สวัสดีค่าสาว ๆSistaCafe

เรื่องสิวเป็นปัญหาผิวหน้า ที่หนักอกหนักใจของสาว ๆ หลาย ๆ คนมาก ๆ เลยใช่ไหมคะ ไม่ว่าจะเป็นสิวอักเสบ สิวเสี้ยน สิวอุดตัน รวมทั้งสิวผด ซึ่งเป็นสิวที่มักเกิดเวลาที่อากาศร้อนอบอ้าว ร้อนชื้นซึ่งเมืองไทยนั้น อากาศก็เป็นแบบนี้แทบตลอดทั้งปีซะด้วยสิ!! แต่สิวผดแบบนี้ จริง ๆ แล้วก็มีหลายสาเหตุเหมือนกันนะคะ อาจจะเกิดขึ้นเพราะ อากาศ อาการแพ้ หรือปัจจัยต่าง ๆ ให้เราต้องคอยแก้ และปวดหัวกับเรื่อง สิวผด แบบนี้ตลอดเวลา

สำหรับสาว ๆ คนไหนที่มีปัญหาเรื่องนี้ล่ะก็วันนี้เราเลยมี 6 วิธีรักษาสิวผด ช่วยให้ผิวของเรากลับมาเนียนใส โชว์หน้า โชว์ผิวได้อย่างมั่นใจจะมีวิธีไหนกันบ้างนั้น เรามาดูกันเลยค่ะ>///<


1. การทำความสะอาด

รูปภาพ:http://theskinhouse.com.vn/Images/cac-buoc-cham-soc-da-mat-kieu-han-quoc-2.jpg

การเลือกผลิตภัณฑ์ในการทำความสะอาดก็เป็นสิ่งสำคัญมาก ๆ สำหรับคนที่มีปัญหาเรื่องของสิวผดเหมือนกันค่ะ เพราะหากเราเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของ แอลกอฮอล์และพาราเบนต่าง ๆ อาจจะทำให้เราแพ้ และระคายเคือง สิวเห่อมากขึ้นไปกว่าเดิมได้ ดังนั้น ผลิตภัณฑ์ในการทำความสะอาดที่ควรใช้

ควรเป็นสิ่งที่อ่อนโยนต่อผิวหน้าอย่าง

เจลล้างหน้า โฟมล้างหน้าที่อ่อนโยนต่อผิว ที่ไม่มีสารทำให้แพ้ และระคายเคือง นอกจากนั้นยังต้องรักษา ความชุ่มชื้นของผิว ไม่ให้แห้งลอกอีกด้วย

รูปภาพ:https://images-na.ssl-images-amazon.com/images/I/71%2BR7dnSsoL._SY606_.jpgรูปภาพ:http://cz.lnwfile.com/wuwu09.jpg

2. ครีมทาผิว

รูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/142223755/original.jpg

นอกจากการล้างหน้าแล้ว เรื่องของการบำรุงดูแลผิว ก็เป็นสิ่งสำคัญจำเป็นเหมือนกันคะ อย่างการทาครีม เพื่อลดและบรรเทาอาการ การขึ้นของสิวผด โดยการเลือกนั้น ควรเลือกครีมที่อ่อนโยนต่อผิว ไม่มีสารก่อระคายเคือง เคลือบผิวให้ผิวชุ่มชื่นได้ อาจจะเลือกครีมที่มีตัวยาในเรื่องของการลดความอักเสบของผิวหนังควบคู่ไปด้วยก็ได้

รูปภาพ:http://1.bp.blogspot.com/-77_PAa7tVBc/UyscWELQaAI/AAAAAAAAC2k/FYpUfIsNqmw/s1600/Image+1.pngรูปภาพ:https://th-live-02.slatic.net/original/737b8b8096d2422f030b6ff0bc54283a.jpgรูปภาพ:https://www.assetpharmacy.com/wp-content/uploads/2017/09/nizoral-ketoconazole-20mg-topical-cream-15g.jpg

3. ใส่ใจสังเกตตัวเอง

รูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/306744348/large.jpg

สาเหตุของการเกิดสิวผดนั้น จริง ๆ แล้วอาจจะเกิดจากการแพ้ สิ่งต่าง ๆ รอบตัว ไม่ว่าจะเป็น แพ้น้ำ แพ้อากาศ แพ้ฝุ่นควัน หรือแพ้อาหารการกินต่าง ๆ จนทำให้เกิดสิวเม็ดเล็ก ๆ ผื่นคัน บนผิวตามที่ต่าง ๆ ดั้งนั้นเราควรที่จะสังเกตตัวเองให้ดีว่าอาการแบบนี้เกิดขึ้นเมื่อไร หลังจากที่เราทำอะไร เพื่อเป็นการป้องกัน และยับยั้งไม่ให้เป็นสิวผดมากไปกว่าเดิม


4. รับประทานอาหารที่มีประโยชน์

รูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/288915944/large.jpg

เรื่องของโภชนาการ และอาหารเป็นเรื่องที่สำคัญอันดับต้น ๆ ของการดูแลร่างกายเลยค่ะ

โดยเราควรเลือกรับประทานผัก และผลไม้ที่มีแร่ธาตุ และ วิตามินให้มาก ๆ

อย่างเช่น แร่ธาตุสังกะสี หรือ Zinc ธาตุอาหารที่มีความสำคัญต่อร่างกาย ทำงานร่วมกับเอนไซม์ต่าง ๆ  ช่วยลดการเกิดสิว และผิวหนังอักเสบต่าง ๆ หรือ วิตามินซี เป็นวิตามิน  ที่ประโยชน์ต่อ สุขภาพโดยรวม ผิวหนัง และเรื่องการรักษารอยสิว จุดด่างดำจากสิว คืนความใส ความเปล่งปลั่งให้ใบหน้า


5. ปรึกษาคุณหมอ

รูปภาพ:https://0.soompi.io/wp-content/uploads/2016/06/22020840/Han-Hyo-Joo-W.jpg

ใครที่รู้สึกว่าปัญหาสิวผดนี้มันเรื้อรังและยากเกินเยียวยาจริง ๆ ล่ะก็ เดินเข้าโรงพยาบาล หรือ คลินิกเสริมความงาม เพื่อไปปรึกษาคุณหมอเฉพาะทางได้เลยค่ะ เพื่อที่จะรู้ถึงสาเหตุที่ตรงจุด  ตรงปัญหาว่า สิวผด ของเรานั้นเกิดจากอะไร โดยการรักษา ก็จะมีตั้งแต่ให้ยามาทา มาทาน ฉีดสิว จนถึงการเลเซอร์  ซึ่งเป็นวิธีที่ทำง่าย สามารถจัดสิวผดและสิวอุดตันได้ทั่วทั้งใบหน้าเห็นผลได้ภายในครั้งเดียว แต่ราคาก็ค่อนข้างจะสูงด้วยเช่นกัน


6. การพอกหน้า

รูปภาพ:https://assets-ph.theasianparent.com/wp-content/uploads/sites/11/2016/01/Fotolia_66849673_Subscription_Monthly_M.jpg

การพอกหน้าเพื่อลดสิวเสี้ยน ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่สาว ๆ หลาย ๆ คนนิยมทำกันค่ะ ยิ่งถ้าสูตรพอกหน้านั้นเป็น สูตรที่มีส่วนผสมง่าย ๆ หาได้จากครัวในบ้านด้วยแล้วล่ะก็  ยิ่งดีใหญ่ แถมยังเป็นวิธีที่ประหยัด และไม่ระคายเคืองผิว เนื่องจากใช้วัถุดิจากธรรมชาติ

1. แตงกวา

รูปภาพ:https://0.soompi.io/wp-content/uploads/2016/06/22020840/Han-Hyo-Joo-W.jpg

การพอกหน้าด้วยแตงกวา จะช่วยให้ผิวมีความชุ่มชื้นอิ่มน้ำ ช่วยระบายความร้อน ให้ผิวเรียบเนียน ลดความหยาบกร้าน โดยนำแตงกวาคั้นเอาน้ำออกมาประมาณ 1 ช้อนโต๊ะ ทาลงบนใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น

2. น้ำผึ้ง

รูปภาพ:https://0.soompi.io/wp-content/uploads/2016/06/22020840/Han-Hyo-Joo-W.jpg

ก่อนที่จะพอกหน้าด้วยสูตรนี้ ให้ล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นเพื่อเปิดรูขุมขน จากนั้นใช้น้ำผึ้งทาบนใบหน้า และทิ้งไว้บนผิว 30 นาที ล้างน้ำผึ้งด้วยน้ำอุ่น แล้วล้างหน้าอีกครั้งด้วยน้ำเย็น เพื่อปิดรูขุมขน

3. มะนาว - ไข่

รูปภาพ:https://0.soompi.io/wp-content/uploads/2016/06/22020840/Han-Hyo-Joo-W.jpg

เรียกได้ว่าเป็นวิธีการรักษาสิวที่ดีสำหรับทุกสภาพผิว เลยค่ะ โดยวิธีก็ง่าย คือ บีบมะนาวครึ่งซีก และผสมน้ำกับไข่ขาวให้เข้ากัน  ทาลงบนใบหน้าก่อนเข้านอน และทิ้งไว้ค้างคืน สุดท้ายในตอนเช้าให้ล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น อีกครั้ง


เป็นอย่างไรกันบ้างคะสาว ๆ กับ ทั้ง 6 วิธีรักษาสิวผด ที่เราเอามาฝากกันในวันนี้ ใครที่ถนัดวิธีไหน ก็ลองเอาไปปรับใช้กันดูนะคะ แต่ถ้าจะให้แนะนำควรทำทุกวิธี ดูแลผิวทั้งภายใน และภายนอก ดื่มน้ำเยอะ ๆ ออกกำลังกายในร่างกายสดชื่น รักษาความสะอาดอยู่เสมอ ถึงจะดีที่สุดค่ะ

สำหรับวันนี้ต้องขอตัวลากันไปก่อน แล้วเจอกันใหม่นะคะ บ๊ายบายยยย>///<