เป็นเรื่องที่รู้ๆ กันอยู่ โดยไม่ต้องพูดเลยว่า ถ้าเกิดได้เป็นผู้หญิง หรือมีจิตวิญญาณของความเป็นผู้หญิงแล้วล่ะก็

รองเท้าส้นสูง คือสิ่งที่ผู้หญิงอย่างพวกเราใฝ่ฝันและปรารถนาจะได้ใส่แล้วเดินฉับๆๆๆ

มากๆ เลย แค่นึกภาพตัวเองใส่ชุดสวยๆ พร้อมส้นสูง แล้วเดินฉับๆ นี่ก็ให้ฟีลลิ่งความเป็นผู้หญิงแบบสุดๆ ไปเลย!

แต่โชคร้ายที่ใน

ความเป็นจริงการเดินบนส้นสูงมันไม่ใช่เรื่องง่ายๆ

เลยเนี่ยสิ โดยเฉพาะการต้อง

เดินบนส้นสูงเป็นเวลานาน ย่อมทำให้เท้าเกิดอาการเมื่อยล้า

หรือมีปัญหาต่างๆ ระหว่างการเดินได้

และยิ่งถ้าใครเดินไม่คล่องนะ ลำบากสุดๆ ไปเล้ย!


แต่ในความโชคร้ายยังมีความโชคดีอยู่

เพราะถึงแม้การใส่ส้นสูงเดินนานๆ จะไม่ใช่เรื่องง่าย แต่เราก็มี

5 สูตรโกง ที่จะทำให้การเดินบนส้นสูงง่ายขึ้น และอุปกรณ์ส่วนใหญ่เราสามารถหากได้ง่ายๆ ในบ้านเราด้วยอีกต่างหากนะ

จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเล้ย!


5 สูตรโกง ที่จะทำให้ส้นสูง เดินง่ายเหมือนเท้าเปล่า !


1. เอากระดาษทรายขัดส้น เพื่อกันลื่น

รูปภาพ:http://www.shoeperwoman.com/wp-content/uploads/2014/01/walking-in-Louboutins.jpg

ใช่ ใช่มะ? เราคิดเหมือนกันใช่มะว่าไม่ว่าจะอะไรก็ตาม แต่มีสิ่งหนึ่งที่ยังไงก็ต้องพยายามไม่ให้เกิดขึ้นเด็ดขาดเลย ก็คือการเดินตกส้น หรือลื่นบนส้นสูงเพราะนอกจากจะเจ็บตัวแล้ว ยังต้องอายในฐานะผู้หญิงที่ควรจะคล่องในการเดินส้นสูงอีกต่างหาก

แต่ไม่ต้องกลัว เพราะเราสามารถแก้ปัญหานี้ได้ง่ายๆ ด้วยกระดาษทราย ลองสังเกตว่าพื้นรองเท้าใหม่ๆ ส่วนใหญ่จะเนียนเรียบลื่นสมกับคำว่าใหม่เอี่ยม ซึ่งแน่นอนแหละว่ามันดูสวยแต่ถ้าเกิดเราไปเดินบนพื้นไม้ หรือพื้นกระเบื้องลื่นๆ ล่ะก็ รับรองว่าเรียบร้อย!ฉะนั้นเพื่อป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นขอแนะนำให้นำกระดาษทรายมาขัดพื้นรองเท้า เพื่อให้มันหยาบขึ้นก่อนการใส่ครั้งแรกอย่างน้อยมันก็ยังพอมีความหยาบกันลื่น แต่ยังไงก็ต้องเดินระวังๆ กันด้วยนะจ๊ะ


2. ขยายรองเท้าด้วยถุงใส่น้ำ แล้วแช่ฟรีซ

รูปภาพ:https://faviana.com/blog/wp-content/uploads/2017/04/freezer-shoes.jpg

ก็พอจะรู้อยู่หรอกว่าวิธีนี้อาจจะฟังดูประหลาดไปหน่อย เพราะต้องเอารองเท้ามาแช่ฟรีซ แต่มันก็เป็นวิธีที่ได้ผลมากเลยนะ ที่จะช่วยให้เราสามารถเดินบนส้นสูงได้ง่ายขึ้นโดยเฉพาะรองเท้าที่คับๆ หรือใครซื้อไซส์มาเล็กเกินไปแล้วเปลี่ยนคืนไม่ได้ ก็สามารถใช้วิธีนี้ได้เช่นกัน

เหตุผลที่ว่าทำไมเราต้องทำแบบนี้ ที่เราต้องทำแบบนี้เพราะ หนึ่งเลยเหตุผลหลักๆ ที่ทำให้เราเดินบนส้นสูงไม่ถนัดก็เพราะว่ารองเท้าคับเกินไปจนทำให้อึดอัด และเท้าเกิดอาการล้าได้ง่าย แต่การนำถุงใส่น้ำวางลงไปบนรองเท้า ทั้ง 2 ข้าง แล้วนำไปแช่ฟรีซ จะเป็นการขยายเนื้อที่รองเท้า ซึ่งทำให้การเดินครั้งต่อไปรู้สึกง่าย และสบายขึ้น


3. ทาลิปบาล์มที่ส้นเท้าก่อนใส่

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/fa/d4/4a/fad44ab35451bc415959d1a11b68fc87.jpg

ปัญหาใหญ่หลักๆ และคิดว่าหลายคนต้องเคยเจอ และน่าจะเกลียดมากๆ ด้วยเลยก็คือ การโดนรองเท้ากัดนั่นเองเพราะปกติแค่เดินบนส้นสูงก็ลำบากจะแย่อยู่แล้ว ยังต้องมาเจ็บกับแผลรองเท้ากัดไปอีกซึ่งยิ่งทำให้การเดินบนส้นสูงเป็นเรื่องยาก ปนเปไปกับความเจ็บปวดตรงส้นเท้า จนไม่รู้ต้องเกร็งเท้าไปข้างไหนดีแล้ว

แต่ถ้าหากคุณมีลิปบาล์มติดตัวอยู่ล่ะก็ หยิบออกมาใช้เลยจ้า!ก่อนจะใส่รองเท้าทุกครั้ง ให้เอาลิปบาล์มไปถูกตรงบริเวณข้อเท้าด้านหลัง ในส่วนที่รองเท้าน่าจะกัดทาไว้ให้กินพื้นที่หน่อยกันมันเลื่อนเพื่อทำให้ผิวหนังของเราลื่นขึ้น และสามารถป้องกันรองเท้ากันได้ด้วย สูตรนี้ วินสุดๆ ไปเล้ย!


4. ฉีด Dry Shampoo ที่เท้าก่อนใส่

รูปภาพ:https://www.storypick.com/wp-content/uploads/2016/05/hh5.jpg

หนึ่งในปัญหาหลักๆ ของการใส่ส้นสูงเลยก็คือเมื่อใส่ไประหว่างวันเท้าจะเกิดเหงื่อซึ่งทำให้รองเท้าของเราลื่นขึ้นและเมื่อไหร่ก็ตามที่เท้าเริ่มมีเหงื่อล่ะก็ จบเกม! เพราะทั้งรองเท้ากัด หรือเท้าบวมจะตามมาทันทีแค่พูดก็ไม่อยากจะคิดเลยว่ามันเป็นเรื่องที่ทรมานขนาดไหน!?

แต่ปัญหานี้จะหมดไป เมื่อคุณมีสิ่งนี้! ( เสียงโฆษกโฆษณา ) สิ่งนั้นก็คือเสปรย์สระแห้ง( อันนี้คิดเป็นเสียงโดราเอมอนนะ ) เพียงแค่คุณฉีดเสปรย์สระแห้งไปที่เท้าก่อนใส่รองเท้าทุกครั้ง ก็จะช่วยป้องกันการเกิดความมันบนพื้นผิวรองเท้าได้ทีนี้แหละ เหงื่อไม่มีทางได้เกิดร้อก... หึ หึ จมเกม!


5. บอกลารองเท้ากัด ด้วยโรลออน

รูปภาพ:https://d2v9y0dukr6mq2.cloudfront.net/video/thumbnail/4ZrVLdVKeijzurndz/videoblocks-beauty-hygiene-bodycare-and-people-concept-young-woman-applying-antiperspirant-or-stick-deodorant-at-home-bedroom_huthxdoce_thumbnail-full01.png

ถ้าคุณมักจะมีปัญหากับรองเท้าบ่อยๆ ไม่ว่าจะใส่คู่ไหนก็รองเท้ากัดอยู่เสมอคงจะต้องเบื่อกับการทนเจ็บจากแผล และทนหงุดหงิดกับรองเท้าที่ใส่แล้วเดินยากเดินเย็นล่ะก็โปรดจงรู้ไว้เลยว่าคุณกำลังมองข้ามอะไรบางอย่างที่อยู่ในห้องแต่งตัวของคุณและคุณอาจจะใช้มันทุกเช้าด้วย..... อ่ะ ใบ้ให้ ใช้กับวงแขนคุณด้วย....เฉลยมันคือโรลออนระงับกลิ่นใต้วงแขนนั่นเอง!

โอเค มันอาจจะฟังดูพิลึกอีกและ อะไรคือการให้ใช้โรลออนกับเท้า แต่เอาเถอะ ขอบอกเลยว่าได้ผลแน่ๆเพราะเจ้าโรลออนมันจะทำหน้าที่ช่วยระงับเหงื่อ เพียงแค่ทาไปตรงบริเวณข้อเท้าที่มักจะโดนกัดบ่อยๆเอาจริงๆ ก็คล้ายๆ กับเสปรย์สระแห้งนั่นแหละ แต่ว่าวิธีการต่างกันคุณลองใช้ดูทั้ง 2 แบบ แล้วอันไหนเวิร์คกับตัวเองมากกว่าก็เอาอันนั้นเล้ย


รองเท้าส้นสูงเป็นสิ่งที่ผู้หญิงทุกคนล้วนพยายามเพื่อจะสวมใส่ออกมาให้ดูดีที่สุด และดูสวยสะพรึงมากที่สุด แต่ยังไงก็ตาม

สำหรับผู้ที่เพิ่งเริ่มใส่ ขอแนะนำให้เริ่มจากรองเท้าส้นสูงที่ไม่สูงมากก่อ

แม้เราจะ

อยากใส่ส้นสูงมากๆ หรือส้นแหลมๆ ให้ออกมาสวย แต่ถ้าใส่แล้วเดินไม่ได้ มันก็ไม่ได้ดูสวยอยู่ดี

ฉะนั้นฝึกใส่ให้คล่องๆ แล้วค่อยๆ ขยับเขยื้อนไม่ต้องใจร้อน

หากคล่องแล้วก็ใช้ ทั้ง 5 ทริค เหล่านี้ เป็นตัวช่วยเสริมเพื่อให้ได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุดด้วยน้า...