สวัสดีคะสาว ๆ

SistaCafe

เส้นผม

ถือเป็นอีกองค์ประกอบหนึ่งในการเสริมเสน่ห์ให้กับสาว ๆ แบบเรา ๆ ให้ดูสวย มีเสน่ห์ ดูเป็นผู้หญิงมากยิ่งขึ้น และยิ่งหากเส้นผมเรานั้นมีความอ่อนนุ่ม เงาสลวยด้วยแล้ว ยิ่งสะกดสายตาคนที่พบเห็นได้แน่นอนคะ ซึ่งยังมีสาว ๆ อีกหลายคนมากมายเลยที่มีปัญหาในเรื่องเส้นผม อย่างการมีผมแตกปลาย หยาบแห้ง และชี้ฟู

วันนี้เราเลยได้รวบรวม

7 วิธีง่ายๆ เร่งเส้นผมให้ยาวและอ่อนนุ่ม ให้สาว ๆ มีความมั่นใจ ได้สยายผม มัดใจผู้วนไปค่ะ!!

มาดูดีกว่าว่าจะมีวิธีไหนกันบ้าง มาดูกันเลย

>///<


1. ว่านหางจระเข้

รูปภาพ:https://cdn2.stylecraze.com/wp-content/uploads/2012/12/1.-Aloe-Vera.jpg

สิ่งที่ต้องเตรียม1. ว่านหางจระเข้

2. น้ำ 2 ช้อนโต๊ะ

3. กระป๋องสเปรย์วิธีทำ1. ตัดใบว่านหางจระเข้ และขูดเนื้อออกโดยใช้ช้อนให้ได้ประมาณ 2 ช้อนโต๊ะ2. บด ขยี้จนกว่าเนื้อจะสมูท และเข้ากัน3. เติมน้ำ 2 ช้อนโต๊ะลงในเจลว่านหางจระเจ้ และผสมให้เข้ากัน4. หลังจากนั้นเทส่วนผสมทั้งหมด ลงในขวดสเปรย์และเขย่าขวดให้ส่วนผสมเข้ากัน5. ฉีดสเปรย์ผม ด้วยน้ำเจลว่านหางจระเข้ หลังจากที่ได้ทำความสะอาดผมให้สะอาดแล้ว6. ปล่อยทิ้งไว้ ให้แห้งเหมือกับที เราใช้สเปรย์ฉีดผมทั่วไป3-4 ครั้งต่อสัปดาห์ในว่านหางจระเข้เป็นแหล่งเอนไซม์โพรทิโอลิททิค ที่ช่วยซ่อมแซมเซลล์อ่อนแอ ที่มีอยู่ในหนังศีรษะของเรา เร่มผมให้เจริญเติบโต และยาวได้อย่างรวดเร็ว บำรุงให้เส้นผมชุ่มชื่น และคงสภาพสวยเป๊ะ ได้ตลอดทั้งวัน


2. นวดน้ำมันด้วยน้ำมันมะพร้าว / น้ำมันมะกอก

รูปภาพ:https://cdn2.stylecraze.com/wp-content/uploads/2012/12/2.-Hot-Oil-Massage-With-Coconut-Oil.jpg

สิ่งที่ต้องเตรียม1.น้ำมันมะพร้าว / น้ำมันมะกอก 2-3 ช้อนโต๊ะ2. ผ้าเช็ดตัวร้อน

วิธีทำ1. ใช้น้ำมันมะพร้าว / น้ำมันมะกอก 2-3 ช้อนโต๊ะ (ขึ้นอยู่กับความยาวเส้นผมของสาว ๆ ) และอุ่นให้ร้อนประมาณสองถึงสามวินาทีจนกว่าจะอุ่นขึ้นเล็กน้อย2. นวดน้ำมันอุ่น ๆ ลงในหนังศีรษะ และนวดผ่านเส้นผม นวดหนังศีรษะประมาณ 15 นาที3. จากนั้นทิ้งชโลมน้ำมันไว้ประมาณ 30 นาที4. คลุมผมด้วยผ้าร้อน ๆ5. ล้างเส้นผมด้วยแชมพูสูตรอ่อนโยน แ2 ครั้งต่อสัปดาห์.นวดน้ำมันร้อนสามารถช่วยกระตุ้นรูขุมขน เพิ่มการเจริญเติบโตของเส้นผม เป็นการรักษาความชุ่มชื้นสำหรับเส้นผมที่มีประสิทธิภาพแถมยังช่วยบรรเทาปัญหาต่าง ๆ เช่น รังแค และอาการคันน้ำมันมะพร้าวช่วยบำรุงเส้นผม ด้วยสารไตรกลีเซอไรด์ นอกจากนี้ยังมีซึมเข้าสู่เส้นผมได้ดี เพื่อให้บำรุงได้ดีที่สุด ส่วนน้ำมันมะกอกประกอบด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ กรดไขมัน และวิตามินอีช่วยรักษาสภาพเส้นผม และซ่อมแซมความเสียหายของเส้นผมได้


3. เคิร์ด (Curd)

รูปภาพ:https://cdn2.stylecraze.com/wp-content/uploads/2012/12/3.-Curd.jpg

สิ่งที่ต้องเตรียม1. เคิร์ด 1 ช้อน2. ผงมะขามป้อม 2 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ1. รวมทั้งสองส่วนผสมเข้าด้วยกัน คนจนกว่าเป็นเนื้อเดียวกัน2. ชโลมส่วนผสมเหล่านี้ ลงบนหนังศีรษะ และเส้นผมของคุณ3. เมื่อพอกจนทั่วแล้ว พอกทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที4. ล้างเส้นผมด้วยแชมพูให้สะอาด1-2 ครั้งต่อสัปดาห์นมเปรี้ยว หรือ เคิร์ดนั้น มีวิตามิน B5 และ D ที่จำเป็นสำหรับสุขภาพผม ช่วยเสริมความแข็งแรงของเส้นผมจากภายใน และยังช่วยในเรื่องการลดรังแค ซึ่งสูตรนี้จะช่วยให้หนังศีรษะของเรา มีวิตามินซี ช่วยในการเจริญเติบโตของเส้นผมได้ด้วย


4. ไข่

รูปภาพ:https://cdn2.stylecraze.com/wp-content/uploads/2012/12/4.-Eggs.jpg

สิ่งที่ต้องเตรียม1.ไข่ไก่ 1 ฟอง2. น้ำมันมะกอก 1 ช้อนโต๊ะ3. น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ4. หมวกอาบน้ำ

วิธีทำ1. ผสมส่วนผสมเข้าด้วยกัน เพื่อให้ได้ส่วนผสมที่เข้ากันได้ดี2. พอกลงบนหนังศีรษะ และบนเส้นผม3. เมื่อชโลมทั่วหนังศีรษะและเส้นผมแล้ว ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที4. คลุมผมด้วยหมวกคลุมอาบน้ำ5. ล้างเส้นผมด้วยน้ำเย็น และแชมพูที่ให้สะอาด1-2 ครั้งต่อสัปดาห์ไข่ เป็นแหล่งโปรตีนที่อุดมสมบูรณ์ที่สุดอย่างหนึ่ง ช่วยให้เส้นผมเงางาม บำรุงผมให้ยาวสลวย ช่วยซ่อมแซมความเสียหายของเส้นผม และช่วยเพิ่มเข้มดำให้กับเส้นผมของเรา


5. ลูกซัด หรือ ฟีนูกรีก (Fenugreek)

รูปภาพ:https://cdn2.stylecraze.com/wp-content/uploads/2012/12/5.-Fenugreek-Seeds.jpg

สิ่งที่ต้องเตรียม1.เมล็ด Fenugreek ¼ถ้วย2. น้ำ 1 แก้ว

วิธีทำ1. แช่เมล็ด Fenugreek ในน้ำและทิ้งไว้ค้างคืน2. จากนั้นขย้ำ หรือบดเมล็ด Fenugreek ให้เนื้อเละ3. พอกลงบนหนังศีรษะ และบนเส้นผม4. ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที5. ล้างเส้นผมด้วยน้ำ แชมพู และครีมนวดที่ให้สะอาดสัปดาห์ละ 1 ครั้งเมล็ด Fenugreek อุดมไปด้วยโปรตีนธาตุเหล็ก วิตามินซีโ พแทสเซียม และเลซิติน สารบำรุงเส้นผมที่จำเป็นเหล่านี้ จะทำงานร่วมกัน เพื่อป้องกัน ผมร่วง รังแค และยังเพิ่มความหนาและความแข็งแรงของเส้นผมได้อีกด้วยค่ะ


6. น้ำหัวหอม

รูปภาพ:https://cdn2.stylecraze.com/wp-content/uploads/2012/12/6.-Onion-Juice.jpg

สิ่งที่ต้องเตรียม1.น้ำหอมใหญ่2. น้ำมันหอมระเหยลาเวนเดอร์ 3-4 หยด

วิธีทำ1. ผสมส่วนผสมให้เข้ากัน2. ชโลมให้ทั่วบนหนังศีรษะ แล้วนวดเบา ๆ ด้วยปลายนิ้ว3. ทิ้งน้ำหัวหอมไว้ประมาณ 10-15 นาที4. ล้างเส้นผมด้วยน้ำ แชมพู และครีมนวดที่ให้สะอาด2 ครั้งต่อสัปดาห์น้ำหัวหอม จะช่วยลดปัญหาผมร่วง ช่วยเพิ่มการเจริญเติบโตของเส้นผม ให้เส้นผมโตเร็ว ยาวไว และช่วยเพิ่มการไหลเวียนเลือด นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งที่อุดมไปด้วยสารอาหาร เช่นไบโอตินแมงกานีส ฟลาโวนอยด์ วิตามินซี ฟอสฟอรัส และกรดโฟลิค ทั้งหมดนี้ช่วยฟื้นฟูสุขภาพ และเพิ่มความเงางามให้กับเส้นผม


7. น้ำส้มสายชูแอปเปิ้ลไซเดอร์

รูปภาพ:https://cdn2.stylecraze.com/wp-content/uploads/2012/12/7.-Apple-Cider-Vinegar.jpg

สิ่งที่ต้องเตรียม1.น้ำส้มสายชูแอปเปิ้ลไซเดอร์ 1 ช้อนโต๊ะ2. น้ำ1 แก้ว

วิธีทำ1. เจือจางน้ำส้มสายชูแอปเปิ้ลไซเดอร์ด้วยน้ำหนึ่งถ้วยแล้วใส่ไว้ในขวด2. ล้างเส้นผมด้วยน้ำ แชมพูและครีมนวดให้สะอาด3. หลังจากที่ลงครีมนวดแล้ว เทน้ำส้มสายชูแอปเปิ้ลไซเดอร์ที่เจือจางลงไปบนศีรษะ4. ทิ้งไว้ให้แห้งโดยไม่ต้องล้างออกสัปดาห์ละ 1 ครั้งน้ำส้มสายชูแอปเปิ้ลไซเดอร์นี้จะ ช่วยขจัดสิ่งสกปรก คราบน้ำมัน ออกจากเส้นผม ช่วยให้เส้นผมสะอาด และเงาดำ โดยไม่ต้องใช้สารเคมีรุนแรง ทำให้ผมรู้สึกนุ่ม ยาวสลวย


ตอนนี้สาว ๆ ก็รู้แล้วใช่ไหมล่ะคะว่า จะทำให้เส้นผมของเราเนียนนุ่ม และยาวสลวยได้อย่างไร ถึงเวลาแล้วที่เราจะลุกขึ้นมาใส่ใจกับสุขภาพเส้นผม ให้แข็งแรงกันแล้วค่า ยังไงก็อย่าลืมเอาสูตรเหล่านี้ไปทำตามกันดูนะคะ หรือถ้าใครมีสูตรลับ ที่อยากจะแชร์ล่ะก็ กระซิบบอกกันได้เลยน้า^///^