เรื่องหน้าใสๆ สุขภาพดี ใครๆ ก็อยากมีใช่ไหม? วันนี้เรามีความรู้ดีๆ เกี่ยวกับผลไม้ ที่ช่วยในเรื่องหน้าใสแบบสุขภาพดีมาฝากกันค่ะ ผลไม้มีหลากหลายชนิดที่มีประโยชน์มากๆ ในวันนี้เรายกมาแค่ 5 ชนิดนะคะ มาดูกันเลย

1. ส้ม

รูปภาพ:

ส้ม (Orange) ผลไม้ยอดฮิตตลอดกาล ให้รสชาติเปรี้ยวหวาน อุดมไปด้วยวิตามินต่างๆ ช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยต่างๆก่อนวัย เพราะมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระมากมาย และยังช่วย ฟื้นฟูผิวที่แห้งเสียจากแสงแดดให้กลับมาแข็งแรงได้อย่างรวดเร็ว

และอีก 1 ปัญหาที่สาวๆ หนุ่มๆ ทำเอาหมดความมั่นใจไปเลยนั่นคือ สิวและจุดด่างดำ รู้ไหม? ส้มมีวิตามินซี ที่ช่วยให้ สิวและจุดด่างดำหายได้เร็วขึ้น แล้วรู้ไหม? ส้มยังมีคุณสมบัติในการช่วยสร้างคอลลาเจน ทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งสดใสผิวสุขภาพดีไม่แห้งกร้านอีกด้วยค่ะ

2. มะเขือเทศ

รูปภาพ:

มะเขือเทศ (Tomato)ผลไม้ที่นิยมรับประทานกันมากที่สุดในโลก อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุหลายชนิด ช่วยบำรุงผิวพรรณให้ชุ่นชื่นสดใส ไม่แห้งกร้าน และยังมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยลดและชะลอการเกิดริ้วรอยก่อนวัย สาวๆ คนไหนมองหาตัวช่วยดีๆ และประหยัดในการรักษาสิว และอยากมีผิวหน้าสดใส มะเขือเทศก็เป็นตัวช่วยดีๆได้นะ ด้วยการนำน้ำมะเขือเทศมาพอกผิวหน้าหรือฝานบางๆ นำมาแปะหน้าก็ได้ ช่วยทำให้ผิวหน้าเต่งตึง สดใส และลดสิว

รู้ไหม? น้ำมะเขือเทศที่เราคั้นสดๆ จะดีกว่าน้ำมะเขือเทศขวดหรือกล่องนะคะ

3. ทับทิม

รูปภาพ:

ทับทิม (Pomegranate) ผลไม้ที่ได้รับความนิยมมากกว่าพันปี อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุต่างๆ มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระสูงมาก จึงทำให้ผิวใส สวยอย่างมีสุขภาพค่ะ เพราะฉะนั้นแล้วสาวๆ หนุ่มๆ หันมาดื่มน้ำทับทิมกันนะคะ

4. แอปเปิ้ลแดง

รูปภาพ:

แอปเปิ้ลแดง (Red Apple)เป็นผลไม้ที่มีเนื้อแน่นฉ่ำน้ำ มีรสชาติหวานหรือหวานอมเปรี้ยว อุดมไปด้วยวิตามินต่างๆ และยังมีวิตามินซีสูง ช่วยบำรุงผิวพรรณ ฟื้นฟูผิวให้กระจ่างใส ช่วยลดเลือนริ้วรอยแห่งวัย และยังมีสารต้านอนุมูลอิสระ สาวๆ คนไหนที่กลัวผิวเสียหลังจากแสงแดดทำร้าย แอปเปิ้ลแดงช่วยได้ด้วยวิตามิน A ค่ะ

5. สตรอว์เบอร์รี่

รูปภาพ:

สตรอว์เบอร์รี (Strawberry) เป็นผลไม้ที่มีรสชาติหลากหลาย ตั้งแต่รสเปรี้ยวไปจนถึงรสหวานจัด ยิ่งรับประทานสดมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งมีคุณค่าทางโภชนาการสูง อุดมไปด้วยสารต่อต้านอนุมูลอิสระมีส่วนช่วยในการชะลอวัย และยังช่วยในการเสริมสร้างคอลลาเจน ทำให้ลดการเกิดริ้วรอยได้เป็นอย่างดี

เป็นยังไงกันบ้างคะกับผลไม้ที่ให้คุณค่าทางผิวพรรณที่เราเอามาฝาก งบน้อยก็เอื้อมถึงนะอย่าลืมรับประทานผลไม้เป็นประจำทุกวันนะคะ สำหรับบทความนี้ฝากติดตามด้วยค่ะ แล้วเจอกันใหม่บทความหน้า บ๊ายบาย