สวัสดีค่ะสาวๆ ชาว SistaCafe

ลิปมันหรือลิปสติกเป็นสิ่งที่สำคัญกับผู้หญิงทุกคน เหมือนคำกล่าวที่ว่าเรียวปากคือเสน่ห์ของผู้หญิงแต่หากมองไปในตลาดลิปสติกแล้ว สาวๆ ก็จะเห็นกันได้ชัดเลยนะคะว่าลิปสติกสวยๆ มีหลายยี่ห้อมากๆ แถมยังมีหลายรุ่น มีทั้งเนื้อแมทท์ แบบจูบไม่หลุด เนื้อเชียร์ เนื้อกลอส เนื้อบาล์ม โอ๊ย เลือกยากไปไหมคะสาวๆ

แต่สำหรับสาววัยรุ่นนั้นข้อดีของลิปมันเปลี่ยนสีอีกข้อก็คือ ช่วยบำรุงเรียวปากของเราให้เนียนนุ่ม ชุ่มชื่น ทาลิปแล้วไม่แตกเป็นร่องเอาล่ะ มียี่ห้ออะไรน่าซื้อบ้าง มาส่องกัน

1. NIVEA Lovely Lips

รูปภาพ:https://www.nivea.com.my/~/images/media-center-items/7/f/f-237860-1.png

สำหรับยี่ห้อแรกก็คือนีเวียนั่นเองค่ะ

จุดเด่นของลิปแบรนด์นี้คือให้ความชุ่มชื่นกับเรียวปากได้นานมาก แถมยังไม่มีความเหนียวเหนอะหนะที่ปาก

ใครที่ปากแห้งนิดๆ ทาแล้วรับรองว่าโอเค แต่หากว่าปากแห้ง แตกและลอกหนักๆ ก็เอาไม่อยู่นะคะ ส่วนใครที่พื้นปากสีอ่อนๆ ลองได้เลย เพราะทาแล้วจะได้สีสดใสเป็นธรรมชาติมากทีเดียว

2. LIP ICE Sheer Color

รูปภาพ:http://www.rohto.co.th/wp-content/uploads/2016/03/AW-_-Sheer-Strawberry-01.png

หากว่าเอ่ยถึงลิปมันเปลี่ยนสี ยี่ห้อแรกๆ ที่หลายคนจะนึกถึงคงเป็นยี่ห้อลิปไอซ์กันเนอะ รุ่นนี้

ทาแล้วจะได้สีชมพูสวยแบบเป็นธรรมชาติ

แต่หากว่าทาซ้ำไปเรื่อยๆ ก็จะยิ่งเข้มมากยิ่งขึ้นเรื่อยๆ ที่สำคัญโดดเด่นด้วยกลิตเตอร์แวววาวด้วยเช่นกัน ซึ่งสาวๆ ที่ต้องการคุณสมบัติบำรุงเรียวปากให้ชุ่มชื่นแล้วล่ะก็ ตัวนี้อาจจะช่วยได้ไม่มากนัก ต้องเน้นการบำรุงในลิปบาล์มก่อนนอนไปด้วยค่ะ


3. Maybelline Baby Lip Color Wow

รูปภาพ:https://www.maybelline.co.th/~/media/mny/th_th/lip/lip%20balm/lip%20balm/maybelline-new-york--baby-lips-lipcare-anti-oxidant-berry-p0401040-c.jpg

สำหรับลิปมันเปลี่ยนสีอีกยี่ห้อหนึ่งที่ไม่กล่าวถึงคงไม่ได้ก็คือ ลิปมันของ Maybelline ที่มีคุณสมบัติในการบำรุงริมฝีปากให้ชุ่มชื้นด้วย ซึ่งบำรุงให้เรียวปากนุ่มได้ราวๆ สามชั่วโมง

ความรู้สึกหลังจากทาจะเนียนนุ่มมาก สีก็ติดชัด

เหมาะสมกับสาวๆ ที่อยากได้ลิปมันเปลี่ยนสีลุคธรรมชาติๆ ดูไม่เวอร์ ไม่แก่เกินไป กลิ่นของเค้าจะเหมือนๆ กับลูกอมกลิ่นผลไม้เลยทีเดียว

4. IN2IT Lip Treat

รูปภาพ:https://www.in2itcosmetics.com/2018/image/cache/catalog/Lips/LT%2001%20vanilla-350x350.png

สำหรับสาวๆ คนไหนที่ชอบ

ลิปมันเปลี่ยนสีซึ่งทาแล้วบำรุงได้เป็นอย่างดี และไม่เกี่ยงเรื่องทาแล้วปากหนึบหนับๆ ตลอดเวลา

แบรนด์นี้ก็เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับสาวๆ เช่นกันค่ะ โดดเด่นด้วยสีที่สดใส ทาแค่รอบเดียวก็ได้สีแบบที่ชอบแล้วค่ะ แต่หากว่าอยากได้สีที่เข้มกว่านี้อีกนิด ก็ลองเป็นการทาซ้ำไปหลายๆ ครั้ง จะได้ลุดที่เผ็ดกว่าเดิม มีกลิ่นหอมอ่อนๆ เหมาะสมกับสาววัยคาวาอิมาก

5. 3CE POT LIP

รูปภาพ:https://cache.gmo2.sistacafe.com/images/uploads/content_image/image/304291/1487568660-170219-CORAL_19_.jpg

และอีกหนึ่งแบรนด์ที่จะมองข้ามไปไม่ได้เลยก็คือแบรนด์จากเกาหลี 3CE POT LIP เป็นลิปปาล์มเปลี่ยนสีได้ มีให้เลือกทั้งหมด 5 เฉดสี แพ็คเกจก็สุดมุ้งมิ้งฟรุ้งฟริ้งด้วยตลับรูปกุหลาบ

เนื้อลิปเวลาเราใช้ปลายนิ้วแตะไปที่ตลับจะหนักกว่าเนื้อลิปบาล์มทั่วๆ ไป แต่ไม่หนัก

หรือว่าหนึบที่บริเวณปากของเรา มีกลิ่นกุหลาบอ่อนๆ ให้อารมณ์เหมือนทากุหลาบไปที่เรียวปากเลยค่ะ ซึ่งสีเวลาทาก็จะออกชุดเจน ยิ่งเป็นสีโทนแดงก็ยิ่งออกชัดมากค่ะ

6. MISTINE Pink Magic

รูปภาพ:https://cdn.store-assets.com/s/200075/f/434262.png

สำหรับสาวๆ ที่กำลังมองหาลิปมันเปลี่ยนสีราคาสบายกระเป๋า จะลองแบรนด์มิสทีนก็โอเคนะคะ เพราะว่าเป็นแบรนด์ที่

ทาแล้วเรียวปากจะมีสีอันสดใส แดงระเรื่อราวกับสาวรุ่น ติดทนนานราวกับว่านี่คือสีธรรมชาติของเรียวปากของเรา

ซึ่งหากจะลบให้หมดจด ขอบอกว่าต้องใช้เมคอัพรีมูฟเวอร์ล้างออกค่ะ สีชัดแค่ไหนคิดดู ซึ่งนอกจากจะมีสีที่สดใส ติดทนนานแล้ว การมีกลิตเตอร์ยังทำให้ปากเราดูมีสุขภาพดีกว่าเดิมอีกด้วยค่ะ แต่หากว่าใครเน้นการบำรุง ลิปมันเปลี่ยนสีของมิสทีนรุ่นนี้อาจจะไม่ตอบโจทย์สักเท่าไรนัก

อื้อหืม นี่ก็เป็นทั้ง6 แบรนด์ที่เราคัดมาฝากสาวๆ แล้วนะคะว่าเด็ดจริงอะไรจริงสาวๆ คนไหนมองหาลิปมันที่บำรุงผิวได้ด้วยแถมมีสีสวยๆ ดูเป็นธรรมชาติด้วยอย่าได้พลาดเลยค่ะราคาก็ไม่แพงจนเกินไปเหมาะสมกับสาววัยรุ่นวัยเรียนมากวันนี้ขอลาไปก่อนค่ะ บายๆ