คนเราต้องมีต้นแบบหรือ' ไอดอล 'ในใจสักคนเพื่อให้ตัวเองรู้สึกมีพลัง มีเป้าหมาย โดยไม่จำเป็นต้องทำตัวให้เหมือนกับคน ๆ นั้นเป๊ะทุกกระเบียดนิ้ว แค่มีใครสักคนไว้เหมือนเพื่อน เหมือนกำลังใจดี ๆ ในวันที่หมดไฟก็ดีมากแล้ว

นี่คือ 11 สาวคนดังที่น่าฟัง น่าดูบทสัมภาษณ์ของพวกเธอ เพื่อเติมพลังบวกให้ชีวิต เธอเหล่านี้มีคำพูดดี ๆ ทัศนคติเด็ด ๆ ที่สาว ๆ ซิสต้าไม่ควรพลาดอย่างแรงค่ะ

#1 พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์

แม้จะเป็นเชื้อพระวงศ์ แต่พระองค์ก็มีความเป็นกันเองกับประชาชนอย่างมาก ไม่เพียงแต่ความเป็นfashionistaที่พระองค์มักจะเผยโฉมในงานแฟชั่นต่าง ๆ และตามผลงานออกแบบในแบรนด์ของพระองค์' sirivannavari 'การประทานสัมภาษณ์ตามสื่อต่าง ๆ ก็ทำให้เห็นได้ชัดยิ่งขึ้นว่า พระองค์ทรงมีทัศนคติที่ไม่ธรรมดา แต่ก็ไม่ยากเกินไปแก่การเข้าถึง ทรงเป็นแบบอย่างที่ดีต่อประชาชนในหลาย ๆ ด้าน

#2 พี่อ้อย นภาพร ไตรวิทย์วารีกุล

ผู้หญิงสุดอบอุ่นจากรายการวิทยุชื่อดัง' club friday 'ที่ไม่เคยมองว่าความรักเป็นเรื่องงี่เง่า, ไร้สาระ หรือน่าเบื่อ ตรงกันข้าม กลับเป็นคนที่พูดเรื่องความรักทีไรก็น่าฟัง อบอุ่นหัวใจ ฟังได้ไม่รู้เบื่อ ใครไม่มีปัญหาหัวใจก็ฟังได้ เพื่อเตือนสติตัวเองให้รู้จัก ' รักเป็น '

#3 พลอย เฌอมาลย์

แม้ภายนอกจะเป็นผู้หญิง' แรง ๆ 'แต่เอกลักษณ์ของเธอที่หลายคนชื่นชม ยกให้เป็นไอดอลก็คือ การเป็นผู้หญิงที่พูดตรง ๆ กล้าปฏิเสธในสิ่งที่รู้สึกว่าไม่แฟร์ หากเจาะลึกบทสัมภาษณ์ของเธอเข้าไปอีก จะเห็นได้เลยว่าอีกมุมของความแรงและตรง เธอก็คือผู้หญิงธรรมดาคนหนึ่งที่น่ารัก มีมุมมองที่เฉียบคมมาก

#4 ติช่า กันติชา ชุมมะ

สาวผู้ฉีกกฎวงการนางแบบอย่างthe Face Thailandด้วยการคว้าแชมป์ใน season 2 ทั้งที่ไม่ใช่สาวสวยพิมพ์นิยมของไทยเลย หากส่องความสามารถและทัศนคติในการสัมภาษณ์แต่ละครั้ง ก็ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมผู้หญิงคนนี้จึงเหมาะแก่การเป็นไอดอลสายเฟี้ยซของสาว ๆ ยุคนี้ เธอนี่แหละคือผู้เป็นแรงบันดาลใจให้สาว ๆ หลายคนหันมามั่นใจในตัวเอง สวยในแบบที่ตัวเองเป็น มีไหวพริบในการตอบคำถามได้ฉะฉาน สะใจ แต่ไม่ก้าวร้าว

#5 นิ้ง โศภิดา กาญจนรินทร์

สาวผู้คว้าตำแหน่งMiss Thailand Universe 2018ด้วยใบหน้าที่หมวย ๆ เฉี่ยว ๆ และมีความฉลาดเป็นกรด การันตีด้วยรางวัลนักเรียนดีเด่นของโอบามา และเกียรตินิยมอันดับ 2 ปริญญาตรีคณะ Business administration สาขา Finance จากยูนิเวอร์ซิตี้ ออฟ เนวาด้า ลาสเวกัส พ่วงด้วยตำแหน่งผู้จัดการวาณิชย์ธนกิจ ของธนาคารทหารไทย สำนักงานใหญ่ ในอายุเพียง 23 ปีเท่านั้น

แม้หลายคนจะรู้สึกค้านสายตา แต่ก็ต้องเปลี่ยนใจหลงรักจากความฉลาดที่ไม่ใช่เพียงแต่โปรไฟล์เท่านั้น การให้สัมภาษณ์ตามสื่อต่าง ๆ ก็เพิ่มความน่าสนใจและเป็นแรงบันดาลใจให้สาวไทยหลายคนได้ดีเลยว่า เธอสวยสมมงมากแค่ไหน

#6 ปอนด์ ภาริษา ยาคอปเซน

youtuber รายแรก ๆ ของไทยที่ผลิตคอนเทนท์ฮา ๆ แอบเสียดสีสังคม แจ้งเกิดจาก' ใจดีทีวี 'ปัจจุบันเป็นพิธีกรห้องข่าวบันเทิง ช่อง workpoint (2016-now) และวิทยากรอีกมาก

แม้จะเป็นสาวมั่นที่เดินสายออกสื่อ งานชุกตัวมาก ๆ แต่เธอก็ยังคงเป็น youtuber ทำช่องของตัวเองในนามBon Jakobsenโดยเนื้อหาส่วนใหญ่เป็นการพูดคุยถึงประเด็นดราม่าต่าง ๆ แบบเม้าท์มอยกับเพื่อนสาว ใครอยากได้ทั้งความรู้ แรงบันดาลใจ และความบันเทิง บอกได้เลยค่ะว่ากด subscribe ผู้หญิงคนนี้ไว้ ได้ฟังอะไรเพลิน ๆ มีสาระดี ๆ แน่นอน

#7 โอปอล์ ปาณิสรา

ไอดอลของผู้หญิงไทยที่ฉีกนิยามความสวยให้กว้างขึ้น เปิดพื้นที่ให้สาวที่ไม่ได้อยู่ในพิมพ์นิยมให้กล้ามากขึ้น มั่นใจมากขึ้น เธอคือคนที่พิสูจน์ให้สาว ๆ หลายคนได้เห็นชัดว่า แม้จะไม่สวยแบบนางฟ้า แต่ความรู้ ความเก่ง ทัศนคติ และคู่ครองดี ๆ เพียงแค่นี้ชีวิตก็เพอร์เฟคสุด ๆ แล้ว

#8 เฌอปราง อารีย์กุล

ไม่เพียงแต่ความหล่อที่แม้แต่ผู้หญิงด้วยกันยังกรี๊ด โอตะผู้ชายยังคารวะ ความฉลาดในการสัมภาษณ์สื่อแต่ละครั้ง รวมถึงบทบาทในนักวิทยาศาสตร์ ก็ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมเธอสมกับตำแหน่งกัปตันวงBNK48ผู้หญิงคนนี้ไม่มีอะไรมาทำร้ายเธอได้จริง ๆ ใครจะคิดร้ายอย่างไร เธอก็มีทัศนคติที่ดีเสมอ

#9 สู่ขวัญ บูลกุล

สาวสวย สง่า มากความสามารถ เจ้าของวลีเด็ด" ของมันต้องมี "ไม่เพียงแต่บุคลิกภายนอกเท่านั้นที่ดูดี สง่า น่าเกรงขาม แต่การให้สัมภาษณ์แต่ละครั้งก็น่ารัก ได้แง่คิดดี ๆ หลายคนถึงกับมองเป็นแบบอย่างเลยว่า" ถ้าฉันอายุมากขึ้น ฉันอยากเป็นอย่างพี่สู่ขวัญนี่แหละ "

#10 ยิปซี คีรติ

ไม่เพียงแต่ความติสต์ หุ่นดี เฮลตี้สุด ๆ ที่สาว ๆ หลายคนกรี๊ด ใฝ่ฝันอยากจะเป็นบ้าง ล่าสุดที่เธอออกมายอมรับว่ามีรสนิยม' ชอบผู้หญิง 'ก็พาหลายคนกรี๊ดหนักกว่าเดิม เพราะดาราไทยสาว ๆ น้อยคนมากที่จะออกมาเปิดตัวว่ามีรสนิยมเช่นนี้ ซึ่งการออกมาให้สัมภาษณ์กับHAM Interviewเธอก็ไม่ได้รู้สึกว่าเป็นเรื่องน่าตกใจหรือพิเศษอะไร เธอกลับทำให้หลายคนประทับใจว่า เรื่องรสนิยมที่มากกว่าแค่ชายหญิง ก็คือเรื่องปกติธรรมดาที่ในสังคมควรเปิดกว้างมากขึ้นได้แล้ว

และหากจะย้อนไปดูบทสัมภาษณ์ในสื่อต่าง ๆ เธอก็ถือว่าเป็นสาวติสท์ที่มีความคิดความอ่านที่ค่อนข้างเฉียบแหลม ชัดเจน ฉะฉาน น่ายกเป็นไอดอลจริง ๆ

#11 อิมเมจ สุธิตา

สาวดีกรีนักร้องเวที The Voice ที่มักจะทวีตข้อความที่สะท้อนสังคมบ่อยครั้ง จนบางคนอาจจะมองว่าเป็นสาวหัวรุนแรง แต่จริง ๆ แล้วเธอก็คือผู้หญิงคนหนึ่งที่มีความคิดและความหวังเหมือนกันคนทั่วไปที่ต้องการจะเห็นสังคมดีขึ้น ประเทศชาติดีขึ้น สิทธิพลเมืองถูกพัฒนามากขึ้น ใครที่ชอบอ่านมุมมองทางสังคม เธอคือผู้หญิงคนหนึ่งที่ให้สัมภาษณ์ได้ดีมากที่ไม่ควรพลาดค่ะ

วันไหนที่รู้สึกเหนื่อยล้า ขาดแรงบันดาลใจ ลองหาอ่าน หาฟัง หาชมบทสัมภาษณ์ของพวกเธอได้นะคะ ทัศนคติของพวกเธอจะส่งต่อพลังบวกให้เราได้ไม่น้อยเลยค่ะ แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้าค่ะ ^^