สวัสดีค่าสาวๆ หลังจากไม่ได้ทำ How To มานานมาก วันนี้ฟ่างคัมแบคแล้ววววว จะมาสอน How to แต่งลุคแซ่บๆ คุมโทน งบไม่เกิน 500 บาทด้วยเครื่องสำอางใน 7-11 ด้วย หูยยยยย อะ อยากรู้แซ่บไม่แซ่บไปดูกันเลยค่า

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

ขั้นตอนแรก เราก็จะมาบำรุงผิวก่อนแต่งหน้าเพื่อให้แต่งหน้าง่ายและติดทนมากขึ้นด้วย Nami i'm fresh aloe-lemon brightening gel เจลอโลตัวล่าสุดจากนามิ ตัวนี้เค้าแซ่บตรงที่ผสมเลมอนเข้มข้นด้วย นอกจากผิวจะเด้ง ชุ่มชื่น ฉ่ำน้ำแล้วยังช่วยเรื่องผิวหมองคล้ำให้กระจ่างใสด้วย ควบคุมความมัน รูขุมขนกระชับ ใช้ต่อเนื่องรอยดำ รอยแดงลดลงนะ เหมาะกับวันที่ตากแดดเจอมลภาวะหนักๆ ตัวนี้ช่วยปลอบประโลมผิวได้ดีมาก



รูปภาพ:รูปภาพ:

งานผิวของเราฟ่างจะใช้บีบีซองดำ Nami Make up pro BB wet to powder ถูกและดีมาก กันน้ำกันเหงื่อ ใช้ได้ทุกสภาพผิวเพราะสักพักมันจะปรับเข้ากับสีผิวเรา ไม่วอกไม่ลอย เหมาะกับสีผิวสาวไทยสุดๆ ปกปิดกลาง-ดีมากแล้วแต่การทา แถมยังกลบตาแพนด้าได้อีกด้วย



รูปภาพ:รูปภาพ:

จากนั้นก็เซ็ทหน้าด้วยแป้ง Pond's white beauty instabright tone up milk powder นิดนึง กลิ่นนมผสมดอกไม้ หอมสุดๆ ช่วยปรับสีผิวให้ขาวขึ้นแถมยังมีกลิตเตอร์เม็ดใหญ่มากกกกกกกกกก ให้หน้าเด้งอีก ตัวนี้อย่าปัดเยอะนะคะ เพราะขาวมากจริงๆ

รูปภาพ:รูปภาพ:

ต่อด้วยการเขียนคิ้ว ฟ่างใช้ Beauti cute all day auto eyebrow จะบอกว่า ตัวนี้คือ The Best ของที่เขียนคิ้วใน 7-11 ที่ฟ่างเคยใช้มาแล้ว เนื้อนุ่ม เขียนง่าย สีชัดมาก มีแปรงเอาไว้เกลี่ยด้วยนะ เริ่ดจริงๆ

รูปภาพ:รูปภาพ:

มาเริ่มแต่งตากันเลย ฟ่างจะใช้ลิปของ baby bright เบอร์ 14 ลงให้ทั่วเปลือกตาเกลี่ยให้สมูทไม่ต้องเข้มมาก อะ ลงตาล่างจนถึงกลางตาด้วยนะ จากนั้นก็จะใช้ลิปตัวนี้มากรีดเป็นอายไลเนอร์แทนการใช้อายไลเนอร์ อย่าลืมวิงหางให้ตาดูเฉี่ยวด้วย

รูปภาพ:

ยังไม่จบค่ะ ฟ่างจะใช้ดินสอเขียนคิ้วตัวเมื่อกี้มาเขียนขอบตาล่างและหางตาบนด้วย เพื่อดรอปความเข้มของสีส้มนิดนึงจะได้ไม่ส้มเกินไป บอกเลยว่าเนื้อนุ่มสีชัด สามารถเขียนเป็นอายไลเนอร์ได้เลย

รูปภาพ:

ปัดแก้มด้วยลิปของ baby bright ตัวเดิม ฟ่างจะทาบริเวณโหนกแก้มคล้ายการเฉดดิ้ง ตอนเกลี่ยให้อ่อนหน่อยนะคะเพราะงานนี้เราเน้นที่ตา

รูปภาพ:

ดัดขนตาปัดมาสคาร่า ทาลิปด้วย baby bright เหมือนเดิม ทาแบบ ombre และอย่าให้เข้มมากจนแย่งตาเด่นนะ

รูปภาพ:

ปิดท้ายด้วยการเอาแป้งของพอนด์มาไฮไลท์ตามจุดประทบแสงต่างๆ ไม่เด้งมากเท่าไฮไลท์แต่หน้าก็ดูโดดเด่นขึ้นมานะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

เห้ยยยยยยย มันดีอ่ะ ดูสวย ดูแซ่บที่สำคัญใช้งบไม่เกิน 500 บาทก็ไปฟาดได้ 555555555555555 หวังว่าสาวๆ จะชอบและใช้เป็นไอเดียแต่งหน้ากันได้ เครื่องสำอางหลายตัวน่าใช้มากด้วย อยากให้ลองกัน วันนี้ฟ่างขอตัวลาไปก่อนนะคะ บ๊ายบายค่า