สวัสดีค่ะเพื่อนๆ แอมมี่ก็ได้ทำรีวิวเดี่ยวๆ เน้นๆ ไปหลายรีวิวแล้ว คราวนี้ก็จะมาทำรีวิว รวบรัดแต่รวมหลายๆ อย่างไว้นะคะถ้าเพื่อนๆ ได้อ่านรีวิวของแอมมี่ก่อนหน้านี้ จะทราบว่าผิวแอมมี่นั้นคาดเดายากขั้นสุดยอด บทจะดีจะพังนี่ไม่มีสัญญาณเตือน ดังนั้นก็จะมีช่วงที่หน้าสิว สลับกับช่วงที่หน้าใส สลับกันอยู่แบบนี้ เปลี่ยนตามปัจจัยรอบข้าง ไม่ว่าจะเป็นความเครียด อาหาร การพักผ่อน น้ำ อากาศ ฯลฯ ซึ่งปัจจัยเหล่านี้ ล้วนมีผลต่อสุขภาพและผิวของเรา...วันนี้แอมมี่เลยนำเอาเหล่าไอเทม ที่แอมมี่ใช้เพื่อลดสิวและไม่ให้มีสิวเพิ่มขึ้นมาแนะนำให้เพื่อนๆ ได้รู้จักกันค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

เราจะมาทำความรู้จักกับไอเทม ที่แอมมี่ใช้ในช่วงที่เป็นสิว ตั้งแต่ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิว ไปจนถึงเครื่องสำอาง ที่จะช่วยลดสิวและไม่ทำให้เป็นสิวเพิ่มขึ้นนะคะจริงๆ แล้วถ้าหากคุณสิวและผองเพื่อนมาเยือนผิวหน้าเรา เราควรพักหน้า และงดการแต่งหน้าไป แต่หากจำเป็นจริงๆ หลีกเลี่ยงไม่ได้ ก็ควรเลือกเครื่องสำอางที่จะไม่ทำให้คุณสิวและผองเพื่อนเพิ่มเยอะขึ้นนะคะ

1. Clinda Mน้ำยาแต้มสิวที่หลายต่อหลายคนใช้ดีจนเอามารีวิว ตอนแรกแอมมี่ก็ไม่รู้จักหรอกนะคะ แต่พอเป็นสิวอักเสบ สิวอุดตันไม่หายสักที พี่สาวของแอมมี่ที่ทำงานด้านความงามเค้าก็แนะนำให้ใช้เจ้าตัวนี้ดู ก็ใช้ๆ ตามที่เค้าบอก ปรากฏว่าได้ผลก็เลยซื้อติดโต๊ะแป้งไว้ตั้งแต่นั้นมาวิธีใช้ ใช้สำลีก้านชุบน้ำยา แล้วตาแต้มที่สิว หลังทำความสะอาดผิว

รูปภาพ:

2. Benzac

นี่ก็เป็นครีมแต้มสิวที่แอมมี่ซื้อติดโต๊ะเครื่องแป้งไว้อีกตัวหนึ่ง ที่พี่สาวแนะนำมา ใช้ดี ก็ใช้มาตลอด ตัวนี้ แอมมี่ใช้แบบ AC°5 แต้มสิวอักเสบแค่ทาๆ ไว้สัก 5 นาที แล้วล้างออก สิวก็จะแห้งไวขึ้นแล้ว

วิธีใช้ แต้มเนื้อครีมลงบริเวณที่เป็นสิว ส่วนตัวแอมมี่จะนวดเบาๆ ให้เนื้อครีมซึมเข้าผิวไป สัก 1-2 นาที

ช่วงที่ใช้ Benzac ควรหลีกลี่ยงการออกแดด หรือโดนแสงไฟจังๆ เพราะอาจทำให้เกิดรอยดำ รอยแดง หรือการแพ้แดดได้ เนื่องจากตัวนี่เค้าจะทำให้ผิวบาง ควรใช้อย่างระมัดระวัง

รูปภาพ:

3. MisuMi Smooth Cleansing Water

คลีนซิ่งตัวนี้แอมมี่รู้จักจากใน Facebook ซึ่งเห็นโฆษณาว่าอ่อนโยนและทำความสะอาด เครื่องสำอางและสิ่งสกปรก โดยไม่ทำร้ายผิวหน้า อันเป็นสาเหตุของริ้วรอยนั่นเอง น้ำคลีนซิ่งตัวนี้จะหนืดๆ เล็กน้อย ทำให้เวลาเช็ดหน้ารู้สึกว่า สำลีนั้นถูกับผิวเราเบามาก แต่ทำความสะอาดได้หมดจด แอมมี่ใช้มาขวดที่ 5 แล้ว ชอบละก็จะใช้ต่อไปค่ะ ขวดนึงแอมมี่ใช้ได้ประมาณ 3-4 เดือน ซึ่งลองเฉลี่ยต่อเดือนแล้วก็ตกเดือนละร้อยกว่าบาทเอง คุ้มค่าคุ้มราคาเลยล่ะค่ะ

วิธีใช้ หยดคลีนซิ่งลงบนสำลีให้ชุ่ม แล้วเช็ดผิวหน้าอย่างเบามือ

รูปภาพ:

4.  Spelling Vit C Soap

สบู่วิตซีตัวนี้แอมมี่เห็นเพื่อนใช้แล้วผิวดีเลยใช้ตามค่ะ ใช้ได้นาน คุ้มค่าดี ล้างหน้าได้สะอาดหมดจด ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง มีกลิ่นส้ม หอม ผ่อนคลาย

วิธใช้ ล้างหน้าด้วยน้ำสะอาด นำสบู่ชุบน้ำให้เปียก ถูจนเกิดฟองนุ่มๆ แล้วเอาฟองนุ่มๆ นี่แหละค่ะเพื่อนๆ ไป นวดที่หน้าเบาๆ แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

รูปภาพ:

5. Tween hab-5

ตัวนี้เพื่อนๆ ที่ติดตามอ่านรีวิวของแอมมี่ก่อนหน้านี้น่าจะจำได้นะ เพราะเคยทำรีวิวเจ้าตัวนี้ไปแล้ว เค้าช่วยลดความมันบนใบหน้า ทำให้ลดสาเหตุการเกิดสิว มีส่วนในการช่วยฆ่าเชื้อสิว ให้ความชุ่มชื่นแก่ผิว บำรุง และกระชับผิวด้วย เนื้อเซรั่มเกลี่ยง่าย ซึมซาบไว แต่หลักๆ แอมมี่ชอบตรงที่ลดความมันบนใบหน้า ถูกใจเลยค่ะ 1 ขวดใช้ได้นาน เหมาะมากๆ สำหรับคนผิวมัน หรือผิวแห้งก็ใช้ได้

วิธีใช้ ทาเซรั่มทั่วใบหน้า ตบเบาๆ ให้เซรั่มซึมเข้าผิว (ผิวมัน)

*ผิวแห้ง ให้ผสมกับเซรั่มหรือผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่ให้ความชุ่มชื่น

รูปภาพ:

6. Kean & Kare Normal Saline

น้ำเกลือตัวฮอต หลายๆ คนคงรู้จักดีอยู่แล้วนะคะ เพราะมีคนพูดถึงเยอะมากๆ แอมมี่รู้จักตัวนี้จากรีวิวในอินเตอร์เน็ตนี่แหละค่ะ แอมมี่ใช้เฉพาะตอนเป็นสิวหรือมีแผลสิวเท่านั้นนะคะ เพราะน้ำเกลือ ช่วยให้สิวหรือแผลนั้นแห้งเร็ว แต่ถ้าหากไม่มีสิวหรือแผลแล้วใช้จะทำให้ผิวแห้ง และเป็นสิวง่ายนะคะเพื่อนๆ

วิธีใช้ หลังทำความสะอาดผิวหน้า นำสำลีชุบน้ำเกลือให้ชุ่ม เช็ดทั่วหน้า หรือบริเวณที่มีสิว อย่างเบามือ

รูปภาพ:

7. Top Face Alo Vera Shooting Gel

เจลอโลเวร่า ตัวนี้แอมมี่ลองเอามาใช้ดู แล้วได้ผลดี มีประโยชน์หลายอย่าง ไม่ว่าจะแช่เย็น แล้วมาส์กหน้าก็สดชื่นสุดๆ ทาหลังออกแดดเป็น After sun ก็ได้ ใช้ทาบำรุงผิวก็ได้อีก ลดการเกิดสิว ลดรอยแดงรอยดำ ฯลฯ สรรพคุณมากมาย ราคาไม่แพง แถมกระปุกใหญ่ ใช้ได้นาน

วิธีใช้ ทาบางๆ หลังทำความสะอาดผิวหน้า หรือทาหนาๆ เป็นมาส์กก็ดีเยี่ยม

*ควรงดทาบริเวณที่เป็นสิวอักเสบ เพราะเจลว่านหางจระเจ้จะเป็นฟิล์มไปเคลือบ ทำให้สิวอักเสบหายช้า

รูปภาพ:

8. Eucerin Sun CC Cream Acne Oil Control SPF50+ PA++++

กันแดดซีซีครีม จาก Eucerin แอมมี่รู้จากจากพี่ BA คนสวยเค้าแนะนำมา ว่าเหมาะสำหรับคนเป็นสิว เพราะคุมมัน กันแดด แถมเนื้อเค้าเป็นซีซีอีกด้วย ทาหลังครีมบำรุงก็ตบด้วยแป้งฝุ่นเป็นอันจบ ไม่ต้องอะไรมาก ลดการใช้เครื่องสำอาง ที่จะทำให้ผิวไม่ได้หายใจ และอาจทำให้สิวเพิ่มขึ้น

วิธีใช้ ทากันแดดบางๆ ทั่วใบหน้าและลำคอ

รูปภาพ:

9. De Leaf Thanaka Talcum Powder

แป้งฝุ่นคุมมัน มีส่วนผสมหลักจากทานาคาใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย แอมมี่ว่าคุมมันดี เซตรองพื้นได้ดี ใช้ทาหน้า หรือผสมน้ำผึ้ง นม หรือน้ำเพื่อมาส์กหน้าก็ได้อีก ที่สำคัญคือ หาซื้อง่ายและราคาถูก

วิธีใช้- ใช้ทาเซตรองพื้น

- ใช้แป้งผสมกับน้ำ นม น้ำผลไม้ หรือน้ำผึ้ง มาส์กหน้า เพื่อลดผดผื่นหรือสิว ลดความมันบนใบหน้าได้

รูปภาพ:

10. De Leaf Thanaka Superior Natural Cover Foundation Powder SPF 20 PA+++

ถ้าวันไหนมีความจำเป็นต้องแต่งหน้า แต่คุณสิวกับผองเพื่อนดันดื้อ ไม่ยอมไปจากหน้าของแอมมี่ ก็จะเลือกใช้คุณคนนี้ แป้งพัฟของ De Leaf Thanaka มาแต่งหน้า เพราะเค้าบางเบา ไม่หนักหน้า ให้ความปกปิดบางเบา อีกทั้งยังมีส่วนผสมจากทานาคา ช่วยควบคุมความมันและติดทนอีกด้วย

วิธีใช้ ใช้แต่งหน้า ทาทั่วใบหน้าและลำคอ

รูปภาพ:

เป็นอย่างไรบ้างคะเพื่อนๆ รีวิวที่แอมมี่ตั้งใจทำมาฝาก มีตัวไหนบ้างที่เพื่อนๆ ก็ใช้เหมือนกัน? มีตัวไหนบ้างที่เพื่อนๆ พึ่งรู้จัก? ถ้าหากเพื่อนๆ มีไอเทมเด็ด ไอเทมดี ที่ลองใช้แล้วดีก็อย่าลืมมาบอกเล่าให้แอมมี่ฟังได้นะคะ

แอมมี่หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ บ้าง ไม่มากก็น้อยนะคะ หากผิดพลาดประการใด แอมมี่ขออภัยมา ณ ที่นี้ และจะปรับปรุงให้ดีขึ้นเรื่อยๆ ขอบคุณเพื่อนๆ ทุกคนที่เข้ามาอ่านค่ะไว้มาติดตามนะคะเพื่อนๆ ว่าแอมมี่จะทำรีวิวอะไรมาฝากเพื่อนๆ อีก ไว้เจอกันรีวิวหน้าค่ะ