สวัสดีค่ะสาว ๆSistaCafe

วันหยุดยาวแต่ละที เวลาที่มีงานปาร์ตี้งานเลี้ยงต่าง ๆ แบบที่ต้องกินต้องดื่มเต็มที่ แน่นอนว่าเมื่อหลังจากช่วงเวลานั้นผ่านพ้นไปสิ่งที่เราจะได้ตอบกลับมานอกจากความสนุกแล้วก็ คือน้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้น ตัวแน่นขึ้น บวมขึ้น เนื่องจากการทานที่เยอะเกินไปนั่นเอง ทำให้กลับมาเป็นปัญหาหนักอกหนักใจ หาวิธีลด วิธีแก้กันอีก T^T

วันนี้เราเลยมี5 อาทาน / เครื่องดื่ม ที่จะช่วยกู้ร่างสาว ๆ ให้กลับมาสวย ปิ๊ง!! ได้ แบบไม่ต้องอด ไม่ต้องทรมานจิตใจมาฝากกันเราจะสามารถทานอะไร ได้บ้างนั้น เรามาดูกันเลยค่ะ


1. ส้ม

รูปภาพ:https://99px.ru/sstorage/53/2017/04/tmb_196312_6483.jpg

หลาย ๆ คนอาจจะมองว่าส้มนั้น เป็นผลไม้ที่ให้รสหวาน มีน้ำตาลเยอะ ซึ่งนั้นก็เป็นเรื่องจริงค่ะ!! แต่ถ้าสาว ๆ อยากได้ในเรื่องของกากใย ไฟเบอร์ที่จะช่วยกรองสิ่งสกปรกออกจากลำไส้แล้ว ต้องทานส้มทั้งผลวันละประมาณ 1 ลูก

เพื่อกระตุ้นการทำงานของลำไส้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และทำให้รู้สึกอิ่มท้องอีกด้วย

นอกจากนั้นยังมีประโยชน์กับผิวพรรณ และการป้องกันโรคหวัด เนื่องจากอุดมไปด้วยวิตามินซี ที่ดีต่อร่างกายด้วย


2. น้ำผึ้ง

รูปภาพ:http://www.etchtalk.com/media/ecom/prodlg/HONEY%20JAR%20500.jpg

ในน้ำผึ้งนั้น

มีกรดไขมัน วิตามิน และแร่ธาตุ ที่สามารถช่วยกระตุ้นการทำงาน ของระบบทางเดินอาหาร และระบบขับถ่าย ช่วยขับสารพิษในร่ากาย ลดอาการท้องผูก

แถมยังลดความร้อนในร่างกาย บรรเทาอาการอ่อนเพลียได้ด้วย

เพียงแค่เราดื่มน้ำผึ้งผสมน้ำเปล่า 1 แก้ว ทุกเช้า ก็ช่วยให้ร่างกายของคุณมีสุขภาพดี! และลดการสะสมของไขมันได้ด้วย แต่ต้องผสมน้ำผึ้งในปริมาณที่ไม่มากนัก และต้องเป็นน้ำผึ้งแท้นะคะ เพราะน้ำผึ้งไม่เเท้นั้น มีส่วนผลมของน้ำตาลอยู่ ทานเยอะอาจจะทำให้อ้วนเอาได้


3. ข้าวโอ๊ต

รูปภาพ:http://i2.chuimg.com/008c82bc224e4f15b4532b1b93e0c85a_1280w_1280h.jpg?imageView2/2/w/600/interlace/1/q/90

ข้าวโอ๊ตนั้นเป็นอาหารที่มีไฟเบอร์เยอะ ประกอบไปด้วยเส้นใยชนิดที่ละลายน้ำได้( ไฟเบอร์ชนิดนี้จะละลายในน้ำกลายเป็นเจล ช่วยโอบล้อมโมเลกุลอาหารเอาไว้ ทำให้ไม่ถูกดูดซึม และจะถูกขับออกในที่สุด )และเส้นใยอีกชนิดหนึ่งคือ เส้นใยชนิดที่ไม่ละลายน้ำ ( ไฟเบอร์ชนิดนี้ จะช่วยดูดซับน้ำไว้กับตัวเอง ทำให้พองตัว ทำให้ระบบขับถ่ายทำงานได้และสะดวกมากขึ้น ) และช่วยดูดซับโคเลสเตอรอลในเส้นเลือด ลดความดันโลหิต และความเสี่ยงจากการเกิดโรคหัวใจได้ด้วย!

นอกจากกนั้นยังมี วิตามินบี, วิตามินอี, กรดโฟลิค, กรด แพนโทเธนิค และแร่ธาตุอื่น ๆ อีกมากมาย ที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย ช่วยปรับปรุงการไหลเวียนโลหิต ส่งเสริมการเผาผลาญอาหาร และลดการสะสมของเสียในร่างกาย ดีเยี่ยมเลยจริงๆ ค่ะ !


4. แอปเปิ้ล

รูปภาพ:https://cache.gmo2.sistacafe.com/images/uploads/content_image/image/413372/1501828295-green-apples.jpg

เพคตินที่มีอยู่ในแอปเปิ้ลสามารถส่งเสริมช่วยในเรื่องของการย่อยอาหาร บำรุงหลอดเลือด ป้องกันภาวะหลอดเลือดตีบตัน และลดความดันโลหิตหรือไขมันไม่ดีในร่างกายได้เป็นอย่างดีกากใยหรือไฟเบอร์ ที่ช่วยกรองของเสียออกจากร่างกาย ทานแล้วอิ่มท้อง อิ่มนาน และยังมีสารต้านอนุมูลอิสระ ชะลอความเสื่อมของเซลล์ในร่างกาย

สาว ๆ คนไหนที่อยากจะอยูในโหมดไดเอทล่ะก็ ลองเลือกทานแอปเปิ้ลลูกละมื้อ เพื่อป้องกันโรคอ้วน เพิ่มฮีโมโกลบิน และทำให้ผิวดูเด็ก เต่งตึงกระชับ ดูอ่อนวัยลงด้วย ~


5. ขึ้นฉ่าย

รูปภาพ:https://i1.wp.com/redheadcandecorate.com/wp-content/uploads/2016/07/Olive.jpg?w=700&ssl=1

ขึ้นฉ่าย เป็นผักที่มีกลิ่นรุนแรง ที่แม้ว่ารสชาติมัน อาจจะไม่ได้เป็นที่ชื่นชอบของใครหลาย ๆ คน แต่มันเป็นผักเพื่อสุขภาพที่ดีมาก

สามารถช่วยลดความดันโลหิต เนื่องจาก สามารถล้างพิษในร่างกาย ทำความสะอาดเลือด ลดปริมาณของคอเลสเตอรอล ระดับน้ำตาล และไขมันในเส้นเลือดได้

แถมยังลดอาการบวมน้ำในช่วยมีประจำเดือนด้วย! นอกจากนี้ยังมีไฟเบอร์เยอะ ทานแล้วสามารถให้ความรู้สึกว่าอิ่มท้อง ผ่อนคลาย และสบายตัว


รูปภาพ:https://i1.wp.com/redheadcandecorate.com/wp-content/uploads/2016/07/Olive.jpg?w=700&ssl=1

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสาว ๆ กับทั้ง 5 อาหารที่เราเอามาฝากสาว ๆ กันในวันนี้ จริง ๆ แล้วการลดน้ำหนักไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่เราคิดเลยใช่ไหมล่ะ ของแค่ให้เรามีความตั้งใจ ที่จะทำ และหักห้ามใจของเราได้เวลาเจออาหารที่มีไขมันสูง และขยันออกกำลังกายวันละนิด วันละหน่อย แค่ก็ทำให้สาว ๆ มีสุขภาพที่ดี หุ่นที่ปัง! ได้แล้วล่ะคะ