สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ ทุกคน

วันหยุดยาวติดต่อกัน เป็นวันที่ใครหลาย ๆ คน ตั้งตารอคอยที่จะได้พักผ่อน ออกไปเที่ยวต่างจังหวัด สังสรรค์กับเพื่อน หรือครอบครัว กันแล้วใช่ไหมล่ะคะ

>///<

แต่สำหรับเพื่อน ๆ คนไหนที่ยังไม่มีแพลน ว่าจะทำอะไรในวันหยุดยาวนี้แล้วล่ะก็ งั้นเราลองหาหนังสนุก ๆ มาดูให้ตาแฉะ นอนกลิ้งอยู่บนเตียง หรือ นั่งดูเพลิน ๆ บนโซฟาสบาย ๆ กันดีกว่า

และถ้าใครที่ชอบดูหนังอยู่แล้วด้วยล่ะก็ วันนี้เราก็ได้

รวบรวม หนังแนว feel good จาก netflix ทั้ง 7 เรื่องมาฝากเพื่อน ๆ กัน

แต่จะมีเรื่องไหนน่าสนใจเข้าทางเพื่อน ๆ กันบ้างนั้นเรามาดูกันเลยค่ะ


1. Benji

รูปภาพ:https://m.media-amazon.com/images/M/MV5BMTc5MzIyMDk5Ml5BMl5BanBnXkFtZTgwMzA5MTA4NDM@._V1_.jpg

เบนจี้ เรื่องนี้เป็นหนังที่ โดยเคยถูกนำไปทำเป็น หนังมาก่อน ในยุค  70s และ 80s มาแล้ว และเป็นเรื่องที่โด่งดัง จนมีภาคต่อมากมายเลยล่ะคะ โดยล่าสุด  Netflix ก็ได้นำกลับมาทำใหม่อีกครั้ง

เป็นเรื่องราวของสัตว์เลี้ยงน่ารัก เจ้าตูบสี่ขาจรจัดตัวหนึ่งที่ชื่อ

' เบนจี้ '

โดยสุนัขตัวนี้ได้ถูก 2 พี่น้องแอบเอามาเลี้ยงดู ทั้งที่แม่ของพวกเขาไม่เห็นด้วยซักเท่าไร แต่แล้ววันนึงก็เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดขึ้นเมื่อเด็กสองพี่น้องนั้นได้ถูกลักพาตัวไป หมาน้อยผู้ซื่อสัตย์ตัวนี้ ก็ได้ออกตามหา และตั้งใจที่จะไปช่วยเหลือพวกเขา แม้ว่าจะเจออุปสรรคหรือความลำบากอะไรเจ้า เบนจี้ตัวนี้ ก็ไม่หวั่นเลยล่ะคะ!! เป็นหนังที่สาวกน้องหมา ห้ามพลาดเลยทีเดียว


2. Naked

รูปภาพ:http://es.web.img3.acsta.net/pictures/17/07/10/10/02/387361.jpg

มาต่อกันที่ หนัง วนลูป หรือ หนังย้อนเวลา ที่จะทำให้ตัวเองกลับมาเจอกับสถานการณ์เดิม ๆ แบบไม่จบไม่สิ้น กับเรื่องนี้เลยค่ะ

' Naked '

ซึ่งในหนังก็เป็นเรื่องเกี่ยวกับผู้ชายคนหนึ่ง ที่กำลังจะเข้าพิธีวิวาห์แต่งงานกับ คนรัก แต่ก็เหมือนโชคชะตาเล่นตลกเมื่อเขาตื่นขึ้นมา ในสภาพที่เปลือยเปล่าอยู่ในลิฟท์ของโรงแรม ทั้งที่วันนั้น เป็นวันเดียว กับที่เขาจะต้องเข้าพิธีวิวาห์กับแฟนสาว ซึ่งถ้าเขาเข้าพิธีไม่ทันเวลาก่อนระฆังจะดัง นั้นเขาต้องกลับไปเริ่มต้นใหม่ คือ ตอนที่เขาอยู่ในลิฟท์นั่นเอง!!

จริง ๆ แล้วระหว่างทางที่เขาจะไปโบสถ์ ก็เกิดเรื่องราวมากมาย ทั้งชวนขำ ชวนซึ้ง ก่อให้เกิดความเข้าใจในความรักของเขาทั้งสอง และความตั้งใจ ที่จะฟันฝ่าอุปสรรคของพระเอกในเรื่อง โดยรวมแล้วเป็นหนังที่ดูง่าย ดูสบาย ๆ มีความตลก ดูแล้วคลายเครียดได้อีกเรื่องหนึ่งเลยค่ะ


3. The Fundamentals of Caring

รูปภาพ:https://bloximages.chicago2.vip.townnews.com/iowastatedaily.com/content/tncms/assets/v3/editorial/7/48/7484674e-3e7b-11e6-932c-635f564ade4b/5774a0ef0bc3d.image.jpg

อาจจะเป็นหนังที่ไม่ค่อยมีคนพูดถึงมากนัก แต่เป็นหนึ่งในหนังที่ดีเลยล่ะค่ะ กับเรื่อง

The Fundamentals of Caring

เป็นเรื่องราวของ เบน ผู้ชายวัยกลางคน ที่มีปัญหาชีวิต อยู่ในจุดตกต่ำของชีวิตเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะตกงาน ความรักก็ไม่รุ่ง เค้าเลยไปสมัครเป็นคนดูแล เทรเวอร์ เด็กหนุ่มที่ป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้อลีบ และทั้งคู่ก็ได้เรียนรู้เรื่องราว มุมมองการใช้ชีวิตของกันและกัน ในตลอดการเดินทางไปท่องเที่ยวยังสถานที่ต่าง ๆ ของพวกเขา เป็นหนังที่ดูแล้วได้แง่คิดดี ๆ ในหลาย ๆ ด้านเลย


4. The Kissing Booth

รูปภาพ:https://www.film-rezensionen.de/wp-content/uploads/2018/05/The-Kissing-Booth-Frontpage.jpg

มาต่อกันที่หนังวัยรุ่น แนวโรแมนติกคอมเมดี้ หนังในดวงใจของใครหลาย ๆ คนอย่างเรื่อง

The Kissing Booth

เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ เพื่อนสนิท ชาย-หญิง คู่หนึ่งที่ พวกเขา เกิดวันเดียวกัน! เดือนเดียวกัน! ปีเดียวกัน! และเวลาเดียวกันเป๊ะ ๆ ! และแม่ของทั้งคู่ยังเป็นเพื่อนสนิทกัน จึงทำให้ทั้งสองมีความซี้ย่ำปึ๊กเข้าไปอีก!!

และจุดพีคก็คือ พวกเขามีกฎเหล็กที่ตั้งกันไว้นั้น ก็คือ ห้ามไปตกหลุมรัก หรือ ไปรักคนในครอบครัวของอีกฝ่ายเด็ดขาด เพราะมันเป็นเรื่องที่ sensitive กับมิตรภาพของคนทั้งคู่ แต่ประเด็นมันอยู่ที่ว่า นางเอกของเรื่องนั้น ไปอินเลิฟกับพี่ชายสุดหล่อ หนุ่มสุดฮอตประจำโรงเรียน ของเพื่อนซี้ เข้าให้ ความสนุกจึงบังเกิด เพราะทั้งสองต้องปิดบังความสัมพันธ์ อย่างการแอบเดทกัน แอบนัดกันให้เนียนที่สุด..... อะ ๆ และถ้าอยากรู้ว่า เรื่องราวนี้จะโป๊ะแตกเมื่อไหร่ แบบนี้ต้องลองไปติดตามกันในหนัง The Kissing Booth ดูนะจ๊ะ


5. Dude

รูปภาพ:https://m.media-amazon.com/images/M/MV5BMTk1NjA2ODk2NV5BMl5BanBnXkFtZTgwNjkyMTA0NTM@._V1_SY1000_CR0,0,674,1000_AL_.jpg

Dude

แค่ชื่อเรื่องก็บอกอยู่แล้วค่ะ ว่าเป็นหนังเกี่ยวกับ เพื่อน เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับมิตรภาพของเพื่อนสาวกลุ่มหนึ่งที่กำลังจะเรียนจบการศึกษาชั้นมัธยมปลาย โดยเรื่องราวจะเกิดขึ้นในช่วง สองสัปดาสุดท้ายก่อนเรียนจบ ที่เหล่าเพื่อนสาวได้ร่วมตัวกับปาร์ตี้ สูบกัญชา และปรึกษาหารือกับเกี่ยวกับชีวิต และอนาคตหลังเรียนจบ โดยระหว่างทางความสัมพันธ์ของเพื่อนนี้ เพื่อนรักสี่คน ก็ต้องรับมือกับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในชีวิต  โดยพวกเขาก็ร่วมมือกัน ฝ่าฟันอุปสรรค ความขัดแย้ง และแก้ไขปัญหาร่วมกัน เป็นความรักระหว่างเพื่อน ที่น่าดูอีกเรื่องหนึ่งเลยค่ะ


6. A Christmas Prince

รูปภาพ:https://ksassets.timeincuk.net/wp/uploads/sites/55/2017/12/A-Christmas-Prince-920x584.jpg

เรื่อง

A Christmas Prince

เป็นหนังอีกเรื่องที่ีใครหลายคนอาจจะเดาเนื้อเรื่องกันได้บ้างอยู่แล้ว เพราะเป็นเรื่องเกี่ยวกับ เจ้าชายผู้สูงศักดิ์กับสาวสามัญชน เป็นหนังแนวโรแมนติกคอมเมดี้ โดยในเรื่องนั้น นางเอกเป็น นักข่าวสาวที่ถูกส่งไปทำงานเพื่อสัมภาษณ์เจ้าชายสุดหล่อ พราวเสน่ห์ ( ยิ้มที่โลกละลาย

>///<

) ที่มีข่าวฉาวมากมาย และกำลังจะขึ้นราชาภิเษกในไม่ช้า

สไตล์เนื้อเรื่องก็จะเป็นความรักต่างชนชั้น ที่ความรักของทั้งสองนั้น เกิดจากความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดและความเข้าใจกันซึ่งกันและกัน ขอบอกเลยแม้ว่าบรรยากาศในเรื่องจะอยู่ในฤดูหนาว หิมะตกหนัก แต่ดูแล้วกลับอบอุ่นใจ ละมุนใจสุด ๆ ใครที่ชอบหนังชวนฝันแบบนี้ ต้องไปหามาดูกันนะคะ


7. When We First Met

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/1d/dd/30/1ddd309be6ade7da544614337400d6b6.jpg

เป็นหนัง โรแมนติก-คอมเมดี้ จาก Netflix อีกเรื่องที่น่าดูมาก ๆ เลยค่ะ กับ

When we first met

ที่เป็นหนังเกี่ยวกับชายหนุ่มคนหนึ่ง ที่เป็นได้แค่ Friend zone ของสาวในฝัน คนที่เขาแอบชอบ แอบปลื้มมาตลอด แม้ว่า เขากับเธอเคยได้ใช้เวลาในค่ำคืนอันชวนฝัน แม้ว่าทุกอย่างดูเหมือนจะเป็นใจ เหมือนเข้าที่เข้าทางแล้ว แต่สุดท้ายเธอกลับคิดกับเขาเป็นเพียงแค่เพื่อน!! เขาก็ได้แต่เก็บความสงสัย และคิดอยู่ตลอดว่า คืนนั้นเค้าได้ทำพลาด ตรงไหนไป ....

จนกระทั้งเขาได้เจอ เครื่องย้อนเวลา ที่เป็นตู้ถ่ายสติกเกอร์ ที่สามารถพาเขากลับไป ณ คืนนั้น ได้อีกครั้ง การตามหาความจริง และการแก้ตัว แก้ไขอดีต เพื่อพิชิตใจสาวในฝัน และหนีออกจาก Friend zone ของเค้าจึงเกิดขึ้น มาช่วยลุ้น และเป็นกำลังใจให้หนุ่มคนนี้กันด้วยนะจ๊ะ ขอบอกว่าเรื่องนี้ซึ้งไม่ใช่เล่นเลยทีเดียว

>///<


จบไปแล้วคะกับ7 หนังแนว Feel good จาก Netflixที่เราเอามาฝากกันในวันนี้ แต่ละเรื่องก็มีความน่าสนใจ และสไตล์การเล่าเรื่องของหนังที่ไม่เหมือนกันเลยนะคะ เพื่อน ๆ คนไหนที่กำลังหาหนังแนวรักใส ๆ ให้ข้อคิด ดูง่าย ไม่น่ากลัว หรือกดดันล่ะก็ ลองเลือกหนังที่เรานำมาแนะนำกันในวันนี้ไปชมตลอดวันหยุดยาวกันได้เลย

สำหรับวันนี้ต้องขอลากันไปก่อน แล้วเจอกันใหม่ค่ะ บ๊ายบาย^///^