ฮัลโหล ทุกคนช่วงนี้ฝนตกบ่อยยย ต่อให้ไม่ตกอากาศก็ร้อนมากกก ออกจากบ้านมาแป๊บๆ ก็เหนียวหัวแล้ว วันนี้เราเลยจะมารีวิวแชมพูสระผมสำหรับสาวๆ ที่หนังศีรษะแห้ง มีรังแค และผมแห้งฟูแบบเรานะคะ คือเราอะเป็นคนนึงที่สระผมบ่อยมากเพราะเราเป็นคนที่ผมมันมากๆ และไม่มีน้ำหนัก เราเลยจึงต้องสระผมทุกวัน ซึ่งมันก็ไม่ดีหรอกนะ มันทำให้ผมและหนังศีรษะของเราแห้ง และมีรังแค

รูปภาพ:

คือมันเป็นปัญหาใหญ่สำหรับเราจริงๆ เราเลยตัดสินใจใช้เงินแก้ปัญหาค่ะทุกคน 555 เราได้แชมพูมาใหม่ของแบรนด์ Aesop คุ้นๆ กันใช่ไหม แบรนด์นี้นอกจากจะดังเรื่องเซรั่ม สกินแคร์ แต่นอกจากสกินแคร์แล้ว ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับเส้นผมเขาก็ดีนะ คือเราวางใจตรงที่แบรนด์นี้เขาใช้ส่วนผสมส่วนใหญ่มาจากธรรมชาติจริงๆ ถึงจะมีส่วนผสมเคมีเหมือนกัน แต่ว่าแบรนด์เลือกใช้ส่วนผสมตัวที่อ่อนโยนที่สุด มีประสิทธิภาพสูงสุดเพื่อปลอดภัยที่สุดในระยะยาว กลิ่นผลิตภัณฑ์ดมแล้วเออมันทำมาธรรมชาติจริงๆ เนื้อไม่มีสี ทำให้เราวางใจ ดูไม่น่ากลัว และด้วยแพ็กเกจสวยๆ น่าใช้อีก เรามีขั้นตอนที่พี่ BA ได้แนะนำมาบอกต่อให้เพื่อนๆ ด้วย ว่าการดูแลเส้นผมและหนังศีรษะต้องทำอย่างไรบ้าง ไปดูกันนนน

ขั้นตอนแรก : SAGE & CEDAR SCALP TREATMENT

รูปภาพ:

เราใช้ตัวนี้เป็นขั้นตอนแรกก่อนสระผม เราบีบลงบนมือ 5-6 หยด แล้วนวดๆ คลึงๆ บริเวณทั่วหนังศีรษะ และทิ้งไว้ปะมาณ 10-15 นาทีก่อนสระผม ตัวนี้เป็นเนื้อใสๆ ไม่มีสี และกลิ่นอ่อนๆ จากธรรมชาติ ช่วยลดอาการระคายเคือง อาการคัน ของหนังศีรษะ จะช่วยให้หนังศีรษะที่แห้งลอกเป็นรังแคของเราชุ่มชื้นขึ้น สำหรับใครที่เป็นรังแค หรือคันหัวบ่อยๆ ใช้ตัวนี้ได้นะ เพราะมันมีส่วนผสมของวิตามินอี เหมาะกับสาวๆ ที่มีหนังศีรษะแห้ง

วิธีใช้ :บีบลงบนมือ 5-6 หยด แล้วชโลมทั่วหนังศีรษะ

รูปภาพ:

ขั้นตอนที่สอง : CALMING SHAMPOO

รูปภาพ:

มาถึงขั้นตอนการลงแชมพูนะ คือขอบอกว่าขวดใหญ่มากกกกก คือดีงามกับปริมาณ 55555 หลายๆ คนคงเคยได้ยินมาอยู่แล้ว แต่เราเพิ่งรู้ว่าแชมพูที่มีฟองเยอะเนี่ย มันใส่สารบางอย่างที่ทำให้เกิดฟอง มันจะทำให้หนังศีรษะของเราระคายเคืองได้ง่ายกว่า อาการคัน รังแคต่างๆ และทำให้หนังศีรษะมันด้วย เพราะมันล้างความชุ่นชื้นของผมเราไปและทำให้ผมเราแตกปลาย แต่ CALMING SHAMPOO ของเขาตัวนี้เขาเคลมมาแล้วว่าฟองน้อย และแชมพูที่ฟองน้อยส่วนใหญ่จะทำจากธรรมชาติอยู่แล้ว และฟองที่เกิดขึ้นเป็นฟองที่เกิดจากธรรมชาติ ไม่ทำให้หนังศีรษะของเราระคายเคือง แต่ว่าถึงฟองจะน้อยแต่บอกเลยว่าหนังศีรษะและเส้นผมของเราก็สะอาดเหมือนกันนะ แถมใช้แล้วเบาสบายหัวด้วย

รูปภาพ:

และดูเลยมันไม่มีฟองจริงๆ คือถ้ามีก็คือมีน้อยมากๆ อะ รู้สึกเส้นผมปลอดภัย5555 ตอนเราได้ลองเราชอบตัวนี้มากๆ คือกลิ่นหอมแบบแปลกๆ แต่มันหอมแบบธรรมชาติๆ อะทุกคน อยากจะส่งกลิ่นไปให้ทุกคนได้ดม 555 ก่อนหน้านี้เราได้ไปดัดผมมา และหลังจากนั้นผมเราก็ร่วงเยอะมากๆ อาจจะเพราะผมยาวขึ้นหรือด้วย เปลี่ยนแชมพูไปหลายตัว จนตัวนี้เรารู้สึกว่าผมร่วงน้อยลง ด้วยความที่มีส่วนผสมที่ทำมาจากธรรมชาติเป็นส่วนใหญ่ แต่ส่วนผสมที่เป็นเคมีของเขา ก็เป็นเคมีที่มีประสิทธิภาพ คุณภาพดี และปลอดภัย อ่อนโยนมากๆ มันเลยไม่มีส่วนผสมตัวไหนที่ทำลายเส้นผม เหมือนทำให้หนังศีรษะเราแข็งแรงขึ้นด้วย ชอบมาก

ขั้นตอนที่สาม : CLASSIC CONDITIONER

รูปภาพ:รูปภาพ:

ตัวนี้เราได้เป็นขนาดทดลองที่เราได้มา ตัวนี้เป็นเหมือนครีมนวดปกติที่ใช้ต่อจากแชมพู ตัวนี้จะช่วยให้ผมชุ่มชื้น และนุ่มมมมากขึ้น ช่วยให้ผมดูมีน้ำหนัก ดีตรงที่ไม่มีส่วนผสมของซิลิโคนด้วย ตัวนี้เราใช้ตอนผมแห้งหมาดๆ หลังจากใช้แชมพู เราหมักไว้ประมาณ 5 นาที เนื้อผลิตภัณฑ์เป็นสีขาวเหมือนครีมนวดทั่วไป กลิ่นก็หอมๆธรรมชาติเหมือนเดิม หลังจากใช้เราชอบนะ เราว่าเพราะตัวนี้แหละที่ทำให้ผมดูเงาๆ มากขึ้น มันทำให้ผมเรานุ่มขึ้น แต่ผมไม่ลีบแบนอะ สรุปว่าดีงามจ้า

BEFORE - AFTER

รูปภาพ:

เส้นผม


จากภาพผมก่อนใช้จะมีความมันหน่อยๆ และฟูๆ กว่า ผมหลังใช้จะดูสุขภาพดีมากกว่า ในภาพอาจจะเห็นไม่ชัดมากนัก เพราะในเรื่องของความนุ่มของเส้นผม เราจับแล้วเรารู้สึกได้ว่านุ่มขึ้น ผมฟูน้อยลงจริงๆ ค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

หนังศีรษะ


ก่อนใช้จะเห็นได้เลยว่าเรามีรังแคเล็กๆ เกาะอยู่ เส้นผมมันมั่กๆ  อับอาย 555 และเราคันหัวบ่อยมากกก เกาทีนี้รังแคหล่นลงมาเห็นๆ ส่วนหลังจากที่ได้ใช้ประมาณ 2 สัปดาห์ รังแคเราลดลง คันหัวน้อยลง ผมชี้ฟูน้อยลงด้วยค่ะ รู้สึกผมและหนังศีรษะสุขภาพดีมากขึ้นค่ะ

จบไปแล้วสำหรับรีวิวแชมพูของเรา คือจริงๆ ถ้าเราอยากจะมีเส้นผมให้สวยดูดี เราก็ต้องบำรุงหนังศีรษะด้วย ซึ่งแชมพูของ Aesop ก็ตอบโจทย์ตรงที่ว่าแชมพูของเขาจะดูแลที่หนังศีรษะเป็นหลัก นั่นคือเหตุผลว่าเซรั่มหรือแชมพูบำรุงหนังศีรษะสำคัญยังไงใครที่กำลังมองหาแชมพูดีๆ เซรั่มทรีทเมนต์บำรุงหนังศีรษะเริ่ดๆ ก็ไปลองกันได้จ้า