สวัสดีค่าาาา สาวๆSistaCafeที่น่าร้ากก ทุกคนเชื่อว่าวัยรุ่นสาวๆ อย่างพวกเรา ปัญหาหนึ่งที่มีแน่ๆ แต่ไม่รู้จะไปปรึกษากับใคร เพราะมันค่อนข้างส่วนตั๊ววว ส่วนตัว เขินอ้ะ >//< ก็คือเรื่องนั่นเองค่ะซิส!ยิ่งเด็กสาวแรกรุ่นที่เริ่มจะมีหน้าอก ต้องใส่ใจเรื่องการเลือกซื้อยกทรงเป็นพิเศษแต่ๆๆๆ รู้ไหมว่า! แม้จะโตเป็นผู้ใหญ่แล้ว ถ้าขนาดตัวเราเปลี่ยนแปลง ( พูดตรงๆ ก็คืออ้วนขึ้น ) เริ่มใส่ไม่สบายตัว ก็ควรต้องไปซื้อตัวใหม่เช่นกัน!' การใส่ยกทรงให้พอดีกับคัพหน้าอกตัวเอง ' เป็นเรื่องสำคัญมาก! ถ้าใส่แล้วไม่คับ สาวๆ จะรู้สึกสบาย ไม่อึดอัด มั่นใจในการใช้ชีวิตประจำวันมากขึ้น ใส่เสื้อผ้าอะไรก็ดูสวยเธอรู้ไหมว่า สถิติผู้หญิงทั้งหมด เกิน 50% ที่ใส่ยกทรงไม่ตรงคัพของตัวเองค่ะ #พูดจริงไม่จ้อจี้เด้อ

รูปภาพ:http://www.gurl.com/wp-content/uploads/2013/09/bra-gif.gif

สาวๆ บางคนมโนไปเองว่า ถ้าใส่ยกทรงเล็กกว่าอก ก็จะดูอกชิด อกใหญ่ เซ็กซี่น่าค้นหา และลงเอยด้วยความอึดอัด หายใจไม่ออก หนักเข้าก็เลือดไม่ไหลเวียน หน้าซีดจะเป็นลม ไม่คุ้มเลยเด้อ =__=

' 7 สัญญาณบอกว่า ยกทรงที่มี ขนาดเล็กกว่าคัพหน้าอกจริง ' ในบทความนี้ จะชี้ให้เห็นชัดๆ ว่า เธอใส่ยกทรงผิดไซส์อยู่ไป-ซื้อ-มา-ใหม่-ซะ-เดี๋ยวนี้!! Go!

1. เนื้อหน้าอก ' ล้น ' ออกมาจากยกทรง

รูปภาพ:https://feely.jp/wp-content/uploads/2018/07/iStock-836336232.jpg

หน้าที่หลักๆ ของยกทรงคือ ' ช่วยซัพพอร์ต พยุงเต้านม ' ให้ไม่หย่อนคล้อยตามแรงโน้มถ่วงโลกถ้าสาวๆ ใส่แล้วเนื้อหน้าอกล้นออกมา แสดงว่ายกทรงตัวนี้ไม่ใช่สำหรับเธอแล้วล่ะ ( ; ω ; )วิธีเช็คว่ายกทรงพอดีกับขนาดหน้าอกไหม :ขยับร่างกายให้คล่องๆ ลองเอียงตัว ยืดแขนไปทางซ้าย ทางขวา ก้มแตะปลายเท้า ( เหมือนทำกายบริหาร ) *ถ้าตัวอ่อน จะทำท่าหกสูง ขาขึ้นชี้ฟ้าก็ได้* ยกทรงที่ดี ไม่ว่าทำท่าไหน หน้าอกก็จะคงสภาพเดิมแต่ถ้าเริ่มทำท่าแรก เนื้อหน้าอกก็จะล้นออกมาเสียแล้ว ไปซื้อไซส์ใหม่ที่ใหญ่กว่าเดิมด่วน!

2. ใส่แล้วสายยกทรงรัดแผ่นหลัง ' ขึ้นมาเป็นก้อนๆ '

รูปภาพ:https://o.aolcdn.com/images/dims3/GLOB/legacy_thumbnail/1200x630/format/jpg/quality/85/http%3A%2F%2Fi.huffpost.com%2Fgen%2F3852114%2Fimages%2Fn-WOMAN-IN-BRA-628x314.jpg

อีกวิธีหนึ่งที่ช่วยให้สาวๆ เช็คขนาดยกทรงได้ดี คือใส่ยกทรงที่อยากทดสอบ แล้วดูตัวเองในกระจกว่า สายรัดยกทรง บีบรัดผิวส่วนหลังแน่นเกินไป จนเนื้อส่วนหลังยกขึ้นมาเป็นก้อนๆ หรือไม่? ถ้าใช่ แปลว่ามันคับเกินไปสำหรับเธอแล้วล่ะค่ะยกทรงที่เหมาะกับหน้าอก เธอต้องสอดนิ้ว 2-3 นิ้วลอดผ่านสายรัดยกทรงได้อย่างสบายๆจำไว้ว่ามันไม่ใช่คอร์เซ็ตหรือเข็มขัด ที่ต้องฟิต คับติ้วจนหายใจไม่ออก ถึงจะใส่แล้วสวย ทางที่ดีคือ ให้สายรัดตึงแบบพอดีๆ จะดีที่สุดนะคะ

3. ขอบข้างยกทรง ' รัดผิวบริเวณเต้านม ' หรือรู้สึกอึดอัด คับๆ

รูปภาพ:https://instagram.fbkk7-2.fna.fbcdn.net/vp/42e2cd339760e4dbae8f6578a4494639/5C2FE732/t51.2885-15/e35/32082075_2143621402550480_2637877821241819136_n.jpg

ข้อนี้ก็ค่อนข้างชัดเจนเนอะ...ถ้าเธอใส่ยกทรงประเภทมีลวด เสริมโครงตั่งต่าง โครงลวดก็ควรจะคลุมรอบเต้านมได้รอบ วิธีสังเกตง่ายๆ คือ ขอบนอกของลวดก็ควรไปบรรจบที่ซี่โครงด้านข้างของสาวๆ พอดีถ้าเธอรู้สึกว่า ซี่โครงด้านข้าง ผิวด้านข้างเต้านม หรือเต้านมของเธอถูกบีบรัด อึดอัด หายใจไม่ค่อยออก แปลว่าเธอใส่ยกทรงผิดไซส์เด็ดๆ!เราแนะนำให้ไปเปลี่ยนขนาดคัพใหม่ หรือไปซื้อสายรัดมาใหม่ที่ใหญ่กว่าเดิม รับรองสบายขึ้นเหมือนซื้อยกทรงตัวใหม่เลยค่า

4. ยกทรงใส่ได้แค่ ' ครึ่งเต้า ' เท่านั้น

รูปภาพ:http://www.gurl.com/wp-content/gallery/signs-your-bra-is-way-too-small-for-you-heather/br4.jpg

อันนี้ก็ชัดเจนแบบไม่ต้องสืบ ว่าเธออกใหญ่กว่ายกทรง!ถ้าเธอใส่แล้วบังเนื้อหน้าอกไม่มิด ประหนึ่งว่าซื้อยกทรงแบบปิดครึ่งเต้ามาใส่ ( แต่ถ้าเป็นแฟชั่นก็อีกเรื่องนึง... ) แทบจะปิดหัวนมไม่มิด หรือใส่แล้วดูเป็นก้อนๆ เหมือนมีเต้านมสองชั้นโดยไม่ตั้งใจ พอใส่เสื้อผ้าทับแล้วเห็นชัดเจน แบบนี้ควรไปซื้อยกทรงใหม่แล้วล่ะถ้าเป็นยกทรงที่ออกแบบมาเพื่อ ' ปิดทั้งเต้า ' แต่เธอใส่แค่ครึ่งเต้า ยกทรงจะยิ่งบีบรัดเข้าไปใหญ่ด้วยซ้ำ ดังนั้นอย่าใช้งานผิดประเภทจะดีกว่านะคะ >///<

5. ถอดสายยกทรงแล้ว ยังมี ' สายยกทรงล่องหน ' ติดอยู่บนผิว

รูปภาพ:http://www.gurl.com/wp-content/gallery/signs-your-bra-is-way-too-small-for-you-heather/br5.jpg

ถ้าถอดยกทรงออกแล้ว ยังเหมือนมี ' สายยกทรงล่องหน ' ติดอยู่บนไหล่ หรือรอยแดงเป็นรูปสายรัดล่ะก็ สาวๆ แน่ใจได้เลยว่า ยกทรงตัวนี้คับเกินไป!ลองแก้ด้วยการผ่อนสายรัดก่อน ถ้ายังเป็นรอยอีก แปลว่าได้ฤกษ์ไปซื้อยกทรงตัวใหม่แล้วล่ะค่ะซิส...โดยปกติแล้ว การพยุงเต้านมของยกทรง จะมาจาก ' ยาง ' ในสายรัดด้านบน ไม่ใช่สายรัดด้านข้างหรือด้านหลังดังนั้นยกทรงที่เหมาะกับเรา ควรใส่ได้อย่างพอดี ไม่รัดแน่นจนทิ้งร่องรอยไว้ค่ะ

6. หลังถอดยกทรง เห็น ' รอยแดง ' ชัดเจนบนผิวหนัง

รูปภาพ:http://www.gurl.com/wp-content/gallery/signs-your-bra-is-way-too-small-for-you-heather/br6.jpg

หลังถอดยกทรงออกแล้ว สาวๆ มักจะเห็นรอยแดงบนผิวหนัง ( ที่แอบย่นๆ เล็กน้อยเพราะถูกรัดไว้นาน ) จากยางอีลาสตินหรือลวดเป็นเรื่องปกติ และรอยจะจางหายไปในเวลาไม่กี่นาทีแต่ถ้ารอยนั้นมีสีแดงเข้ม เนื้อถูกกดลึกจนเห็นได้ชัดทั้งส่วนอกและแผ่นหลัง ใช้เวลาเป็นชั่วโมงกว่าจะหาย ชัดเลย ยกทรงตัวนี้เล็กเกินไปแล้ว!!!ในบางรายไม่ใช่แค่สีแดงเข้มนะ อาจลามไปถึงอาการคัน หรือเจ็บ แสบผิวบริเวณยางรัดเลยทีเดียว ถ้าเธอเป็นแบบนี้อยู่ ซื้อยกทรงตัวใหม่เถอะ เราขอ #กราบ

7. เอื้อมมือไปใส่ / ถอดตะขอหลัง ลำบากเวอร์

รูปภาพ:http://www.gurl.com/wp-content/gallery/signs-your-bra-is-way-too-small-for-you-heather/br7.jpg

ไม่ว่าจะการใส่ หรือเอื้อมมือไปถอดสายรัดด้านหลัง ถ้าต้องใช้ความพยายามอย่างสูงสุด ดึงสายรัดแล้วดึงสายรัดอีก กว่าจะใส่ตะขอได้แขนแทบเป็นตะคริว ก็มีแนวโน้มสูงว่า ยกทรงตัวนี้เล็กเกินไปสำหรับเธอค่ะยกทรงที่เหมาะกับคัพหน้าอกของสาวๆ ควรยื่นแขนไปติด หรือถอดตะขอออกได้อย่างสบายๆ( แต่ไม่ควรสบายจนสายหลวมเกินไป อันนั้นยกทรงเสื่อมสภาพแล้วเด้อ - - )ถ้าผิดไปจากนี้ ก็ซื้อตัวใหม่ซะ!

รูปภาพ:https://i.gifer.com/3L6h.gif

----------------------------

เอาล่ะๆ ยกทรงทั้งหมดที่มีในกรุ ยังเป็นคนที่ใช่ของเธออยู่หรือเปล่า ไหนตอบเราซิ -w- ถ้าไม่ใช่ก็ไปหาซื้อตัวใหม่ที่ร้านได้แล้ว ไม่ต้องเขิน ไม่งั้นก็ต้องทนอึดอัดไปเรื่อยๆ ไม่ดีต่อสุขภาพน้องหน่มน้มของเราเลยน้า ถ้าใส่แล้วอยู่ๆ เป็นลมไปล่ะแย่เลย >////<

ทางที่ดีก็ซื้อสายวัดติดบ้านไว้เลย วัดขนาดรอบอกของตัวเองไว้ก่อน แล้วให้พนักงานร้านยกทรงช่วยวัดอีกรอบ " ลองยกทรงที่จะซื้อทุกครั้ง " เพื่อเช็คว่าใส่สบายจริงๆ จึงซื้อ เท่านี้ก็ไม่ต้องอึดอัดยกทรงที่ไม่พอดีอีกต่อไป ^^

วันนี้ขอตัวลาไปก่อน หวังว่าบทความนี้จะเป็นตัวช่วยตัดสินใจให้สาวๆ เลือกซื้อไซส์ยกทรงให้เหมาะกับตัวเองนะคะ บ๊ายบายยยย ซียู

----------------------------