สวัสดีค่าสาว ๆSistaCafeคอนแทคเลนส์กลายเป็นของประจำกายสำหรับใส่หลาย ๆ คนเลยใช่ไหมล่ะคะ เพราะนอกจากเป็นสิ่งที่จะช่วยให้สาว ๆ มองเห็นสิ่งต่าง ๆ รอบข้างได้ชัดเจนแล้ว ( สำหรับผู้มีปัญหาเรื่องสายตา ) ยังช่วยเก็ทลุคสวย ให้สาว ๆ เปลี่ยนเป็นคนใหม่ได้ในพริบตาอีกด้วย>///<แต่การแต่งหน้า ทั้ง ๆ ที่ใส่คอนแทคเลนส์นั้น ก็มีข้อควรที่ต้องระวังเหมือนกันค่ะ เพราะถ้าไม่ระวังอาจจะเกิดผลเสียกับดวงตาได้เหมือนกัน

วันนี้เราเลยมี5 เคล็ดลับการแต่งหน้า สำหรับคนใส่คอนแทคเลนส์ มาฝากสาว ๆ กันเพื่อที่จะให้ลุคเมคอัพของสาว ๆ ออกมาอย่างสมบูรณ์แบบ แถมยังปลอดภัยกับดวงตาด้วย มาดูกันดีกว่าค่ะ ว่าจะมีเคล็ดลับอะไรดี ๆ กันมา ตามมาดูกันเลย


1. ใส่คอนแทคเลนส์เลนส์ก่อนการแต่งหน้า

รูปภาพ:https://uploads.dailyvanity.sg/wp-content/uploads/2018/09/makeup-tips-for-contact-lens-wearers-put-on-lenses-first.jpg

สิ่งที่สาว ๆ ควรทำถ้าหากคิดจะใส่คอนแทคเลนส์เลยก็คือ สาว ๆ ควรใส่คอนแทคเลนส์ก่อนการแต่งหน้า หรือทางที่ดีควรใส่ก่อนลงสกินแคร์ทาผิวใด ๆ เลย เพราะถ้าหากเราใส่คอนแทคเลนส์หลังจากที่เราแต่งหน้าเสร็จเรียบร้อยแล้ว คงไม่ดีแน่ถ้า มือของสาว ๆ  เลอะสกปรก เต็มไปด้วยเครื่องสำอาง คราบแป้ง ผงอายแชโดว์ต่าง ๆ นานา ก่อนที่จะใส่คอนแทคเลนส์ และแน่นอนว่าต้องย่าลืมล้างมือเสมอ ( ด้วยสบู่ ) ก่อนใส่คอนแทคเลนส์ด้วยนะจ๊ะ


2. เลี่ยงการใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของน้ำมัน

รูปภาพ:https://uploads.dailyvanity.sg/wp-content/uploads/2018/09/makeup-tips-for-contact-lens-wearers-use-oil-free-makeup.jpg

ในคอนแทคเลนส์ของสาว ๆ นั้น ส่วนใหญ่แล้ว มักจะเป็นเลนส์อุ้มน้ำ ที่ดูดซับน้ำมัน จนรบกวนการมองเห็นของเราได้ แม้ว่าน้ำมันต่าง ๆ เหล่านั้นอาจไม่ทำให้เกิดความเสียหาย หรือความเจ็บปวดใด ๆ ให้กับดวงตาก็ตาม แต่อาจจะทำให้เลนส์นั้น หลุด หรือเคลื่อนจากดวงตาทำให้เรามองเห็นได้ยากขึ้น ด้วยเหตุนี้คุณจึงควรพยายามหลีกเลี่ยงการใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของน้ำมัน


3. หลีกเลี่ยงการลงเครื่องสำอางใกล้กับบริเวณขอบตา

รูปภาพ:https://www.birchbox.com/images/uploads/Eyeko_Application2_700x400.jpg

ตามปรกติแล้ว ตามแนวขนตา หรือขอบตาของเรานั้น จะมีต่อมน้ำมันที่สามารถป้องกันสิ่งสกปรกต่าง ๆ ไม่ให้เข้าสู่ดวงตาของเราได้ ซึ่งถ้าหากสาว ๆ แต่งหน้าไม่ว่าจะลงอายแชโดว์ กรีดอายไลเนอร์ที่ชิดขอบตามมากจนเกินไปล่ะก็ อาจจะทำให้สารเคมีเหล่านี้ เข้าไปในลูกตา ทำให้เกิดการระคายเคืองบริเวณที่ใส่คอนแทคเลนส์นำไปสู่การติดเชื้อและตาแห้งได้  ดังนั้นระมัดระวังเวลาเขียนขอบตาหน่อยก็ดีนะจ๊ะ


4. ลงทุนซื้อมาสคาร่าที่ดี

รูปภาพ:http://image.11street.my//editorImg/2015/07/27/2015072718232742843.jpg

บางครั้งอาจจะต้องลงทุนซื้อมาสคาร่าดี ๆ ที่เหมาะกับเราไว้ประจำกายสักแท่ง เพราะถ้าหากเราเลือกมาสคาร่าที่ไม่ดีนั้น อาจจะทำให้เกิดคราบ รอยเปื้อน เส้นไฟเบอร์มาสคาร่าต่าง ๆ ที่เลอะตกลงมารอบดวงตา และอาจจะเข้าดวงตา หรือติดอยู่ภายใต้คอนแทคเลนส์ จนเกิดการสะสมของสิ่งสกปรก นำไปสู่ปัญหาสุขภาพของดวงตา ซึ่งมาสคาร่าดี ๆ นั้นนอกจากสามารถเพิ่มขนตาให้เราดูหนา ยาว สวย เป็นแพแล้ว ยังดีต่อดวงตาด้วย นอกจากนี้อย่าลืมเปลี่ยนมาสคาร่า ทุก ๆ 3 เดือน ด้วยนะจ๊ะเพื่อยังคงประสิทธิภาพที่ดีของมาสคาร่าเอาไว้


5. ใส่ใจกับการลบเครื่องสำอาง

รูปภาพ:https://i.a4vn.com/2018/8/31/xong-hoi-lot-mun-dau-den-tuong-khong-de-nhung-de-khong-tuong-202c76.jpg

เรื่องสุดท้ายที่เราควรจะใส่ใจเลยก็คือ ในขั้นตอนของการลบเครื่องสำอาง โดยบริเวณที่ควรทำความสะอาดให้อย่างหมดจรดนั้นก็คือ บริเวณรอบดวงตา โดยควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับล้างบริเวณรอบดวงตาดดยเฉพาะ ( อย่างอายรีมูฟเวอ ร์) เพื่อไม่ให้เกิดอาการระคายเคือง และควรถอดคอนแทคเลนส์ออกก่อนที่จะเริ่มทำความสะอาดเครื่องสำอาง เพราะขั้นตอนการทำความสะอาดนั้นอาจทำให้เกิดผลกระทบจากการ เช็ด ถู รอบดวงตา


เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะ สาว ๆ กับ 5 เคล็ดลับการแต่งหน้า สำหรับคนใส่คอนแทคเลนส์ ที่เราเอามาฝากสาว ๆ ในวันนี้ ใครที่ชื่นชอบการใส่คอนแทคเลนส์ล่ะก็ ลองเอาเคล็ดลับดี ๆ นี้ไปปฎิบัติตามกันดูได้นะคะ เพื่อความปลอดภัย และความสะอาดของดวงตาสำหรับวันนี้ต้องขอลากันไปก่อนแล้วเจอกันใหม่ บ๊ายบายค่า^///^