รูปภาพ:

เห็นเดี๋ยวนี้เค้าฮิตครีมซอง ๆ กันจุงเบยยยย ทั้งสกินแคร์ เมคอัพมีหม้ดดดดด ก็เลยลองหยิบน้องDD CREAM DONGBAEK ซองดำ ๆ ตัดกับดอกกุหลาบเกาหลีสีชมพูหวาน ๆ( ไปหาข้อมูลเพิ่มเติมมาเค้าว่างี้ ) ชอบอยู่นะ สวยดี ไปเกาหลียังไม่เคยเห็นของจริงเลย  ซองดำ DD CREAM ตัวนี้หยิบมาลองเพราะเห็นรีวิวเยอะเหลือเกินจ้ะ จนงงใจว่าดีจริง ๆ อ่อ แค่ไม่กี่บาทเนี่ย สาวกเคาน์เตอร์แบรนด์แบบเราคันมือเลยอ่ะ อยากลอง ๆ ฮ่า ก็ไปคว้าหมับบบบ

รูปภาพ:

DD CREAM DONGBAEK = ทา Makeup Base + Foundation + Sunblock ( SPF 50 PA +++ ) + Moisturizer


มาเข้าใจตัวย่อ DD CREAM กันสักนิสสสสเพราะตอนนี้ก็ออกมามากมายเหลือเกินทั้ง CC BB DD ลามไปยัน EE อนาคตเราว่ามียัน ZZ แน่นวลลลล ( เมคอัพเดี๋ยวนี้ไปไกลจังเลยจ้ะพี่บัวลอยจ๋า น้องตามไม่ทันล้าวววว )


DD เค้าย่อมาจาก Daily Defense คือช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะ และมีบำรุงในตัวที่เน้นเรื่องริ้วรอย ส่วนผลลัพธ์ด้านเมคอัพอื่น ๆ ที่แตกต่างจาก AA BB CC EE เค้าบอกว่าDD จะช่วยเรื่องการปกปิดที่บับบบดีมากเวอร์ อันนี้เวอร์มั้ย ไม่รู้มาลองดูกัน สำหรับเราอาจไม่เห็นผลมากอ่ะ เพราะหน้าไม่ค่อยมีพวกรอยดำ เราเน้นรีวิวเรื่องความเนียน ใส และความเป็นงานผิว รวมถึงติดทนแล้วกันเนอะ

รูปภาพ:

โชว์หน้าสด ๆ กันไปเลยจ้ะ แต้ม 5 จุด ทั่วใบหน้า จะใช้นิ้ว หรือแปรงก็ได้ตามสะดวก แต่เราขอใช้แปรงหัวตัดสารพัดประโยชน์ที่เอาไว้เกลี่ยได้ทุกสรรพสิ่งบนใบหน้าตั้งแต่ Makeup Base ยัน Highlight และ Shading อ่ะแกร๊ ชอบมากกก

อ่ะ ๆ

ตัดภาพกลับมาที่น้อง DD CREAM DONGBAEK

รูปภาพ:

หลังแต่งเสร็จใหม่ ๆ เพื่อจะออกไปทำธุระเลยจ้ะ ดูเนียน ๆ สดใส งานผิวฟรุ้งฟริ้งดีแท้


-        เกลี่ยง่าย ละมุนผิวเลย ไม่เป็นคราบ อาจจะต้องรีบเกลี่ยหน่อยด้วยความว่าซึมดี มีความ Moisturizer บำรุงผิว พอลงผิวแล้วเหมือนน้องรีบอยากทำงานบำรุงผิวอ่ะ เข้าใจเราป่ะ ฟีลว่าพร้อมจะหายตัว เลยควรรีบเกลี่ยให้ทันความขยันของน้องเค้า ฮ่า ใครผิวแห้งอาจจะไม่โอน้า ควรเพิ่มการบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นก่อนจะดีกว่าค่ะ


-        ความเด้งนุ่มของผิวดีเลยนะคะหลังทาเสร็จแล้วหน้าดึ๋ง ๆ ดีเลย เสมือนได้รับการบำรุง แต่อย่างที่บอกยังไงก็ควรบำรุงผิวก่อนแต่งหน้าอยู่ดีนะคะ


-       ความงานผิวเนียนใสดีจริง ๆ ยิ่งคนไม่มีปัญหาผิวนะเราว่าต้องชอบ แต่งแบบ Everyday Look ใส ๆ แอ๊บหนุ่มได้เลยอ่ะ อันนี้พูดจริง


-        ความปกปิด สำหรับเราพูดยาก เพราะไม่ได้มีปัญหาผิวขนาดนั้นอาจชี้ชัดไม่ได้จ้ะ แต่ผลลัพธ์ที่เราได้ก็คือปรับสีพวกรอยคล้ำใต้ตาได้ระดับนึงเลย ถือว่าผ่าน

รูปภาพ:

เตรียมตัวออกไปเดินเล่นจ้ะ นี่คือชุดจ่ายตลาด หากับข้าวยามเย็นจ้ะ อิอิ

รูปภาพ:

เดินกระทบแดดช่วงสี่โมงกว่า ๆ ที่ยังร้อนแรงก็ยังโอเคอยู่นะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

งานแสงธรรมชาติก็รอด ไม่ตายจ้ะ

ซูมผิวที่เหงื่อออก เวลาออกมาที่แจ้ง หรือเดินที่ ๆ อากาศร้อน ไม่เป็นคราบจ้ะ ( เดินออกมาซื้อกับข้าว และตลาดแถว ๆ บ้าน บวกเดินไป – กลับ 1 ชั่วโมงแล้วจ้ะ ไม่ได้เติมหน้ามาตั้งแต่เช้า ตอนที่แต่งตัวไปทำธุระมานะ )


โดยรวมคือโอเคเลยค่ะ สำหรับคนไม่มีปัญหาผิวไม่ต้องทาเยอะ ๆ และจริง ๆ น้องเค้าเองก็ไม่จำเป็นต้องใช้เยอะด้วย กับผลลัพธ์ข้างต้นที่ได้ลองเองเราว่าคุ้มค่าอยู่ ถ้าถามว่าให้ซื้อใช้ซ้ำได้มั้ย ตอบว่าได้นะ ช่วงแบบบินไปตจว. ไม่กี่วัน ไม่อยากพกไรไปมากมายพกน้อง DD CREAM DONGBAEK ไปสักซองควบงานผิว และกันแดดไปพร้อมกันเราว่าโอเครอยู่แกร๊ แนะนำว่าควรลอง หรือใครชอบเมคอัพงานผิวใส ๆ เนียน ๆ ดูธรรมชาติ น้องเค้าก็ตอบโจทย์อยู่น้า


ยังไงก็ไปหาลองกันดูจ้ะ นี่ก็เพิ่งรู้ว่าพวกเมคอัพซอง ๆ แบบนี้ก็ดีอยู่นะ ไว้จะลองเบิกเนตรกับสินค้าอื่น ๆ มั่งสนุกดีค่ะ ลองไรแปลกใหม่ ><