เกริ่นคำทักทายกันมาซะขนาดนี้...รู้แล้วซินะคะว่าเราจะพาคุณสาว ๆ ไปเที่ยวที่ไหน ใช่แล้วล่ะจ้า ทริปนี้เราจะพาคุณสาว ๆ ไป " กรุงฮานอย " ประเทศเวียดนาม > // <บอกก่อนเลยว่าทริปนี้จะเน้นเที่ยว กิน แหลก & ช้อปปิ้ง ช่วงสาระมีอยู่จริงหายไปก่อนจ้าาา คุณสาว ๆ พร้อมเก็บกระเป๋าเดินทางไปกับ Crazyjusminie รึยังคะ ?! ถ้าพร้อมแล้วก็ Go! Go! จ้าาาเที่ยวต่อไม่รอล้าววว Let's Go !!!

รูปภาพ:

❀ ได้เวลา!...ออกเดินทาง ( DMK ) TO ( HAN ) ❀

รูปภาพ:

สำหรับวิธีการมา" กรุงฮานอย " ก็ง่ายมากกก แอนด์เดอะแก๊งของเราเลือกวิธีการ...การเดินทางโดยเครื่องบินในขั้นตอนนี้เพื่อน ๆ ก็สามารถเลือกซื้อตั๋วเครื่องบินได้ตามใจชอบ ใครสายลูกคุณหนู หรือ เน้นถูกก็ว่ากันไป แต่ทางเรานั้นไซร้เน้นความคุ้มค่า และ ประหยัด เลยเลือกจองตั๋วเครื่องบินกับแอปTraveloka( ไม่ได้สปอนเซอร์นาจาาา แต่! จะมาแนะนำว่านาง คือ หนึ่งในทางเลือกที่ดี เพราะ แอปนี้สามารถเปรียบเทียบราคาของทุกสายการบินได้ แถม! รวมราคา Total มาให้แล้วไม่มีบวกเพิ่ม ) ✿◕ ‿ ◕✿เราก็เลยจิ้มกันโลด กับ สายการบินThai Lion Airศิริรวมราคาไปกลับแล้ว พร้อมน้ำหนักกระเป๋าฟรี 20 กิโล! ( ทั้งไปและกลับ ) เป็นเงิน 3,754 บาทเองจ้าแต่! ถ้าเพื่อน ๆ คนไหนส่องตั๋วโปรฯ ถูกกว่า อ่ะ ! ก็ขอแนะนำ ในส่วนของความรู้สึกเราสำหรับสายการบินนี้ ก็คือ ดีนะ ไม่ดีเลย์ แอร์เย็น เป็นประทับใจจ้าาาเริ่มออกเดินทางกันแล้วนะ จากสนามบิน Don Mueang International Airport ( DMK ) สู่ Hanoi Noibai International Airport ( HAN )ประเทศเวียดนาม วู้ววว ~~~

❀ ซื้อ SIM ที่ไหนดี?!...มีคำตอบ ❀

รูปภาพ:

พอลงมาจากเครื่องปุ๊ป ! ไม่ต้องยืนงง เดินตามคนอื่น ๆ ในไฟล์ทไปที่ Immigration ( ด่านตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ) ได้เลยจ้า สังเกตป้ายดี ๆ นะคะ ว่าประตูช่องไหนสำหรับคนเวียดนาม หรือ ประตูช่องไหนสำหรับเราที่เป็นชาวต่างชาติ จะมีคำว่า Foreign หรือ Asian อยู่นั่นเองค่ะ สำหรับ ตม. ที่เวียดนามไม่น่ากลัวเลยค่ะ ให้ผ่านง่ายมากทางที่ดีเพื่อน ๆ ควรเตรียมเอกสารไปให้พร้อมเลยไม่ว่าจะเป็น ตั๋วเครื่องบินไปกลับ เอกสารการจองที่พัก ( ที่มีที่อยู่ชัดเจน ) เอกสารรับรองการเป็นนิสิต นักศึกษา หรือ พนักงาน แพลนทริปเที่ยว และที่สำคัญ คือ พาสปอร์ต ห้ามทำหล่นหายทิ้งไว้เด็ดขาด !!!

เพราะ ตม. จะตรวจเจ้าสิ่งนี้เป็นอย่างแรก เตรียมไว้ให้พร้อมดีกว่าเพื่อความอุ่นใจค่ะ อ่ะ! พอผ่าน ตม. มาได้ละ เราก็ไปเอากระเป๋ากันตามหมายเลขสายพานที่ทางสายการบินได้แจ้งไว้พอออกมาด้านหน้าปุ๊ป ขอให้เพื่อน ๆ ได้ลองมองไปทางด้านขวามือ เราก็จะเห็นร้านขายซิมอยู่มากมายหลายร้านเลยทีเดียวค่ะ เลือกโปรฯ เลยค่ะ เอาที่ตามใจชอบ ส่วนพวกเราเลือกซิมของร้านนี้ตามภาพ เพราะนางให้ความเร็วเน็ตถึง 7GB เล่นเน็ตอย่างเดียวใช้ได้ 5 วัน กับราคาประมาณ 300 บาทเท่านั้นจ้าาา

(≧◡≦)*** ปล. AIS SIM 2 FLY ของเวียดนามราคาไปอยู่ในโซนเดียวกับทางยุโรปจ้า คือ ประมาณ 800 บาท เราว่าซื้อซิมที่เวียดนามคุ้มกว่าจริง ๆ ค่ะ ลองดู ๆ

❀ Hanoi จ๋าาา พี่มาล้าววว !!! ❀

รูปภาพ:

คือ สถานที่ Check - In แรกสำหรับพวกเราค่าาา เป็นมหาวิหารสถาปัตยกรรมในสไตล์โคโลเนียล ที่ตั้งตระหง่านโดดเด่นมาก ๆ กลางกรุงฮานอย เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งศูนย์กลางที่ผู้มีคนมาถ่ายรูป และ เยี่ยมชมเยอะมาก ๆ

แถม! รอบด้านก็เต็มไปด้วยร้านอาหาร คาเฟ่ขึ้นชื่อมากมาย มันน่าไปมากจริง ๆ ค่ะเพื่อน ๆ นี่แค่! Day 1 ธีมชุดต้องอลัง Colorful อะไรขนาดนั้นนน 55555+

รูปภาพ:

Eden Coffeeร้านคาเฟ่ที่โคตรจะแบบ Hidden Gems นางซ่อนตัวอยู่ใกล้ ๆ กับ มหาวิหาร St. joseph's cathedral เลยจ้าาา เพื่อน ๆ ต้องมองหาดี ๆ นะคะ เพราะทางเข้าร้านเล็กมาก ตอนแรกที่พวกเราเดินหา คือ แบบหากันไม่เจอเลยอ่ะ ที่แท้นางอยู่ข้าง ๆ มหาวิหารนี่เอง เป็นสายงมกันอยู่ตั้งนาน 5555+และเมนูที่พวกเราแนะนำเลย ก็คือHot Chocolateค่ะ อร่อยมาก ๆ แบบเฮ้ย ! ไม่เคยอยากกิน Hot Chocolate ที่ไหนมาก่อน แต่มาที่เวียดนามต้องยอมจริง ๆ อ่ะ ของเค้าดี อิอิ

รูปภาพ:

รูปภาพ:

เฟรนไชส์คาเฟ่ที่มีอยู่ทั่วเวียดนามเลยจ้าาา ไม่ว่าคุณจะเดินไปที่ไหนของเวียดนามก็จะเห็นร้านนี้ ! เป็นร้านดีร้านดัง และที่เซอร์ไพร์สมาก ๆ ไม่ใช่ว่าในเรื่องของเมนู แต่เป็นในเรื่องของโอปป้าที่แห่แหนกันมานึกว่าอยู่กรุงโซลเลยค่ะขุ่นพี่ > // <หู้ยยยย งานดี ! แบบมากมาย นึกว่าโซลสาขา 2 ใครอยางลอง ๆ มามองโอปป้าที่เวียดนาม เราก็ขอแนะนำร้านนี้จ้า ตรงนี้ คือ สาขา St. Joseph's Cathedral นะ หาไม่ยากอยู่ตรงข้ามกันเลย

รูปภาพ:

รูปภาพ:

❀ เดินเล่นแบบชิค ๆ ที่ Old Quarter & Hoan Kiem Lake Park ❀

รูปภาพ:รูปภาพ:

Old Quarterใจกลางเมืองกรุงฮานอยที่แท้ทรูจริง ๆ จ้า ใครใคร่ช้อป คือ ช้อป ! เพราะมีถนนสำหรับ รองเท้า กระเป๋า เสื้อผ้า อาหาร แยกกันเป็นสัดส่วนแบบ โอ้โฮ ! เหมือนยกสำเพ็ง พาหุรัดตลาดนัดรถไฟ มาไว้ในที่เดียวกัน !!!เนื่องจากในตอนกลางคืนนั้นนางก็จะมีความเป็น Market Street เดินช้อปให้ไปให้สุด ไม่ต้องหยุดเลยค่ะซิสสส และยิ่งมี Skill ต่อของให้เก่ง ๆ จะเป็นอะไรที่พีคมาก เพราะเวียดนามนางเป็นอีกหนึ่งฐานการผลิตของสินค้าหลาย ๆ แบรนด์ ทำให้มีราคาถูก และ พ่อค้าแม่ค้าที่นี่ก็ต่อของด้วยสนุกมากกก อยากให้มาลองอ่ะ แล้วคุณสาว ๆ จะได้รู้ว่าเวียดนามที่แท้ทรูมันสนุกจริ้งงง > // <

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

❀ ไปดูวิว ที่ Lotte Center @Hanoi ❀

รูปภาพ:

รูปภาพ:

ดั้นด้นมาาา !!! ... จะดูวิวให้ได้เลยจ๊ะแม่ แต่ก่อนขึ้นก็ต้องซื้อตั๋วก่อนในราคาแบบจุก ๆ คนละ 230,000 ( VND ) หรือ ประมาณ 315 บาท (  ในหัวคิดแล้วว่าาา ~~ ตรูจะถ่ายรูปทุกท่าให้คุ้มเล้ยยย ) พอมาถึงก็ใจตุ๊บไปหนึ่งแมตต์ แม่จ๋าาา มันสูงมากเลยจ้าาาคือ แบบเฮ้ย ! สูงจริง ๆ ไม่กล้าแตะเท้าเข้าไปเลย แต่พอหันไปมองเด็กทางด้านซ้าย น้องคือชิลล์มากกก จนพี่ยอมแพ้ไม่ได้ จัดไปถ่ายรูปเซ็ตใหญ่ไฟกระพริบ พี่ใหญ่ อมาตย์ เห็นแล้วต้องกรี๊ดดด !!! อย่างแน่นอน

รูปภาพ:

รูปภาพ:

❀ กินแบบ Infinity อาหารเวียดนามให้เยอะงี้...ใครมันจะไปอยากผอม !!! ❀

รูปภาพ:

ใครบอกอาหารเวียดนามกินยาก ! โอ้โฮ เดี๋ยวพี่ตีปากเลยคนดีดูสภาพดิชั้นและผองเพื่อนซิคะซิสซี่ มีใครคุยกันบ้างงง ไม่มี้ !!! ก้มหน้าก้มตากินกันสุด !!! กินไม่หยุด และ แถม ! กินไม่หมดเพราะ แต่ละร้านให้มาเยอะมาก ๆโดยเฉพาะร้านข้างทางแบบ Street Food ที่ต้องนั่งโต๊ะกินยอง ๆ บอกเลยว่าขอให้ชิมค่ะของเด็ด มันเป็น Signature มาก ๆ งานเฝอ คือต้องลอง ! อร่อย ให้เยอะ กินจนอิ่ม กินจนเหนื่อย กินจนเกินราคา โอ้ยยย ! ถูกและดี มีอยู่ที่เวียดนามจริง ๆ ค่าาา

รูปภาพ:

รูปภาพ:

❀ Come with Me Tonight แหล่งปาร์ตี้ ! มีที่ไหนในฮานอย ❀

รูปภาพ:

Ta Hien Streetแหล่งปาร์ตี้ยามราตรี ! แฝดพี่แฝดน้อง กับ ถนนข้าวสารบ้านเราเลยจ้าาา แต่แค่มาแบบในเวอร์ชั่นนั่งยอง ๆ ถ้าใครอยากเสพบรรยากาศร้านนั่งชิลล์ หรือ คลับ บอกเลยว่าย่านนี้จัดจ้านที่สุดแล้วค่าาา ค่าเข้าคลับก็ไม่แพงมาก ตีเป็นเงินไทยประมาณ 150 บาทเท่านั้นเอง ได้ฟรี 1 ดริ้ง !!!ใครไม่กินจัด ก็ดิ้นได้หนัก ๆ ทั้งคืนแล้วค่าาา สำหรับเรารู้สึกว่าคลับบ้านเค้าเปิดเพลงไม่ค่อยสนุกเท่ากับบ้านเราเลย แต่ในส่วนของร้านนั่งชิลล์กลับรู้สึกมันส์กว่าซะอีก ใครมาย่านนี้ก็เลือกร้านดี ๆ เอาที่ตัวเองและเพื่อน ๆ ชอบนะคะ จะได้มันส์สนุกสุดเหวี่ยงปิดท้ายค่ำคืนของฮานอย ให้จอยสุด ๆ ไปเลยค่าาา มาเที่ยวทั้งทีต้องเอาให้ยับจ๊ะ จะได้กลับบ้านไปแบบไม่เสียดาย จบปิ๊งงง  > // <

รูปภาพ:

รูปภาพ:

ไปกับ เนวิเกเตอร์ เฮ้ยยย !!! ไม่ใช่ เตรียมตัวผจญภัยกันต่อในเมืองแห่งสายหมอกยอดเขาฟานซิปัน สนุกกันแน่ล่ะคราวนี้ กับ การนั่งรถบัสนอนครั้งแรก...อ้วกจะแตกมั้ย ?! เจออากาศ 9 องศาเข้าไป! ถึงกับไปไม่เป็นและ ไฮไลท์เด่น ๆ กับการรีวิวโรงแรมมันจะเป็นยังง้ายยย ไปประเทศเดียวเที่ยวตั้งแต่ลูกคุณหนูไฮโซยันยาจก ทั้งทริปรวมทุกอย่างแล้วหมื่นนิด ๆ เองจ้าาา ใครอยากรู้...รออ่านดูได้ใน Ep. หน้า สำหรับวันนี้ไปล่ะ บายยยย > // <

Next! Ep. 2 " WELCOME TO SAPA !!! "

รูปภาพ:

------------------------------------------------------------------------------ STORY BY -CRAZYJUSMINIEPOPAREEYA.SPEEYOUIINICHATANGMO-----------------------------------------------------------------------------