รีวิวไอเทมจัดการสิว  ที่ไม่ต้องพึ่งเคาน์เตอร์แบรนด์ ด้วยของถูกและดีจากเซเว่นค่ะ เราลองใช้กับผิวหน้าเราเอง จะรีวิวให้ดูทีละตัวเลย ตั้งแต่ล้างทำความสะอาดผิวหน้า ไปถึงลงครีมบำรุงก่อนนอน เรียกว่าใช้ทุกวันในชีวิตประจำวันไปเลยค่ะ


ก่อนอื่นบอกก่อนว่าผิวหน้าเรา >>เป็นสิว ผิวผสม ผิวมัน

รูปภาพ:

เราเลือกใช้  Cetaphil ขวดสีขาว-ฟ้า


ขั้นตอนการทำความสะอาดผิวหน้า ถือว่าสำคัญมาก เราต้องเลือกใช้ที่อ่อนโยนไม่ระคายเคือง เหมาะกับผิวเราที่สุด ที่สำคัญ ล้างแล้วต้องไม่เอี๊ยด คือดีที่สุด เราแนะนำตัว cetaphil เลยจ๊ะ เป็นสูตรสำหรับคนที่มีผิวบอบบางแพ้ง่าย  ไม่มีกลิ่น ไม่มีสี  เป็นเนื้อเจลใสใส ไม่มีฟอง ความรู้สึกหลังใช้ หน้าไม่เอี๊ยด ผิวมีความสะอาดและชุ่มชื่น

รูปภาพ:

หลังจากล้างหน้าเสร็จขั้นตอนการเช็ดทำความสะอาดผิวหน้า สำหรับคนเป็นสิว ผิวผสม ผิวมัน

เราเลือกใช้ทิชชู่ของ Kleenex มาเช็ดผิวหน้าแทนผ้าเช็ดตัว เค้าบอกว่าคนเป็นสิวไม่ควรใช้ผ้าเช็ดตัวมาเช็ดหน้า ควรใช้ทิชชู่ดีที่สุด เราสอยของ Kleenex มาตามรีวิวเลยจ๊ะ เป็นสูตรอ่อนโยนผสมสารสกัดจากแตงกวา ค่อยๆ ซับบริเวณผิวหน้าเบาๆ นะคะ ซับจนแห้งไปเลยค่ะ

รูปภาพ:

ต่อด้วยโทนเนอร์

ควรอย่างยิ่งที่ต้องเช็ดด้วยโทนเนอร์ หลังจากเช็ดผิวหน้าเรียบร้อย เราเลือกใช้น้ำเกลือ Klean&Kare แทนโทนเนอร์ มีช่วงนึงที่เค้ามีกระแสแรงมากว่า ไม่ดี ห้ามใช้น้ำเกลือล้างหน้า แต่โดยส่วนตัวของเรา เราว่ามันโอเคเลยนะ อ่อนโยนต่อผิวหน้า สิวอุดตันเราลดลงจนสังเกตได้เลยค่ะ เราใช้เช็ดหน้าหลังจากล้างหน้าเสร็จ ทุกเช้าและก่อนนอน ใช้ทุกวันเลยค่ะ

รูปภาพ:

ขั้นตอนบำรุงผิวตอนเช้า

เซรั่มของBK : BK Acne Serum

หลังจากเช็ดผิวหน้าด้วยน้ำเกลือแล้ว มาถึงขั้นตอนบำรุงผิวในทุกๆ วัน เคยเจอตามรีวิว เค้าบอกกันว่าคนเป็นสิวควรเลี่ยงครีมบำรุงเนื้อหนักๆ เราทดลองมาเยอะเเละอ่านรีวิวมาหนักพอตัว จนมาตัดสินใจใช้ตัวนี้เลยค่ะ เซรั่มของBK เรานำมาใช้เป็นเซรั่มบำรุงผิวในขั้นตอนเเเรก ก่อนลงครีมตัวอื่นบนใบหน้า เป็นเซรั่มเนื้อเจลใสๆ บางเบา ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น ไม่มีแอลกอฮอล์ อ่อนโยนต่อผิวขั้นสุด ซึมเร็วมาก ไม่เหนียวเหนอะผิวหน้าด้วยค่ะ เราใช้เซรั่มทุกวัน ทั้งเช้าและก่อนนอน **ย้ำว่าทาเป็นตัวเเรกนะคะ

รูปภาพ:

เมคอัพเบาๆ ด้วย BK Acne BB nfหลังจากลงเซรั่มของ BK เรียบร้อยแล้ว เราเลือกใช้ตัวบีบีเอ็นเอฟ สูตรใหม่ของ BK เลยค่ะ เคลมว่าเป็นบีบีกันแดดเหมาะกับคนเป็นสิว ไม่อุดตันผิว ไม่มีพาราเบน ไม่มีน้ำหอม ไม่มีแอลกอฮอล์ คุมมัน ปกปิด มากขึ้นกว่าสูตรเก่า เราทาทั่วบริเวณผิวหน้าในทุกเช้าก่อนไปเรียน ดูไม่วอก ไม่โบ๊ะเกินไป โดยรวมแล้วดีมาก สีออกโทนเหลืองนวลๆ เมื่อทาที่ผิวหน้าแล้วรู้สึกว่าเค้าจะปรับตามสภาพผิวเลยค่ะ  จากนั้นก็ทิ้งไว้ให้เนื้อบีบีเซ็ทตัวนิดนึง แล้วก็ลงแป้งฝุ่นเบาๆ เขี้ยนคิ้ว ปัดแก้มทาปากนิดหน่อยค่ะ  ได้ลุคเบาๆ สบายผิวหน้าไปอีก

ขั้นตอนบำรุงผิวตอนกลางคืน

หากคืนไหนไม่มีเวลามาส์กหน้า ก็จะทาตัวเซรั่มของ BK ตัวเดียวเเล้วก็นอนไปเลยค่ะ ลืมบอกไปว่าเมื่อใช้เป็นประจำต่อเนื่อง รอยสิวดูจางลง ผิวหน้ามีความชุ่มชื่นและกระจ่างใสขึ้น

หากคืนไหนมีเวลาว่าง เราก็จะมาส์กหน้าค่ะ เราเลือกใช้มาส์กหน้า ของ BK และ Srichand สลับกันค่ะ อาทิตย์นึงก็จะมาส์กหน้า 2-3 ครั้งด้วยกัน

รูปภาพ:

BK Acne Maskมาส์กสิวในตำนาน นั่นเองค่ะ ตัวนี้เป็นไอเทมสุดโปรด  มาส์กโคลนตัวดัง เค้าช่วยลดอาการอักเสบของสิว ลดความมันบนใบหน้า ช่วยให้รูขุมขนกระชับ วิธีใช้ : มาส์กทิ้งไว้ 15-20 นาทีแล้วล้างออก เวลาที่มาส์กให้ความรู้สึกเย็นๆ ผิวเหมือนเราดีท็อกซ์ผิวหน้าไปในตัวเลยค่ะ หากคืนไหนมีสิวอักเสบเม็ดใหญ่ๆ ก็จะปาด BK Acne Mask ทิ้งไว้ทั้งคืนเลยค่ะ ตื่นเช้ามาจากสิวที่อักเสบไม่มีหัว ก็กลายเป็นสิวหัวหนองไปเลยค่ะ เหมือนเจ้าตัวบีเคมาส์กเค้าไปดันหัวสิวออกมาก ทำให้สิวสุกเร็ว สะกิดออกนิดหน่อย สักพักนึงสิวก็แห้งไปเองเลยค่ะ

รูปภาพ:

Srichandแป้งมาส์กสำหรับคนเป็นสิวผิวมัน เราใช้สลับกันกับตัว BK mask  ค่ะ เค้าช่วยลดความมันบนใบหน้าได้ดี คือถ้าผิวหน้าเรามันน้อยลง สิวเราก็จะลดลงด้วยจ๊ะ เรามีความเชื่อแบบนั้น!! วิธีใช้ :  เทแป้งลงบนฝ่ามือ ผสมน้ำเล็กน้อย ทาทั่วบริเวณใบหน้า ทิ้งไว้ 15-20 นาทีแล้วล้างออกค่ะ

==============ไอเทมจัดการสิวของเรา เหมาะสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวผสมราคาถูก จับต้องได้ คุณภาพแน่นและหาซื้อง่ายๆ ใกล้บ้านเลยนะคะ