สวัสดีค่าาาา วันนี้ขวัญมากับ How To ที่รับรองว่าเหมาะกับสาวไทย ผิวสีน้ำผึ้งอย่างเราๆ แน่นอนค่ะ แต่งยังไงให้ผิวดูสุขภาพดี เผยผิวธรรมชาติ แบบใสๆ ใช้ได้ทุกโอกาส ไปเริ่มกันเลยยยค่ะ ขออภัยกับหน้าสดของอิชั้นด้วยนะจ๊ะ สภาพผิวหน้าก็จะมีรอยสิวอุดตัน รอยแดง ที่จะชอบไปแกะ ไปเกา ( อย่าทำตามเด็ดขาดนะจ๊ะ ) แล้วก็จะมีรอยคล้ำใต้ตา เป็นหมีแพนด้า ขออภัยด้วยจริงๆ TT

ขั้นแรก หลังจากบำรุงผิวหน้าต่างๆ นานาแล้วนะคะ วันนี้เรามาในธีม “ งานผิว ” ก็ต้องเริ่มจากทำให้ผิวดีก่อน ด้วยLE BLANC DE CHANELเบสจากคุณแม่ Chanel ที่จะช่วยปรับสีผิวให้เนียนสม่ำเสมอกัน ผิวเรียบขึ้น ทำให้แต่งหน้าง่ายขึ้น เครื่องสำอางติดทนนานขึ้น เนื้อเบสก็จะเป็นสีขาวๆ เกลี่ยง่ายดีค่ะ เปรียบเทียบให้ดูฝั่งที่ทาคือฝั่งลูกศรนะคะ

รูปภาพ:

ขั้นตอนต่อมา วันนี้หยิบตัวรองพื้นอันโด่งดัง ที่ขึ้นชื่อเรื่องงานผิวสุดๆ ต้องยกให้คนนี้เค้าล่ะ กับTHREE Angelic Synthesis Foundation Serumเบอร์ 204 รองพื้นเนื้อเซรั่มที่ให้ความชุ่มชื้นกับผิวหน้า ปกปิดรอยดำ รอยแดงบนใบหน้า ซึ่งเค้าเคลมมาว่าถ้าใช้ต่อเนื่องแล้ว ผิวหน้าจะดีขึ้น เพราะมีออยล์จากธรรมชาติถึง 9 ชนิด

เวลาลงรองพื้นตัวนี้ ให้วอร์มลงบนหลังมือก่อน เมื่อทาลงใบหน้าแล้วจะให้สัมผัสที่เนียนกริ๊บ แต่ได้ลุคผิวธรรมชาติ แบบแมตต์ ไม่มันเยิ้ม ดูกลืนเข้ากับผิวอย่างเป็นธรรมชาติ  เซ็ตตัวบนผิวหน้าได้ดีตลอดทั้งวันเลยค่ะ

รูปภาพ:

ขั้นตอนงานผิวยังไม่จบ ตามมาด้วยแป้งThree UltimateDiaphanous Loose Powder( Matte )เบอร์ 02แป้งที่ขวัญปลาบปลื้มมากกกกก แป้งโปร่งแสงบางเบา เนื้อ Matte คือมันเซ็ตทุกอย่างบนหน้าได้ดี หน้าไม่มัน ยิ่งบ้านเรา เดี๋ยวฝน เดี๋ยวแดด อากาศเอาแน่เอานอนไม่ได้ แต่แป้งตัวนี้เอาอยู่ค่ะ!

มาพร้อมพัฟหนาๆ ใช้แล้วคือได้ลุคแบบผิวธรรมชาติมากๆ แบบที่เราต้องการ ไม่หนักหน้า หน้าชุ่มชื้น ด้วยส่วนผสมโบทานิคอลออยล์ ระหว่างวันหน้าก็ไม่เป็นคราบ เลิศจ้าาาา

รูปภาพ:

มาแต่งตากันดีกว่าค่ะ วันนี้ขอใช้โทนพีชๆ ชมพูตุ่นๆ หน่อย ซึ่งเข้ากับผิวสีน้ำผึ้งสุดๆ และแต่งได้หลายโอกาสด้วยค่ะ ดูสดใสซาบซ่า พาเลทนี้คือZoevaCaramel Melange Eye Shadow Paletteคัดเบ้าให้ตาชัดขึ้นเล็กน้อย หรือถ้าใครอยากให้เบ้าตาดูลึก สายฝ.นิดหน่อย ก็ใช้สีเข้มคัดเบ้าตาเพิ่มได้อีกนะคะ

ลุคนี้ทำให้ตาโต สวยเข้มแบบสาวไทย สีโทนนี้ทำให้หน้าดูไม่ดุ ขั้นตอนต่อมาก็ดัดขนตาและปัดขนตาค่ะ ตามด้วยกรีดตาให้ตาคมเข้มจะวิงปลายหางออกไป หรือจะเขียนให้กลมโต ตาหวานๆ ก็ตามสะดวกเลยค่าาา

รูปภาพ:

มาปัดแก้มให้ดูแก้มชมพู สุขภาพดีด้วยNARS Orgasm Blushตัวโด่งดัง ตลับนี้เป็นตลับที่เท่าไหร่แล้วก็ไม่รู้ สีออกชมพู พีชๆ มีกลิตเตอร์เบาๆ กำลังงาม ทาแล้วดูสุขภาพดีมากๆ และทาปากด้วยลิปNYX Lingerie สีSeductionที่การันตีโดยสาว Lily Maymac เน็ตไอดอลคนดัง ที่บอกเลยว่าใครทาก็รอด มีติดโต๊ะเครื่องแป้งไว้คือไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ

รูปภาพ:

อะเสร็จแล้วววว ก็จะได้ลุคประมาณนี้จ้า วันนี้มาในลุคงานผิว ก็ได้อวดผิวสมใจเลยจ้า ใครจะไปคัดเบ้าตาเพิ่ม ติดขนตาเพิ่มก็แล้วแต่สาวๆ เลยนะคะ แต่ที่สำคัญอย่าลืมบำรุงผิวหน้า จะได้แต่งหน้าอวดผิวสีน้ำผึ้งของเราได้อย่างมั่นใจ สำหรับวันนี้ไปก่อนนะคะ บ๊ายบายยยยย จุ๊ฟฟฟฟฟ

รูปภาพ: