าไปอาจทำให้เกิดเชื้อราในช่องคลอดได้ และนั่นคือสาเหตุของตกขาวค่ะ เพราะในผู้หญิงบางคนนั้นจะมีตกขาวร่วมด้วยในวันที่มีประจำเดือน หรือในช่วงก่อนที่จะมีประจำเดือนมักจะมีตกขาวปริมาณมาก ฉะนั้นเลี่ยงซะ เพื่อขจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ที่จะตามมาค่ะ

วิธีที่ 5 : ซักกางเกงชั้นในให้สะอาดและตากแดด

รูปภาพ:http://cdn.mamaexpert.com/files/content/00035/9a067/conversions/big.jpg

สาวๆ ควรให้ความสำคัญกับกางเกงชั้นใน ยิ่งในวันที่มีประจำเดือนควรเลือกชั้นในที่เป็นผ้าที่สามารถระบายอากาศได้ดี และต้องเป็นผ้าที่ซักคราบออกได้ง่ายเพื่อว่าเปื้อนประจำเดือน เราจะได้ซักออกได้หมดไม่ทิ้งคราบฝังลึก เพราะคราบฝังลึกก็เป็นอีกตัวการที่ทำให้มีกลิ่นอับเกิดขึ้นได้ และควรตากแดดทุกครั้ง ไม่ควรซักแล้วเอาไปผึ่งลมแค่นั้นนะคะ เพราะความชื้นมันก่อให้เกิดเชื้อราค่ะ ทางที่ดีซักแล้วตากแดดดีที่สุด เพราะแดดช่วยฆ่าเชื้อโรคได้ระดับหนึ่งค่ะ

เอาละ ...ที่นี่สาวๆ ก็สามารถใช้ชีวิตประจำวันแบบมั่นใจในตัวเองเพิ่มมากขึ้นแล้วนะคะ ไม่ต้องกังวลกันอีกต่อไปว่าจะมีกลิ่นที่ไม่พึงประสงคืมาสร้างความรำคาญใจให้เราในวันที่เรามีประจำเดือน ทำตามที่เจ้แนะนำ รับรองได้ผลชัวร์ค่ะ ลองทำกันดูนะคะ