อยากผอม ไม่ไหวแล้ว อึดอัดจัง

เชื่อได้เลยว่าเกิดเป็นผู้หญิงทุกคนจะต้องเคยเผชิญกับสภาวะแบบนี้อย่างแน่นอนจริงไหมคะ

สำหรับใครที่อยากผอม แต่อยู่เฉยๆ แล้วล่ะก็ จะทำอย่างไรได้ล่ะเอาล่ะสำหรับใครที่ไม่อยากออกกำลังกาย เบื่อจะเล่นเวทแล้วล่ะก็ เรามีวิธีที่ดีกว่านั้นแล้วค่ะ นั่นก็คือการเลือกทานอาหารที่ดี ทานแล้วเบิร์นไขมันได้

ว่าแต่ว่าจะมีอาหารชนิดไหนบ้างนะ อย่ารอช้า เรามาส่องไปพร้อมๆ กันเลยจะดีกว่านะคะ

1. เมนูไข่

รูปภาพ:https://i.ndtvimg.com/i/2015-10/eggs_625x350_41444304779.jpg

หากพูดถึงเมนูประจำบ้านของทุกคน เมนูไข่จะต้องเป็นเมนูระดับแรกๆ เลยใช่ไหมคะ ก็ไข่เป็นอาหารที่ทำอะไรก็อร่อยทั้งนั้น จะไข่ต้ม ไข่ดาว ไข่ตุ๋น แต่ละเมนูก็มีความเด็ดไม่แพ้กันเลยเชียวล่ะ ซึ่งสำหรับคนที่อยากทานไข่เพื่อเผาผลาญไขมันมีการวิจัยออกมาแล้วค่ะว่าผู้ที่รับประทานไข่ในมื้อเช้าทุกเช้าจะสามารถลดความอ้วนได้เป็นสองเท่าของผู้คนที่เริ่มต้นเช้าวันใหม่ด้วยอาหารที่มีแต่คาร์บไฮเดรตนอกจากนี้ไข่ยังอุดมไปด้วย กรดไขมัน B6, B12, A, D, E และ K, โฟเลต, โคลีน, lutein, แคลเซียมเหล็ก, ฟอสฟอรัส, สังกะสีและ โอเมก้า 3 ยิ่งหากทานไข่ออร์แกนิกส์ คุณจะได้รับประโยชน์มากยิ่งขึ้นเชียวค่ะ

2. อาหารตระกูลถั่ว (อัลมอนด์, วอลนัท, เม็ดมะม่วงหิมพานต์, พิสตาชิโอ)

รูปภาพ:https://i.ndtvimg.com/i/2015-08/nuts-diabetes-625_625x350_51440805726.jpg

ถั่ว มีกรดไขมันโอเมก้า 3 ช่วยส่งเสริมสุขภาพให้แข็งแรงกว่าเดิม  และนอกจากนี้ก็ยังช่วยเพิ่มกระบวนการเผาผลาญอาหารเหมาะสมกับคนที่อยากเบิร์นไขมันส่วนเกินเพราะว่าการที่เราทานถั่วเป็นอาหารว่างนั้นจะทำให้คุณลดอาหารว่างได้หลายๆ มื้อเลยเชียวค่ะ  ถั่วเป็นอาหารว่างที่ดีและวิเศษสำหรับคนที่ต้องใช้สมองในการทำงานหรือการเรียน ให้ความอิ่มทนและอิ่มนานกับกระเพาะของเรา แต่ถั่วควรทานสดๆ เน้นแบบไม่ปรุงรสและไม่ใส่เกลือเพื่อการลดความอ้วนที่ดีนะคะ

3. . น้ำมันมะพร้าว

รูปภาพ:https://i.ndtvimg.com/i/2015-09/coconut-oil-625_625x350_71442221057.jpg

น้ำมันมะพร้าว ประกอบด้วยกรดไขมันสายโซ่ขนาดกลาง (MCFAs)ซึ่งเป็นไขมันอิ่มตัวที่ช่วยส่งเสริมสุขภาพให้ดีกว่าเดิม อีกทั้งยังช่วยให้คุณลดน้ำหนักและลดความอ้วนได้ พร้อมกันนั้นก็ยังช่วยให้สุขภาพไม่อ่อนแอลงไป ในขณะที่ไขมันชนิดอื่น ๆ จะถูกเก็บไว้ในเซลล์ของร่างกายแต่สำหรับไขมัน MCFAs ที่มีอยู่ใน น้ำมันมะพร้าว จะถูกส่งโดยตรงไปยังตับซึ่งจะเปลี่ยนเป็นพลังงานได้ทันที ดังนั้นเมื่อคุณทานน้ำมันมะพร้าวร่างกายของคุณจะนำไปใช้เป็นพลังงานได้ในทันที ดังนั้นจึงทานได้แบบไม่กลัวอ้วนเลยค่ะ

4. ปลาที่มีไขมันดี (ปลาทู, ปลาทูน่า, ปลาแซลมอน, ปลาเทราท์)

รูปภาพ:https://i.ndtvimg.com/i/2016-01/fish_625x350_61452572736.jpg

ปลา และ อาหารทะเลอื่นๆ จะช่วยในการลดน้ำหนักได้ เพราะอะไรรู้หรือไม่คะ คำตอบก็คือในปลามีมีสารที่ชื่อว่า EFAs และ โอเมก้า 3 ซึ่งการรับประทานสารอาหาร EFAs ที่สมดุลและเพียงพอจะไปช่วยเผาผลาญไขมันในร่างกายทำให้คุณมีพลังงานและกระตุ้นผิวของคุณเนียนนุ่ม ชุ่มชื่นและอ่อนเยาว์ นอกจากนี้สาร EFAs ยังมีความสำคัญต่อสมองและเซลล์ประสาทของคุณด้วย EFAs ช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด นอกจากนี้ EFAs ยลดคอเลสเตอรอลและไขมันไม่ดีในร่างกายของเราด้วย

5. เมล็ดแฟล็กซ์

รูปภาพ:https://i.ndtvimg.com/i/2015-07/flaxseeds_625x350_41438251067.jpg

เมล็ดแฟล็กซ์มีเส้นใยและเป็นแหล่งของสารที่เรียกว่า lignans Lignansซึ่งมีอยู่จำนวนมาก โดยสารนี้จะทำหน้าที่เป็น phytonutrients ซึ่งช่วยในการปรับสมดุลของฮอร์โมนในร่างกายและทำให้คุณอ่อนเยาว์กว่าเดิมและลดไขมันในร่างกายมากกว่าเดิม ซึ่งหากว่าใครจะทานให้ได้ประโยชน์สูงสุด ควรจะบดเมล็ดแฟล็กซ์อย่างละเอียด เพื่อให้ร่างกายได้รับสารอาหารดีๆ โดยตรง


อาหารแต่ละชนิด มันก็มีประโยชน์หลายอย่างซ่อนอยู่โดยที่เราอาจจะไม่รู้มาก่อน

สำหรับใครที่อยากให้การทานอาหารของคุณไม่ส่งผลกระทบกับการลดน้ำหนักลองเลือกอาหารที่เรานำมาฝากในวันนี้เป็นหนึ่งในเมนูประจำวันของคุณสิคะ รับรองได้เลยว่าดีงามจริงๆ ค่ะ

ส่วนใครที่เบื่อการทานอาหารคลีน จะลองนำอาหารที่เรานำมาฝากไปประยุกต์ทานเป็นเมนูต่างๆ ก็ได้นะคะสำหรับวันนี้ขอตัวลาไปก่อนค่ะ ว่าจะไปฮึบออกกำลังกายและทานอาหารที่ดีๆ มีประโยชน์ บายค่ะ