สวัสดีค่ะสาวๆ ทุกคน

สำหรับปัญหาของสาวๆ ทุกคนก็คือปัญหาดูแลเส้นผมกันใช่ไหมคะ

ขอบอกว่าการดูแลเส้นผมไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คุณคิดเลยค่ะขอแค่มีความตั้งใจมากพอเท่านั้น

ซึ่งเคล็ดลับของการดูแลเส้นผมไม่ใช่แค่การหาแชมพูดีๆ และหาทรีทเมนต์หมักผมดีๆ เท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงเคล็ดลับของการสระผมด้วยนะคะ

เอาล่ะ อย่าคิดกันให้มากความเลยค่ะลองไปดูกันหน่อยสิคะว่าเคล็ดลับการสระผมนั้นมีอะไรบ้างมาดูกันเลย

1. หวีผมแบบผิดๆ เมื่อสระผม

รูปภาพ:https://img2.thelist.com/img/gallery/things-every-woman-should-avoid-when-washing-your-hair/combing-your-hair-the-wrong-way-before-you-wash-1511899739.jpg

ก่อนจะสระผม สิ่งที่เราจะต้องทำมากๆ เลยก็คือการที่หวีผมนั่นเองค่ะ

แต่จะหวีผมแบบธรรมดาๆ มันก็ไม่ใช่อ่ะเนอะ เราจะต้องหวีด้วยความปราณีต หวีจากด้านล่างของเส้นผมไปยังด้านบน

ไม่ใช่หวีจากด้านบนไปยังด้านล่าง เนื่องจากการหวีจากด้านบนของเส้นผมไปยังด้านล่างของเส้นผมจะยิ่งทำให้ผมของเรานั้นเป็นปุ่มปมมากยิ่งขึ้นนั่นเองค่ะ สำหรับใครที่ยังหวีจากด้านบนไปด้านล่าง ต้องเปลี่ยนแปลงตัวเองด่วนเลยนะคะ

2. ใช้น้ำสะอาดสระผม

รูปภาพ:https://img3.thelist.com/img/gallery/things-every-woman-should-avoid-when-washing-your-hair/not-thinking-about-where-your-water-is-coming-from-1511899739.jpg

การเลือกใช้น้ำสะอาดในการสระผมนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ เลยค่ะ

หากว่าสาวๆ คนไหนที่ใช้น้ำบาดาล น้ำไม่สะอาดก็ต้องเปลี่ยนแปลงโดยด่วนนะคะ

เนื่องจากแร่ธาตุที่มีอยู่ในน้ำสามารถเปลี่ยนสีของเส้นผมได้ ดังนั้นใครที่อยากให้การสระผมของเราเปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพ ต้องลองกันเลยนะคะ รับรองว่าผลที่ได้จะคุ้มค่าแก่การลงทุนมากเลยเชียวค่ะ

3. การใช้น้ำร้อน

รูปภาพ:https://img4.thelist.com/img/gallery/things-every-woman-should-avoid-when-washing-your-hair/using-hot-water-1511899739.jpg

เราควรเลี่ยงการใช้น้ำร้อนสำหรับสระผม เพราะว่าน้ำร้อนจะขจัดน้ำมันจากธรรมชาติในเส้นผมออกไปยิ่งน้ำร้อนมากเท่าใดสารอาหารและสีผมจะถูกทำลายมากขึ้นเท่านั้น ทางที่ดีควรใช้น้ำเย็นจะดีกว่า แต่หากว่าวันไหนที่อากาศหนาวๆ ก็อาจจะใช้น้ำอุ่นในการสระผมเพื่อขจัดสิ่งสกปรกออกไป และการล้างน้ำสุดท้ายก็ควรใช้น้ำเย็น เพื่อเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับเส้นผม และทำให้เกล็ดผมปิด เป็นการคงความเงางามและน้ำมันในเส้นผมของเราได้นะคะ

4. พิจารณาเส้นผมของเราก่อนจะเลือกแชมพู

รูปภาพ:https://img2.thelist.com/img/gallery/things-every-woman-should-avoid-when-washing-your-hair/not-considering-your-hair-type-1511899739.jpg

สาวๆ คะ

การเลือกแชมพูให้เหมาะสมกับประเภทผมของเรานั้นเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ เพราะว่าเส้นผมของเรานั้นต้องอาศัยการดูแลที่มากมายกว่าเดิม

ดังนั้นแล้วหากว่าเรายังคงเลือกแชมพูแบบทั่วๆ ไปมาสระผมอยู่ล่ะก็ เห็นที่จะต้องเปลี่ยนแปลงตัวเองแล้วนะคะ สำหรับสาวซิสคนไหนที่อยากให้ผมของเราดูมีสุขภาพดี ต้องลองเปลี่ยนแชมพูของเราจนกว่าจะเจอสูตรที่ใช่กันเลยนะคะ

5. ใช้เทคนิคการสระแบบไม่ถูกต้อง

รูปภาพ:https://img3.thelist.com/img/gallery/things-every-woman-should-avoid-when-washing-your-hair/using-the-wrong-shampooing-technique-1511899739.jpg

เทคนิคการสระผมที่ถูกต้องก็คือการที่เรานั้นจะต้องสระที่บริเวณเส้นผม

และหากว่าผมของเรายาวก็ควรเลือกที่จะสระผมให้ทั่วทั้งเส้นผมให้หมด ดีกว่าที่จะเลือกสระหรือเกาแค่หนังศีรษะเท่านั้นนะคะ ส่วนใครที่เคยเกาแต่หนังศีรษะ ให้เปลี่ยนเป็นนวดจะดีกว่าค่ะ เพราะการนวดจะไปกระตุ้นการไหลเวียนเลือดบนหนังศีรษะได้ ซึ่งขอบอกว่าเป็นเทคนิคที่ง่ายดายมาก และเราทำได้แบบไม่ต้องกังวลกันเลยเชียว

6. อย่าสระบ่อยเกินไป

รูปภาพ:https://img4.thelist.com/img/gallery/things-every-woman-should-avoid-when-washing-your-hair/washing-too-often-1511899739.jpg

หลายๆ คนมักจะคิดว่ายิ่งสระผมบ่อยมากเท่าไร  ก็ยิ่งดีกับผมของเรามากเท่านั้น

ซึ่งขอบอกว่าเป็นความคิดที่ผิดมากเลยนะคะ เพราะว่าการสระผมบ่อยๆ จะทำให้เส้นผมของเราแห้งมากเกิน

หนังศีรษะก็แห้งมากเกินไป ทำให้กลายเป็นแทนที่จะทำให้ผมของเราเงางาม มีสุขภาพดีก็กลายเป็นว่าเส้นผมของเรานั้นแห้งมากเกินไป

เอาล่ะค่ะ สาวๆ เช็คลิสต์แล้ว เราเคยสระผมแบบผิดๆ กันอยู่หรือเปล่าคะ

หากว่าเคยก็เลิกทำตัวแบบนี้โดยด่วนเลยค่ะ เพราะยิ่งสระแบบนั้นไป เราก็จะยิ่งเกิดปัญหาของเส้นผมได้นั่นเอง

สำหรับใครที่ทำถูกแล้ว ขอยินดีด้วยค่ะ ทำต่อไปเส้นผมของเราก็จะยิ่งสวยมากขึ้นกว่าเดิม

สำหรับวันนี้ขอลาไปก่อนนะคะ บ๊ายบายค่ะ