รูปภาพ:

คัน คัน คัน ยิ่งเกาก็ยิ่งแย่ ใครไม่เคยเจอปัญหา ' ผิวแห้ง ' เหมือนเราก็คงไม่เข้าใจหรอกค่ะว่ามันลำบากขนาดไหน (。>﹏<。)

ก็ผิวแห้งเนี่ยมักจะมาพร้อมกับอาการคัน ผิวลอกเป็นขุย แถมยังบอบบางแพ้ง่าย นอกจากจะทำให้รู้สึกรำคาญใจแล้วยังทำลายความมั่นใจ ต่อให้อากาศจะร้อนเบอร์ไหนก็ไม่กล้านุ่งสั้นใส่แขนกุดโชว์ผิวอีกต่างหาก

สาวๆ คนไหนที่กำลังเจอปัญหา ' ผิวแห้ง ' เหมือนกันอยู่ก็รีบมาต่อแถวรวมตัวตรงนี้ได้เลยค่ะ เพราะมุกมี5 ทริคบำรุงผิวหน้าและผิวกาย แบบฉบับสาวผิวบอบบาง แห้ง คันมาฝากกัน พูดเลยว่าถึงจะต้องต่อสู้กับอากาศหรือมลภาวะเปลี่ยนแปลงขนาดไหน ก็ผิวสวยสั่งได้เอาอยู่แน่นอน!


【 เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ปราศจากน้ำหอมและแอลกอฮอล์ 】

รูปภาพ:

ซิสคะ! กฎเหล็กข้อแรกของสาวผิวแห้งอย่างเราที่ห้ามลืมเด็ดขาดเลยก็คือการ' เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ปราศจากน้ำหอมและแอลกอฮอล์ 'โดยเฉพาะสาวๆ ที่มีปัญหาผิวบอบบางแพ้ง่ายก็ต้องหลีกเลี่ยงให้ไกลเลยนะคะ เพราะว่าส่วนผสมพวกนี้จะกระตุ้นให้เกิดการระคายเคือง อาการคัน จนทำให้ผิวแห้งขาดความชุ่มชื้นมากกว่าเดิมนั่นเอง


【 เลือกครีมอาบน้ำสูตรช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิว 】

รูปภาพ:

ขอถามเสียงส่วนใหญ่หน่อยสิว่าเวลาที่อยากบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นอิ่มน้ำ สาวๆ จะนึกถึงไอเทมชิ้นไหนเป็นอย่างแรก... อ๊ะๆ หลายคนคงตอบว่า ' โลชั่น ' กันแน่ๆ เลยใช่มั้ยคะ

แต่มุกพูดเลยว่าถ้าอยากจะบำรุงผิวแห้งกร้านให้กลับมาเปล่งปลั่งสดชื่นอีกครั้งก็ต้องให้ความสำคัญกันตั้งแต่ขั้นตอนการอาบน้ำเลยล่ะ

มุกเลยไม่พลาดที่จะ' เลือกครีมอาบน้ำสูตรช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิว 'มาใช้เป็นประจำซึ่งมุกเองก็มีครีมอาบน้ำตัวโปรดในดวงใจที่อยากมาบอกต่อให้สาวผิวแห้งได้ไปลองใช้กัน นั่นก็คือ'เซราวี ไฮเดรติ้ง คลีนเซอร์ '( CeraVe Hydrating Cleanser )ขวดนี้เลย

ก็เพราะว่าครีมอาบน้ำตัวนี้ช่วยทำความสะอาดผิวได้แบบหมดจด แต่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง แถมยังอ่อนโยนต่อผิวเพราะเป็นสูตรปราศจากสบู่น้ำหอม เลยไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน ( Non - comedogenic )และก่อให้เกิดการแพ้ต่ำ ( Hypoallergenic )สาวๆ สามารถหยิบไปใช้ทำความสะอาดได้ทั้งผิวหน้าและผิวกายเลยล่ะ ปล. สาวๆ ไม่ควรจะอาบน้ำอุ่นหรืออาบน้ำนานจนเกินไป เพราะแพทย์ผิวหนังเค้าวิจัยมาว่าการทำแบบนี้จะยิ่งทำให้ผิวแห้งกว่าเดิมได้ ทางที่ดีอาบน้ำแค่วันละ 2 ครั้งก็เพียงพอแล้วล่ะค่ะ


รูปภาพ:

สาวคนไหนที่ผิวแห้ง บอบบาง แพ้ง่าย ก็สามารถใช้ผลิตภัณฑ์ของแบรนด์

' เซราวี '

ได้แบบสบายใจไม่ต้องวอรี่ เพราะ

แบรนด์นี้เค้าใช้นวัตกรรมคืน 3 เซราไมด์ให้ผิว ซึ่งเป็นเซราไมด์ 3 ชนิดที่สกัดจากพืชและผ่านการศึกษามาแล้วว่าขาดหายไปในผู้มีปัญหาผิวแห้ง แดง คัน เซราไมด์ตัวนี้ก็จะช่วยนำพาและล็อคความชุ่มชื้นให้ผิว 24 ชั่วโมงด้วย MVE เทคโนโลยีลิขสิทธิ์ของเซราวีแบรนด์เวชสำอางบำรุงผิวอันดับ 1 ที่ได้รับการแนะนำโดยแพทย์ผิวหนังจากสหรัฐอเมริกา


รูปภาพ:

รูปภาพ:

【 หลีกเลี่ยงการรบกวนผิวหรือทำรุนแรงต่อผิว 】

รูปภาพ:

สาวๆ หลายคนคงจะชอบทำสปาสครับผิวให้เนียนนุ่มชุ่มชื้นกันแน่ๆ เลยใช่มั้ยคะ แต่รู้รึเปล่าว่าสำหรับสาวผิวแห้ง ยิ่งเราไปขัดไปถูผิวบริเวณนั้นเท่าไหร่ก็จะทำให้ผิวเกิดการระคายเคืองจากการเสียดสีหรือรบกวนผิวที่รุนแรงเกินไปทำให้ปราการผิวอ่อนแอลงได้เหมือนกัน ทางที่ดีสาวๆ ควรจะ

' หลีกเลี่ยงการรบกวนผิวหรือทำรุนแรงต่อผิว '

เพื่อให้ผิวได้พักฟื้นตัวจะดีกว่านะคะ


【 ทาครีมบำรุงที่มีส่วนผสมของเซราไมด์ 】

รูปภาพ:

สำหรับสาวผิวแห้งแล้วเนี่ยทริคที่ต้องขยันทำไม่ให้ขาดก็คือการ

' ทาครีมบำรุงที่มีส่วนผสมของเซราไมด์ '

นั่นเองค่ะ

สาวซิสบางคนอาจจะเกิดอาการสงสัยว่า' เซราไมด์ ' คืออะไร?แล้วเกี่ยวกับปัญหา ' ผิวแห้ง ' ยังไงกันนะ?มามะๆ มุกจะมาอธิบายคำตอบง่ายๆ ให้ฟังเองค่ะ

' เซราไมด์ '


ก็คือไขมันที่ช่วยปกป้องพร้อมรักษาความชุ่มชื้นให้กับผิวของเรา แบบนี้พอผิวขาดเซราไมด์ก็จะทำให้ปราการผิวอ่อนแอลง ตามมาด้วยปัญหาผิวบอบบาง แห้งคัน ทำให้สิ่งแปลกปลอมเข้ามาได้ง่าย และความชุ่มชื้นก็ระเหยออกไปได้มากขึ้น

โดยเซลล์ผิวของคนเราก็เปรียบเหมือนกับ ' อิฐ ' และมี ' ปูน ' หรือ ' เซราไมด์ ' คอยเชื่อมอิฐให้อยู่ติดกันได้อย่างมั่นคง

สาวคนไหนที่มีอาการผิวแห้งมากก็จะสูญเสียเซราไมด์ไปมากกว่าปกติ แบบนี้เราเลยต้องรักษาปราการของผิวให้แข็งแรงด้วยการเลือกผลิตภัณฑ์มาเติมเต็มเซราไมด์ที่ขาดหายไปยังไงล่ะคะ

วันนี้มุกก็ไม่พลาดที่จะเอาครีมบำรุงผิวสำหรับสาวผิวแห้งมาแนะนำสาวซิสกันถึง 2 ตัวเลยล่ะ


รูปภาพ:

มาดูกันที่ตัวแรกเลยดีกว่าค่ะกับ

' เซราวี มอยซ์เจอร์ไรซิ่ง โลชั่น ' ( CeraVe Moisturising Lotion )


โลชั่นเนื้อบางเบาที่ประกอบด้วยเซราไมด์ที่จำเป็นต่อผิว 3 ชนิด ผสานด้วยเทคโนโลยี MVEลิขสิทธิ์เฉพาะของเซราวีที่จะนำพาเซราไมด์เข้าฟื้นบำรุงผิวอย่างยาวนานและล้ำลึก เลยช่วยบำรุงให้ผิวชุ่มชื่นตลอดวัน แต่มีเนื้อสัมผัสที่บางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ

มุกเลยหยิบโลชั่นตัวนี้มาทาได้ทั้งหน้าและตัวเลย


รูปภาพ:

รูปภาพ:

ต่อด้วยครีมบำรุงตัวที่สองกับ

' เซราวี มอยซ์เจอร์ไรซิ่ง ครีม ' ( CeraVe Moisturising Cream )


ครีมบำรุงสูตรเข้มข้นแต่ซึมซาบเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะประกอบด้วยเซราไมด์ที่จำเป็นต่อผิว 3 ชนิด พร้อมด้วยเทคโนโลยี MVEที่ช่วยให้เซราไมด์เข้าบำรุงผิวได้อย่างล้ำลึก ถึงตัวเนือครีมจะมีความเข้มข้นแต่มีเนื้อสัมผัสที่บางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ แถมยังอ่อนโยนเพราะปราศจากน้ำหอม ไม่ก่อให้เกิดการอุดตันและก่อให้เกิดการแพ้ต่ำ หลังจากทาแล้วก็จะช่วยปกป้องผิวให้เนียนนุ่มชุ่มชื้นยาวนานกว่า 24 ชั่วโมงเชียวล่ะ


รูปภาพ:

【 เติมความชุ่มชื้นจากภายในด้วยการเลือกทานอาหาร 】

รูปภาพ:

ปิดท้ายด้วยทริคบำรุงผิวข้อสุดท้ายกับการ' เติมความชุ่มชื้นจากภายในด้วยการเลือกทานอาหาร 'บอกเลยว่าถูกใจสาวสายกินแน่ๆ เพราะว่าถ้าผิวขาดเซราไมด์จะทำให้ผิวหนังขาดไขมันระหว่างเซลล์ เซลล์ผิวสูญเสียน้ำมากขึ้น ทำให้ผิวแห้ง ขาดน้ำ ผิวไม่เรียบ เกิดอาการคัน เกา และเกิดริ้วรอยได้ง่ายขึ้นแบบนี้สาวๆ เลยควรเลือกทานอาหารที่มีวิตามินเอสูงอย่างพวกผักและผลไม้ ก็จะช่วยกระตุ้นการผลิตคอลลาเจนเพิ่มความชุ่มฉ่ำให้ผิวได้ หรืออาหารที่มีสารเซราไมด์เป็นส่วนประกอบ อย่างพวกแป้ง (whole-grain wheat) ข้าวซ้อมมือ มันหวาน ถั่วเหลือง ผักโขม ไข่ และผลิตภัณฑ์จากนมวัวนอกจากจะทำให้ผิวสวยสุขภาพดีแล้วเมนูอาหารเหล่านี้ยังช่วยให้หุ่นเป๊ะไม่เผละอีกด้วยนะ


รูปภาพ:

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

ถ้าผิวยังแห้งอยู่ก็ให้มันรู้ไปสิคะ! ก็ทริคบำรุงผิวหน้าและผิวกายสำหรับสาวผิวแห้งทั้ง 5 ข้อที่มุกเอามาฝากกันวันนี้มีแต่เคล็ดลับดีๆ ที่ทำตามกันได้ง่ายๆ ทั้งนั้นเลยล่ะ

แต่ถ้าสาวซิสคนไหนอยากได้ไอเทมกู้ผิวให้กลับมาชุ่มชื้นอิ่มน้ำแบบมุก ก็ตามไปช้อป' เซราวี 'ได้ที่Boots, Watsons, Eveandboy, Beautriumร้านขายยาชั้นนำ และโรงพยาบาลหรือช้อปออนไลน์ผ่านเว็บไซต์https://www.lazada.co.th/shop/cerave-thailandได้เลยเลือกตามความสะดวกได้เลยน้า

รูปภาพ: