สวัสดีค่ะ วันนี้จะมาสอนทริคแต่งหน้าฉ่ำๆ ง่ายๆ แบบสาวผิวเข้มใครว่าหน้าฉ่ำต้องแต่งแน่นตอบเลยว่า No!ค่ะเเต่งเบาๆ ก็อยู่ฉ่ำทนนานได้ พร้อมเปิดตัวไอเทมลับที่ช่วยให้หน้าฉ่ำเด้งอยากรู้ว่าคืออะไรไปติดตามอ่านกันเลยจ้า

ไอเทมเครื่องสำอางที่จะใช้ในวันนี้ค่ะ

รูปภาพ:

เตรียมผิวด้วย Face it Primer Velvet Skin ของ The Face Shop ค่ะ เนื้อนุ่มใช้แล้วหน้าดูเนียนปิดรูขุมขนได้ดีแต่งหน้าง่ายขึ้นแถมยังทำให้เครื่องสำอางติดดีด้วยค่ะ

รูปภาพ:

ต่อมาด้วยคุชชั่นตัวใหม่จาก Nyx ค่ะน้องชื่อว่า Total control mesh cushion foundation ปกติเราจะชรู้จักกับคุชชั่นเกาหลีที่ขาวจนไม่เป็นมิตรกับสาวผิวเข้มเเบบเราเลยค่ะ ไม่เหมาะกับคนผิวแห้งมากนะคะ เพราะตัวนี้จะให้ฟินิชลุคแบบเเมตต์ แนะนำคนผิวมันหรือผสมจะดีที่สุดค่ะ ตัวพัฟเกลี่ยเนื้อคุชชั่นได้ดีเลยค่ะ ปกปิกดีระดับนึงลงเเค่ตัวนี้ก็พอค่ะไม่ต้องคอนซีลเลอร์เลย ช่วยทำให้การแต่งหน้าเราไวขึ้นเยอะเลยค่ะสำหรับสาวที่ต้องแต่งหน้าในชั่วโมเร่งรีบ ของเราใช้สี Honey ค่ะ

รูปภาพ:

ตามด้วยคอนทัวร์ให้หน้าคมขึ้นดูเรียวไม่หน้าบานเป็นกะละมังค่ะวันนี้เราใช้ Prime Fine ของ Catrice สี Darkening ค่ะตัวนี้นอกจากจะนำมาทำให้หน้าดูมีมิติได้เเล้วยังสามารถนำไปผสมกับรองพื้นต่างๆ เพื่อให้ได้สีที่เข้มขึ้นด้วยนะคะเก๋มากเวอร์ สาวๆ ที่ซื้อรองพื้นมาเเล้วขาวเกินเบอร์เเต่เสียดายเงินก็ซื้อตัวนี้มาผสมเพื่อเปลี่ยนให้สีเข้มขึ้นได้ค่ะ

รูปภาพ:

เตรียมผิวเรียบร้อยเเล้ว วันนี้จะมาเเนะนำทริคสาวผิวแทนปัดแก้มยังไงให้ดูชมพูไม่จกตาค่ะ เริ่มด้วยการใช้บลัชออนเนื้อครีมก่อน วันนี้เราเลือกใช้ Cream blusher สี Dixie ของ ILLAMASQUA ค่ะตัวนี้สีสวยมากปาดเยอะก็ชมพู้ชมพูปาดน้อยก็ใสๆ วัยรุ่นกรุบกริบ

รูปภาพ:

เเค่นี้ก็ชมพูแล้วใช้มั้ยคะยังค่ะจัดกันต่อไปด้วยบลัชออนแบบฝุ่นวันนี้เราเลือกใช้บลัชออนจาก NARS สียอดฮิต ORGASM นั่นเองค่าของดีของฉ่ำไม่ต้องพูดเยอะสีสวยไม่เปลี่ยนแปลงผสมชิมเมอร์อ่อนๆ พอใสๆซึ่งการลงบลัชเนื้อครีมก่อน เเล้วลงเนื้อฝุ่นตาม เป็นเทรนด์การปัดเเก้มทีสำคัญมากนะคะ เพราะสามารถเพิ่มความติดแน่นทนนานของสีแก้ม หรือจะเอาไปประยุกต์ใช้กับตาก็ได้ จะไปว่ายน้ำ เดินเที่ยว ไปทำงาน เเล้วเจอฝนตกใส่แก้มก็ยังเก๋อยู่นะเออ เราลองมาเเล้วแก้มเป๊ะตั้งแต่ออกบ้านจนกลับบ้านเด้อ

รูปภาพ:

ตามมาเก็บความแมตต์ทั้งหมดไว้ด้วยแป้งฝุ่น The face shop Mineral cover powder จ้าตัวนี้คุมมันดีมากไม่ตกร่องระหว่างวันเลยค่ะเราใช้เบอร์ 203 ค่ะ

รูปภาพ:

มาต่อกันที่ตาค่ะเพราะดวงตาคือหน้าต่างของหัวใจเเต่เอ๊ะทำไงถึงจะสวยเเละไวโดยไม่ต้องขนมา 100 เฉดสีกันนะ มาดูกันเลยค่ะ วันนี้ใช้พาเลทของ The face shop รุ่น Marvel Edition ตลับเเดงทุกสีคือช่วยในเอฟวี่เดย์ลุคได้ดีมากๆเลยค่ะตลับประจำของเราเลยเราใช้จนหมดไปหลุมนึงเเล้ววันนี้ใช้เเค่สองสีแยกเป็นสีเลข 1 และเลข 2 ตามรูปเลยค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

เพื่อให้ง่ายต่อการอ่านเราเลยทำขั้นตอนที่แต่งไว้ด้วยการใส่ตัวเลขไว้ในรูปอ่านตามข้อได้เลยค่ะ

1. ทาสีที่ 2 จากพาเลทของเรา หรือสีน้ำตาลเข้มนั่นเอง ทาลงบนเปลือกตาโซนหางตาเเละใต้ขอบตาเป็นเเนวตามในรอยประ

2. ทาสี่ที่ 1 จากพาเลทของเรา หรือสีทองๆ ชิมเมอร์ๆ ตามที่ชอบ ทาลงบนเปลือกตาทั้งหมดให้ทั่วตามรอยประ

3. กรีดอายไลน์เนอร์ให้ชิดขอบตามากที่สุด ตวัดเส้นที่หางตาเพียงเล็กน้อย

4. ดัดขนตาเเล้วปัดมาสคาราเบาๆ พองาม เป็นอันเสร็จจ้าาาาา

รูปภาพ:

รวมของเพิ่มเติมที่ใช้เเต่งตาไปค่ะ

- อายไลน์เนอร์เราใช้ Za Liquid Eyeliner ตัวนี้หัวพู่กันเขียนง่าแถมกันน้ำดีด้วยค่ะเขียนไปเล่นสงกรานต์ก็ไม่หวั่นตาแพนด้า

- มาสคาร่าเราใช้ Mistine Open up peacock ค่ะ ไม่ค่อยกันน้ำ เหมาะปัดเที่ยวสวยๆมากกว่าค่ะ เสริมให้ขนตาดูเเพยาว ไม่ได้ทำให้ขนตาดูหนาเท่าไหร่

รูปภาพ:

วันนี้งานปากจะมากันแบบนู้ดๆ เราใช้ Mac matte lipstick สี taupe 09 ค่ะทาเเล้วไม่ซีดไม่ป่วยแน่นอน เนื้อลิปนุ่มทาแล้วเเมตต์ แต่ปากไม่แห้งเลยค่ะ ถ้ามีริมฝีปากที่หนาอยู่เเล้ว ให้ทาริมฝีปากล่างให้เต็มเลยค่ะ เเละทาริมฝีปากบนพอประมาณไม่ให้หนาจนเกินไป ส่วนสาวริมฝีปากบาง ให้ทาริมฝีปากล่างเกินจากผิวริมฝีปากจริงมาเล็กน้อย ส่วนริมฝีปากบนทาเต็มได้ตามปกติค่ะ

รูปภาพ:

มาที่ตัวเอกไอเทมลับของงานนี้หัวกระทู้จั่วไว้เเล้วว่างานนี้ต้อง ' ฉ่ำ ' ค่ะ อะมาลองหน่อย ไหนที่ว่าปัดแล้วหน้าเหมือนผิวเปล่งปลั่งสุขภาพดี อดหลับอดนอนแบบนี้ ผิวจะดีได้มั้ย มาลองกันค่ะ น้องชื่อ Beyound Powder สี Daze จากเเบรนด์ ILLAMASQUA ( อิลลามาสก้า )

รูปภาพ:

มาลองบนหน้าเรากันบ้างค่ะจะรอดไม่รอดจะฉ่ำไม่ฉ่ำผลที่ได้คืออออ

รูปภาพ:

ฉ่ำจ้าาาาา แต่ไม่ได้ฉ่ำปลอมแบบวิ้งพุ่ง ดุจหนังปลาทูเราว่ากำลังดี เหมาะกับ Everyday look ไปทำงานไปเที่ยวเบาๆ ก็ปัดไปเก๋ๆ สวยๆ สีออกชมพูเด่นกว่าไฮไลท์ทั่วไป ใช้ปัดคู่บลัชออนแก้มสีชมพูใสๆ หรือเเนวส้มอมชมพูก็รอด ถ้าอยากเพิ่มประกายวิ้งๆ ยามต้องเเสงก็ปัดตบท้ายที่โหนกแก้ม หลังเเต่งหน้าเสร็จได้ค่ะ พกติดตัวไว้เติมตอนเย็น เพื่อเปลี่ยนเมคอัพธรรมดาระหว่างวัน ให้ปังเพื่อออกไปปาร์ตี้กับเดอะเเก๊งค์ได้เลยจ้า!

Finish Look!

รูปภาพ:

หวังว่าทุกคนจะชอบรีวิวและทริคต่างๆในวันนี้ ติชมหรือคอมเม้นพูดคุยกันได้นะคะ สำหรับบทความนี้ ขอลากันไปก่อนพบกันใหม่บทความหน้า ขอบคุณมากๆ ค่ะ