ลมหนาวมาแล้ว คนโสดยิ่งเหงา คนมีคู่ไม่รู้หรอก เดินคนเดียวก็มือเย็นไปหมด มองไปทางไหนก็เห็นคนเดินจับมือกัน ไปดูไฟก็ไม่มีคนไปด้วย กินข้าวคนเดียว ดูหนังรักคนเดียว โอ้ย! ปวดใจเวอร์  งานนี้เลยมาแนะนำสาวๆ โดยเฉพาะสาวโสด ทั้งที่โสดมานานแล้วและยังมีแววจะโสดต่อ รวมถึงสาวเพิ่งโสดที่ยังไม่ชินกับสถานะโสดเท่าไหร่ จะรับมือยังไงกับความเหงาที่มาพร้อมกับลมหนาวนี้ดี ตามมาอ่านเลยจ้า

1. แฟชั่นต้องมา

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/79/64/7b/79647b2e6d311e1f70bccbb5d9375ac7.jpg

พึงระลึกเอาไว้เสมอว่า ฤดูไหนเราก็ต้องสวย จะเกิดอะไรขึ้นกับชีวิตก็ตาม เราก็ยังคงต้องสวย เพราะฉะนั้นเมื่อหน้าหนาวมาเยือน สิ่งแรกที่สาวโสดต้องทำคือการเลือกเสื้อหนาวสวยๆ ที่ตัวเองชอบมาใส่เพื่อความอบอุ่น ป้องกันผิวหนังไม่ใช่ลมหนาวมาบาดผิวให้ผิวแห้ง เพราะมันจะทำให้เกิดอาการคัน และเกาจนเกิดเป็นรอยต่างๆ ที่แขนได้ จะขนเฟอร์หรือเสื้อโค้ทก็จัดไปไม่ต้องกังวล แฟชั่นเป็นเรื่องส่วนบุคคล ไม่ต้องกลัวว่าใครจะหาว่าโสดแล้วเวอร์ กลัวไม่สวยไม่อลังการดีกว่านะ*** สำคัญคือ เมื่อเราเห็นว่าตัวเองสวย เราจะยิ่งรักตัวเองมากขึ้นกว่าเดิม ช่วยให้เรารู้สึกดีกับตัวเองไงล่ะ***

2. อยู่กับเพื่อนสนิท

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/0c/96/06/0c960623b0c607a19ff66d642b545fb7.jpg

ไม่มีใครจริงใจกับเพื่อนสาวเท่าเพื่อนสาวอีกแล้ว แม้จะอิจฉากันบ้าง จิกกัดกันหน่อย และเหน็บแนมกันอยู่เรื่อยๆ ก็ตาม ฮ่าๆ แต่การที่เราได้ใช้เวลาอยู่กับเพื่อนที่รู้ใจ มันจะช่วยให้เราคลายเหงาไปได้เยอะ ยิ่งถ้าเพื่อนสาวของเราก็โสด และมีรสนิยมคล้ายๆ กันยิ่งดีไปกันใหญ่ ชวนกันช้อป ชวนกันเที่ยว ดูหนังฟังเพลง แลกเปลี่ยนความคิด โดยเฉพาะการแลกเปลี่ยนความคิดจากประสบการณ์จะช่วยให้สาวๆ ได้เปิดโลกกว้างไปอีก คุยกันเพลินๆ  จะกี่ลมหนาวก็ทำอะไรคนโสดที่มีเพื่อนสนิทแสนจะรู้ใจไม่ได้หรอก บอกเลยยยย

3. อ่านหนังสือดีๆ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/5d/a3/1d/5da31d99aae43fed0fcf0b28d327b0db.jpg

จะออกไปดินห้างก็แสลงใจ เห็นแต่คนเดินจับมือกัน จะยากอะไร สั่งหนังสือออนไลน์มาอ่านที่บ้านจะดีกว่า หนังสือดีๆ ช่วยให้กำลังใจยามเราเหงาได้ โดยเฉพาะคนโสดและเหงา ที่สำคัญนอนอ่านหนังสืออยู่บ้านจะห่มผ้าคลายหนาวกี่ผืนก็ได้ สบายใจไปอี๊ก ไม่เปลืองเงินมากด้วย ประหยัดเงินไปอี๊ก บางคนชอบอ่านหนังสือความรู้ เพิ่มพูนความรู้ความสามารถไปอี๊ก พอหมดลมหนาวปุ๊บ อัพเลเวลกลายเป็นสาวมากความสามารถ ถึงจะโสดแต่เก่งนะจ๊ะ บอกเลยยยย

4. ดูซีรีส์เกาหลีไปก่อน

รูปภาพ:https://i.ytimg.com/vi/eWMmgpjQ0xU/maxresdefault.jpg

บางคนอาจจะแบบ ไม่เอ๊า! ไม่ดู โสดและเหงาอยู่แล้ว ยังจะมาให้ดูซีรีส์เกาหลีอีก คนโสดขาดใจตายพอดี อย่างนี้มันใจร้ายมากเกินไป

อ๊ะๆ เดี๋ยวก่อน อย่าลืมว่าในชีวิตแต่ละวัน ไม่ว่าเราจะโสดหรือไม่โสด ชีวิตก็จะเจอทั้งเรื่องดีเรื่องร้าย บางเวลาสาวโสดอย่างเราก็ต้องฝ่าฝันเรื่องเหนื่อยยาก ซีรีส์เกาหลีจะช่วยบรรเทาทุกสิ่ง ห่มผ้าหนาๆ แล้วนอนดูไปเถอะ รับรองว่าความสนุกจะช่วยบรรเทาความเหงา เพราะเหมือนเราใส่ใจสิ่งอื่นมากกว่าความเหงา หาอะไรทำเพลินๆ รู้ตัวอีกทีเป็นหมีแพนด้า เอ้ย! ไม่ใช่ รู้ตัวอีกทีก็ลืมไปแล้วว่าเหงาต่างหากล่ะ

5. ไปร่วม Work shop กิจกรรมที่ชอบ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/28/37/d3/2837d33114c1b3ce929b190d846c983d.jpg

เดี๋ยวนี้คอร์สเวิร์กช้อปกิจกรรมที่ชอบมีมากมาย ทั้งจัดดอกไม้ ทำอาหาร งานศิลปะ ประดิษฐ์เครื่องประดับ ออกกำลังกาย เต้น และอีกมากมายให้เลือกสรร นอกจากเราจะได้ทำในสิ่งที่ชอบแล้ว ยังได้พบเจอเพื่อนใหม่ๆ ใช้เวลาเพลิดเพลินไปกับอะไรที่ชอบ จะได้ไม่มีเวลามาเหงาแม้เราจะโสดก็ตาม นอกจากนี้การร่วมกิจกรรมต่างๆ เดี๋ยวนี้ไม่แพง บางอย่างมีสอนออนไลน์อีกต่างหาก ไม่ต้องเสียเวลาเดินทาง ประหยัดเวลาไปอี๊กกกก แต่จริงๆ อยากแนะนำให้สาวโสดไปร่วมกิจกรรมแบบเจอหน้ากันมากกว่า เพราะสาวๆ จะได้มีเพื่อนเพิ่มความสนุกให้กับตัวเองได้อีก

6. เข้าร่วมกลุ่มที่มีความชอบเหมือนๆ กัน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/c8/f6/db/c8f6db4e54f87694142114b4eae920ee.jpg

ไม่มีอะไรที่ดีไปกว่าการได้อยู่กับคนที่มีความชอบ ไลฟ์สไตล์เหมือนกันกับเรา สาวๆ ที่ยังเหงาและโสด ลองมองหากลุ่มเพื่อนๆ ที่มีความชอบเหมือนกันกับเรา อย่างเช่น หากเราเป็นคนชอบทำขนม ลองมองหากลุ่มคนทำขนม กลุ่มที่แชร์สูตรขนม หรือถ้าหากเราเป็นคนชอบปลูกต้นไม้ ลองเข้าร่วมกลุ่มปลูกต้นไม้ เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ต่างๆ ร่วมกัน นอกจากเราจะได้ทำในสิ่งที่ชอบ เรายังมีเพื่อนใหม่ๆ ไว้แลกเปลี่ยนความรู้ เพลิดเพลินกับการทำสิ่งที่รักแล้วยังได้ความรู้ แถมยังสนุกกับการได้เจอเพื่อนใหม่ๆ เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นได้ในช่วงเวลาที่เราเป็นโสดชิลล์ๆ แบบนี้แหละ

7. ทำในสิ่งที่อยากทำ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/e4/ba/e7/e4bae77ebe166246c55e6bc2bab20c2b.jpg

ช่วงโสดเป็นอะไรที่วิเศษสุดๆ เพราะเป็นช่วงที่เรามีอิสระเต็มที่ เพราะฉะนั้นช่วงนี้เราต้องกอบโกยทำทุกสิ่งทุกอย่างที่เราไม่เคย อะไรที่เคยอยากทำแล้วยังไม่ได้ทำ ก็จัดไปเต็มๆ อย่าได้รั้งรอ เพราะเราไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ที่เราจะมีเวลาได้ทำในสิ่งที่ชอบที่รักอีกครั้ง บางคนใช้เวลาทั้งชีวิตก็ยังไม่พอที่จะทำเลยด้วยซ้ำ เพราะฉะนั้นช่วงโสดคือช่วงเวลาที่ดีที่สุดแล้วที่จะนั่งลิสต์สิ่งที่ชอบแล้วลงมือทำมันซะ ก่อนที่เวลาจะผ่านพ้นไป

รูปภาพ:http://data.whicdn.com/images/288534850/original.jpg

ความโสดไม่ใช่เรื่องน่ากลัว บอกเลยว่าสาวๆ ไม่ต้องกังวลไป มองให้เป็นโอกาสว่าเป็นช่วงเวลาที่เราจะได้ใช้ชีวิตในแบบที่เราต้องการ ยิ่งหน้าหนาวแล้วด้วย แต่งตัวสวยได้เต็มที่ ไม่ต้องกลัวเหงากลัวเฉา ทำตัวเองให้มีความสุขไม่ว่าสถานการณ์ไหน ชีวิตจะเจอแต่เรื่องดีๆ แน่นอนจ้า