Dear Stress,Let's break up.พอยิ่งโตขึ้น ยิ่งเห็นโลกกว้างขึ้น ยิ่งรู้จักคนมากขึ้น มันก็บังคับให้เราจะต้องโตเป็นผู้ใหญ่ซึ่งแน่นอนอยู่แล้วว่า มันก็จะแถมเรื่องปวดหัวชวนให้คิดมากตามมาด้วย แต่จริง ๆ แล้วมันก็เป็นเพียงเรื่องธรรมดาของชีวิตที่ทุกคนจะต้องเผชิญเท่านั้นเองและถ้าเราสามารถจัดการกับความคิดมาก หรือความเครียดของเราได้ดี มันก็จะไม่ใช่ปัญหาใหญ๋อะไรวันนี้เราก็เลยอยากจะชวนสาวซิสทุกคนมาLoosen Up a Little Bitไปผ่อนคลายนั่งชิลล์ ๆ กับ'Dandelion Cafe'คาเฟ่ทีมีสไตล์เก๋ไม่เหมือนใครในย่านทองหล่อรับรองได้เลยว่า...การได้มานั่งกิน นั่งเล่นที่นี่ จะทำให้สาวซิสทุกคนลืมเรื่องที่กังวลใจได้อย่างแน่นอน

รูปภาพ:
Error: geo_location

ถ้าพูดถึงการมาตั้งแคมป์ จะให้ backpack ไปคนเดียวมันก็คงจะไม่สนุกเท่าไหร่วันนี้เราก็เลยถือโอกาสชวน' น้องนุ๊กนิ๊ก 'สาวหมวยแสนน่ารักมาตั้งแคมป์ ปิกนิกนั่งชิลล์ไปด้วยกันเอาล่ะค่ะ...ตอนนี้ทั้งเราและน้องนุ๊กนิ๊กก็ตื่นเต้นสุด ๆ ที่จะได้ไปเยือนคาเฟ่สุดน่ารัก ๆ นี้แล้ว ซึ่งจะเป็นยังไงก็ตามไปดูพร้อม ๆ กันได้เลย

รูปภาพ:

_______________________________________

_______________________________________

Let's Stay Cozy

รูปภาพ:

สำหรับร้าน'Dandelion Cafe'เป็นร้านที่อยู่ในตึกเล็ก ๆ ย่านทองหล่อที่แค่ได้เปิดประตูเข้ามาในร้าน ก็รู้สึกได้เลยว่า บรรยากาศรอบตัวนั้นเปลี่ยนไปเหมือนได้หลุดเข้ามาอยู่อีกโลกนึงเลยก็ว่าได้ซึ่งตัวร้านก็มีการตกแต่งที่เก๋ไม่เหมือนใครกับสไตล์ Campingที่ทำให้ทุก ๆ คนที่ได้เข้ามาในร้านสัมผัสได้ถึงความรู้สึกผ่อนคลาย พร้อมที่จะทิ้งความวุ่นวายเอาไว้ข้างหลัง แล้วนึกถึงแต่ความสนุกและความชิลล์ของการมาตั้งแคมป์

รูปภาพ:

รูปภาพ:รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

Desserts, Myths and Fairy Tales Alike

และเมื่อได้มาที่ร้าน'Dandelion Cafe'ทั้งที สิ่งที่ขาดไปไม่ได้เลยนั้นก็คือ' เมนูขนมหวาน 'นั้นเอง!! เพราะว่าที่นี่เค้าดังมาก ๆ ในเรื่องของขนมหวานที่นอกจากจะมีรสชาติอร่อย งานดีไซน์ก็จัดได้ว่าสวยเริ่ด ไม่แพ้ใครกันเลยทีเดียวซึ่งวันนี้เราก็จะพาสาวซิสมาแนะนำเมนูของหวานเมนูใหม่ ที่ได้รับแรงบันดาลใจและรังสรรค์ขึ้นมาเป็นพิเศษจากขุนเขา และเมอร์เมดใต้ท้องทะเลจนออกมาเป็นขนมหวานที่สวยงามเสมือนหลุดออกมาจากเทพนิยายกันเลยทีเดียวแบบนี้แล้วก็อย่าลืมSave Room For Dessertกันด้วยนะคะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

สำหรับเมนูแรก' Toasted Dark Raspberry S’more '( โทสต์ ดาร์ก ราสเบอร์รี่ สมอร์ ) เราเชื่อว่าต้องเป็นขนมที่ถูกใจสาย Chocolate Lover อย่างแน่นอนเพราะเป็นการนำเอาบิสกิตโฮมเมดมาอบเข้ากับดาร์กช็อคโกแลตกานาช จากนั้นก็แทรกชั้นด้วยราสเบอร์รี่และมาร์ชเมลโล่นุ่มฟูชิ้นโต ก่อนจะนำไปเผาให้หอมกลิ่นน้ำตาลไหม้ยิ่งมีการตกแต่งด้วยบิสกิตรูปเห็ด และเม็ดทับทิมรอบ ๆ ยิ่งทำให้นึกถึงกลิ่นอายของความสวยงามของป่าเขาในฉบับแคมป์ปิ้งได้เป็นอย่างดี

รูปภาพ:รูปภาพ:

สำหรับใครที่ชื่นชอบการ์ตูนเจ้าหญิงดิสนีย์ เชื่อว่าจะต้องหลงรักเมนูที่ชื่อว่า' Snow White Apple Crumble '( สโนไวท์ แอปเปิ้ล ครัมเบิ้ล ) นี้แน่นอน เพราะแค่ชื่อก็บ่งบอกถึงที่มาได้เป็นอย่างดีแล้วซึ่งเป็นเมนูที่สะท้อนให้เห็นถึงภาพแอปเปิ้ลแดงในป่าลึกที่ได้รับการตุ๋นเป็นเวลาหลายชั่วโมงด้วยน้ำเชื่อมสูตรพิเศษ ทำให้มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ ของน้ำตาลทรายแดงและซินนามอน ที่เสมือนเป็นการปรุงยาในหม้ออย่างตั้งใจก่อนจะนำมากริลล์ในเตาอบพร้อมครัมเบิ้ลกรุ่นกลิ่นแป้ง และเนยสด พร้อมเสิร์ฟอุ่นๆ คู่กับไอศกรีมรสวานิลลาเนื้อละมุน

รูปภาพ:รูปภาพ:

คนน่ารัก มันก็ต้องเหมาะกับเมนูอะไรที่มันน่ารัก ๆ อย่าง' Seashell Macaron with Sea Jelly '( ซีเชล มาการอง วิช ซี เจลลี่ ) นี่แหละค่ะซึ่งเมนูนี้ได้นำเอาความสวยงามจากใต้ท้องทะเลและเอกลักษณ์ของเปลือกหอยมาทำเป็นขนมมาการองไส้ครีมชีส เพ้นท์มือด้วยประกายกลิตเตอร์สีทองและเงินเสริมให้ดูสวยหรูเหมือนดั่งกำลังต้องมนตร์ ตัดเลี่ยนด้วยความเปรี้ยวสดชื่นของซอสแพสชั่นฟรุ๊ต ซึ่งนำมาเสิร์ฟพร้อมเจลลี่สีฟ้าสวยใสของน้ำทะเลรสครีมโซดาพอกินทุก ๆ อย่างพร้อมกันแล้ว มันช่างลงตัวสุด ๆ ไปเลย

_________________________________เชื่อเลยว่า...สายหวานทั้งหลายแค่เห็นก็รู้สึกอยากจะลองกินดูสักคำแล้วใช่ไหมล่ะคะ ??ซึ่งสำหรับทั้ง 3 คราฟต์เมนูขนมหวานที่สาวซิสเห็นนี้ จริง ๆ แล้วถูกทำขึ้นมาเป็นพิเศษสำหรับแคมเปญ“ Sweet Treat by Escape x Dandelion Café ”แคมเปญพิเศษที่ทางโรงแรม Escape ทำร่วมกับ Dandelion Cafeที่เมื่อไปพักที่โรงแรม Escape ไม่ว่าจะเป็นที่หัวหิน หรือ เขาใหญ่ก็ได้และเพียงแชร์ภาพเมนูขนมหวาน 1 ใน 3 เมนูนี้ พร้อมใส่#escapexdandelioncafeและ Tag โลเคชั่นโรงแรม พร้อมตั้งค่า Public ง่าย ๆ แค่นี้ก็รับไปเลยส่วนลด 10%หรือเมื่อสั่งเมนู Escape x Dandelion ตั้งแต่ 2 เมนูขึ้นไป ก็รับฟรีไปเลย เครื่องดื่ม Frizzy Drink รสใดก็ได้ มูลค่า 110 บาททันทีนะจ๊ะะและเพื่อเป็นการสร้างประสบการณ์ความสุขทุกครั้งที่ได้ไปพักผ่อนที่โรงแรมเอสเคป ทั้ง 3 เมนูนี้ ก็พร้อมเสิร์ฟให้สาวซิสทุกคนได้เต็มอิ่มไปกับรสชาติที่หอมหวานราวกับเทพนิยาย ได้ตั้งแต่วันนี้ – 13 มกราคม 2562 ค่ะ

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมก็สามารถติดตามได้ที่ลิงก์นี้เลยค่ะhttps://web.facebook.com/escapehotels/posts/982374548591387_________________________________

!! Photos Time !!

ได้มาคาเฟ่เก๋ ๆ น่ารักแบบนี้ทั้งทีก่อนกลับถ้าไม่ได้แวะแชะเก็บภาพเป็นที่ระลึก ก็คงจะรู้สึกเสียดายแย่เลยนะคะ

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:รูปภาพ:

สำหรับสาวซิสคนไหนที่กำลังหาคาเฟ่น่ารัก ๆ สไตล์เก๋ไม่เหมือนใครเพื่อเปลี่ยนบรรยากาศจากเมืองกรุง ตึกแถวที่แสนจะน่าเบื่อหน่ายก็สามารถไปนั่งชิลล์ ๆ กินขนมหวานได้อย่างจุใจที่คาเฟ่ที่ชื่อ'Dandelion Cafe'คาเฟ่ย่านทองหล่อนี้ได้เลย ซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งคาเฟ่ที่เราอยากจะแนะนำให้สาวซิสลองไปดูสักครั้งมากจริง ๆ ค่ะเพราะนอกจากจะเดินทางไปได้อย่างสะดวกแล้ว ของหวานของที่ร้านก็จัดว่าเด็ด แถมบรรยากาศยังเริ่ดมาก ๆและสำหรับในวันหยุดยาว ๆ ที่ไม่รู้ว่าจะพักผ่อนหย่อนใจ เที่ยวเล่นที่ไหนดีก็อย่าลืมไปพักที่โรงแรม Escapeกันนะคะ ถ้าชอบทะเลก็ไปหัวหิน แต่ถ้าใครเป็นสายชอบเดินเข้าป่าก็แนะนำให้ไปที่เขาใหญ่เลยแล้วก็อย่าลืมสั่งเมนูสุด Exclusive อย่าง Escape x Dandelion กันด้วยนะคะจะได้ฟินไปทั้งบรรยากาศแถมยังฟินเพิ่มไปอีกด้วยขนมหวานแสนอร่อยค่ะ