สวัสดีค่ะสาวๆ ชาว SistaCafe

กระแสของการพักในที่พักแบบโฮมเสตย์ ก็ถือได้ว่าบูมมานานแล้วนะคะในประเทศไทย โฮมสเตย์เป็นที่พักแบบเรียบง่าย เป็นบ้านคนที่เจ้าของบ้านอาศัยอยู่และแบ่งบางส่วนให้นักท่องเที่ยวได้เข้าพักกัน ซึ่งเราก็จะได้สัมผัสชีวิตแท้ๆ ของคนท้องถิ่นเลยเชียวค่ะ สำหรับใครที่สงสัยว่าการไปนอนพักแบบโฮมสเตย์ดีอย่างไร

1. ได้เรียนรู้การใช้ชีวิตของคนในท้องถิ่นนั้น

รูปภาพ:https://f.tpkcdn.com/review-source/903eeb09-ae87-3c0e-7c06-57f13caae4b8.jpg

จุดเด่นข้อแรกของการไปเที่ยวแบบโฮมสเตย์ก็คือคุณจะได้เรียนรู้การใช้ชีวิตของคนในท้องถิ่นนั้นอย่างครบถ้วน ไล่ตั้งแต่อาหารการกิน การเข้าห้องน้ำ การนอนหลับ บางแห่งหากว่าโฮมสเตย์ที่เราไปพักเขานอนมุ้งกัน เราก็ต้องนอนบ้าง เขากินน้ำพริกปลาร้ากัน เราก็ต้องกิน ซึ่งแน่นอนว่าหากเราไปพักที่โรงแรมเราจะไม่ได้ประสบการณ์แบบนี้แน่นอนเลย จริงไหมคะ

2. ได้เรียนรู้เกี่ยวกับอาชีพของคนในท้องถิ่น

รูปภาพ:https://www.chillpainai.com/src/wewakeup/img_hotels/1072/5_full.jpg

สำหรับข้อดีอีกประการของการไปพักที่โฮมสเตย์ก็คือ คุณสามารถได้เรียนรู้เกี่ยวกับอาชีพของคนในท้องถิ่นได้แบบง่ายๆ เลยทีเดียว ยกตัวอย่างเช่น หากคุณไปพักโฮมสเตย์ที่แถวนั้นเขาทำนา คุณก็จะได้ลองทำนาด้วย คิดดูสิคะ การทำนาในยุค 2018 กับคนที่ไม่เคยเป็นชาวนามาก่อนเลยจะสนุกแค่ไหน ว่าไหมคะ หรือบางทีเป็นโฮมสเตย์ที่มีให้ลองเก็บหอยแครง เราก็ลองไปเก็บหอยแครงดู ได้กินหอยแครงสดๆ อ้วนๆ สวรรค์อยู่แค่เอื้อมเลยนะคะ

3. สนใจเรียนรู้เรื่องใดก็สามารถไปพักที่โฮมสเตย์นั้นได้เลย

รูปภาพ:http://www.baankitsada.com/private_folder/View/DSCF5537.jpg

ปัจจุบันโฮมสเตย์ ในประเทศไทยมีทั่วทั้งประเทศ เราสนใจจะไปเรียนรู้เรื่องใดก็สามารถไปได้แบบง่ายดายเลยเชียวค่ะ เหมาะสมกับคนที่ชื่นชอบการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ยกตัวอย่างเช่นหากสนใจอยากไปเรียนรู้การทำน้ำตาลมะพร้าวก็ลองไปพักที่โฮมสเตย์แถวๆ อัมพวา หรือหากว่าสนใจการถีบกระดานเก็บหอยแครง พักริมทะเลเลน ก็เลือกไปพักที่ตำบลบางตะบูน อำเภอบ้านแหลมก็ได้นะคะ เรียกได้ว่าโดดเด่น และเป็นแหล่งการเรียนรู้ในราคาที่ไม่แพงเลยค่ะ

4. เหมือนได้ครอบครัวใหม่

รูปภาพ:https://media-cdn.tripadvisor.com/media/photo-s/0b/8f/4b/34/4-6.jpg

เพราะว่าการเข้าพักที่โรงแรมเป็นการพักแบบส่วนตัวนั่นเอง ทำให้บางทีคุณอาจจะไม่ได้เจอกับสิ่งที่ดีที่เราเรียกกันว่า “มิตรภาพ” ก็ได้ค่ะ แตกต่างจากการไปพักที่โฮมสเตย์ ซึ่งเราจะพักรวมกันกับคุณพ่อ คุณแม่ คุณปู่ คุณหลาน ได้กินข้าวร่วมกันทุกมื้อ ทำให้เกิดความประทับใจและผูกพันจนเรียกว่าได้ครอบครัวใหม่เลยก็ว่าได้

5. สัมผัสชีวิตของคนต่างจังหวัด

รูปภาพ:http://baankwaeom.com/images/home-slide-pic/baankwaeom2.jpg

สาวๆ ที่ใช้ชีวิตในเมืองหลวงและเบื่อหน่ายกับความเร่งรีบ การเลือกที่จะไปสัมผัสชีวิตของชาวต่างจังหวัด ไปสโลว์ไลฟ์กันที่โฮมสเตย์ก็คือทางเลือกที่น่าสนใจอีกทางหนึ่งเลยนะคะ เพราะคุณจะได้ใช้ชีวิตเงียบ ๆ ไม่รีบร้อนไม่ต้องพบเจอกับรถติดและความแออัด ตื่นเช้ามาก็ปั่นจักรยานไปกินกาแฟได้เลย

6. เหมาะสมกับคนที่ไม่ชอบความวุ่นวาย

รูปภาพ:http://www.baanbonhomestay.com/images/rimnam.JPG

ความวุ่นวายเป็นสิ่งที่หลายๆ คนเบื่อ การไปนอนพักโฮมสเตย์ท่ามกลางบรรยากาศที่เงียบสงบจะทำให้คุณได้ใกล้ชิดกับความสงบงดงามมากกว่าที่เคยอย่างแท้จริง ได้ใช้ชีวิตกับตัวเองได้เท่าที่ใจปรารถนา

และนี่ก็คือเหตุผลที่คุณควรลองไปพักที่โฮมสเตย์สักครั้งหนึ่งในชีวิต แล้วคุณจะได้รับอะไรดีๆ กลับมาอย่างแน่นอนเลยค่ะ เราขอสนับสนุนให้สาวๆ ลองไปพักที่โฮมสเตย์กันนะคะ วันนี้ขอลาไปก่อน บาย บายค่ะ