สวัสดีค่ะ สาวๆ หลายคนเมื่อมีห้องนอน หรือคอนโดเป็นของตัวเองก็อยากจะตกแต่งให้ดูดีมีสไตล์ใช่ไหมล่ะคะ วันนี้เราจะมาแนะนำ Instagram เพื่อเป็นแนวทางในการตกแต่งห้องของทุกคนกันค่ะสำหรับ Instagram Todayhouse นั้นเป็น Instagram ที่รูปแบบการตกแต่งห้องหรือมุมต่างๆ ของบ้านสัญชาติเกาหลีค่ะ

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/Bj9L_9UlClY/?taken-by=todayhouseรูปภาพ:http://res.heraldm.com/content/image/2018/04/15/20180415000217_0.jpg

สไตล์ในการตกแต่งนั้นเป็นลักษณะมินิมอล เรียบหรู และสามารถทำตามกันได้ง่ายทีเดียว เอาล่ะ ถึงเวลาพิสูจน์ด้วยภาพต่อไปนี้แล้วล่ะค่ะ

รูปภาพ:https://www.instagram.com/todayhouseรูปภาพ:https://www.instagram.com/

1. มุมห้องนอนสไตล์ประหยัด และคุมโทน

ห้องนอนถือว่าเป็นหัวใจสำคัญในการพักผ่อนของคนเรานะคะ แน่นอนว่าการจัดห้องให้ดูดี น่านอน เป็นระเบียบจะช่วยให้เราผ่อนคลายกับการนอนหลับและพักผ่อนได้อย่างเต็มที่ การตกแต่งห้องจึงเป็นสิ่งสำคัญ จะมีไอเดียการตกแต่งอย่างไรบ้าง ไปรับชมได้เลยค่ะ

- ห้องนอนสายหวาน

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/Bj7A597l_Je/?taken-by=todayhouse

แบบแรกเป็นห้องนอนโทนสไตล์สีชมพู เหมาะกับสาวหวานที่รักความเรียบง่าย โดยจัดเป็นเตียงเดี่ยวขนาดเล็กน่ารักสีชมพูอ่อน เพิ่มการตกแต่งด้วยโต๊ะ และของใช้ต่างๆ ในโทนเดียวกัน อีกทั้งยังเพิ่มความสดชื่นให้ห้องด้วยต้นไม้ขนาดเล็ก ถือว่าเป็นห้องนอนที่หวาน อบอุ่น และสดชื่นไปในตัว

- ห้องนอนสาย Dark

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BjyWIHjFUey/?taken-by=todayhouse

แบบที่สอง เรียกได้ว่าเป็นโทนสีที่นิยมมากทีเดียวในยุคปัจจุบัน เพราะเป็นสีโทนเย็น ทำให้ดูสุขุม เรียบหรูได้ในตัว โดยใช้ที่นอน หมอน ผ้าห่ม และของตกแต่งในโทน เทา-ดำ-ขาว-เงิน ทั้งยังมีไอเดียในการเก็บกรอบรูปและหนังสือที่เก๋ไม่เบา มีกิมมิคเป็นดอกไม้แห้งเบาๆ เข้ากับสไตล์ห้องเป็นอย่างดี สำหรับใครที่ชอบแนวนี้ก็สามารถนำไปเป็นไอเดียตกแต่งกันได้นะคะ

- ห้องนอน Soft White Style

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/Bjv-N55FPi0/?taken-by=todayhouse

สำหรับแบบที่สาม จะเน้นโทนสีขาวและวัสดุตกแต่งจากธรรมชาติ เช่น โคมไฟ เฟอร์นิเจอร์ โต๊ะ ที่สานจากไม้ และของประดับตกแต่งที่มาจากเครื่องแต่งกาย เช่น หมวก กระเป๋า ก็เป็นหนึ่งในไอเท็มที่สามารถใช้ประดับตกแต่งห้องนอนของเราได้อีกทาง นอกจากนี้เพิ่มกิมมิคให้ดูสดใสด้วยการจัดดอกไม้ใส่แจกันใสที่ให้ทั้งความธรรมชาติ เรียบง่าย ได้อย่างลงตัว

2. มุมทำงาน อ่านหนังสือสุดเก๋

การตกแต่งโซนนี้ เป็นอีกส่วนที่สำคัญรองลงมาจากห้องนอนเลยทีเดียวค่ะ เนื่องจากการทำงานหรืออ่านหนังสือนั้น สถานที่เป็นส่วนสำคัญมาก เพราะต้องเป็นที่ที่ทำให้เราผ่อนคลาย มีสมาธิ และสะดวกต่อการทำงานและอ่านหนังสือ จะมีการตกแต่งสไตล์ไหนบ้างเราไปชมกันเลย

- มุมทำงานจริงจัง แต่ให้ความผ่อนคลาย

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/Bjg_fl8FRc2/?taken-by=todayhouse

สำหรับแบบแรก เป็นการแยกโซนงานหรืออ่านหนังสือออกมาเป็นสัดส่วน ตกแต่งด้วยไอเดียเก็บของใช้ โพสต์อิท และอุปกรณ์การทำงานอย่างเรียบง่าย ไม่รกตา เน้นเฟอร์นิเจอร์จากไม้ทำให้ดูเป็นธรรมชาติและซอฟท์ลง แบบนี้สามรถนั่งทำงานได้ทั้งวันเลยล่ะ

- มุมสำหรับสาวๆ พื้นที่น้อย

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/Bis0oUYlRLL/?taken-by=todayhouse

แบบที่สอง เหมาะสำหรับคนที่มีพื้นที่น้อย เช่น หอพัก หรือคอนโด สามารถจัดวางโซนทำงานไว้ข้างเตียงนอนได้ โดยใช้เฟอร์นิเจอร์ที่เรียบง่ายแต่เน้นความหรูด้วยโทนสีคุมโทน ดูเรียบหรู พอดี ใครที่ชอบแนวนี้ก็สามารถนำไปประยุกต์ตามสีที่ตัวเองต้องการได้เลยนะคะ แต่อย่าเผลออ่านจนไปนอนอยู่บนเตียงล่ะ !

- มุมชิลล์ๆ อ่านไป จิบไป

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/Bha9aP5FkbZ/?taken-by=todayhouse

แบบสุดท้าย จะเน้นไปที่สไตล์พักผ่อนอ่านหนังสือแบบชิลล์ๆ ค่ะ ระหว่างอ่านก็จิบขนม จิบน้ำชาไปในตัวโดยอุปกรณ์ตกแต่งน้อยชิ้น เพียงโต๊ะเก้าอี้ เบาะที่นั่ง โคมไฟ และแจกัน เหมาะสำหรับการหอบงานหรือหนังสือออกมาเปลี่ยนบรรยากาศ นอกจากได้ความสงบ แล้วยังสามารถนั่งอ่านหนังสือได้เพลินเลยล่ะค่ะ

เป็นไงบ้างคะสาว ๆ กับการตกแต่งห้องและมุมอ่านหนังสือ หวังว่าจะได้ไอเดียไปทำตามกันได้ไม่ยากนะคะ ส่วนใครอยากติดตามหรือได้ไอเดียเพิ่มก็ Follow : IG  Todayhouse ได้เลยค่ะ เมื่อตกแต่งกันแล้วขอให้ทุกคนเอ็นจอยด์กับการพักผ่อนและทำงานกันอย่างมีความสุขนะคะ :)

__________________________________________________________________