สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้ออยมีฮาวทูอีกหนึ่งลุคมาฝาก เป็นลุคเบาๆ ไม่ติดขนตาแบบสาวเกาหลีมาฝากอีกเช่นเคย เป็นลุคง่ายๆ เกาหลีๆ ที่สามารถแต่งได้ทุกวัน มือใหม่ก็แต่งได้สบายเลย เครื่องสำอางที่ออยใช้ลุคนี้ บอกเลยว่าพกความน่ารักมาเต็ม กับเครื่องสำอาง Disney x USTAR Blooming Flower Collection มิกกี้เม้าส์แบบจัดเต็มมาก รับรองว่าต้องถูกใจสาวกดิสนีย์แน่นอน

รูปภาพ:

เรามาเริ่มกันเลยด้วยการลงสกินแคร์และครีมกันแดดค่ะ เป็นสิ่งสำคัญมากๆ ที่ต้องทาก่อนแต่งหน้านะคะ เพื่อช่วยป้องกันแสงแดดให้กับผิวหน้าเราค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

ต่อมาเราก็ลงใช้คุชชั่น U-Star Blooming Flower Pro Flawess BB Cushion SPF 30PA เป็นคุชชั่นเนื้อแมทบางเบา เกลี่ยง่ายและไม่เป็นคราบ ปกปิดได้กริบพอสมควรเลย ค่ะ ออยใช้สี 02 Natural จริงๆ ชอบแพ็กเกจของเค้านะ ลายมิกกี้เม้าส์ น่ารักดี ลงให้ทั่วใบหน้าและลำคอนะคะ

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

ออยจะใช้แค่คอนซีลเลอร์ ทาบริเวณใต้ตาเท่านั้นค่ะ เพราะมันคล้ำจริงๆ แต่จะไม่ลงเยอะนะคะ ไม่งั้นใต้ตาจะดูลอยขึ้นมาเลยและก็หนาด้วย ออยคิดว่าวันเบาๆ สบายๆ ไม่ควรลงหนาเนอะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

เสร็จแล้วออยก็จะใช้บลัชออนเนื้อครีมจากพาเลท U-Star Blooming Flower Eye & Cheek Palette มาใช้ทาแก้มค่ะ ลุคนี้จะทาให้เป็นวงกลมบริเวณหน้าแก้มให้ได้ลุคใสๆ ก่อนเซ็ตด้วยแป้งค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

แล้วทำการเซ็ตด้วยแป้งผสมรองพื้นค่ะ ออยใช้ U-Star Blooming Flower Compact Foundation เบอร์ 02 ตัวนี้คุมมันได้โอเคเลย กันน้ำกันเหงื่อ ไม่หนักหน้าและไม่ทำให้เป็นคราบระหว่างวันด้วย ที่สำคัญคือนี่ชอบพัฟมาก ลายสวยเวอร์ๆ

รูปภาพ:รูปภาพ:

จากนั้นเราก็มาเขียนคิ้วกันต่อเลย ออยใช้ U-Star Blooming Flower All in Brow Contour Kit ตัวนี้จะเป็นชุดเขียนคิ้ว จะมีด้วยกัน 2 สีที่เป็นเนื้อฝุ่น สำหรับไล่เส้นคิ้วและเนื้อครีมสีอ่อน ใช้สำหรับไฮไลท์หรือลงใต้โหนกคิ้วค่ะ แถมยังสามารถใช้ไล้ดั้งก็ได้ด้วยนะคะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

มาแต่งตากันต่อเลยจ้า ออยใช้ U-Star Blooming Flower Eye & Cheek Palette ตัวนี้จะเป็นชุดเมคอัพสำหรับแต่งตา แก้มและริมฝีปากค่ะ จะมีอายแชโดว์ 5 สี และบลัชออนเนื้อครีม 1 สี พอทาแล้วเนื้อครีมจะเปลี่ยนเป็นแป้ง เกลี่ยงายมากๆ สีสวยด้วย ตลับเล็กพกง่าย แถมสียังแน่น แต่งได้หลายลุคเลย

ขั้นตอนแรก ออยจะใช้สีที่ 2 ทาให้ทั่วเปลือกตา

ขั้นตอนที่สอง ใช้สีที่ 4 ทาเปลือกตาแค่ครึ่งตาพอ แล้วก็ทาบริเวณใต้ตาค่ะ

ขั้นตอนที่สาม ใช้สีที่ 1 ทาบริวเณหัวตาไปอีก เพื่อเพิ่มความวิ้งให้ตาของเราค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

เสร็จแล้วก็กรีดอายไลเนอร์เลยค่ะ ออยใช้ U-STAR Blooming Flower Black Liner Pen ค่ะ ตัวนี้เขียนง่ายดีนะคะ หัวปากกาเล็ก ลากเส้นโดยไม่ต้องตวัดเส้นที่หางตายาวมากนะคะ ลุคนี้อาจจะแต่งแบบเกาหลีนิดนึง

รูปภาพ:

เสร็จแล้วก็ปัดมาสคาร่าให้ขนตายาวๆ เลยค่ะ ยิ่งเราไม่ติดขนตายิ่งต้องทำให้ขนตาเราเด้งที่สุดเท่าที่ทำได้เลย แต่แนะนำว่าอย่าปัดให้เป็นก้อนนะคะ เน้นให้ดูเป็นธรรมชาติมากที่สุดค่ะ

รูปภาพ:

แล้วเราก็ไล้ดั้งกันสักนิดนึง ออยใช้ U-Star Blooming Flower All in Brow Contour Kit ที่เป็นชุดเขียนคิ้วมาไล้ค่ะ ดูเป็นธรรมชาติดีสีไม่เพี้ยนเลย สะดวกมากๆๆๆ

รูปภาพ:รูปภาพ:

เสร็จจากนี้แล้วก็มาทาปากกันต่อเลย ออยใช้ U-Star Blooming Flower 2 Metal Matte Lipstick ค่ะ จะเป็นลิปสติกเนื้อแมท ซึ่งไส้ในจะเป็นเมทัลลิค คือสีสวยมากๆ ทาแล้วปากไม่แห้ง ชุ่มชื้นดี ออยใช้เบอร์ 08 ค่ะ เป็นสีแดงก่ำๆ แต่จะไม่ทาแบบเต็มปากนะคะ ออยจะเกลี่ยไล่สีแบบในรูปเลย

รูปภาพ:รูปภาพ:

เสร็จแล้วค่า แค่นี้ก็ได้ลุคสวยๆ แล้ว ใช้เวลาแต่งแค่แป๊บเดียวเท่านั้นเอง แถมยังทำให้หน้าดูเด็กลงด้วยน้า เป็นอย่างไรกันบ้างคะ หวังว่าทุกคนจะชอบกันนะคะ ช่วงนี้ชอบแต่งเบาๆ มาก งดสายฝ.ไปชั่วคราวเลยเพราะแต่งแบบนี้แล้วประหยัดเวลา แล้วก็ทำให้หน้าเราดููเป็นธรรมชาติกว่าด้วย ยังไงออยก็ขอฝากลุคนี้ไว้ด้วยนะค้า เจอกันคราวหน้าค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ: